Khóa học HOT tháng 01: 
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng thương hiệu cá nhân"
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng cộng đồng Facebook"
Ebook "TRANG BỊ NĂNG LỰC VÀ TƯ DUY TRIỆU ĐÔ" - Trần Thịnh Lâm (199.000đ)
Ebook "Tất tần tật về TikTok Profile"  - Phan Toàn (Giá Pre-order: 199.000đ)
Facebook Foundation - "XÓA MÙ FACEBOOK" (Giá Pre-Order: 999.000đ)
Combo Content Foundation - Học Content Từ Con Số 0
LIÊN HỆ NGAY
ATP Academy - Nâng Tầm Tri Thức
  • Trang chủ
  • Khoá học
    • Đào tạo Coaching 1:1
      • Gói Coaching xây dựng Thương hiệu cá nhân 1:1
      • Gói hỗ trợ xây dựng cộng đồng Facebook 1:1
    • Khoá học dạy Online
      • Khóa học Zalo Profile
      • Khóa học Content Foundation – Social Marketing
    • Khoá học đóng gói
      • Khóa học Facebook Foundation – “Xóa mù Facebook “
      • Khóa học SEO Foundation
      • Combo khóa học Content Marketing
      • Khóa học “Đào tạo kỹ năng viết bài Website”
      • Combo 10 khóa học kinh doanh Trần Thịnh Lâm
  • Bảng giá
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ chăm sóc Website
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ viết Content
  • Blog
Khóa học HOT tháng 01: 
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng thương hiệu cá nhân"
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng cộng đồng Facebook"
Ebook "TRANG BỊ NĂNG LỰC VÀ TƯ DUY TRIỆU ĐÔ" - Trần Thịnh Lâm (199.000đ)
Ebook "Tất tần tật về TikTok Profile"  - Phan Toàn (Giá Pre-order: 199.000đ)
Facebook Foundation - "XÓA MÙ FACEBOOK" (Giá Pre-Order: 999.000đ)
Combo Content Foundation - Học Content Từ Con Số 0
LIÊN HỆ NGAY
ATP Academy - Nâng Tầm Tri Thức

Brand Value là gì? Tổng hợp kiến thức mới nhất 2021

Phần mềm Facebook
Phần mềm Zalo/ ZNS
Phần mềm SEEDING
KHOÁ HỌC SEO
KHOÁ HỌC CONTENT MKT
TÀI LIỆU DIGITAL MARKETING
ATP Software Kiến thức Marketing Digital Marketing Marketing Facebook
Tuyết BùiBởiTuyết Bùi
1 Tháng Sáu, 2021
413
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter
Vote nếu thấy hữu ích post
Bạn biết không, thương hiệu đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp trong kinh doanh, thương hiệu không chỉ là một nhãn hiệu, 1 slogan, hay hình ảnh sản phẩm mà nó còn là một giá trị, một niềm tin đối với khách hàng. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để nâng cáo giá trị thương hiệu? Hãy cùng Blog ATP Academy tìm hiểu Brand Value là gì ngay nhé.

Mục lục

  • Định nghĩa Brand Value là gì?
  • Giá trị cốt lõi của thương hiệu là gì?
  • Những lợi ích của Brand Value với doanh nghiệp
    • Giá trị thương hiệu giúp cho bạn có lợi thế hơn các công ty lớn
    • Giúp phân biệt thương hiệu của bạn với đối thủ chung ngành
    • Giúp bạn thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp theo đúng kỳ vọng
  • Thành phần của Brand Value là gì?
  • 3 bước cơ bản để nâng cao giá trị thương hiệu là gì?
    • Tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu
    • Thương hiệu phục vụ lợi ích người dùng
    • Mang đến trải nghiệm thương hiệu cho người mua hàng
  • Kết luận

Định nghĩa Brand Value là gì?

Brand Value được dịch sang tiếng Việt là giá trị thương hiệu, nó được định nghĩa là giá trị có ý nghĩa về mặt tài chính mà khách hàng sẵn sàng chi trả khi mua một thương hiệu hay một phần của thương hiệu như hàng hóa của thương hiệu, dịch vụ của thương hiệu,… Với doanh nghiệp, kết quả thương hiệu là sự đảm bảo các dòng thu nhập của doanh nghiệp.

