8 cách và 5 phương pháp giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn trên Facebook

Một tiêu đề hay, một nội dung xuất chúng thì chắc chắn bán được sản phẩm. Vậy cách đăng bài sale trên Facebook để thu hút khách bạn đã biết chưaHẹn giờ đăng bài Facebook ra sao cho hợp lý? Chưa hết đâu, nhiều người còn chưa biết tool đăng bài kênh Facebook nữa cơ. Bài đăng tiếp theo chúng tôi sẽ bạn cách đăng bài viết bán hàng trên kênh Facebook cực chất, cực thu hút khách. Chưa hết, chúng tôi sẽ chỉ cho người dùng những khung giờ vàng đăng bài Facebook để thu hút lượt tương tác của dân mạng nhé.

8 cách để nội dung trên Facebook của bạn thu hút hơn

1.  Facebook Photo Album tổng hợp nhiều nội dung

Không ngoa khi nói rằng chính nhờ Facebook photo album mà nhiều trang cá nhân đã thành đạt thu hút được lượng view cực khủng từ người dùng, tạo được tương tác cũng như share đạt kết quả tốt. Qua rồi cái thuở ban đầu chỉ có mỗi up hiện trạng ( status) hoặc post hình ảnh, ngày nay với nhiều tính năng mới, kênh Facebook giúp bạn có thể up nhiều ảnh vào chung 1 albumngười sử dụng sẽ được tiếp xúc lượng nội dung đầy đủ gấp rút hơn, gây sự lưu ý với nhiều người hơn, nút share sẽ được nhấn nhiều hơn.

Cách post bài lên kênh Facebook này hiện đang được những fanpage mọi lĩnh vực ưa dùng, được ưu ái nhất vẫn là hình thức post cả hình ảnh có chữ hoặc mình hình ảnh nhưng dưới dạng album, nhờ đó người coi vừa được phân phối thông tin bắt mắt mà đầy đủ nhờ có cả hình ảnh lẫn thông tin chú thích.

Đó cũng là lý giải tại sao kênh Facebook album hiện đang là cách đăng bài lên kênh Facebook đạt kết quả cao nhất tại năm 2017. Minh chứng là hàng loạt album. Sau khi đăng tải đã nhận được lượng chia sẻ liên tục  các comment tích cực từ những netizen.

2. Nhận định – Review là cách đăng bài trên trang cá nhân khôn ngoan

So với Facebook album thì các bài review không phải là cách viết status trên Facebook mới mẻ gì, tuy vậy hiệu quả mà cách đăng bài sale trên Facebook này đem đến thì không phải thua kém là bao. Bạn thực sự có thể thấy các Foody, Địa điểm ăn uống, Lozi,… chính là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy các bài review vẫn chưa thực sự hết hot,  nó xứng đáng là một trong các cách viết bài trên Facebook nhiều like nhận được tương tác tốt nhất. Loại nội dung này có thể ứng dụng vô cùng đa dạng, từ ăn uống, mỹ phẩm (chính là các nội dung bài viết từ những beauty blogger), phim ảnh, du lịch,…

3. Clip ngắn quay lại các món ăn hấp dẫn

Nếu như trước đó, mỗi khi post bài về food & drink trên social media người ta chỉ thường sử dụng hình ảnh, thì nay, hình thức đơn điệu nhàm chán này đã được thay thế bằng video ngắn với những hình ảnh bắt mắt nhất của món ăn, hoặc là hướng dẫn nấu món ăn đó,…. các Food videos này thực sự đã không phụ sự kỳ vọng khi đem lại cho bạn sự tương tác trên cả xuất sắc, đương nhiên không thể thiếu các lượt chia sẻ ồ ạt nữa. Ý tưởng này cũng có thể là cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân của bạn đó.

Cách đăng bài trên Facebook cá nhân cho nhiều người bằng video

4. Photoshop troll – cách đăng bài trên kênh Facebook đạt kết quả tốt

Trào lưu này bắt nguồn từ cuối 2015, xuất phát từ khi một người post ảnh của mình lên Facebook nhờ photoshop chỉnh lại theo ý mong muốn trở nên đẹp hơn hoặc xóa người, xóa phông,…  đã nhận được sự quan tâm vô cùng “nhiệt tình” của cộng đồng mạng. kết quả là giúp bức ảnh đẹp hơn thì không thấy mà ngược lại khiến chủ nhân khóc dở mếu dở với độ troll quá phũ của các netizen.

