7 bước để kinh doanh Online hiệu quả

3 Bi Quyet Kinh Doanh Online Nguoi Tre Nen Biet Hinh Anh 1

Xu hướng bán hàng online dần trở thành phổ biến. Tuy vậylàm sao để làm ra nguồn lợi nhuận hàng tháng cũng giống như thành công với nhãn hiệu riêng luôn là một bài toán khó.

Để thành đạt với mô hình này, các bạn trẻ có thể xuất phát từbí quyết tiếp sau đây.

Kết quả hình ảnh cho kinh doanh online

Tạo ra dấu ấn đặc trưng

Bất kỳ shop bán hàng online nào cũng cần sở hữu trang sale riêng với những dấu ấn đặc trưng, thu hút đối tượng mua hàng. Hiện nay, với sự hỗ trợ không mất phí của những trang kênh mạng xã hội, điển hình là kênh Facebook, việc tạo một trang sale khá đơn giản với vài cú nhấp chuột. Tuy nhiênbạn cần dành thời gian chăm sóc trang cá nhân của mình bằng các thiết kế ấn tượng trong ảnh đại diện (avatar), ảnh bìa (cover), hình sản phẩm…

Tạo niềm tin với đối tượng mua hàng

Dù bạn kinh doanh sản phẩm nào, bạn nên lấy cảm tình  niềm tin từ đối tượng mua hàng thông qua cài đặt các nội dung nghiêm ngặt về danh mục sản phẩm, xuất xứ, nội dung liên lạc của người salewebsite (nếu có)…

Trong đó, bạn nên thường xuyên đăng tải những thông tin giá trịcó ích lên trang saleđặc biệt là các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, tiêu dùng thông minh, làm đẹp, du lịch… nội dung là không mất phí nhưng giá trị bạn làm ra cho bạn hoặc người tìm kiếm là vô giá. điều đó giúp những lượt truy cập ở lúc hiện trong sẽ là đối tượng mua hàng của bạn trong tương lai.

3 bi quyet kinh doanh online nguoi tre nen biet hinh anh 1
Bạn cần dành thời gian chăm sóc trang cá nhân  tương tác với khách hàng.

Tương tác tốt với khách hàng

Tương tác tốt sẽ tạo điểm cộng với khách hàngnhất là lúc cạnh tranh mãnh liệt như hiện nay. Mặt khác, việc thường xuyên tương tác với khách qua những hình thức như gửi bình luận (comment), gởi tin nhắn (inbox) còn giúp tăng lượt click của khách vào trang cá nhânđồng thời nhận được sự nhận định cao từ những kênh xã hội onlineđiều đó đưa đến nhiều điểm thuận tiện cho bạn khi tiến hành thiết lập các thao tác giới thiệu có trả phí trên hệ thống quản lý của Facebook.

Quảng cáo sáng tạo

Nếu mong muốn thành đạt với mô hình bán hàng online, bạn phải hiểu rõ các thuật toán mới nhất của kênh Facebook hoặc Google. Điều đó có vẻ khó khăn với các ai mới bắt đầu buôn bán trên những trang kênh mạng xã hội  thực sự có thể khiến bạn mất một khoản chi phí khá lớn để tìm kiếm đối tượng mua hàng phù hợp. Để hạn chế tình huống này, lời khuyên cho bạn là nên tham gia các khóa học sale online hoặc các khóa ngắn hạn tại những cơ sở đào tạo uy tín.

3 bi quyet kinh doanh online nguoi tre nen biet hinh anh 2
Các khoá học bán hàng Trực tuyến tại những cơ sở huấn luyện uy tín giúp người bán hàng hiểu rõ những thuật toán mới nhất của Facebook hoặc Google.

7 bước để kinh doanh Online hiệu quả

Bước 1: Tìm kiếm  đáp ứng nhu cầu thị trường

Hầu như các người khởi đầu buôn bán nói chung, bán hàng online nói riêng thường mắc sai lầm khi kiếm tìm sản phẩm , thị trường.

Để tăng cơ hội thành công cho người dùng, hãy bắt đầu với việc phân tích, kiếm tìm thị trường. Bí kỹ là hãy xác định một phân khúc thương trường nghiêm ngặt để đáp ứng nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ cho đối tượng mua hàng. Internet tạo điều kiện cho việc nghiên cứu thị trường này trở thành đơn giản hơn:

  • Truy cập vào những diễn đàn online để coi những câu hỏi mà người khác đặt ra về sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì, các vấn đề mà họ đang cố gắng giải quyết.
  • Thực hiện nghiên cứu keyword để tìm các keyword mà được nhiều người kiếm tìmđộ cạnh tranh ở mức thấp hoặc trung bình để gia nhập thị trường mà ít gặp gian khó với các đối thủ lớn  lâu đời.
  • Kiểm tra đối thủ tiềm năng của bạn bằng cách truy cập trang web cùng những trang kênh social mà họ triển khai những kênh marketing (ví dụ trang cá nhân facebook) của họ , ghi chú lại những cái gì họ đang làm để đáp ứng nhu cầu. Sau đó, bạn có thể dùng những cái gì bạn đã học được , làm ra một sản phẩm cho một thương trường đã tồn tạiĐặc biệt bạn hãy cố gắng làm điều đó khá hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Bước 2: Viết ra bản thảo sale trước khi tiến hành cách thức kinh doanh online

