4 công thức viết bài PR hiệu quả – Làm content marketing nhất định phải cần

Công Thức Viết Bài Pr Hiệu Quả

Chỉ cần thuộc lòng 4 công thức viết bài PR cho công ty này, bạn sẽ đơn, linh động để tạo ra các bài PR sáng tạo riêng cho mình.

Lướt 1 vòng google, hiện nay có khá nhiều công thức để viết bài PR mà bạn thực sự có thể tham khảo. tuy nhiên thực tế rằng, dù là 10 công thức, 50 công thức hay 100 công thức nữa. Thì chung quy vẫn xuất phát từ cốt lõi là 4 công thức viết bài PR sau. Thật đó, bạn muốn nhớ 3 công thức cốt lõi, hay bạn đi nhớ 50 công thức biến thể của nó?

Chỉ cần thuộc lòng 5 công thức cốt lõi , gốc rễ viết bài PR cho doanh nghiệp này, bạn sẽ đơn giản phần mềm  linh hoạt để tạo ra các bài PR vẫn đúng theo công thức, tuy nhiên vẫn đạt được bản sắc , sự thông minh riêng của phong cách viết bài PR của mình.

4 công thức viết bài PR hiệu quả – Làm content marketing nhất định phải cần

Công thức 1: Công thức Pas trong công thức viết bài PR

Công thức viết bài PR hiệu quả

  • Problem: Bạn phải trình bày VẤN ĐỀ mà người dùng đang mắc phải.
  • Aggravatekhai triển vấn đề , KHUẤY ĐỘNG tâm trí người đọc, DIỄN GIẢI cho họ hiểu rõ vấn đề đấy đang khiến cho cuộc sống của họ trở thành bất tiện hoặc khó khăn như thế nào.
  • Solvehoàn thành viết bài PR bằng cách đưa ra giải pháp cho vấn đề đau đầu của người dùng, khéo léo lồng ghép lợi ích sản phẩm vào đó, đừng quên những thông tin trọng yếu khác của một kết bài PR như nội dung của doanh nghiệp bạn, triết lý, tầm Quan sát , sứ mệnh của doanh nghiệp.

Công thức 2: Công thức 3S

Công thức viết bài PR hiệu quảCông thức viết bài PR hiệu quả

  • Star (Ngôi sao): Đây chính là nhân vật chính, người anh dũng, là trọng điểm câu chuyện của bạn. Nhân vật này thực sự có thể chính là độc giả, một người dùng mà bạn mong muốn. Nhân vật chính cũng có thể là doanh nghiệp của bạn, thậm chí là sản phẩm của bạn, để từ đấy bạn kể nên câu chuyện thăng trầm về quá trình làm ra sản phẩm nhằm chia sẻ những giá trị tốt nhất cho khách hàng chẳng hạn.
  • Story (Câu chuyện): Miêu tả các vấn đề mà người nổi tiếng – tức nhân vật chính – phải đối mặt, các thăng trầm, niềm vui cũng giống như gian truân thử thách mà ngôi sao phải trải qua, từ đó rút ra những cái gì mà ngôi sao cần hoặc phải làm để thay đổi hoàn cảnh hiện trong hoặc để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.
  • Solution (Giải pháp): tiết lộ giải pháp hoặc hành động mà ngôi sao cần làm để thoát khỏi tình cảnh khó khăn hoặc để gặt hái thành công vá hạnh phúc, dựa trên diễn biến câu chuyện mà bạn đã tạo dựng.

Công thức 3: Công thức Strings (lối viết liệt kê – tổng hợp)

Cách viết bài PR hiệu quả

Công thức Strings là một tại các công thức phổ biến hiện nay, với lối viết liệt kê  tổng hợp tạo điều kiện cho đối tượng đọc bài PR đạt được thông tin có ích nhất về sản phẩm hay công ty bạn. (Page sẽ có một bài giới thiệu chi tiết về công thức này.

Công thức 4W

Nếu bạn cảm thấy công thức 3S hơi khó “xơi”, thì 4W là một chọn lựa dễ thở hơn một tí. Nếu mới khởi đầu viết bài pr, bạn thực sự có thể thử ngay với công thức này.

4W là viết tắt của:

What’s i have got for you?

Tôi có gì cho bạn

Công thức này có ưu thế ở chỗ, ngay từ phần đầu tiên, nó đã giúp bạn nắm rõ ràng đối tượng trong bài viết. Sau đấy chọn cách quảng cáo trực tiếp hay gián tiếp là tùy bạn. Hãy sử dụng văn phong & vốn từ của nó để phù hợp với đặc tính của sản phẩm/dịch vụ/ nhãn hiệu tại bài PR để có được một bài đăng hay nhất.

What it’s going to do for you?

Sản phẩm/dịch vụ của tôi giúp bạn khắc phục vấn đề gì? Như thế nào?

Đặt mình vào vị trị của đối tượng mua hàng để thực sự có thể khai thác insight của họ tốt nhất. Bằng cách đặt những câu hỏi như:

  • Nếu không có sản phẩm, dịch vụ của bạn đối tượng mua hàng phải tự mình đối diện với những vấn đề ra sao?
  • Sản phẩm của bạn sẽ hóa giải những gian truân đấy như thế nào? đấy có phải là sự chọn lựa tốt nhất chưa?
  • các bằng chứng cho thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn đã giúp tệp đối tượng mua hàng mục tiêu.

Who i am?

Tôi là ai mà bạn phải tin?

Đây là bước quan trọng để xây dựng lòng tin với đối tượng mua hàng & mình thấy nó luôn có hiệu quả đối với những chiến lược pr với mục đích thúc đẩy doanh số.

Bạn thực sự có thể chứng minh cho đối tượng mua hàng thấy sự trọng yếu của sản phẩm và dịch vụ mình bằng các nội dung quan trọng sau đây:

  • các chứng thực về sản phẩm: chứng thực chất lượng sản phẩm, giải thưởng,…
  • nhận định từ cộng đồng: khách hàng đã từng sử dụng hoặc những KOL có sức ảnh hưởng,…
  • Ưu đãi sản phẩm: Chế độ bảo hành, chương trình giảm giá,…

What you need to do next?

bạn phải cần làm gì tiếp theo?

Viết đến đây, bạn nên khéo léo khơi gợi lòng tin từ phía đối tượng mua hàngthúc đẩy khát khao chiếm lĩnh sản phẩm của họ. Bạn thực sự có thể sử dụng những call to action, tuy nhiên chú ý là hãy đưa nó vào bài đăng thật tự nhiên, ít sặc mùi quảng cáo.

Công thức là vậy, tuy vậy mình vẫn khuyến khích các bạn nên làm ra sở thích riêng cho những nội dung bài viết của mình, sáng tạo  không rập khuôn

Nguồn: Tổng hợp