12 kỹ năng bán hàng mà bạn nên thành thạo trong thời kỳ 4.0

Netsale 9 Cach Lua Chon San Pham Khi Kinh Doanh Online

Thế giới đang thay trải qua rất nhiều thay đổi. Nó rất tệ đến nỗi 15 triệu việc làm sẽ biến mất trong nhiều năm tới. Để tồn tại trong môi trường này, nhân viên bán hàng cần bộ kỹ năng bán hàng mới. Dưới đây chúng tôi sẽ nêu ra 18 kỹ năng bán hàng để giúp bạn phát triển ngay cả trong thời kỳ nhiều biến động này.

Kết quả hình ảnh cho bán hàng

12 kỹ năng bán hàng mà bạn nên thành thạo trong thời kỳ 4.0

Tìm hiểu người mua

Điều quan trọng nhất trong kỹ năng bán hàng chỉ đơn giản là hiểu người mua. Nó là nền tảng bán hàng hiệu quả. Việc này xác định kỳ vọng của người mua hàng trên thị trường và công việc của người nhân viên bán hàng giỏi là phục vụ khách hàng vượt qua ngưỡng kỳ vọng của họ. Bạn khó có thể vượt qua kỳ vọng, thậm chí chỉ là đáp ứng nếu bạn không hiểu những điều người mua muốn có.

Tâm lý của người tham gia mua hàng

Có rất ít nhân viên bán hàng hiểu được tâm lý để thu hút khách hàng mua nhiều hơn. Ở đây, có nhiều kỹ thuật bạn có thể sử dụng để tạo sự gắn kết sâu sắc hơn với người mua hàng. Một mẹo hiệu quả là đảm bảo khách hàng biết rằng bạn đã dành khá nhiều thời gian cho họ. Ngoài ra bạn có thể đọc vị khách hàng thông qua ngôn ngữ cơ thể hoặc cách ăn mặc, khi bạn hiểu khách hàng hơn thì khả năng cao bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn.

Tạo sự tin tưởng với khách hàng

Người mua thích làm kinh doanh với những người họ tin tưởng. Nhân viên bán hàng giỏi xem kỹ năng thiết lập niềm tin của họ với người mua là kỹ năng cốt lõi. Việc này giúp bạn gắn kết với khách hàng trong một chặng đường dài, cũng như hiểu được những gì người mua mong muốn.

Giao tiếp ngắn gọn, súc tích

Thời đại hôm nay, hầu hết mọi người đều bận rộn, vì thế việc nói chuyện ngắn gọn, súc tích với các ý cốt lõi nhất được diễn đạt một cách hiệu quả. Bạn không nên nói trên 3 điểm quan trọng khi trình bày với người mua.

Lắng nghe khách hàng

Rất nhiều nhà lãnh đạo giỏi và các chuyên gia phân tích cho rằng những người bán hàng giỏi là những người biết lắng nghe. Bạn cần nội tâm hóa những gì người mua nói và làm theo ý muốn của họ.

Kết quả hình ảnh cho bán hàng

Hiểu về sản phẩm, dịch vụ

Nhân viên bán hàng không chỉ là cổng thông tin còn trống. Họ thực sự cần phải là chuyên gia trong hai lĩnh vực. Đầu tiên họ cần hiểu người mua. Điều này liên quan đến việc biết các vấn đề cấp bách mà người mua đang phải đối mặt và những gì người mua muốn. Thứ hai, nhân viên biết bán hàng cần biết rõ về sản phẩm, dịch vụ mà họ đang cung cấp.

Luôn giúp đỡ

Người mua hàng thường được giúp đỡ, khi bạn giúp đỡ họ, họ có thể sẽ có những cảm xúc tốt về bạn. Và việc bán hàng sau này của bạn sẽ trở nên thuận lợi hơn. Rất nhiều nhân viên bán hàng không làm điều này, nhưng bạn hãy luôn nhớ đến nó khi tương tác với người khác.

Kể một câu chuyện

Người mua thường không muốn nghe về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Người nhân viên bán hàng giỏi biết điều này và dệt sản phẩm, dịch vụ của họ đang bán thành câu chuyện lớn hơn có hình vòng cung và kết thúc bằng việc khách hàng nhận được những gì họ muốn (thường không phải là sản phẩm của bạn). Ví dụ, khi một doanh nghiệp muốn một hệ thống có thể tăng doanh thu, họ không thực sự muốn mua hệ thống điện thoại – điều họ muốn là tăng doanh thu và nhận ra điện thoại là một công cụ hiệu quả để làm điều đó.

Hãy bán như một CoppyWriters

Nhân viên bán hàng nên học kỹ nắng viết. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất hiện nay. Điều đầu tiên rằng khi bạn giao tiếp với khách hàng qua email, facebook…bạn nên cá nhân hóa cuộc nói chuyện để nó trở nên thân thiết và hiệu quả. Không nên lạm dụng các công cụ gửi thư hàng loạt

Mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội đã tạo ra phương thức bán hàng trên mạng xã hội. Rất nhiều nhân viên bán hàng giỏi thực sự xem việc tham gia facebook, Linkedin, Twitter… là một trong những công việc hàng ngày mà họ phải làm để gia tăng doanh số bán hàng. 

Tương tác cá nhân

Rất nhiều người mua muốn cá nhân hóa trải nghiệm từ người bán. Họ không muốn các tin nhắn chung chung kiểu mời gọi. Họ muốn cái gì đó thật cụ thể và dành cho họ. Một cách để làm điều này là tạo ra thông điệp và nội dung dành riêng cho nhân khẩu học của người mua. 

Kỹ năng tiếp thị trong bán hàng

 Một số người nghĩ rằng tiếp thị là bán hàng. Chúng tôi không sẵn sàng đi xa đến thế, nhưng chúng tôi đồng ý rằng bán hàng có rất nhiều điều để học hỏi từ tiếp thị và nó giúp cho việc bán hàng trở nên hiệu quả, tốt hơn. 

 

Như vậy chúng ta đã điểm qua 12 kỹ năng bán hàng mà bạn nên thành thạo để trở nên một người bán hàng giỏi và kiếm được nhiều tiền. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, mọi thắc mắc bạn có thể để lại tại comment bên dưới.

 

Dịch từ topohq.com

Bài viếtLiên quan

Xem thêm bài viết

banner