Có một công thức đã được chứng tỏ rằng bản thảo bán hàng mang khách truy cập đi qua các quá trình sale từ thời điểm họ đến tới thời điểm họ thực hiện thao tác mua hàng:

  • Khơi dậy sự để tâm với một tiêu đề hấp dẫn.
  • Mô tả các giải pháp sản phẩm của bạn mang lại (có thể tối ưu hơn những đối thủ thị thường trên thị trường).
  • Xây dựng sự tín nhiệm của bạn như một người hóa giải vấn đề này.
  • Thêm lời chứng thực từ các người đã dùng sản phẩm của bạn.
  • Đề cập về sản phẩm, cách nó đem đến lợi ích cho người dùng.
  • Tạo một lời đề nghị
  • Thực hiện sự đảm bảo vững chắc.
  • Làm ra sự cấp bách, nhanh chóng.
  • Yêu cầu để mua bán.

Trong bản thảo, cần phải chú ý vào sản phẩm hoặc dịch vụ độc nhất của bạn sẽ giải quyết các vấn đề cho mọi người ra sao hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt hơn như thế nào. Hãy suy nghĩ như một khách hàng, hỏi “có gì đó trong đó đáng để mình mua , dùng sản phẩm/dịch vụ?”.

Bước 3: Thiết kế, xây dựng trang web của bạn để khởi đầu kinh doanh online hiệu quả

Một khi mà bạn đã nắm rõ ràng được thương trường  sản phẩm của bạn,  bạn đã quyết định tới việc tạo ra quá trình sale, thì bây giờ hãy sẵn sàng cho thiết kế web công ty nhỏ của bạn. đừng quên nên làm một website đơn giản, dễ sử dụng kể cả với người chưa am hiểu về công nghệ thông tin cũng thực sự có thể hiểu được website của bạn. Bạn có ít hơn 5s để thu hút sự chú ý của khách truy cập – nếu không họ sẽ biến mấtkhông bao giờ được Quan sát thấy một lần nữa. vì thế, hãy tối ưu tốc độ tải trang của website, đừng để khách hàng chờ lâu, họ không thích vậy đâu. Một số lời khuyên quan trọng cần lưu ý:

  • Chọn một hoặc hai phông chữ giản đơn trên nền trắng. Tạo sự điều hướng nghiêm ngặt , đơn giản, như nhau trên mỗi trang.
  • Chỉ sử dụng đồ họa, âm thanh hoặc clip nếu chúng giúp nâng cao thông điệp, thương hiệu của bạn. Đừng sử dụng flash vì nó không thân thiện với hệ thống tìm kiếm của google.
  • Phân phối nơi để khách hàng đăng kí mail nhận những nội dung cần để ý (ví dụ thông tin về những chương trình khuyến mại, hàng mới về,…) để bạn thực sự có thể thu thập địa chỉ email.
  • Tạo sự đơn giản để mua hàng (Theo thống kê đối tượng mua hàng tiềm năng không nhấp chuột quá hai lần để thực hiện thanh toán)..
  • Trang website của bạn là cửa hàng Trực tuyến của bạn, vì lẽ đó bạn nên làm cho nó thân thiện với đối tượng mua hàng. Giúp họ dễ dàng “đi lại” tại site, biết “đi từ đâu tới đâu” , “tìm gì” trên site của bạn.

Bước 4: Dùng những Công Cụ kiếm tìm để kéo lưu lượng click đến website của bạn

Hình thức quảng cáo PPC là cách dễ nhất để đạt được lưu lượng truy cập đến một trang web có thương hiệu mới. Nó có hai lợi thế hơn so sánh với việc mong đợi lưu lượng truy cập đến từ những nguồn tự nhiên (organic traffic). Đầu tiên, giới thiệu PPC hiển thị trên những trang tìm kiếm ngay tức thì, thứ 2 quảng cáo PPC cho phép bạn hiển thị quảng cáo với những keyword khác nhaucũng giống như những tiêu đề, cái giá  phương pháp tiếp xúc bán hàng. Bạn không chỉ đạt được lưu lượng truy cập ngay lập tức, mà còn có thể dùng giới thiệu PPC để phát hiện những cái gì tốt nhất, từ khóa chuyển đổi cao nhất. Sau đó, bạn thực sự có thể phân phối các keyword trong suốt trang web của bạn, điều này sẽ tạo điều kiện cho thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Bước 5: Tạo dựng thương hiệu cá nhân cho chính mình

Mọi người sử dụng internet để kiếm tìm thông tin. Việc cung cấp nội dung có ích, chất lượng  hấp dẫn một cách miễn phí cho bạn ở khắp mọi nơi trên mạng (có thể là những videobài đăng hay,.. Ở trên các mạng xã hội) sẽ giúp website của bạn có nhiều lưu lượng click , xếp hạng kiếm tìm tốt hơnbí quyết là hãy luôn luôn chèn một link đến trang web của bạn với mỗi nội dung hoặc bài đăng hữu ích đó.

