bí kíp tạo thiện cảm với đồng nghiệp mà bạn cần phải biết

bí kíp tạo thiện cảm với đồng nghiệp mà bạn cần phải biết
GD&TĐ – Các mối quan hệ tốt giữa cá nhân với nhau trong công việc đem lại sự thành công và hài lòng cho công việc lẫn nghề nghiệp của bạn. Vậy, chúng quan trọng như thế nào?
Nghiên cứu về các chỉ số hài lòng của công việc của tổ chức Gallup ở Hoa Kỳ ghi nhận, việc có một người bạn thân ở nơi làm việc là một trong số mười hai câu hỏi chính, mà các nhân viên cần trả lời khi được hỏi về sự hài lòng của họ trong công việc. Ngược lại, nếu không có người bạn nào thì sự hài lòng trong công việc cũng trở nên xấu đi.

Những kỹ năng hàng đầu để đối xử tốt với mọi người ở nơi làm việc

Đây là những kỹ năng nền tảng xây dựng những mối quan hệ cá nhân tốt đẹp ở nơi làm việc một cách hiệu quả, những việc bạn cần làm để tạo ra một môi trường làm việc tích cực, vững mạnh và tạo thêm động lực cho mọi người xung quanh.
* Trình bày các giải pháp cần đề xuất kèm theo các vấn đề tại buổi họp. Các giải pháp chín chắn, thận trọng luôn là thách thức để có được sự tôn trọng và thán phục từ cấp trên và đồng nghiệp của bạn. Việc bạn sẵn lòng bảo vệ các giải pháp đề xuất của mình cho đến khi có cách tiếp cận tốt và cải thiện hơn, được quyết định bởi nhóm làm việc, cũng sẽ là một ưu thế của bạn.
Đừng đổ lỗi cho người khác. Khi công việc của nhóm gặp sự cố, bạn đừng tìm cách xa lánh các đồng nghiệp, mọi người trong công ty. Thay vào đó, bạn cần xác định ai là người có liên quan đến vấn đề? Điều gì khiến công việc của mọi người bị thất bại? Khi bạn nói rằng, bạn không có lỗi trong chuyện này và công khai xác nhận, đổ lỗi cho những người khác về sự thất bại sẽ làm bạn càng có thêm nhiều kẻ thù. Những kẻ thù này sẽ khiến cho bạn bị thất bại thê thảm hơn trong tương lai. Bạn đừng bao giờ quên điều này, nếu như bạn muốn hoàn thành các mục tiêu và ước mơ của bạn.
Chú ý khi giao tiếp bằng lời và không lời. Nếu bạn chặn lời một đồng nghiệp trong lúc nói chuyện, nói lời mỉa mai hay châm chọc, nhưng chẳng may có người khác nghe được, sẽ có lúc bạn gặp rắc rối. Chúng ta vốn là những cỗ máy radar không ngừng thám thính mọi thứ xung quanh trong khi làm việc. Vậy nên, khi nói chuyện thiếu tôn trọng với một đồng nghiệp, thì chuyện này sẽ mau chóng lan nhanh đến tai những người khác trong công ty.
Một quản lý cấp cao của công ty nọ từng nói với nhân viên, là “Tôi biết anh/chị nghĩ rằng tôi không nên hét lớn với nhân viên của mình, nhưng đôi lúc, họ khiến tôi phải nổi điên”. Và, câu trả lời là “Không bao giờ làm điều này. Bởi vì biết tôn trọng người khác luôn là tiêu chí hàng đầu của một tổ chức mà chúng ta cần thực hiện”.

 data-lazy-src=