8 cách để viết bài landing page “chất”

Nội Dung Landing Page Của Teamgantt

Dân “viết bài Landing Page” có bay bổng với chữ nghĩa không? chắc chắn là có rồi, đã thuộc “trường phái” sáng tạo ai chẳng đam mê chữ nghĩa! Chỉ khác ở chỗ người viết bài Landing Page không chỉ “đắm chìm” trong chữ nghĩa mà còn phải gắn bó với con số  “dằn vặt” với từng hình ảnh, đồ thị minh họa.

Nghe có vẻ “đau khổ”? Bởi viết bài Landing Page không chỉ đơn thuần biến ý tưởng thành bài viết quảng cáo linh hoạt, hấp dẫn, hơn thế phải “nhào nặn” Big Idea thành một Landing Page có tỉ lệ chuyển đổi cao với tiêu đề chính, tiêu đề phụ, bố cục, danh sách ích lợi sản phẩm,..v..v… Vậy chắc chắn, phương pháp viết bài Landing Page sẽ rất khác so sánh với viết bài quảng cáo truyền thống. Cùng tìm hiểu các điều cần thiết để tạo dựng một Landing Page “đúng chuẩn” nhé!

8 cách để làm nội dung landing page “chất”

1. Hãy tận dụng lời chứng thực của khách hàng

Một trong những kỹ thuật tốt nhất đó là đạt được những lời nhận xét khách quan từ các khách hàng ưng ý sản phẩm của bạn. Các lời chứng nhận đem lại chuyển đổi không giống bất cứ một thứ gì khác.

Bạn sẽ không thể viết nội dung chứng thực tốt như khách hàng của bạn được. Bởi vì sao? Bởi vì nó phụ thuộc vào nguồn, không phải là phong cách viết hay nội dung viết.

Các lời chứng nhận rất hấp dẫn bởi vì nó chứng minh cho khách hàng tiềm năng những cái gì họ sẽ nhận được nếu trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Trang landing page của HighriseHQ là một minh chứng tuyệt vời về việc sử dụng các lời chứng nhận của khách hàng. Nó đặt các lời chứng thực ở ngay vị trí trung tâm trước mặt người xem, có hình ảnh khách đã mua bên cạnh, kèm theo trích dẫn lời nói của đối tượng mua hàng – đấy chính là Chìa khóa thành công của họ

viet-noi-dung-cho-landing-page-web-Ex1_Highrise-1viet-noi-dung-landing-page-Ex2_Zoosk

Phần đa các landing page có kết quả tốt đểu để lời chứng thực ở nơi nào đấy trên trang, nhưng Convertion XL lại dùng lời chứng thực để làm tiêu đề của họ

.Viết nội dung landing page của conversionXL

Hãy nhớ khách hàng của bạn là các người viết nội dung chuyển đổi tốt nhất. Hãy để họ nói thay cho người dùngcác lời chứng thực đấy chính là phần mở rộng mãnh liệt cho chiến lược tiếp thị, copywriting của bạn

2. Nhấn mạnh lợi ích chứ không phải tính năng của sản phẩm/dịch vụ

Một trong những điều bạn cần lưu ý tại việc marketing Trực tuyến đó là khách hàng không thực chất rất quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn, hay nói cách khác họ không quan tâm tới các phương án bạn đang cố bán cho họ.

Một nhóm các nhà nghiên cứu đại Học Harvard đã tiến hành một nghiên cứu 1400 khách hàng B2B trong một loạt những lĩnh vực khác nhau, kết luận: Chúng ta đã đi đến hồi kết của việc bán giải pháp”.

Theo truyền thống, sale được xác định là “cách thức bán phương án”. Theo phương pháp này, nhân viên sale được huấn luyện để đưa rõ ra một giải pháp thích hợp với nhu cầu của khách hàng  chứng tỏ tại sao nó tốt hơn đối thủ cạnh tranh”

Cách tiếp cận này biến mất hiệu quả nữa bởi một lẽ đơn giản: “ khách hàng đã biết các giải pháp họ đang tìm kiếm. HỌ có khả năng nghiên cứu bất cứ điều gì nhờ công cụ kiếm tìm, internet. Trong thực tế khách hàng không chỉ biết phương án, họ cũng biết luôn cả tính năng mà họ đang tìm kiếmđòi hỏi sản phẩm phải đáp ứng  giá chuẩn.

Nếu bạn chỉ đưa rõ ra giải pháp, vô tình bạn không mang cho đối tượng mua hàng những gì họ đang cần , mong muốn. Bạn cần đưa rõ ra được lợi ích của sản phẩm. Tất nhiên bạn vẫn nên đề cập tới phương án để khách hàng biết họ đã tìm đúng nơi cung cấp nhưng phải nhớ… không tập trung quá nhiều vào giải pháp đấy mà nên tập trung vào các ích lợi.