Một ví dụ: về kết quả thương hiệu nổi bật là Brand Value của Starbucks. Trong nhiều năm, Starbucks đã cố gắng mang tới nhiều kết quả gia tăng hơn cho người mua hàng, như phân phối dịch vụ wifi, tăng không gian sáng tạo, phục vụ các món uống mới và đưa cả âm nhạc vào quán cà phê…

Brand Value là gì?
Starbucks có giá trị thương hiệu là 44 503 triệu Đô la Mỹ – đứng thứ hai trong Top 10 giá trị thương hiệu thức ăn nhanh có giá trị nhất trên toàn thế giới vào năm 2018 

Starbucks trở thành “nơi chốn thứ ba – sự chọn lựa thứ ba sau gia đình và công việc”. Mỗi cửa hàng lúc đó như một câu lạc bộ thu nhỏ, mang bầu không khí thư giãn kiểu cá nhân hóa, khiến những người yêu thích cà phê cảm nhận được cá tính riêng của bản thân khi thưởng thức đồ uống tại Starbucks.

Kết quả, Starbucks là thương hiệu có giá trị là 44 503 triệu Đô la Mỹ, đứng thứ hai chỉ sau McDonald’s trong Top 10 giá trị thương hiệu thức ăn nhanh có giá trị nhất trên toàn thế giới vào năm 2018 (theo Statist).

Giá trị cốt lõi của thương hiệu là gì?

Giá trị cốt lõi của thương hiệu là giá trị khác biệt mạnh nhất, độc đáo nhất, khác biệt nhất của thương hiệu. Giá trị cốt lõi được xem như kim chỉ nam của nhãn hiệu bởi mọi công việc xây dựng và phát triển thương hiệu sẽ đều được tạo ra từ giá trị cốt lõi của thương hiệu.

Brand Value là gì?
Cách tính giá trị thương hiệu – Thực trạng định giá thương hiệu ở Việt Nam

Giá trị cốt lõi thương hiệu là cần phải được xác định đầu tiên, từ giá trị cốt lõi mọi công việc quảng cáo, tăng trưởng hàng hóa,… Để hiểu rõ hơn giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp có thể là gì, hãy xem ví dụ về giá trị cốt lõi của TH True MILK. Thương hiệu sữa Viet Nam – TH True MILK có 5 giá trị cốt lõi: Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Tươi, ngon, bổ dưỡng; Thân thiện với môi trường; Tư duy vượt trội và Hài hòa lợi ích.

Trên nền tảng đó, mọi công việc tạo ra và tăng trưởng thương hiệu của TH True MILK đều tuân thủ và mang đến cho khách hàng 5 giá trị mà hãng đặt ra. Khác với TH True MILK cùng là mang đến sản phẩm sữa nhưng sữa Mộc Châu lại là Chất lượng tốt nhất; Dịch vụ chuyên nghiệp; Thương hiệu uy tín; Đối tác tin cậy; Thân thiện môi trường.

Những lợi ích của Brand Value với doanh nghiệp

Giá trị thương hiệu giúp cho bạn có lợi thế hơn các công ty lớn

Thông thường, các doanh nghiệp nhỏ cảm nhận thấy họ không thể cạnh tranh với các công ty lớn (đặc biệt là khi nói đến giá cả), nhưng họ có thể mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn bằng việc xếp giá trị thương hiệu của họ với giá trị của khách hàng.

Khách hàng sẽ không ngại trả nhiều hơn một chút nếu họ cảm thấy tốt hơn khi mua hàng từ một tổ chức nhỏ. Có lẽ thương hiệu của bạn rất thân thiện với môi trường hoặc ủng hộ thương mại công bằng; Các loại giá trị này sẽ thích hợp với một loại khách hàng cụ thể.

Những lợi ích của giá trị thương hiệu
Giá trị thương hiệu không chỉ giúp phân biệt mà còn tăng sức cạnh tranh với đối thủ

Giúp phân biệt thương hiệu của bạn với đối thủ chung ngành

Có thể có một vài doanh nghiệp, lớn và nhỏ, cung cấp cùng một sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, nhưng tất cả họ có thể đưa rõ ra những lời hứa giống nhau không? Giá trị thương hiệu của bạn sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông và giúp cho bạn thu hút nhóm khách hàng có cùng chí hướng, những người nhận xét cao giá trị của bạn. Có lẽ thương hiệu của bạn hơi nổi loạn và độc đáo, một số người sẽ thích nó hơn những nhãn hiệu khác có thành quả khác bởi vì họ cũng nổi loạn và phá cách hoặc muốn cảm nhận như vậy.

