Bán buôn quần áo xuất khẩu đang trở thành xu thế của thời gian gần đây, khi hàng nước ta xuất khẩu ra nước ngoài mẫu mã ngày càng đa dạng và chất lượng. Tuy vậy, việc kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng cả. Vả lại, đây còn là một mảng mới phát triển trong những năm trở lại đây. Chính vì thế, hôm nay Blog ATP Academy sẽ tổng hợp lại một số kinh nghiệm chỉ dẫn bạn cách bán buôn quần áo xuất khẩu thành công.
Hàng áo quần nội địa xuất Khẩu (VNXK):
Nguồn hàng Việt Nam xuất khẩu để bán hàng
Là mặt hàng được các hãng thời trang thế giới đặt may tại Việt Nam, từ nguyên liệu, máy móc, công thức may đều phải đạt chuẩn quốc tế nhằm đưa ra các sản phẩm hoàn hảo để khi xuất sang nước ngoài phải đạt mọi chuẩn mực của hãng đưa ra.
Hàng Việt Nam xuất khẩu được may tại nước ta, xuất đi các nước khác trên thế giới như: Mỹ, Anh, Nhật, Hàn…. Xuất thành công, vào store của hãng, lên website của hãng.
Đặc điểm: mác nước ngoài, có hình là người mẫu nước ngoài….
Điểm mạnh: giá thu thập sỉ rẻ (30-100k), mẫu mã khá đẹp.
Điểm yếu: dễ pha trộn hàng lên thêm (hàng sx theo quy trình, tuy nhiên vải xấu hơn chút), chất lượng vải tùy nguồn…
Nắm rõ ràng mặt hàng vnxk chủ lực
Khi mới bắt đầu bán hàng, bạn không đượcđầu tư dàn trải vào toàn bộ hay quá nhiều mặt hàng. Thay vào đó, hãy tìm hiểu kỹ thị trường mình sẽ bán và chọn ra những sản phẩm đang hot hoặc chưa có phần đông người bán. Như vậy, yêu cầu về vốn sẽ ít hơn mà hàng cũng có khả năng đi nhanh hơn, quay vòng vốn được nhanh hơn.
Làm sao nhận biết đâu là sản phẩm tiềm năng nên đổ tiền vào? Đầu tiên hãy khảo sát từ những người gần bạn nhất như người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp: hỏi ý kiến của mọi người về nhu cầu mua hàng, loại nào được phần đông người yêu thích hàng đầu, loại nào có nhiều người muốn mua nhưng chưa kiếm được nơi bán hay loại nào sắp hết thời… Một cách khác để tìm hiểu xu thế và thị hiếu về thời trang tại địa bàn của mình là quan sát các shop bán hàng Việt Nam xuất khẩu khác. Nếu bạn có thể làm quen và xin kinh nghiệm thực tế của chủ shop nào đấy thì càng tuyệt vời hơn. Sau khi đã nghiên cứu thị trường kỹ càng, hãy quyết định về mặt hàng chủ lực của mình: là áo quần, túi xách, ba lô hay giày dép, phụ kiện; hàng nam, nữ hay trẻ em; của thương hiệu nhất định nào hay toàn bộ.
Đây là bước đặc biệt trọng yếu nhưng thường bị lãng quên dẫn đến hậu quả khó khăn trong đẩy hàng sau này. Hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng và chọn lựa thật cẩn thận, tránh lãng phí số tiền đầu tư.
1 bước quan trọng của bán buôn quần áo xuất khẩu – Xác định phong cách thời trang
Việc xác định được phong cách thời trang cực kì quan trọng. “Bán hàng chẳng phải là bán sản phẩm mà là bán phong cách” – đấy là điều bạn luôn cần nhớ và quyết định xem cửa hàng của bạn có gì khác với những shop thời trang còn lại như thế nào?
Kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo thành công của phần lớn người cho hay, phong cách chính là điều làm một cửa hàng trở nên đặc biệt. Ngay trong bước lập chiến lược bán buôn quần áo xuất khẩu hãy suy xét coi cửa hàng của bạn mong muốn đem lại cho khách hàng cảm giác gì: mạnh mẽ, sang trọng, nữ tính hay đài các…
Phác thảo tầm nhìn và những tưởng tượng đầu tiên về shop tương lai của bạn không những giúp bạn tập trung phát triển chúng một cách độc đáo mà còn giúp cho bạn không bị chệch hướng, không quên đi cách điệu của shop trong những bước kế tiếp.
Cách điệu thời trang Vintage được rất nhiều bạn trẻ yêu thích
Vậy tại sao việc chọn hàng hóa lại mấu chốt
- Nếu như chọn phải sản phẩm đang có phần đông người bán thì bạn khó cạnh tranh với họ. Vì họ đã đi trước còn giờ bạn mới chập chững đi thì bạn biết mục đích rồi đấy. Ở đây mình không nói là không cạnh tranh được mà sẽ là chông gai hơn nếu như bạn chọn đi con đường khác.
- Ai là người sử dụng sản phẩm của bạn? Đấy chính là khách hàng. Nếu như khách hàng vẫn chưa có mong muốn rất khó để sale. Do đó, đừng nên chọn những hàng hóa bán buôn quần áo xuất khẩu mà mong muốn người mua hàng dành cho nó vẫn chưa có.
Những lưu ý khi chọn hàng hóa thời trang để kinh doanh tốt
- Điều tiên quyết đầu tiên ảnh hướng tới hành vi của người mua hàng đấy là sản phẩm phải đẹp.
- Đừng thấy người khác bán được là bạn đâm đầu vào bán theo. Trước khi bán theo bạn cần phải tìm hiểu kỹ là sản phẩm đấy sắp hết mùa chưa? Có phần đông người bán không? Năng lực thành công của mình là gồm bao nhiêu phần trăm?
- Đừng quá tham lam. Hãy chọn cho mình một phân khúc (trẻ, già, thanh niên …) hay (bình dân, đại gia …) và tập trung bán thật tốt sản phẩm mà phân khúc đó cần. Phần đông người đã chết vì chọn quá nhiều phân khúc dẫn đến mâu thuẫn với nhau.
- Không được chọn hàng hóa nặng, công kềnh. Khi bán hàng quần áo online, phí ship là khoản chi mà người bán hàng phải đau đầu. Bạn chọn hàng hóa càng nặng thì phí càng lên cao. Trừ khi sản phẩm đấy mang lại mức lợi nhuận ổn và đủ bù khoản chi thì ok. Còn nếu không thì tuyệt vời nhất nên “Say goodbye”.
- Đừng chăm chăm tìm những hàng hóa rẻ nhưng không chất lượng. Người mua hàng bây giờ họ thông minh lắm, nếu như bạn bán quá rẻ họ sẽ nghi ngờ ngay. Thay vào đó hãy cố kiếm những sản phẩm chất lượng để người mua hàng có thể quay lại ủng hộ nhé.
Tìm nguồn hàng Việt Nam xuất khẩu
Đây chính là bước liên quan không hề nhỏ tới lợi nhuận của bạn. Trước khi có quyền quyết định sẽ hợp tác với bên cung cấp nào hãy tìm hiểu thêm nhiều nguồn hàng nhất có thể. Hỏi thật kỹ về cái giá, chất lượng cũng như những chính sách, ưu đãi mua bán, vận chuyển. Đối với khách mua hàng, chỉ cần chênh giá 5k – 10k cũng có thể liên quan tới quyết định mua của họ. Chưa tính tới việc họ cũng rất tinh tường trong việc so sánh chất vải, đường kim mũi chỉ của sản phẩm. Vì thế, việc chọn hàng của bạn càng phải chi tiết, cẩn thận hơn gấp bội lần. (Nếu có một trang web chuyên so sánh giá cả bán buôn là tuyệt vời nhất).
