9 công thức viết content “Chất” giúp bạn thu hút khách hàng

Screen Shot 2016 05 14 At 1.46.54 Pm

Gởi bạn một vài công thức viết content đạt kết quả tốt dưới đây, phần nào giúp ích cho công việc của bạn tốt hơn.

Một bài viết marketing thu hút sẽ giúp bạn đơn giản tiếp cận với khách hàng để quảng bá nhãn hiệu, sản phẩm, hoàn thành mục tiêu sale của mình.Bạn không cần phải là một tay viết chuyên nghiệp để có thể làm ra một bài đăng tốt, điều trọng yếu là bạn phải cần cam kết được tính chặt chẽ, mạch lạc  để lại ấn tượng xuyên suốt. Tránh tạo ra sự đơn điệu, thông tin câu chữ không rõ ràng hay nhàm chán.Bạn thực sự có thể giản đơn hóa bằng cách áp dụng những công thức viết content sau để làm ra một bài viết thu hút nhé.

9 công thức viết content “Chất”, giúp bạn thu hút khách hàng

1. Attention – Interest – Desire – Action (AIDA)

aida-cong-thuc-hieu-qua-cho-nguoi-lam-content
Công thức viết content – Công thức AIDA
  • Attention – Chú ý: thu thập sự chú ý của người coi.
  • Interest – Thú vị: Hiển thị thông tin thú vị  tươi mới cho người đọc.
  • Desire – Mô tả: những ích lợi của sản phẩm/dịch vụ/ý tưởng mà bạn đang đề cập tới người đọc.
  • Action – Hành động: đưa rõ ra lời kêu gọi hành động.

AIDA là một trong các công thức copywriting chuẩn nhất cho hầu hết những hình thức truyền thôngĐáng chú ý nó được sử dụng để gửi thư trực tiếp, truyền hình, đài phát thanh, những trang salenhững trang landing page,  nhiều thêm nữa.

2. 4C – Clear – Concise – Compelling – Credible

4-Cs-of-Copywriting-min
Công thức viết content – Công thức 4C
  • Clear – Rõ ràng.
  • Concise – Ngắn gọn.
  • Compelling – Thuyết phục.
  • Credible – Đáng tin.

Vô cùng đơn giảnđây chính là công thức đề cập về tiêu chí để viết nội dung  chỉ cần 4C này là đủ cho tất cả.
VD cho mẫu nội dung của công thức này: “Ghi nhớ mọi điều! Kể cả đấy là sinh nhật của cháu trai. Hãy dùng thử công cụ sắp đặt hoạt động sau: Link…”

3. 4P = Picture – Promise – Prove – Push (PPPP)

 

4-ps-for-persuasive-writing (1)
Công thức viết Content – Công thức 4P
  • Picture – Hình ảnh: Một bức ảnh để tạo sự lưu ý cũng như khơi dậy ham muốn.
  • Promise – đảm bảo, Lời hứa: các lợi ích mà sản phẩm và dịch vụ của bạn đem đến cho người coi.
  • Prove – Cung cấp: đưa ra sự hỗ trợ cho lời đảm bảo của bạn.
  • Push – Đẩy: Kêu gọi người đọc hành động để đạt được chuyển đổi.

Công thức điển hình cho những copywriter viết các mẫu giới thiệu sale trên kênh Facebook hiện nay.

Xem thêm:  Kỳ phiếu ngân hàng là gì – Hoạt động kỳ phiếu ngân hàng tại Việt Nam mới nhất 2020

4. Problem – Agitate – Solve (PAS)

cong-thuc-PAS-2
Công thức viết Content – PAS
  • Problem – nắm rõ ràng vấn đề
  • Agitate – Khuấy động vấn đề
  • Solve – khắc phục vấn đề

PAS là một trong những công thức được dùng nhiều nhất hiện nay. Copyblogger gọi đây là công thức để thống trị truyền thông xã hội, bạn có thể tham khảo kỹ hơn qua bài viết này.
So với công thức thứ nhất thì công thức PAS này mô tả rõ thực trạng sẽ ra sao nếu vấn đề còn hiện hữu.

5. Before – After – Bridge

  • Before: Trước – Thực trạng chung của vấn đề đang tồn tại.
  • After: Sau – Thực trạng khi mà đã vấn đề được giải quyết.
  • Bridge: cầu nối – Thực trạng đó được hóa giải bằng cách nào.

6. SSS ( Star- Story- Solution)

Công thức viết Content – Công thức SSS
  • Starđây chính là nhân vật cụ thể mà bạn đưa vào câu chuyện
  • Story: Miêu tả câu chuyện với các gian khó, biến cố, thăng trầm,… mà nhân vật đấy gặp phải, cách họ vượt qua để đạt được thành đạt. Bạn nên đưa 1 câu chuyện có thật để tăng tính xác thực cho bài viết.
  • Solutionbạn cần tổng kết lại nhưng giải pháp mà nhân vật đã làm để thoát ra khỏi gian khó đó. Bạn thực sự có thể them các sự góp ýnhững bài họcnhững kinh nghiệm mà câu chuyện đem lại.

