10 điều bạn cần làm và 8 điều bạn cần tránh khi mở rộng kinh doanh

Kết Quả Hình ảnh Cho Mở Rộng Kinh Doanh

Việc mở rộng kinh doanh hiện nay là việc không hề dễ, khi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Vì thế bạn cần hình dung được bạn cần làm gì và những điều bạn cần tránh. Vì thế trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn về “10 điều bạn cần làm và 8 điều bạn cần tránh khi mở rộng kinh doanh”.

10 điều bạn có thể làm để mở rộng kinh doanh

1. Mở một địa điểm khác:

Đây thực sự có thể không phải là lựa chọn tối ưu nhất để mở rộng kinh doanh nhưng nó thường được xuất hiện đầu tiên tại đầu của các doanh gia khi xem xét việc mở rộng. Mở rộng trên phương diện địa lý không phải lúc nào cũng là lời giải tối ưu nhất cho bài toán tăng trưởng nếu không có những nghiên cứu cẩn thận, chiến lược  trình tự thực hiện nó.

2. Làm ra thời cơ kinh doanh hoặc là nhượng quyền doanh nghiệp.

Bette Fetter, người đã sáng lập , là chủ của “Yong Rembrandts”, một chương trình vẽ dành cho trẻ em, đã mong đợi 10 năm để khởi đầu nhượng quyền thương mại vào năm 2001. “Chúng tôi chọn lựa hình thức nhượng quyền như một công cụ mở rộng bởi vì chúng tôi muốn một hệ thống được vận hành cho phép chủ sở hữu một phần của thị trường Young Rembrandts bên ngoài lãnh thổ của chúng tôi”, Bette nói. Khi mọi người được trao cho các lợi ích trong hoạt động, họ sẽ yêu thích hơn  thực hiện nó thành công hơn. Nhượng quyền là một hình thức hoàn hảo để thực hiện các mục tiêu trên.

3. Đăng ký sản phẩm là một cách hiệu quả, “rẻ tiền”

Cho sự phát triển việc kinh doanhnhất là nếu là sản phẩm dịch vụ hay sản phẩm chi nhánh. b, Giám đốc của trung tâm quốc tế dành cho doanh nghiệp Larry Friedman trong trường học Johnson & WalesProvidence, Rhode Island, cho rằng: “Nếu việc đăng ký sản phẩm thành côngdoanh nghiệp có thể nhận được nhiều tiền  cả sự trung thành từ việc tiếp tục giao thương hoặc là dùng những sản phẩm đấy, tên của chi nhánh…“. Việc đăng ký sản phẩm giảm thiểu đến mức tối đa nguy cơ của công ty  việc đăng ký có giá thấp nếu so sánh với giá để bắt đầu một công ty, bán thương hiệu hay là sản phẩm.

4. Hình thành một liên minh.

Gắn bản thân mình với một loại hình công ty tương tự cũng là một cách tốt để mở rộng buôn bán. Nếu suy nghĩ về khoản tiền hoa hồng hoặc khoản chi để sáng lập những liên minh làm lãnh đạo doanh nghiệp không thấy thoải mái, thì doanh nghiệp sẽ “giậm chân tại chỗ“.

5. Đa dạng hóa sản phẩm: 

Luật sư của những doanh nghiệp nhỏ McGuckin đề nghị một vài ý tưởng cho việc đa dạng hóa sản phẩm/dịch vụ. Đa dạng hóa là một chiến lược tăng trưởng ưu tú, bởi vì nó cho phép công ty có nhiều dòng thu nhập khác nhau , thực sự có thể lấp đầy những khoảng trống mùa vụ,  tất nhiên làm tăng việc kinh doanh cũng giống như số dư dự trữ.

6. Tấn công thị trường khác

Trong khi thị trường hiện tại của công ty đang thực sự khá ổn. Nếu thương trường người tiêu dùng của doanh nghiệp là từ thanh thiếu niên đến những sinh viên đại học, hãy nghĩ về các nơi mà họ giành lớn thời gian của họ. Công ty thực sự có thể tự quảng cáo ở các trường đại học, câu lạc bộ hoặc những trường cao đẳng không?

Kết quả hình ảnh cho mở rộng kinh doanh

7. Giành thắng lợi một hợp đồng của Chính phủ 

Đấy là cách tốt nhất cho một doanh nghiệp nhỏ tăng trưởng. Phần tốt về thắng lợi hợp đồng của Chính phủ là khi công ty đã nhảy qua vòng thử lửa thành công , giành thắng lợidoanh nghiệp sẽ được công nhận  nằm ngoài danh sách cần cạnh tranh của các thị trường bên ngoài. Nghiễm nhiên, công ty có một cái mác lớn hơn, uy tín hơn gắn vào  có công cụ để sinh lợi cho những bước kế tiếp của công cuộc mở rộng.

