16 cách viết content siêu “chất”

Kết Quả Hình ảnh Cho Content"

Content đang trở thành xu hướng marketing hiện nay, với content  “Chất” nó có giúp bạn tìm kiếm được rất nhiều khác hàng từ đó tạo ra doanh số và lợi nhuận. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn 16 cách viết content siêu “Chất”.

16 cách viết content siêu “chất”

Nếu như bạn đang đau đầu kiếm tìm ý tưởng cho nội dung của mình thì đây là kho ý tưởng đủ để bạn viết suốt 12 tháng.

Kết quả hình ảnh cho content"
Cách viết content hay – Truyền thông

1. Thông tin chỉ dẫn mua hàng

Trước thời gian quyết định mua bất cứ món hàng gì dù giá trị thấp hay cao, người dùng đều có chung một băn khoăn: Liệu đây có đúng là sản phẩm mình nên mua hay không? làm sao để không bị lừa mua phải hàng kém chất lượng? Vậy nên các bài viết chỉ dẫn để trở nên “người tiêu dùng thông minh” luôn thu hút được sự để tâm & giúp tăng đáng kể khả năng sales cho sản phẩm.

Một vài đề tài content gợi ý thực sự có thể là:

  • 10 điều bạn nên lưu ý khi mua sản phẩm kem chống nắng
  • Hợp đồng bảo hiểm của bạn có bảo vệ được bạn khỏi 8 vấn đề lớn này không?

Đặc biệt với những sản phẩm có thể đáng giá cao, việc đơn giản hoá quy trình thành các bước sẽ cực kỳ hữu ích, chẳng hạn:

  • 3 bước đơn giản để tậu ngay ngôi nhà mong ước với chỉ 100 triệu đồng
  • Quy trình 4 bước đơn giản để xây dựng chiến lược tài chính cá nhân

Với loại hình content này, bạn sẽ không chỉ có được lòng tin, trở thành “chuyên gia” trong mắt khách hàng, mà còn tạo được sự khác biệt cho thương hiệu & sản phẩm so sánh với những đối thủ cạnh tranh.

2. Nội dung hỏi đáp

Đây chính là các nội dung kết nối cho thấy mức độ bạn thấu hiểu đối tượng mua hàng của mình. Càng đưa ra & trả lời được nhiều vấn đề đúng tâm lý khách hàng, bạn càng cho thấy mình là chọn lựa lý tưởng nhất cho sản phẩm và dịch vụ mà họ để ý.

Kết quả hình ảnh cho content"
Cách viết content chất

Nội dung thể loại này sẽ có dạng tiêu đề như:

  • 6 điều bạn nên tham vấn môi giới của mình trước thời gian quyết định mua bất động sản
  • 9 câu bạn nên hỏi người sale trước thời gian quyết định chọn mua máy lạnh

3. Những sai lầm cần tránh

Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa người mua hàng thông minh & người mua bình thường? Đâu là các sai lầm phổ biến bạn thấy diễn ra thường xuyên với đối tượng mua hàng của mình? Liệt kê các sai lầm đối tượng mua hàng có thể gặp phải kèm theo đấy là đề nghị để tránh các sai lầm này, bạn sẽ trở thành “vị cứu tinh” trong mắt khách hàng đấy 😉 Chẳng hạn:

  • 10 sai lầm khi sử dùng khiến máy lạnh nhanh hỏng
  • Đừng vội mua nếu căn hộ mới của bạn gặp phải 5 vấn đề sau

4. Cập nhật xu hướng

Thường xuyên cập nhật những nội dung xu hướng liên quan đến sự phát triển trong ngành, bạn sẽ cho người coi thấy được tầm quan sát của người “dẫn đầu”, từ đó giúp nâng tầm thương hiệu. Chẳng hạn:

  • 20 kiểu tóc hứa hẹn sẽ thành ra xu hướng mới trong năm 2020
  • 3 công nghệ mới đang dần thay đổi xu hướng marketing trên thế giới