5. Hút tương tác với bài hát chế

Những năm gần đây bài hát chế đã trở nên một xu hướng gây bão của giới trẻ. Cứ tưởng rồi sẽ hạ nhiệt, nhưng thực tế khởi nguồn từ năm 2015 tới nay, trào lưu này ngày một được hưởng ứng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chẳng ai mà không hề biết tới hiện tượng Củ Tỏi với những video chế các sáng tác nổi tiếng như Vì tôi còn sống (Tiên Tiên), Vợ người ta (Phan Mạnh Quỳnh) hay Tâm sự với người lạ (Tiên Cookie),… mang danh là các clip chế nhưng vẫn giữ lại sự chuẩn mực của đạo đức, văn hóa  nhất là thành tố sáng tạo rất đáng hoan nghênh. Chủ nhân của những clip chế trên – Củ Tỏi đã khéo léo lồng các sự kiện, vấn đề hot nhất của đời sống hiện thực vào bài hát như xăng tăng giá, nhân vật “con nhà người ta” mà gia đình nào cũng đưa ra để so với con mình, sự kiện hoa hậu hoàn vũ 2015, rồi “vấn nạn” ế,… đó cũng là lý do tại sao mà những clip của Củ Tỏi lại nhận được hàng trăm ngàn lượt share, bình luận lẫn hàng triệu view chỉ trong tích tắc , cái tên “Thánh chế” Củ Tỏi nhận được đúng là rất xứng đáng.

Khoảng đầu năm 2017 tới hiện tại thì có 3 video chế nhận được sự quan tâm nhiều nhất của cộng đồng mạng đấy là Tâm sự với người nhậu, Sau toàn bộ chế , Say You DoValentine version. Trong đó hai tác phẩm đầu thuộc về “thánh chế” Củ Tỏi, còn tác phẩm còn lại thuộc về Nguyễn Trần Trung Quân. Cả ba Sau khi up lên đều gấp rút thu hút được người sử dụng mạng vào thảo luận rôm rả  kết nối hàng loạt, trong đó chiếm phần đa là giới trẻ với hơn 50% tại độ tuổi từ 18 – 24group còn lại là 25- 30 tuổi). điều đó cho thấy, các clip chế nhưng đưa tính thời sự là cách đăng bài trên fanpage giúp thu hút lượt tương tác của con dân mạng hiệu quả nhất.

6. Cách viết bài trên kênh Facebook nhiều like, nhiều comment

Cách viết status hay để đăng bài sale trên kênh Facebook là gì? Một trong những cách viết bài trên Facebook nhiều lượt thích là đem lại lượng thông tin có íchphân phối các hướng dẫn dễ phần mềm, đơn giản:

Nếu cách viết status sale của bạn chỉ đơn giản là đăng một thông tin quảng cáo về sản phẩm, thương hiệu một cách đơn thuần, thì dễ thấy đạt kết quả tốt bạn thu về sẽ không cao, thậm chí gây nhàm chán cho người đọc khiến bạn có khi mất lượt thích trang cá nhân không chừng.

Thay vì vậy, hãy chịu khó đầu tư một tí bằng những caption Facebook hấp dẫncung cấp những nội dung hữu ích đưa tính giáo dục hoặc đem lại cho bạn các hướng dẫn dễ hiểu mà có tính phần mềm cao, do vậy sẽ được người dùng cảm thấy tin tưởng vào bạn hơn là các lời nói công thức, sáo rỗng. Đừng chỉ chú trọng vào giới thiệu sản phẩm, thương hiệu quá mà phản tác dụng, cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook với một status hay ơi là hay là bạn hãy nỗ lực đem lại các kiến thức bổ ích thật sự cho người tiêu dùng như cách dùng, bảo quản, hoặc những bí quyết ảnh hưởng đến sản phẩm, ngành hàng đó,…

7. Sử dụng emotions tăng comments lên đến 33%

Một đoạn văn bản thuần túy không phải thời điểm nào cũng biểu đạt được hết nội dungxúc cảm truyền tải  đôi khi nó còn khá cứng nhắc. Theo báo cáo của Hubspot, việc sử dụng hình ảnh emotions làm ra sự khác biệt lớn về tỷ lệ quan tâm, làm tăng thêm 57% số lượng bấm nút like, 33% lượng comment , còn tăng lượng kết nối lên 33% so với các bài post không có biểu tượng cảm xúc.