7. FAP

Việc đầu tiên mong muốn bán được hàng bạn nên có kỹ năng quảng cáo sản phẩm. Có một công thức cực kì khoa học là FAB giúp chúng ta giải quyết được các vấn đề đó.

Sau khi bạn rèn luyện được kỹ năng sale thuần thục rồi thì tôi nhận biết rằng FAB không các có thể giúp bạn quảng cáo sản phẩm ; mà nó còn giúp bạn giới thiệu mọi thứ trên đời này.

Ví dụ như khi mà bạn quảng cáo 1 dự án khởi sự của mình với nhà đầu tư ; hoặc khi bạn lần thứ nhất gặp mặt bố mẹ cô bạn gái ; thì bạn cũng có thể dùng công thức FAB.

Công thức này sẽ có 3 phần:

Đưa rõ ra ích lợi của đối tượng mua hàng ngay tại content

  • F- Features: Tính năng của sản phẩm/ dịch vụ cần giới thiệu.

Ví dụ : Tôi mong muốn giới thiệu về một cái IPhone X tôi sẽ đưa rõ ra  tôi nói đây chính là một cái điện thoại IPhone X

Features ở đây giúp bạn khái niệm đây là một cái IPhone X chứ chẳng phải sách vở hay một thứ gì khác . Tất cả các công dụng bạn thực sự có thể dùng vào cái IPhone X đó ; đều được gọi là Features là đặc tính của sản phẩm.

  • A- Advantagesưu thế vượt trội của sản phẩm/dịch vụ cần giới thiệu so với các doanh nghiệp đối thủ.

Ví dụ: Khi giới thiệu xong về IPhone X thì bạn phải nói cho người dùng tính hấp dẫn của nó:

Màn hình Oled, công nghệ nhận diện Face ID đầu tiên trên thế giới, camera kép, sạc không dây …. đây là các điểm nhận diện của IPhone X khác biệt so với những điện thoại khác.

  • B- Benefitscác ích lợi sản phẩm/ dịch vụ giới thiệu mang lại cho đối tượng mua hàng.

Khi mà chúng ta kết hợp giữa 2 yếu tố trên của sản phẩm thì bước cuối là bước chốt đơn của bạn đó.

Ví dụ: Bảo hành Iphone X – 24 tháng cho vỡ màn hình. Tặng 10 ứng dụng hot…

Trong công thức nội dung này thì phần trọng điểm chính là Benefits. Bạn cần tập trung vào mặt ích lợi từ sản phẩm/ dịch vụ để “hạ gục” đối tượng mua hàng. Vì theo tâm lý của người mua, khi lợi ích của họ được đề cao. Thì đây là thành tố họ quan tâm hơn cả.

Đáng chú ý:  Quanlykho.vn- Hệ thống quản lý kho tổng thể 

8. Công thức A FOREST.

  • A- Alliteration: Sự lặp lại
  • F- Facts: sự thật được nêu ra.
  • Opinions: Luận điểm  ý kiến được trình bày.
  • R- Repetition: Sự lặp lại
  • E- Examples: đưa ra các ví dụ, dẫn chứng cụ thể.
  • S- Statistics: Lập bảng thống kê những con số.
  • T- Threes: Lặp lại điều gì đấy 3 lần nhằm tạo ấn tượng  giúp nó dễ nhớ hơn.

Có thể thấy đây giống như một quy trình tạo content truyền thông marketing đỉnh cao. nhưng nó chẳng hề phù hợp khi viết các content quảng cáo trên kênh social hoặc website. Bạn chỉ nên sử dụng hoặc nói cách khác là nó chỉ phát huy đạt kết quả tốt với việc áp dụng để tạo dựng 1 Landing Page để truyền thông sản phẩm.

9. Công thức content: 3 lý do vì sao?

  • Tại sao sản phẩm của bạn tốt nhất?
  • Vì sao tôi phải mua nó?
  • Vì sao tôi phải tin bạn?

3 câu hỏi này cùng với lời giải thích của nó sẽ gợi mở cho bạn viết được mọi mẫu quảng cáo. Nó có thể thích hợp  phần mềm được cho mọi marketer. Hãy mãi mãi nỗ lực trả lời câu hỏi:

“Tại sao tôi phải mua hàng của bạn khi tôi hiểu đối thủ đều tốt hơn bạn  sản phẩm của bạn không có nhiều khác biệt”

Trả lời được câu hỏi trên thì chắc chắn bạn đã có trong tay một mẫu nội dung khá là hấp dẫn rồi đấy.

 

Bài viếtLiên quan