5. Những dấu hiệu cảnh báo

Những đặc điểm nào cảnh báo đối tượng mua hàng hay người dùng tiềm năng của bạn về rủi ro trở thành nạn nhân của một vấn đề nào đấy hay khả năng đánh mất một thời cơ tốt? Mô tả những dấu hiệu & kèm theo đó là sự góp ý để giảm thiểu rủi ro (hoặc tối ưu lợi thế của hoàn cảnh hiện tại). Điều này sẽ giúp gia tăng niềm tin của bạn trong mắt đối tượng mua hàng. Một số đề tài minh họa thực sự có thể là:

  • đặc điểm cho thấy bạn đang có vấn đề về thận
  • dấu hiệu đặc trưng cho dấu hiệu lừa đảo trong bán hàng đa cấp

6. Chiến lược

Các thông tin có liên quan chiến lược thường dùng để chỉ ra các sai lầm mà người đọc lo lắng hoặc chưa biết, từ đó cho bạn thời cơ giới thiệu sản phẩm và dịch vụ tương ứng mà mình có thể giúp. Chẳng hạn:

  • 12 cách để giảm chi phí truyền thông mà không làm ảnh hưởng kết quả
  • 8 bước để giảm cân cam kết hiệu quả lâu dài

7. Định nghĩa những thuật ngữ chuyên môn

Có khá nhiều từ ngữ chuyên môn mà người dùng nên biết để đánh giá hoặc dùng một sản phẩm và dịch vụ nào đó. Vậy nên việc chia sẻ danh sách một vài khái niệm từ ngữ chuyên môn chính tại ngành của bạn sẽ rất cần có & hữu ích.

  • 12 thuật ngữ trong Digital Mareting bạn nên biết để đo lường kết quả kênh
  • 10 thuật ngữ chuyên môn bạn phải cần hiểu rõ khi coi các báo cáo tài chính

8. Chia sẻ các nguồn tài nguyên

Một trong những cách giản đơn nhất để cho thấy hình ảnh về một người/thương hiệu có kiến thức sâu rộng rộng, độ tin cậy cao & tinh thần hỗ trợ đối với cộng đồng đấy chính là kết nối những công Cụ, sách,website hữu ích trong lĩnh vực của mình. Chẳng hạn:

  • 10 website hữu ích trong nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  • Top 7 trang website kết nối hình ảnh & video chất lượng cao không mất phí

9. Hỗ trợ phát triển năng lực chuyên môn

Khách hàng/ người sử dụng của bạn phải cần có những nguồn tài nguyên hay kỹ năng nào để có được mục tiêu mà họ mong muốn? Khả năng chuyên môn có thể hiện hữu dưới nhiều hình thức như thái độ (làm sao để chuyên nghiệp), bài học, kiến thức, công cụhuấn luyện v.v. tiếp theo là một vài chủ đề thuộc dạng này:

  • kỹ năng cần thiết để trở thành nhà quản lý giỏi
  • Làm sao để vượt qua kỳ thi Facebook Blueprint Professional

10. Nâng cao đáng giá trải nghiệm

Đây là những bài viết xoay quanh việc chỉ dẫn người dùng khai thác tối đa tiềm năng của các dịch vụ/sản phẩm mà họ đang có từ đấy nâng cao độ hài lòng với sản phẩm và dịch vụ. Ví dụ:

  • 10 công dụng của máy ảnh kỹ thuật số thực sự có thể bạn chưa biết
  • Hướng dẫn cách chế biến 5 thức uống con bạn yêu thích từ Milo

11. Google Alerts để nhận thông báo về đề tài  keyword

Viết content marketing
Cách viết content hay – Google alearts

Google Alerts sẽ gửi những ý tưởng viết content vào email cho bạn

Google Alerts là dịch vụ do Google cung cấp từ năm 2003tạo điều kiện cho bạn cập nhật kết quả tìm kiếm về từ khóa thông qua mail.

Nếu tạm thời luồng ý tưởng của bạn bị bế tắc, việc sử dụng Google Alerts để khơi thông lại dòng chảy sáng tạo đúng là một gợi ý xuất sắc đấy!