8. Sáp nhập, mua lại một doanh nghiệp khác.

9. Mở rộng ra thế giới

Không chỉ FatWire mở rộng đối tượng mua hàng  thu nhập do việc kinh doanh đưa lại, nó cũng đợi một sự tăng trưởng toàn cầu giản đơn như kết quả của việc sáp nhập hiệu quả nhất giữa hai công nghệ là FatWire  Divine. “FatWire cuối cùng đã đạt được tầm quốc tế khi cài đặt những văn phòng mới ở Anh, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Đức, Hà Lan, Trung Quốc, Nhật Bản  Singapore“, Fasciano nói. điều đó làm tăng cổ phiếu trên thương trường  cho phép FatWire nhận được độ tăng trưởng bền vững.

10. Mở rộng trên internet.

Cuối năm 2002, Bill Gates đã nói rằng sẽ chỉ có hai loại kinh doanh: một là với internet  hai là không gì cả. Thực sự có thể việc đó là hơi cường điệu, tuy nhiên website là một phương tiện hữu hiệu  trở thành một phần quan trọng của buôn bán ngày nay.

8 điều cần tránh khi mở rộng kinh doanh

1. Xác định rõ các mục tiêu khi chọn địa điểm

Địa điểm luôn là thành tố ảnh hưởng lớn đến tình hình buôn bán của shop. Vì vậybạn cần xác định rõ những mục tiêu mong muốn đạt được khi chọn một vị trí nào đó để đặt cửa hàng. Hãy tự hỏi:

Mục đích chính của chuyện mở rộng buôn bán là đáp ứng khá hơn nhu cầu của đối tượng mua hàng hiện tại không, hay tiến bước vào một thị trường mới?

Nếu mục tiêu chính của bạn là thỏa mãn nhu cầu của đối tượng mua hàng hiện tại, thì bạn có từng nghĩ đến các giải pháp thay thế nào khác ngoài mở thêm một cửa hàng nữa chưa? ví dụnếu như bạn cho rằng mở shop thứ hai có thể giúp tăng số đơn hàng đặt mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ, thì bạn có từng nghĩ đến việc sử dụng chính sách giảm giá cho dịch vụ chuyển phát chưa?

Nếu mục tiêu của bạn là để xây dựng nhãn hiệu , uy tín của công ty, thì các ích lợi vô hình khi đạt được mục tiêu này sẽ cân đối thế nào với chi phí đầu tư của bạn?

Sớm xác định rõ mục tiêu buôn bán của quyết định mở rộng, cùng tích cực tìm kiếm những giải pháp thay thế ngoài mở một cửa hàng vật lý sẽ giúp bạn đảm bảo thành đạt khá hơn.

Kết quả hình ảnh cho mở rộng kinh doanh

2. Tái lập thành công đã có

Một trong những sai lầm phổ biến của các doanh nhân khi quyết định mở rộng kinh doanh chính là không áp dụng lại quy trình đã xậy dựng thành công cho cửa hàng đầu tiên. Nguyên do thực sự có thể được biết đến từ việc họ đã không thống kê những nhân tố tạo nên thành đạt cho cửa hàng đầu tiên.

Vì lẽ đónếu như bạn muốn rút ngắn thời gian đi đến thành công cho shop tiếp theo, thì bạn cần để ý đầu tư vào việc hoàn thành mô hình kinh doanh ở shop hiện tại, theo hướng có thể ứng dụng được cho những lần mở rộng tiếp theo.

3. Nắm rõ ràng dòng tiền

Dựa trên các dữ liệu  nhận định sẵn có, hãy xác định nên khung thời gian hoàn vốn cho cửa hàng thứ 2. Khung thời gian này cần sát với tình hình thực tế nhất thực sự có thể. Trong đó, điều trọng yếu là nguồn tiềm lực hiện tại của bạn có đủ để trang trải cho quá trình vận hành của shop thứ hai cho đến khi shop này có thể tự vận hành mà không cần bạn đầu tư thêm không?

Giả định, cửa hàng đầu tiên đang làm ra lợi nhuận. tuy nhiên lợi nhuận này có đủ để chi trả cho quá trình xây dựng , vận hành của cửa hàng thứ 2 không? Nếu không thì bạn có giải pháp nào có thể cam kết duy trì mức tài chính của doanh nghiệp ở con số vừa phải không?