Nhung-so-lieu-giup-ban-khai-thac-hieu-qua-facebook-phan-1-4

Cách đăng bài sale trên trang kênh Facebook cá nhân với emotions

Ví dụ như một đoạn cập nhật của Zappos chứa đựng một hình trái tim. ngay lập tức nó đã nhận được 718 lượt thích, 22 ý kiến  bình luận trong vòng 22 giờso sánh với những bài post khác tại ngày của hãng này thì thực sự có thể thấy bài đăng có hình trái tim được yêu thích nhiều hơn.

Dùng emotions tạo cảm giác thân thiện hơn trong việc giao tiếp từ đó gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Trong đó nó còn giúp bạn dễ thể hiện xúc cảm của mình hơn, một biểu tượng xúc cảm đôi khi còn đáng giá hơn những dòng chữ “sến sủa”.

8. Thời gian đăng bài lên Facebook đạt kết quả tốt

Giờ vàng đăng bài kênh Facebook là khi nào? bài đăng xảy ra ở đầu NewsFeed người dùng có ý nghĩa quan trọng để hút likebình luận, từ đấy truyền tải thông điệp, thông tin. Tuy nhiên một ngày có hàng trăm, hàng nghìn status được post lên timeline nên chỉ trong một vài phút, thậm chí là vài giây post của bạn đã bị đẩy xuống dưới, thật tốn công nếu như dòng trạng thái đấy chẳng được ai quan tâm. Vì vậy bạn phải xác định được thói quen sử dụng Facebook trong nước ta để có giải pháp post nội dung cho phù hợp. Có như vậy nội dung fanpage của bạn mới có khả năng hấp dẫn được khách hàng.

Giờ vàng đăng bài kênh Facebookthường thường thời điểm để post nên vào những lúc trong ngày như sau:

  • 8h – 9hđây chính là thời điểm mọi người (đặc biệt là dân công sở) thường truy cập Internet để đọc báo, lướt Facebook.
  • 11h – 11h30: Thời gian nghỉ trưa sau giờ làm, giờ học.
  • 13h30 – 14h: Sau giờ ăn, người Việt cũng có thói quen check kênh Facebook.
  • 1630h – 17h15lúc cuối ngày, trước khi người khác rời khỏi cơ quan.
  • 20h30 – 21-30Khi mà đã ăn tối hoặc chuẩn bị đi chơi,người Việt có thói quen check in Facebook.
  • 22h30 – 23h30: Thời gian trước thời gian ngủ, người khác thường hay có thói quen mở Facebook để coi.

Ngoài ra theo dữ liệu nghiên cứu từ Bit.ly cho thấy trong những khung giờ trên thì thời gian có lượng visit nhiều nhất tại ngày rơi vào khoảng 13h-14h30 chiều  20h đến 22h tốiĐáng chú ý các liên kết linh được đăng từ 1h – 4h chiều có phần trăm nhấp chuột cao nhất.

tỷ lệ tiếp cận khi đăng bài trên Facebook vào thứ 5 , thứ 6 sẽ cao nhất

Theo phân tích của trang BuddyMedia, thực hiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau như thể thao, điện máy, ô-tô…, mặc dù kết quả có khác nhau đôi chút nhưng kết quả tỷ lệ dùng kênh Facebook vào các ngày thứ 5  thứ 6 sẽ cao hơn vào thứ 2 đến thứ 4vì lẽ đó các dòng tình trạng vào thứ 5, thứ 6 thường hay nhận được lượng tương tác nhiều hơn 18%. Nghiên cứu cũng cho thấy “chỉ số hạnh phúc” của người dùng tăng 10% vào thứ 6. Nguyên do bởi đây chính là hai ngày cận cuối tuần, khả năng thực hiện công việc thường hay giảm , tương đương thời gian đó người ta có xu hướng lên kênh Facebook nhiều hơn là làm việclựa chọn những khung giờ vàng hợp lý là cách đăng bài trên Facebook cho nhiều người xem nhất.