Mối hàng Việt Nam xuất khẩu
Bên cạnh đồ thiết kế của các hãng thời trang lớn thì bạn còn một chọn lựa nữa nếu như muốn nhập nguồn hàng quần áo cao cấp, đó là đồ Việt Nam xuất khẩu. Vốn là hàng hóa được đặt gia công tại Việt Nam rồi chuyển sang các nước EU, châu Mỹ nên áo quần loại này có chất lượng cực tốt.
Dĩ nhiên, theo nguyên tắc hàng Việt Nam xuất khẩu không được phép bán tại thị trường trong nước, tuy vậy vẫn có một vài cách để bạn điền được hàng chuẩn. Hay gặp nhất là mua lại của công nhân làm việc tại xưởng gia công, có hai loại là hàng do công nhân ăn cắp (hàng trên chuyền) và hàng lỗi.
Số lượng lúc công nhân lấy được khá ít lại mang tính phiêu lưu lớn, tuy nhiên cam kết 100% hàng thật. Ngoài ra, bạn có thể tạo quan hệ để nhập áo quần xuất khẩu khi có lô bị rớt hợp đồng, bị hải quan giữ lại, thậm chí là hàng mẫu.
Tìm nguồn hàng áo quần trẻ em VNXK ở đâu?
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các xưởng áo quần gia công để cung cấp hàng cho các shop quần áo sỉ. Cho nên bạn cần phải thật tỉnh táo và làm quen với 4 cách phân biệt áo quần trẻ em VNXK dưới đây:
Nguồn hàng bán buôn quần áo xuất khẩu, hàng áo quần trẻ em VNXK xịn:
Mặt hàng này có số lượng ít nên rất hiếm, đây chủ yếu là nguồn hàng mẫu của các nhà cung cấp, mặt hàng này là hàng xuất dư hoặc hàng có một tí lỗi nhỏ. Và đây cũng là mặt hàng bị làm nhái nhiều nhất và khó phân biệt nhất. Những nhãn hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực áo quần trẻ em VNXK gồm có có: Allo & Lugh, Kenzo, Oshkosh, Disney,Zara, H&M,… Ngoài ra, sản phẩm quần áo trẻ em VNXK cũng có dòng hàng phổ thông bao gồm: Baby Gap, Carter’s, The Children Place…vv.
Nguồn hàng bán buôn quần áo xuất khẩu, hàng nối chuyền.
Mặt hàng này hợp lý cả về lượng và chất tương đương với hàng xuất xịn. Tuy nhiên, nó vẫn chưa có đủ phụ kiện và tem mác như hàng xuất xịn. Khi các nhãn hiệu đặt may áo quần thì họ sẽ cung cấp nhiều hơn từ 3 – 5% số vải dự tính ban đầu, số vải này là để phòng ngừa cho các trường hợp hàng lỗi hay hỏng hóc trong lúc may. Số lượng vải thừa này sẽ được chỉ định để tạo ra mặt hàng nối chuyền. Còn những phụ kiện đi kèm như cúc, khóa thì khó bị thừa nên có thể được chắp nối các phụ kiện khác vào. Đây là chuyện rất bình thường và hàng nối chuyền vẫn được coi là sản phẩm có chất lượng khá tốt.
Có một chú ý vô cùng quan trọng đấy là hàng xuất xịn và hàng nối chuyền gần như không có khi có đủ size, và nhiều khi mỗi mẫu chỉ có một chiếc duy nhất mà thôi. Nên nếu như bạn nhập hàng ở địa chỉ mà sản phẩm nào cũng có đủ số, đủ size thì phải nên xem xét kỹ hơn.
Nguồn hàng bán buôn quần áo xuất khẩu, hàng lên.
Hàng lên là loại hàng được may từ vải thừa của vải xuất dư hoặc được gia công ở những xưởng có chất lượng thấp, không đạt chuẩn mực để xuất khẩu. Mặt hàng này sẽ có đủ size và số lượng cũng nhiều hơn, mức giá cũng mềm hơn rất nhiều và bạn sẽ không có hàng độc để bán.