  • Khuyến khích người truy cập gởi chia sẻ link chứa các thông tin có giá trị trên site của bạn tới bạn bè của họ (chia sẻ link, share bài viết lên kênh Facebook,…)
  • Trở nên một chuyên gia hoạt động tích cực trên những diễn đàn thuộc lĩnh vực mà liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn , những trang web kênh social nơi mà chưa tập khách hàng mục đích mà bạn đang theo đuổi.
  • Dần dần với những nội dung được xây dựng tốt, bạn sẽ đạt được các lượt click mới đến từ tìm kiếm tự nhiên (SEO). Mỗi site có đăng tải nội dung của bạn, có link trỏ về web bạn. công cụ kiếm tìm vô cùng thích các liên kết của những web xoay quanh với nhau , sẽ thưởng cho thứ hạng site của bạn (Cái này được gọi với thuật ngữ chuyên môn là backlink).

Bạn sẽ đạt được những bạn đọc mới. Tuy nhiên thậm chí còn khá hơn nữa, mỗi site có đăng tải nội dung của bạn sẽ có link trỏ về website bạncông cụ kiếm tìm vô cùng thích những liên kết của các website có liên quan với nhau  sẽ thưởng cho thứ hạng website của bạn.

Kết quả hình ảnh cho thương hiệu cá nhân

Bước 6: Sử dụng sức mạnh của mail truyền thông để biến khách truy cập thành người mua

Khi mà bạn xây dựng một danh sách mail khách hàng (email người sử dụng đăng kí để nhận nội dung hoặc đề tài mà họ để tâm trên site (thường đặt ở chân trang), bạn đang tạo ra một trong các tài sản giá trị nhất của việc kinh doanh online. Khách hàng của bạn, các người đăng kí email đã cho phép bạn gởi emailđiều đó có nghĩa:

  • Bạn đang đáp ứng cho họ cái mà họ đã đòi hỏi.
  • Bạn đang tăng trưởng mối quan hệ lâu dài với họ.
  • 100% góp ý có thể đo lường được.
  • Email truyền thông có chi phí rẻ hơn  hiệu quả hơn so với quảng cáo báo giấy, tivi hoặc radio vì nó hướng vào đối tượng mục đích cao hơn.

Bất cứ ai ghé thăm trang web , chọn tham gia vào danh sách email đăng kí của bạn sẽ chứng minh họ đang cần thông tin từ website bạn. Và không có công cụ nào khá hơn so với email để theo dõi các đối tượng mua hàng tiềm năng.

Bước 7: Tăng thu nhập của bạn thông qua doanh số bán hàng back–end theo kiểu affiliate, sale nâng cao (bán gia tăng sản phẩm tới khách hàng)

Một tại các chiến lược truyền thông online rất quan trọng là tăng trưởng giá trị vòng đời khách hàng. Theo thống kê có it nhất 36% các người đã một lần mua hàng của bạn sẽ mua hàng của bạn một lần nữa nếu bạn theo dõi họ. Việc chỉ dừng lại ở đơn hàng đầu tiên sẽ có thể làm mất cơ hội gia tăng doanh số với khách hàng cũ. do đó, bạn nên sử dụng sale back – end theo kiểu affiliate  bán hàng nâng cao để có được sự quay lại mua hàng của khách hàng:

  • Đưa ra những sản phẩm bổ sung cho lần mua hàng đầu tiên của khách hàng.
  • Gởi phiếu giảm giá điện tử mà đối tượng mua hàng thực sự có thể mua tiếp trong lần truy cập website tiếp theo.
  • Cung cấp một vài sản phẩm ảnh hưởng trên trang “cảm ơn” của bạn sau khi họ mua hàng.
  • Thưởng cho lòng trung thành của khách hàng , họ sẽ trở thành trung thành với bạn thêm nữa.

Internet thay đổi nhanh đến mức một năm trực tuyến bằng khoảng 5 năm trong thế giới thực. Nên những nguyên tắc để bắt đầu  phát triển kinh doanh Trực tuyến hiệu quảthành công cũng chẳng phải là không có sự thay đổi. Nếu như bạn chỉ là khởi đầu buôn bán online Trực tuyến nhỏ, thì bạn nên bám sát theo quy trình này. Còn nếu bạn đã bắt đầu bán hàng online một thời gian rồi, thì hãy làm một đánh giá gấp rút , xem để thấy được cách thức kinh doanh online của bạn đã hiệu quả chưa, có không tận dụng một bước nào không. Nói chung, bạn không nên đi ngược với các điều cơ bản  đã được chứng minh ở trên.

Nguồn: Tổng hợp