Khóa học HOT tháng 01: 
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng thương hiệu cá nhân"
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng cộng đồng Facebook"
Ebook "TRANG BỊ NĂNG LỰC VÀ TƯ DUY TRIỆU ĐÔ" - Trần Thịnh Lâm (199.000đ)
Ebook "Tất tần tật về TikTok Profile"  - Phan Toàn (Giá Pre-order: 199.000đ)
Facebook Foundation - "XÓA MÙ FACEBOOK" (Giá Pre-Order: 999.000đ)
Combo Content Foundation - Học Content Từ Con Số 0
LIÊN HỆ NGAY
ATP Academy - Nâng Tầm Tri Thức
  • Trang chủ
  • Khoá học
    • Đào tạo Coaching 1:1
      • Gói Coaching xây dựng Thương hiệu cá nhân 1:1
      • Gói hỗ trợ xây dựng cộng đồng Facebook 1:1
    • Khoá học dạy Online
      • Khóa học Zalo Profile
      • Khóa học Content Foundation – Social Marketing
    • Khoá học đóng gói
      • Khóa học Facebook Foundation – “Xóa mù Facebook “
      • Khóa học SEO Foundation
      • Combo khóa học Content Marketing
      • Khóa học “Đào tạo kỹ năng viết bài Website”
      • Combo 10 khóa học kinh doanh Trần Thịnh Lâm
  • Bảng giá
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ chăm sóc Website
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ viết Content
  • Blog
Khóa học HOT tháng 01: 
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng thương hiệu cá nhân"
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng cộng đồng Facebook"
Ebook "TRANG BỊ NĂNG LỰC VÀ TƯ DUY TRIỆU ĐÔ" - Trần Thịnh Lâm (199.000đ)
Ebook "Tất tần tật về TikTok Profile"  - Phan Toàn (Giá Pre-order: 199.000đ)
Facebook Foundation - "XÓA MÙ FACEBOOK" (Giá Pre-Order: 999.000đ)
Combo Content Foundation - Học Content Từ Con Số 0
LIÊN HỆ NGAY
ATP Academy - Nâng Tầm Tri Thức

25 công thức viết Content thu hút. Tổng hợp cách viết content thu hút được áp dụng nhiều nhất 2021

Phần mềm Facebook
Phần mềm Zalo/ ZNS
Phần mềm SEEDING
KHOÁ HỌC SEO
KHOÁ HỌC CONTENT MKT
TÀI LIỆU DIGITAL MARKETING
ATP Software Kiến thức Marketing Content marketing
Khánh NhiBởiKhánh Nhi
9 Tháng Mười Một, 2021
2.9k
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter
Vote nếu thấy hữu ích post

“Làm sao để viết content thu hút nhất?” chính là câu hỏi khiến mỗi Content-er cứ mãi mông lung đi tìm câu trả lời. Trong bài viết này, ATP Academy xin giới thiệu đến các bạn 25 công thức phù thủy giúp dân làm nghề viết content thu hút khách hàng mỗi khi bí ý tưởng.

Mục lục

  • Content marketing là gì? Cách viết content thu hút là như thế nào?
    • Content Marketing là gì?
    • Cách viết content thu hút là như thế nào?
  • Cách viết contentthu hút với 25 công thức viết bài quảng cáo và website
  • Đúc kết

Content marketing là gì? Cách viết content thu hút là như thế nào?

 

Content Marketing là gì?

Content truyền thông còn được gọi với tên tiếng Việt quen thuộc: tiếp thị nội dung.

Content marketing là công việc tạo ra, quản lý và phân phối những nội dung có giá trị, liên quan trong lĩnh vực của tổ chức đến đối tượng mục tiêu.

Content là gì? Content (nội dung) là trung tâm của mọi hoạt động tiếp thị, gồm có tất cả những thông tin, thông điệp mà người mua hàng mục đích nhận được dưới nhiều hình thức như: chữ, hình ảnh, âm thanh, ký hiệu, màu sắc,…

Một bài báo chỉ dẫn cách làm trắng da bằng dầu dừa trên site của một tổ chức sản xuất dầu dừa. Một bức ảnh về quyền công bằng giới của Dove. Một video quảng cáo sản phẩm. tất cả những nội dung (chứa thông điệp) mà khách hàng nhận được chính là Content.

tuy vậy, không phải nội dung nào do công ty sản xuất cũng là Content truyền thông. Yếu tố marketing được thể hiện ở việc lấy người mua hàng mục đích làm trung tâm, nội dung phải:

  • Thu hút đúng đối tượng khách hàng mục đích của công ty.
  • Thỏa mãn đúng nhu cầu thông tin hiện tại của họ.
  • Liên quan đến lĩnh vực ngành nghề của tổ chức (lĩnh vực mỹ phẩm thì không sản xuất thông tin về xe).