Nguồn hàng bán buôn quần áo xuất khẩu, hàng thanh lý.
Quần áo một khi được xưởng gia công mà không đúng hợp đồng hoặc hợp đồng bị hủy sẽ được doanh nghiệp đưa ra bán thanh lý.
Khi tìm nguồn hàng sỉ áo quần trẻ em VNXK thì bạn cũng cần phải cẩn thận vì hiện nay hàng nhái Trung Quốc đội lốt quần áo trẻ em VNXK rất nhiều. Những sản phẩm nào có lượng tiêu thụ tốt đều bị Trung Quốc làm nhái. Khi sản phẩm quần áo trẻ em VNXK càng nóng sốt thì mặt hàng Trung Quốc giá tốt sẽ tiêu thụ được ít hơn. Cho nên các chủ bán buôn quần áo xuất khẩu đã làm thêm tem mác để dán vào quần áo một cách tinh vi để lừa người tiêu dùng. Những bậc phụ huynh không hề biết cách phân biệt sẽ dễ mua phải sản phẩm nhái này hoặc các cửa hàng bán hàng vì lợi nhuận cũng sử dụng cách này để thu lãi nhiều hơn. Nếu không tinh ý thì rất khó để biết được.
Thuê mặt bằng hay bán online?
Lời giải thích tùy thuộc vào điều kiện bán hàng của bạn: thời gian, số vốn, nhân công.
Đối với những bạn mới lần đầu mở cửa hàng sale, mình khuyến khích nên chọn bán qua mạng trước. Sau khi đã tích cóp được một vài kinh nghiệm và số vốn tương đối rồi mới nên thuê mặt bằng. Vì việc quản lý một cửa hàng chẳng phải là một công việc dễ dàng cho những tay mơ. Bạn cần đầu tư thời gian thêm nữa để thuê mặt bằng sẽ ngồn của bạn một khoản chi phí không hề nhỏ, thêm nữa lại khó thay đổi và còn kèm theo nhiều rủi ro khác. Bán trực tuyến tuy bất tiện nhưng bù lại bạn có thể được thoải mái về mặt thời gian, dễ dàng thay đổi. Với tình hình mua bán online rộn rã như vào thời điểm hiện tại cùng với dịch vụ ship hàng, chuyển khoản thanh toán ngày càng tiện lợi thì sale qua mạng hoàn toàn là một phương án tiềm năng. Thậm chí khi đã có mặt bằng, bạn vẫn nên tiếp tục đẩy mạnh việc kinh doanh online.
Về lựa chọn nơi đặt cửa hàng, hãy ưu tiên những khu vực đông dân, tập trung nhiều văn phòng doanh nghiệp, quán cà phê, quán ăn, khu giải trí. Không nhất thiết phải từ bên ngoài mặt đường lớn đắt đỏ, ở trong ngõ xóm vẫn bán được hàng mà giá thuê lại rẻ, chỉ phải lối vào không quá rắc rối hay khó đi. Mặt đường cửa hàng phải thoáng, không ở góc khuất hay bị che khuất bởi cột điện hay cây. Có chỗ gửi xe tiện lợi và an ninh là một điểm đặc biệt. Diện tích cũng không yêu cầu quá rộng, từ 15 đến 30 mét vuông là đủ sử dụng. Thậm chí nếu biết cách sắp xếp, bài trí, không gian 10 – 14 m2 cũng vẫn đẹp.