Với công Cụ có ích này, bạn sẽ được phân phối nhiều chủ đề ảnh hưởng tới ngành nghề của doanh nghiệp, hoặc các từ khóa phù hợp với sở thích cá nhân.

Chưa hết, bạn có thể tạo danh mục nhiều từ khóa ngẫu nhiên, rồi Google Alerts sẽ gửi tới những combo kết hợp từ các keyword trên. Hãy chờ coi, ý tưởng viết content có khả năng sẽ bắt nguồn từ đó!

12. Theo dõi bản đồ thấu cảm của đối tượng mua hàng

Bạn đã bao giờ nghe ai đề cập đến bản đồ thấu cảm (empathy map) chưa?

nghiêm ngặt, ý tưởng viết bài của những content marketer thường nhắm vào customer insight – sự thấu hiểu đối tượng mua hàng mục đích chính bản đồ thấu cảm sẽ giúp bạn phác họa chân dung đối tượng mua hàng một cách rõ nét nhất.

Từ cách làm này, bạn có thể “vỡ” ra một số cách Nhìn nhận mới về đối tượng mục tiêu , tăng trưởng những ý tưởng cho bài đăng sắp ra mắt của mình.

Viết content marketing

13. Tham khảo bài đăng (và những thiếu sót) của những đối thủ

Đừng bỏ sót việc tìm hiểu content của những đối thủ cạnh tranh trên website  phương tiện quảng bá xã hội.

Mục tiêu chẳng phải là copy những thông tin ấy, mà là để phân tíchnhận định so với đối thủ, nội dung của bạn hiện có những điểm yếu nào cần thay đổi cho tốt hơn các điểm vượt trội nào cần phát huy hơn nữa.

14. Tạo tập tin vuốt (swipe file)

Ngạc nhiên chưa! Việc tập trung thời gian lướt mạng xã hội cũng vô cùng hữu ích cho việc tìm ý tưởng viết content của bạn đấy!

Hãy tạo một tập tin vuốt – nơi lưu giữ tất cả những thứ hay ho bạn bắt gặp được trên các trang mạng xã hội.

Bạn có thể tùy chọn bấm “Save” hoặc chụp màn hình các post thú vị, rồi cho vào thư mục riêng để dễ nhận biết.

Đến khi cần ý tưởng độc đáo, bạn thử review từng bài đăng tại swipe tệp coi nào! đặc biệt là các social video (video mạng xã hội) hay thiết kế hình ảnh liên hệ gần gũi với nhãn hiệu doanh nghiệp.

Viết content marketing

15. Dựa vào các sự kiện Đặc biệt sắp diễn ra

Những dịp lễ lớn nhỏ trong năm cũng có thể giúp bạn tạo ra bài viết được nhiều bạn đọc đón nhận đấy!

Dù ngày kỷ niệm ấy không hề liên quan trực tiếp đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệptuy nhiên đấy vẫn là một thời cơ không nên không tận dụng, để bạn gia tăng cấp độ tương tác với các đối tượng mua hàng qua nội dung truyền thông.

16. Quảng cáo nhân sự của doanh nghiệp

Những nguyên liệu, thành phần cấu tạo nên sản phẩm của công ty có gì đặc biệt? Thật tuyệt nếu bạn có thể biến thành tố này thành một bài đăng lôi cuốn khách hàng!

Trong đó, ai là người đã cho ra đời sản phẩm ấy? Họ đã làm điều đó như thế nào?

Oprah Winfrey từng khẳng định: “Everybody has a story.” (Tạm dịch: mỗi cá nhân đều có câu chuyện để kể.)

Do đó, bạn đừng quên tìm hiểu câu chuyện nghề của các nhân vật trọng yếu trong doanh nghiệp. Từ các chia sẻ đầy chân thực ấy, đối tượng mua hàng sẽ càng có cảm tình với hình ảnh của công ty hơn nhiều.

Nguồn: Tổng hợp

Bài viếtLiên quan