1. Bán hàng trên Facebook cá nhân

Bạn hàng qua faebook cá nhân là cách giản đơn , tiện lợi nhất. Ngoài việc tận dụng nguồn khách hàng từ danh sách bạn bè, bạn cần phải phát triển thêm mạng lưới khách hàng qua trang Facebook của mình. Để mở rộng friendlist thành nguồn đối tượng mua hàng tiềm năng, ban cần tạo ra hình ảnh cá nhân tốt, thông tin trên Facebook nghiêm ngặt, hình ảnh chăm chút tạo được sự tin tưởng với người khác. Các nội dung cơ bản cần để tâm là:

  • Ảnh đại diện nên thu thập ảnh thật của bạn, không nên thu thập ảnh sản phẩm làm hình đại diện.
  • Ảnh bìa nên có thêm ảnh sản phẩm hoặc thương hiệu cá nhân của bạn.
  • Bên cạnh việc đăng những bài sale nên thường xuyên chia sẻ các nội dung về công dụng có ích của sản phẩm.

Trong thời gian đầu, bạn nên chủ động gởi lời mời kết bạn đến những khách hàng tiềm năng thông qua các groupfanpage kênh Facebook. Ví dụ nếu bán mỹ phẩm thì khách hàng của bạn sẽ là thành viên của các nhóm chuyên về đẹp, make up.

cách đăng bài bán hàng trên facebook

2. Bán hàng trên fanpage

Sáng lập fanpage là yêu cầu tất yếu nếu muốn phát triển hoạt động giao thương lâu dài. Bán hàng trên fanpage bạn thực sự có thể tận dụng tính năng quảng cáo để tiếp xúc với khách hàng tiềm năng ở phạm vi lớn. Tuy phải mất phí để chạy giới thiệu tuy nhiên đây vẫn là cách bán hàng hiệu quả hàng đầu hiện nay.

Để đăng bài sale trên Facebook hiệu quả sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nội dung, hình ảnh bài đăng, thời gian đối tượng mua hàng tương tác nhiều nhất trong ngày,…

3. Bán hàng trên những group kênh Facebook

Xây dựng, tăng trưởng group sale nên được làm khi mà bạn đã có tài khoản kênh Facebook cá nhân , trang cá nhân đủ “mạnh”. Đây vừa là nơi để bán hàng vừa là nơi để bạn kết nối cộng đồng khách hàng thành fan trung thành của nhãn hiệu. Đừng quên kêu gọi sự tham gia của người khác bằng các lời mời hấp dẫn như nhận ưu đãi dành cho đối tượng mua hàng thân thiết khi tham gia vào group.

cách bán hàng trên facebook

4 bước đăng bài bán hàng trên kênh Facebook

4. Chỉ dẫn cách đăng bài bán hàng trên kênh Facebook

Bước 1: Đăng status bán hàng

Đăng status có nội dung theo mẫu sau để bật tính năng bán hàng trên facebook:

Giá:1₫

PRICE: 1$

Bước 2: Bật tính năng sale cho bài viết

Nhấn đăng status, bạn sẽ nhận được thông báo kích hoạt tính năng sale từ kênh Facebook. Nó giúp bài đăng của bạn thu hút thêm sự quan tâm , dễ đăng lên những nhóm bán hàng hơn.

Bước 3: Chỉnh sửa nội dung bài post

Khi mà đã nhấn vào nút BẬT, kênh Facebook sẽ chuyển sang giao diện khác để bạn chỉnh sửa, update thông tin bài viết. Một bài đăng bán hàng thường hay gồm các nội dung chính sau:

  • Tên sản phẩm mong muốn bạn mong muốn bán
  • Giá cả/ công ty tính
  • Hình ảnh sản phẩm
  • Địa điểm, địa chỉ shop
  • Mô tả sản phẩm…

Nguồn: Google