Nếu không thỏa mãn 3 điều trên, Content đấy sẽ biến mình thành nội dung rác!

 

>> Tham khảo thêm: Cách học viết content cho người mới bắt đầu 2021 TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

 

banner combo 5

Cách viết content thu hút là như thế nào?

Bước 1: Chọn chủ đề của bạn

Đây là việc thỉnh thoảng mang thể là khó nhất, hãy đối mặt sở hữu nó, những ý tưởng không luôn xảy ra khi bạn muốn. xuất hiện mang ý tưởng nội dung là tất cả bài đăng, tuy nhiên điều quan trọng là có một hệ thống.

Bước 2: Nghiên cứu bài đăng của bạn

khi bạn đã có tiêu đề, hiện tại là thời kì để viết nó.

giả dụ bạn đang ngồi viết vì bạn cần phải hoàn tất nó thì rất mang thể nó sẽ là 1 Content rác rưởi, vì thế trừ lúc bạn thực thụ cảm nhận thấy được truyền cảm hứng để viết bài của mình, hãy đi bộ và quay lại sau.

Bước 3: Viết bài

Một khi bạn mang nghiên cứu của mình, đã tới khi đồ mưu hoạch và viết bài post của bạn. Tôi có thể chia chúng thành 2 tiêu đề, nhưng tôi thực sự sở hữu khuynh hướng lập mưu hoạch và viết lập tức, những người khác thích tách biệt những vai trò

Bước 4: Tiếp thị Content của bạn

Bạn đã nghe thuật ngữ Content truyền thông. toàn bộ các điều trên là làm ra Content hay nhưng phải đạt kết quả tốt, tuy nhiên bước rốt cục là tiếp thị nó. giả dụ bạn làm cho theo các bước trong khoảng 1 đến 3 thì Content của bạn sẽ xứng đáng được xếp hạng cho một số tầm nã mang ý nghĩa, tuy nhiên giả dụ bài đăng của bạn ko đích thực phải chăng thì điều đó mang thể ko bao giờ xảy ra.

 

>> Xem thêm: Hướng dẫn viết Content Marketing thu hút người đọc

 

Làm cho thế nào tiếp thị bài post của bạn sẽ dựa vào tài sản và bối cảnh:

Giả dụ bạn có cơ hội để đăng bài viết của mình trên một blog đa dạng thì bạn mang thể ko cần phải lo âu quá phổ biến về việc tiếp thị nó.

Cách viết content hiệu quả

Cách viết contentthu hút với 25 công thức viết bài quảng cáo và website

Cách viết content hiệu quả


01 – BAB: BEFORE – AFTER – BRIDGE

 Before: Đây là thế giới của bạn
After: Hãy tưởng tượng nó sẽ trở nên như thế này, có vấn A cần giải quyết
 Bridge: Đây là cách để giải quyết
Mô tả vấn đề, mô tả một thế giới mà vấn đề đó không tồn tại, sau đó giải thích làm thế nào để chạm tới thế giới đó. Công thức này còn phù hợp với emails, newsletter.
VD: Thiết kế hình ảnh minh họa trên mạng xã hội khá mất thời gian. Hãy tưởng tượng bạn chỉ mất có 5 phút thay vì 30 phút để cho ra đời một thiết kế hoàn hảo. Đây là cách chúng tôi làm:….


02 – PAS: PROBLEM – AGITATION – SOLUTION
Problem: Vấn đề mà khách hàng tiềm năng ảm thấy hoặc quan tâm
Agitation: Kích động vấn đề để khiến nó trở nên nghiêm trọng, đáng chú ý
Solution: Đưa ra giải pháp cho vấn đề
Copyblogger gọi công thức này là chìa khóa để thống trị các phương tiện truyền thông xã hội. Một biến thể của PAS đó là PADS, D là Disredit – làm mất uy tín của những giải pháp khác.
Kiểu như là “cách tập luyện này thì mang lại hiệu quả vừa nhanh vừa bền vững hơn những cách tập luyện khác”.
VD: Mắc kẹt vì không có ý tưởng gì cho bài viết mới? Để sự nhàm chán nhấn chìm bạn hay
chống lại nó? Hãy tận dụng 25 công thức viết hiệu quả sau đây…


03 – FAB: FEATURE – ADVANTAGES – BENEFIT
Feature: Tính năng (những gì SP hoặc bạn có thể làm)
Advantage: Lợi thế (tại sao nó hữu ích)
Benefit: Lợi ích (Sao nó dành cho họ)
VD: Bạn nhận được …. và các sản phẩm mang tới … để bạn có được…
Sử dụng 
Ứng dụng theo dõi và cảnh báo thông tin – VnAlert để giúp bạn nắm bắt xu hướng trên truyền thông nhanh hơn, đánh trúng tâm lý khách hàng và mang lại hiệu quả marketing cao hơn.


