05 Động Lực Thúc Đẩy Chiến Lược Kinh Doanh

05 Động Lực Thúc Đẩy Chiến Lược Kinh Doanh

Dưới đây là 05 động lực thúc đẩy quan trọng mà bất kỳ một bản kế hoạch chiến lược kinh doanh nào cũng nên lấy nó làm trọng tâm. Chỉ cần có một trong 05 động lực thúc đẩy này, doanh nghiệp của bạn sẽ tiến xa hơn những gì bạn có thể tưởng tượng.
dong-luc-thuc-day-chien-luoc-1

01. Động Lực Thúc Đẩy Của Sản Phẩm Hoặc Dịch Vụ

Động lực thúc đẩy của sản phẩm, dịch vụ xác định quy mô thị trường của bạn và phạm vi sản phẩm. Lấy ví dụ công ty bạn là Domino Pizza hoặc McDonald, bạn sẽ có động lực thúc đẩy hướng đến sản phẩm. Sau đó, bạn tập trung vào chiến lược của mình và mọi thứ trong tổ chức để bán được nhiều sản phẩm đến nhiều khách hàng theo càng nhiều cách khác nhau càng tốt.

02. Động Lực Thúc Đẩy Nhu Cầu Thị Trường

Động lực này tồn tại khi bạn nhận diện một thị trường nhất định và bạn tự hỏi: “thị trường của tôi có những nhu cầu gì và mong muốn gì?” Sau đó, bạn sẽ phát triển những sản phẩm và dịch vụ cho thị trường cụ thể đó.

03. Động Lực Thúc Đẩy Hướng Tới Công Nghệ

Động lực thúc đẩy xuất hiện khi bạn xây dựng doanh nghiệp của mình xoay quanh công nghệ. Một ví dụ tiêu biểu cho động lực thúc đẩy hướng đến công nghệ của một công ty chính là Apple. Apple không sản xuất tủ lạnh hay bán tạp hóa. Apple chỉ sản xuất các sản phẩm mà những ưu điểm và cải tiến của nó trong công nghệ có thể mang đến những lợi thế thị trường vượt hơn các đối thủ.
dong-luc-thuc-day-chien-luoc-2
Bất kể bạn hoạt động trong lĩnh vực máy tính, phần mềm, tiếp thị Internet, thiết bị viễn thông liên lạc hay tương tự, công nghệ của bạn sẽ xác định các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp, các thị trường bạn phục vụ và những sản phẩm mới mà bạn phát triển.

04. Động Lực Thúc Đẩy Khả Năng Sản Xuất

Trong trường hợp này, khả năng sản xuất của bạn sẽ xác định những sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp và thị trường mà bạn nhắm tới. Ví dụ, động lực thúc đẩy của một công ty sản xuất nội thất là tạo ra ngày càng nhiều những vật dụng nội thất tốt hơn để có thể bán cho nhiều khách hàng hơn ở nhiều thị trường hơn.
IKEA là một ví dụ tuyệt vời về động lực thúc đẩy khả năng sản xuất của công ty. Tất cả những gì công ty này làm là thiết kế và sản xuất ra các đồ nội thất dễ lắp ráp cho càng nhiều người trong từng thị trường mà họ mở rộng. Đó là những thiết bị – dòng máy tiện, máy khoan và dây chuyền lắp ráp – cho sản xuất đồ nội thất và linh kiện nội thất. Khả năng sản xuất của họ sẽ xác định bao nhiêu đồ nội thất và kiểu đồ nội thất mà họ có thể làm ra.

05. Động Lực Thúc Đẩy Phương Pháp Bán Hàng

Trong trường hợp này, phương pháp bán hàng sẽ xác định sản phẩm, dịch vụ và trên hết là mọi hoạt động của doanh nghiệp. Các cách thức bán hàng có thể là bán lẻ, bán sỉ, gửi thư trực tiếp, Internet, nhà phân phối hoặc các đại diện nhà sản xuất.
Nguồn : olymworld.com