4. Đừng lan man

Mở shop thứ hai thường hay đi cùng nhiều thách thức giống như là mở một tổ chức mới. Với nhiều doanh nhân, họ sẵn sàng đón nhận, chinh phục các thử thách này. Song, trong lúc chinh phục thành đạt tiếp theobạn phải cần giữ bản thân sáng suốt để không bị trượt ra khỏi mục đích cam kết cho tình trạng tăng trưởng của toàn công ty.

Nếu thiếu một bộ máy buôn bán vững chắc, nhân sư thích hợp thì các doanh nhân sẽ gặp nguy cơ lớn ở shop thứ 2, khi dàn trải nguồn lực ít ỏi ra diện rộng. Vì lẽ đó, tham vọng nhưng phải thực tế. Từng bước mở rộng thị trường cần được cẩn trọng cân nhắc.

5. Bảo vệ văn hóa doanh nghiệp

Một khía cạnh vô hình khác của thử thách khi mở rộng giao thương chính là bảo vệ văn hóa hiện có của doanh nghiệp. Khi thảo luận về quyết định mở văn phòng thứ hai của Mailchimp thì Jon Smith – phó giám đốc mảng chăm sóc khách hàng của công ty này đã bày tỏ quan điểm trên blog cá nhân của ông, rằng: “Điều quan trọng nhất chúng ta cần đảm bảo là duy trì kết nối giữa nhân sự, sứ mệnhgiá trị chung của công ty”.

Có những cách để đảm bảo rằng văn hóa doanh nghiệp thực sự có thể được giữ vững tại mạng lưới nhiều shop buôn bán. Thông thườngngười đã sáng lậpngười đã cùng sáng lập hoặc các nhân sự trung thành sẽ là người đảm nhiệm chính quá trình xây dựngphát triển nơi văn phòng/cửa hàng kinh doanh mới. Nếu doanh nghiệp không xem trọng yếu tố này, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp sẽ bị chao đảo, đặc biệt ở các ngành buôn bán dịch vụ.

Để đảm bảo mọi nhân viên đều kết nối với cùng một bầu văn hóa, công ty cần tổ chức những cuộc họp định kỳ online hoặc trực tiếp để khuyến khích quá trình tìm hiểu lẫn nhau giữa người làm lâu năm  mới. các chuyến du lịch chung của toàn công ty hàng năm cũng là bước đà rất tốt để nhân viên mới thẩm thấu văn hóa chung của công ty.

Kết quả hình ảnh cho mở rộng kinh doanh

6. Tìm hiểu thị trường

Một chiếc bẫy khác mà nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ thường hay va phải khi mở rộng kinh doanh chính là không nghiên cứu kỹ thị trường mới  đánh giá không sát với thực tế khi ước đoán thu nhập do việc kinh doanh đưa lại của dự án mới.

Mở cửa hàng thứ hai yêu cầu sự đầu tư về cả thời gian lẫn tài chính. Và ngay cả các nhãn hiệu lớn nhất thế giới như Best Buy, Target cũng từng thất bại lớn khi tiến vào thương trường mới. Đừng dẫm vào vết xe đổ của họ.

Hãy đảm bảo rằng bạn tiến hành nghiên cứu thị trường kỹ càng để biết rõ công ty của bạn thực sự có thể đáp ứng đạt kết quả cao nhất nhu cầu nào của đối tượng mua hàng mục tiêu. Hãy “may đo” kế hoạch buôn bán sát với nhu cầu của thị trường ấy.

7. Xây dựng thương hiệu

Đối với một số ngành buôn bán, như tư vấn luật, công ty kiểm toán hay các dịch vụ tài chính khác, thì thương hiệu doanh nghiệp đa quốc gia sẽ là một lợi thế lớn trong kinh doanh. Thành tố này gia cố thêm cho uy tín của thương hiệu doanh nghiệpgóp phần thúc đẩy khách hàng chọn lựa dịch vụ/sản phẩm nhiều hơn.

Vì thếtrong quá trình mở rộng giao thươngcông ty của bạn cần có những chiến dịch quảng bá đảm bảo khách hàng mục tiêu biết tới những thay đổi này.

8. Đừng quên nhân tố luật pháp

Bất kể shop kinh doanh thứ 2 của bạn đặt ở thành phố hay đất nước nào mới, bạn cần cam kết kế hoạch kinh doanh của bạn tuân thủ theo đúng những quy định, luật lệ buôn bán ở địa phương ấy. Trong đócác quy định về thuế cũng giống như đăng ký buôn bán cũng là điều bạn cần để tâm tìm hiểu. Bạn Đáng chú ý cần đăng ký sở hữu trí tuệ  bảo vệ thương hiệu nếu shop mới đặt ở một quốc gia khác.

Nguồn: Tổng hợp

Bài viếtLiên quan