Unbounce là một VD đã ứng dụng thành công việc nhấn mạnh vào lợi ích của sản phẩm trên landing page này: “Xây dựng một landing page chuyển đổi cao” “ không cần biết về IT” “ Chúng tôi đã tăng gấp đôi , gấp 3 tỉ lệ chuyển đổi”.

nội dung landing page của Unbounce

GetAcopywriter.com dẫn ra những lợi ích tại trang landing page của họ. Khách hàng tiềm năng của họ đang kiếm tìm một copywriter vì lẽ đó đơn giản họ chỉ đưa rõ ra các ích lợi đối tượng mua hàng sẽ nhận được khi kiếm copywriter qua dịch vụ của họ.

Nội dung landing page của GetACopywriter

Nếu bạn muốn kỹ năng copywriting của bạn lên một tầm cao mới  tăng tỉ lệ chuyển đổi. Hãy đặt ích lợi của đối tượng mua hàng lên trước tiên tại nố lực tiếp thị của bạn.

3. Dành thời gian để viết một tiêu đề thật ấn tượng.

Người khác thường không đọc tỉ mỉ chi tiết nội dung landing page. Họ chỉ đọc lướt qua, để đôi mắt tự do khắp trang web của bạn tuy nhiên không đọc từng chữ.

Vì vậy một copywriter phải làm gì? Đi tìm một hoạt động mà có người nhận định được cố gắng hoạt động của bạn?

Không. Chúng ta phải thích nghi với đối tượng mua hàng bằng cách làm ra thông tin buộc họ phải chuyển đổi bất chấp thói quen đọc lướt của họ. Đây là những cái gì đối tượng mua hàng sẽ lưu ý đến:

  • Tiêu đề chính
  • Tiêu đề phụ
  • Hình Ảnh
  • Nút bấm CTA ( Call to action)

Sau đó đối tượng mua hàng thực sự có thể hoặc đọc những phần sau:

  • Đề mục nhỏ
  • Bullet
  • Đoạn văn ngắn.
  • Chú thích hình ảnh.

Các điều đó sẽ gợi ý cho người dùng nên tập trung vào những gì để viết thông tin chuyển đổi. Phần quan trọng nhất của thông tin là mười hoặc mười lăm từ trong tiêu đề. Tập trung vào, gắn chặt ở đó. Để giúp chuyển đổi những vị khách lười đọc bạn nên:

  • Làm cho tiêu đề lớn, đậm,  rõ ràng.
  • Sử dụng chú thích cho hình ảnh của bạn.
  • Sử dụng các đoạn văn ngắn thay cho các đoạn văn dài toàn là text. Bắt cứ đoạn văn nào dài hơn 5 dòng cũng có thể gây gian truân cho việc đi vào kỹ càng vào tìm hiểu.
  • Sử dụng bullet poit để nói về lợi ích ích của sản phẩm. Sử dụng bullet point ngắn gọn không quá tràn lan.
  • Chia nhỏ nội dung vào các phần chính, mỗi phần có một tiêu đề lớn.
  • Viết thông tin sinh động kết hợp CTA
  • Đưa rõ ra hình ảnh lớn để chứng minh ích lợi của sản phẩm  trình bày thông điệp của bạn.
  • Dùng tiêu để phụ hấp dẫn, chứa đầy ích lợi của sản phẩm.

4. Viết đơn giản

Một bản thông tin chuyển đổi tốt nhất nên đến trong 2 từ “Đơn giản”.

Bạn thực sự có thể sở hữu kỹ năng viết xuất sắc như nhà văn tuy nhiên việc đó không quan trọng bởi năng lực văn chương không quá quan trọng trong việc viết nội dung chuyển đổi. Kỹ năng viết tốt nhất của bạn là sự giản đơn. Bán sự giản đơn.

Thu thập trang Optimizely làm ví du. Họ sản xuất cho đối tượng mua hàng những trang landing page rực rỡ nhất tuy nhiên thử nhìn đến landing page của họ.

viết nội dung landing page đơn giản giống Optimizely

Optimizely viết thông tin landing page rất đơn giản

Vô cùng đơn giản, đạt kết quả tốt. Hãy thử truy cập vào một dịch vụ landing page khác. Đây chính là landing page của Get Response:

trang-landing-page-don-gian-cua-GetResponse

Sự đơn giản lại xảy ra. Có phải để tạo ra các landing page giản đơn đến xuất sắc như vậy họ phải ngồi hàng giờ động não, thử nghiệm, tinh chỉnh, đứng trước tấm bảng trắng với một nắm bút màu, miên man suy nghĩ?

Không. Họ chỉ viết các câu giản đơn nghiêm ngặt nhất thực sự có thể. Để cho nội dung của bạn được đơn giản bạn nên áp dụng:

  • Sử dụng một cấu trúc câu đơn giản.
  • Nghiêm ngặt  ngắn gọn. Dùng các từ căn bản nhất để mô tả những gì bạn đang cố gắng mong muốn nói.
  • Dùng từ ngắn giúp dễ hiểu phục vụ đọc lướt.
  • Giữ các câu ngắn.

Nếu bạn thực sự có thể đơn giản, bạn thực sự có thể viết thông tin chuyển đổi tuyệt vời.