04 – AIDA: ATTENTION – INTEREST – DESIRE – ACTION

Attention: Kéo người đọc ra khỏi cuộc sống/hoàn cảnh nhàm chán của họ
Interest: Thông tin trực quan, mới mẻ để khiến họ chú ý
Desire: Thúc đẩy họ thích, muốn những gì bạn đang cung cấp
Action: Kêu gọi hành động
Công thức này thì quá phổ biến với copywriter hoặc các bạn làm content writing rồi
nhưng nhiều bạn vẫn bị mắc lỗi tập trung quá vào Attention hoặc Action mà quên đi yếu
tố Desire.
VD: Phần mềm kế toán hữu ích nhất thế giới (Attention) với hơn 2,5 triệu người dùng trong năm 2015 (Interest) và còn hơn thế. Hãy thử bản dùng thử ngay! (Action)” – Không hề có yếu tố Desire
VD về một bài AIDA hoàn chỉnh:
Attetion: Làm thế nào để tăng tương tác cho fanpage?
Interest: Công cụ lắng nghe tự động “tất cả trong 1” trên mạng xã hội giúp bạn tiết kiệm thời gian khi vừa cải thiện SEO, phân tích dữ liệu và giúp tăng hiển thị của bạn so với đối thủ cạnh tranh.
Desire: Công cụ được phát triển bởi những chuyên gia đầu hành về dữ liệu và cộng đồng SEO lớn nhất Việt Nam.
Action: Dùng thử miễn phí 30 ngày luôn bây giờ!


05 – ACCA
Awareness: Nâng cao nhận thức về một vấn đề
Comprehension: Tăng sự hiểu biết bằng cách giải thích
Conviction: Tạo ra niềm tin để làm gì đó cho vấn đề này
Action: Kêu gọi hành động
Công thức này thường được áp dụng cho các bài viết dài dạng blog posts.


06 – SSS
Star: Một nhân vật thành công trong câu chuyện bạn định kể
Story: Câu chuyện
Solution: Giải thích vì sao ngôi sao lại chiến thắng
“Star” ở đây có thể là mọi thứ: sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng hoặc là chính người đọc, khách hàng thân thiết…
VD: Đạt được mục tiêu thu nhập 20 triệu đồng một tháng khi trở thành cây viết tự do, H.C sẽ chia sẻ cho bạn các bí quyết thành công tại đây.’


07 – SCH
Star: Sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng
Chain: Một series chứa các dữ kiện, nguồn, lợi ích, lý do
Hook: Kêu gọi hành động
VD: Không có khách hàng. Không tăng được thù lao. Muốn từ bỏ sự nghiệp viết lách tự do? Cách bạn có khách hàng chỉ sau 30 ngày, thậm chí nhanh hơn như vậy: https://courses.linhphan.co/courses/getclients

banner combo 5

08 – AFOREST
§ A – Alliteration: Đánh giá
§ F – Facts: Các dữ kiện
§ O – Opinions: Ý kiến
§ R – Repetition: Sự lặp lại
§ E – Examples: Ví dụ
§ S – Statistics: Thống kê
§ T – Threes (Nhắc thứ gì đó 3 lần để tạo ra ấn tượng và ghi nhớ)
Công thức này thì không hợp lắm cho social media, nhưng landing page hoặc blog post thì hoàn toàn hợp lý.
VD: Kiến thức thực tiễn từ người có 15 năm kinh nghiệm. Bài học dễ hiểu, dễ nhớ. Tính ứng dụng cao. Chi tiết khóa học: 12 bước để trở thành cây viết chuyên nghiệp.