Sale có kế hoạch trong bán buôn quần áo xuất khẩu
Mọi xếp đặt của bạn đều cần có tính toán. Ngay cả với việc bày hàng: VD như “vô tình” đặt một mẫu áo giá trung bình vào khu vực bày hàng giá cao, tạo cảm giác “giá thấp tương đối” cho chiếc áo đó. Đặt giá cũng cần tìm hiểu kĩ từ trước, làm thế nào để có một mức giá không quá đắt để hút khách mà vẫn cam kết doanh thu. Có chương trình giảm giá hoặc tặng quà hấp dẫn khi khai trương. Luôn theo dõi thị hiếu thị trường để đúng lúc update những mẫu hàng mới liên tục và đều đặn, tổ chức các chương trình giảm giá, tặng quà vào các ngày lễ tết, xả hàng vào cuối mùa, tặng thẻ giảm giá, thẻ vip… Kết hợp các kênh bán hàng online trên internet để mở rộng khả năng tiếp xúc đến người mua hàng. Không ngừng tìm nguồn hàng mới khi đã tìm được mối hàng hài lòng, luôn luôn cập nhập nguồn hàng Việt Nam xuất khẩu để tìm ra những nguồn cung chất nhất.
Đặt tên cho cửa hàng áo quần
Khi lập chiến lược mở shop quần áo, việc đặt tên cho cửa hàng cũng là việc hết sức quan trọng. Có nhiều cách đặt tên cửa hàng, tuy nhiên hãy đặt những tên ngắn gọn, dễ nhớ và không bị trùng lặp với những cửa hàng khác.
Để khi khách hàng tìm tên cửa hàng trên thanh tìm kiếm cửa hàng bán buôn quần áo xuất khẩu, họ sẽ nhìn thấy ngay cửa hàng của bạn chứ không phải cực khổ lọc nó ra giữa những cái tên na ná khác.
Những cửa hàng nổi tiếng vào thời điểm hiện tại được ưa chuộng phần đông đều mang tên tiếng Anh, đánh vào tâm lý của người Việt như: May, Daisy, 7a.m… Tuy nhiên, có rất phần đông người chọn những cái tên Việt độc đáo như: Mộc, Nhỏ Xíu, Xị Đẹp…
Nhãn hiệu thời trang JM với cái tên rất độc đáo – Kinh nghiệm mở cửa hàng áo quần bạn có thể học hỏi
Tạo sự lưu ý thu hút người mua hàng
Cờ đuôi nheo nếu như có thể treo được, bắt buộc phải làm âm nhạc, cái món này giúp người xung quanh chú ý. Mà nên mở vừa phải thôi không lại khuấy động cả công an phường nhé. Trong đó, bạn cũng phải thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị để khách hàng biết đến ngày đặc biệt này của cửa hàng, ví dụ như phát tờ rơi, gửi email marketing, chạy quảng cáo Facebook,…
Các hoạt động để khai trương cửa hàng áo quần
Tổ chức quảng cáo, chương trình khuyến mãi
Ngay từ trước khi khai trương cửa hàng, những ý tưởng quảng cáo đã phải xuất hiện trong kế hoạch kinh doanh thời trang của bạn, lịch trình các chương trình khuyến mãi trong ít nhất 3 tháng đầu để có lượng khách ổn định.
Về truyền thông marketing, phổ biến nhất vào thời điểm hiện tại là cách thức online trên các kênh mạng xã hội như Facebook, mạng xã hội instagram,… hoặc chạy truyền thông quảng cáo hiển thị, tìm kiếm của Google.
Lời kết
Trên đây là một số tip nhỏ mà Blog ATP Academy xin chia sẻ tới độc giả. Hi vọng dù nhỏ thôi nhưng sẽ giúp ích cho các bạn trên con đường bán buôn quần áo xuất khẩu. Dẫu biết rằng khởi đầu kinh doanh là một việc hết sức khó khăn, nhưng rồi bạn sẽ gặt hái được nhiều quả ngọt trên con đường bán buôn quần áo xuất khẩu này.
Ngoài ra, Blog ATP Academy còn tổng hợp bộ tài liệu về các thủ thuật Excel mới nhất cho dân văn phòng 2021. Nếu bạn cần hãy để lại số điện thoại, Zalo hoặc mail, mình gửi ngay cho nhé!
HOTLINE: 0797.777.557
Zalo: 0797.777.557