5. Viết như một con người.

Có một kỹ thuật sẽ giúp bạn đè bẹp đối thủ cạnh tranh. Đó là viết giống như một con người.Con người thích kết nối với mọi người chứ không hề robot. đó là lý do tại sao thông tin của bạn phải giống như con người viết ra.

Phía dưới là một só điều bạn có thể áp dụng:

  • Viết theo cách bạn nói chuyện.
  • Sử dụng thành ngữ giống như trong cuộc nói chuyện bình thường: “ nghiêm túc đấy” “ tôi đang nghĩ”, “Chờ một tí..”, “thật điên rồ”. “ việc đó khá tuyệt vời”, “ Nó giống như”.
  • Sử dụng ngôi thứ nhất.
  • Có gắng vui vẻ trong cách hành văn.
  • Phá vỡ các qui tắc ngữ pháp nếu nội dung vẫn còn thấy tự nhiên.
  • Dùng những câu ngắn.
  • Dùng từ ngữ thông thường như lúc bạn nói chuyện với đứa trẻ mười tuổi. ví dụ thay vì dùng từ “ yến tiệc” bạn thực sự có thể dùng từ “ tiệc thân mật”.

6. Dùng những con số được cụ thể hóa

Các Chi tiết càng cụ thể bạn càng đáng tin cậy , có sức thuyết phục hơn. Bạn thử xem 2 câu phía dưới cái nào sẽ thuyết phục hơn?

– Tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ tăng đột biến.– trong 90 ngày qua tỉ lệ chuyển đổi khách hàng đã tăng trung bình 78,2%.

Chắc chắn câu thứ hai cụ thể , đáng tin cậy hơn. Bất cứ ai cũng có thể làm cho các tuyên bố thành ra hoa mỹ, xuất sắc hơn nhưng không phải ai cũng thực sự có thể trích dẫn số liệu thống kê , chi tiết.

Hãy thử coi ví dụ trang landing page của TeamGantt. Họ dùng một con số cụ thể để khuyến khích lợi ích của sản phẩm:

Nội dung landing page của TeamGantt

Sự khác biệt sẽ như thế nào nếu họ tuyên bố Hàng triệu đối tượng mua hàng đã được đặt lịch sẵn? Con số làm nên sự khác biệt lớn. Đối tượng mua hàng muốn có thông tin cụ thể về những lợi ích mà họ đang tìm kiếm , họ mong muốn những ví dụ cụ thể về những cái gì họ sẽ trải nghiệm. Cụ thể là một công cụ mạnh mẽ.

7. Đòi hỏi người dùng hành động.

Kỹ thuật cuối cùng của một bản copy chuyên nghiệp đấy là call to action ( kêu gọi hành động). Nếu như bạn không đòi hỏi chuyển đổi bạn sẽ không có được nó. Tất cả nội dung của bạn nên được tạo ra để phục vụ mục tiêu chuyển đổi. Đừng ngại.

Giống như  vậy, viết thống điệp của nút CTA cũng rất quan trọngnội dung của nút bấm CTA là phần mà mọi người thực sự đọc. Nó vô cùng quan trọngđơn giản chỉ là thay đổi một số từ , nhận được sự thay đổi lớn về convertion. Giống như VD dưới đây:

viet-noi-dung-CTA-yeu-cau-hanh-dong

8. A/B testing bản nội dung của bạn.

Người viết thông tin chuyển đổi tốt không chỉ làm mỗi việc là viết – bạn phải kiểm thử nữa. Làm thế nào để nhận biết bản nội dung nào chuyển đổi tập đối tượng mua hàng của bạn cao hơn hay thấp hơn?

Có nhiều loại A/B testing bạn có thể làm trên một landing page – hình ảnh, vị trí đặt, dòng chảy, bố cục. Tuy nhiên thường thường việc thay đổi nội dung sẽ đem lại lợi ích lớn nhất. Nếu bạn muốn đạt được tỉ lệ chuyển đổi cao hơn , cao thêm nữa , bạn sẽ luôn phải thử nghiệm thông tin của bạn cùng với các thành phần khác trên landing page.

Đừng có mong đợi một cú hích bất ngờ ngay lần đầu tiên. Bạn sẽ thành đạt bởi sự cẩn thận, có phương pháp , kiểm thử có chủ ý mọi biến thể. đây chính là một vài thứ bạn thực sự có thể test:

  • Biến thể tiêu đề
  • Danh sách những ích lợi
  • Nội dung của nút CTA
  • Biến thể tiêu đề phụ

Bạn cũng nên thử nghiệm những thứ nhỏ. Thay đổi một từ trong một tiêu đề thực sự có thể làm ra ảnh hưởng lớn đến tỉ lệ chuyển đổi. Bạn sẽ không biết được điều đó cho đến khi bạn thử nghiệm.

Kết lại, tăng tỉ lệ chuyển đổi với một bản thông tin đầy sức thuyết phục. Nó phụ thuộc khá nhiều vào những gì mà bạn gõ ra. các kĩ thuật đấy bạn có thể học được bằng cách thực hành kỹ những kỹ thuật gợi ý ở trên.

Nguồn: Tổng hợp