09 – APPPA (PAPA)

Công thức này thì tập trung vào phần chứng minh. Vì vậy, nếu mà bạn không có đủ tự tin hay là đủ các luận điểm thuyết phục thì không nên sử dụng công thức này
Attention: Đưa ra các vấn đề gây chú ý
Advantages: Chỉ ra những lợi thế trong giải pháp của bạn
Prove: Chứng minh những gì bạn vừa nói
Persuade: Thuyết phục
Action: Kêu gọi hành động
Ngoài ra, chúng ta có 1 công thức biến thể gần giống với nó là PAPA:
Problems: Nêu ra vấn đề
Advantages: Lợi ích của việc giải quyết vấn đề
Prove: chứng minh rằng bạn có thể giải quyết nó
Action: Kêu gọi hành động
VD: Mặc cảm mỗi lần tham dự các bữa tiệc công ty vì hơi thừa cân để mặc đầm dạ hội? Không cần giảm cân mà bạn hoàn toàn vẫn có thể tự tin và tỏa sáng.
Hãy chọn chiếc đầm phù hợp với vóc dáng và che đi các khuyết điểm nhưng vẫn thoải mái khi mặc.
Ghé thăm gian hàng XXX để chọn những chiếc váy dành cho người không gầy.

10 – QUEST
Qualify: vạch ra một viễn cảnh
Understand: hiểu họ đang ở đâu (cho họ thấy)
Educate: hướng dẫn họ cách tốt hơn
Stimulate: kích thích để họ muốn có cách tốt hơn
Transition: chuyển đổi tới hành động cụ thể
VD: Content writer đã 3 năm kinh nghiệm nhưng ngày ngày phải chạy theo yêu cầu của khách hàng tới mức kiệt quệ sáng tạo? Thay đổi công việc thì chưa thể mà thay đổi khách hàng lại càng khó? Liệu bạn đã thực sự nắm được các thông tin khách hàng thực sự cần là gì? Ứng dụng này dành cho conetent writer từ junior tới senior!

11 – SLAP
Stop: Dừng các viễn cảnh
Look: Khiến họ chú ý (ví dụ như đọc)
Act: Khiến họ hành động
Purchase: Khiến họ mua
Công thức này phù hợp với những sản phẩm có giá rẻ hoặc không phải là “mua” mà có thể là hành động khác như “Tải về” hoặc “Nhận coupon” v.v.
VD: Vật lộn 3 tháng trời mà không có được khách hàng nào mới khi làm freelance writer? Không phải tại bạn lười mà vì có thể bạn đã làm sai cách. Làm đúng theo 4 bước này để tìm ngay được khách hàng đầu tiên chỉ trong 30 ngày.


12 – AICPBSAWN
Attention: Lợi ích lớn nhất, vấn đề lớn nhất bạn có thể giải quyết, USP
Interest: Lý do tại sao họ nên quan tâm tới những gì bạn nói
Credibility: Lý do họ nên tin bạn
Prove: Chứng minh những gì bạn tuyên bố là sự thật
Benefits: Liệt kê tất cả lợi ích
Scarcity: Tạo sự khan hiếm
Action: Nói cho họ biết chính xác họ phải làm gì
Warn: Cảnh báo điều gì sẽ xảy ra nếu họ không hành động
Now: Thúc đẩy họ thực hiện hành động ngay bây giờ

VD: Đăng ký nhận email của VnAlert ngay bây giờ: những công thức viết bài bán hàng khó khiến bạn thất bại. Sau đó bắt đầu trình bày lần lượt các yếu tố.

13 – OATH
Đây là 4 giai đoạn nhận thức của thị trường về sản phẩm dịch vụ hay ý tưởng của bạn.
Oblivious: Quên
Apathetic: Thờ ơ
Thinking: Suy nghĩ cân nhắc
Hurting: Tuyệt vọng
Công thức này có thể giúp bài viết hiệu quả vì nó tập trung vào người đọc và nhu cầu của mình. Họ đang ở giai đoạn nào trong nhận thức SPDV của bạn? Họ hoàn toàn không biết (quên) hay họ đang là người tuyệt vọng cần một giải pháp? Biết độc giả mình đang ở đâu có thể giúp bạn viết hiệu quả hơn.
VD: Bạn có tin không? Thay vì nửa ngày ngồi cập nhật thông tin mà vẫn không hiểu top trending hôm nay là gì, một marketer chỉ mất tới 30s làm việc đó. Hãy tìm hiểu ngay cách họ đang làm:…

14 – PASTOR
 Problem, person, pain: Ai, vấn đề, khó khăn…
Amplify: khuyếch đại những hậu quả nếu không giải quyết vấn đề, khó khăn
Story, solution, system: câu chuyện, giải pháp, hệ thống
Testimonials: Ý kiến đánh giá
Offer: Đưa ra những đề xuất
Response: Kêu gọi hành động


15 – The APPROACH
Arrive: Tiếp cận vấn đề
Propose: Đề xuất một giải pháp
Persuade: Thuyết phục tại sao giải pháp của bạn hiệu quả
Reassure: Trấn an rằng bạn và giải pháp của bạn là có hiệu quả
Orchestrate: Gợi ý một cơ hội để bán
Ask for the order: Kêu gọi mua hoặc phản hồi
Bạn sẽ thấy hay gặp công thức này khi nói chuyện với các Telemarketer.
VD: Rất nhiều phản hồi tích cực sau khi sử dụng Ứng dụng Theo dõi và Cảnh báo thông tin VnAlert. Hãy dùng thử và để lại vài dòng suy nghĩ của bạn xem nào!… Sau đó diễn giải các phần tiếp theo.


Đúc kết

Đó là 25 công thức giúp dân viết Content phù phép cho bài của mình thêm biến hóa, đa dạng. Từ nay các bạn không cần lo lắng về việc làm sao để viết Content thu hút.

 

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT CHIA SẺ KIẾN THỨC CONTENT MARKETING HAY 2021

banner combo 5

 

——————————————————-

Tư vấn khóa học Digital Marketing liên hệ:

SĐT/ZALO: 0846.689.224 (Ms. Nhi)
Facebook: Khánh Nhi
Link: https://www.facebook.com/profile.php?id=100028692954035

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

Ví voucher Lazada ở đâu? Sử dụng mua hàng tiết kiệm như thế nào? 

Cách lấy mã Voucher 80k Shopee Pay cho người mới

Khám Phá Rakuen Hotpot – Địa Điểm Lý Tưởng Cho Bữa Tiệc Lẩu Hấp Dẫn

Tác giả Nguyên Phong chủ nhân Muôn Kiếp Nhân Sinh là ai?

Bài Viết Tiếp Theo
4 yếu tố để xác định ý tưởng sáng tạo

4 YẾU TỐ CỦA MỘT Ý TƯỞNG SÁNG TẠO

BẠN CẦN TƯ VẤN THÊM?

Đội ngũ hỗ trợ của ATP Academy luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn bất cứ lúc nào!

Gửi Email

Bạn cần thêm thông tin? Gửi ngay email, chúng tôi sẽ có câu trả lời

Live Chat

Bạn có câu hỏi ? Hãy chat ngay với nhân viên tư vấn để được giải đáp.

Tư Vấn Điện Thoại

Bằng cách để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn ngay.

HOTLINE TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại số điện thoại để nhận tư vấn miễn phí từ chúng tôi

0797.777.557

ATP ACADEMY – NÂNG TẦM TRI THỨC

ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách hỗ trợ
  • Chương trình Afiliate
  • Hướng dẫn thanh toán
CẨM NANG HỖ TRỢ
  • Tải video Tiktok không logo
  • Blog Tử Vi
  • TopUni
  • Nghề Content
  • Bảng Xếp Hạng
  • Nền tảng cung cấp sách tinh hoa
  • Luyện thi IELTS dol.vn
  • Công Thức Toán Lý Hóa
  • Gia Đình Thông Minh
CÁC KHÓA HỌC NỔI BẬT
  • SEO Foundation
  • Combo Content Foundation
  • Content Foundation
  • Xây dựng cộng đồng Facebook
  • Đào tạo kỹ năng viết bài Website
  • Xây dựng Cotent Social
  • https://blogchungkhoan.vn/
  • Trường đại học HUA
FANPAGE ATP ACADEMY

ATP ACADEMY – NÂNG TẦM TRI THỨC

  • Địa chỉ: 160 đường số 2, KĐT Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước,
    TP Thủ Đức, Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0797.777.557 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00).
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Email: [email protected]
  • Lĩnh vực hoạt động: Đào tạo

© 2019 Thiết kế và thuộc bản quyền bởi ATP ACADEMY

  • Trang chủ
  • Khoá học
    • Đào tạo Coaching 1:1
      • Gói Coaching xây dựng Thương hiệu cá nhân 1:1
      • Gói hỗ trợ xây dựng cộng đồng Facebook 1:1
    • Khoá học dạy Online
      • Khóa học Zalo Profile
      • Khóa học Content Foundation – Social Marketing
    • Khoá học đóng gói
      • Khóa học Facebook Foundation – “Xóa mù Facebook “
      • Khóa học SEO Foundation
      • Combo khóa học Content Marketing
      • Khóa học “Đào tạo kỹ năng viết bài Website”
      • Combo 10 khóa học kinh doanh Trần Thịnh Lâm
  • Bảng giá
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ chăm sóc Website
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ viết Content
  • Blog

© 2020 ATP ACACEDEMY

.