Giúp bạn thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp theo đúng kỳ vọng

Bất cứ ai đã điều hành một đơn vị nhỏ đều biết rằng cần phải có một sự không ngừng nhất định để đạt kết quả tốt. Và không dễ dàng để được định hướng và quyết tâm mỗi ngày, kể cả những lúc mức cược cao. Các công ty nhỏ thành công nhất được phát huy bởi các chủ công ty thực sự đam mê những gì họ làm. Và để thực sự đam mê, bạn với tư cách là chủ công ty phải tin vào giá trị thương hiệu của mình ở mức độ sơ khai.

Thành phần của Brand Value là gì?

Thành phần của giá trị thương hiệu tại thị trường Việt Nam bao gồm:

– Nhận biết thương hiệu:

Là một thành phần quan trọng của giá trị thương hiệu. Nó đề cập đến khả năng của một người tiêu dùng có thể nhận dạng hoặc nhớ đến thương hiệu như một yếu tố cấu thành của một sản phẩm nhất định (Asker, 1991; Keller, 1998).

– Lòng ham muốn về thương hiệu

Một người tiêu dùng ham muốn sỡ hữu một thương hiệu khi họ thích thú về nó và mong muốn tiêu dùng nó. Vì vậy, lòng ham muốn về thương hiệu nói lên mức độ thích thú và xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng đó.

– Chất lượng cảm nhận

Chất lượng cảm nhận (PQ) là thành phần thứ ba của giá trị thương hiệu (Asker, 1991; Keller, 1998). Đây chính là nhận thức của người tiêu sử dụng về toàn bộ chất lượng sản phẩm, là sự chênh lệch giữa tổng giá trị người tiêu dùng nhận được và những thành quả mà họ chờ đợi ở một sản phẩm (Zeithaml, 1988).

– Lòng trung thành thương hiệu

Lòng trung thành của người tiêu sử dụng nói lên xu hướng của người tiêu dùng mua và sử dụng thương hiệu nào trong một dòng hàng hóa và lặp lại hành vi này (Chaudhuri, 1999).

3 bước cơ bản để nâng cao giá trị thương hiệu là gì?

Tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu

Thương hiệu quan trọng khi mọi người phải lựa chọn giữa hàng hóa với các lựa chọn thay thế. Nghiên cứu từ Millward Brown cho chúng ta thấy rằng mọi người có khuynh hướng mua các thương hiệu mà họ tin là có ý nghĩa, khác biệt và nổi bật. Những phẩm chất này xác định khả năng mọi người chọn thương hiệu, trả tiền cho thương hiệu và gắn bó với nó trong tương lai.

Thương hiệu xây dựng cảm giác tích cực của người mua hàng bằng sự khác biệt có ý nghĩa so với đối thủ cạnh tranh có thể mang lại được khối lượng gấp năm lần và có thể đặt mức giá cao hơn 13% và có khả năng tăng tỷ lệ giá trị cao hơn gấp bốn lần so với tỷ lệ không có.

Brand value là gì?
xây dựng sự khác biệt cho thương hiệu 

Để tạo ra một điểm khác biệt bền vững, một thương hiệu phải được phân biệt tốt và truyền thông phải phản ánh và nâng cao sự khác biệt đó. Sự khác biệt có ý nghĩa bắt nguồn từ lợi ích của thương hiệu. Tạo một thương hiệu có ý nghĩa không giống nhau liên quan đến sự rõ ràng về mục tiêu – nó phải phân phối một điều gì đó người dùng muốn hoặc cần, và cung cấp một điều gì đó đối thủ chung ngành không có và không thể sao chép.

Thương hiệu phục vụ lợi ích người dùng

Cách nâng cao giá trị thương hiệu 02
Thương hiệu phục vụ ích lợi người dùng

Google là thương hiệu có giá trị thứ hai trên thế giới trong Top 100 BrandZ bắt đầu đa dạng hóa nền tảng của nó – mở rộng thương hiệu của mình thành các dịch vụ mới và các sản phẩm để tăng lợi ích với người dùng. Google đã phát triển từ một công cụ tìm kiếm để biến mình thành nhà cung cấp tích hợp tin tức, truyền thông xã hội (Google+) và thông tin liên hệ (Gmail).

Bằng việc trở thành một thương hiệu phục vụ lợi ích của người dùng, thương hiệu sẽ trở nên quan trọng và dành được mong muốn thực tế từ người mua hàng, cùng lúc đó gia tăng cảm giác và góp phần tăng lòng trung thành của các khách hàng. Khi một thương hiệu đã được người mua hàng chấp nhận, nó sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích đích thực dễ nhận ra. Đấy là khả năng tiếp cận thị trường dễ dàng và sâu rộng hơn ngay cả khi đó là một chủng loại hàng hóa mới

Mang đến trải nghiệm thương hiệu cho người mua hàng

Trong bảng xếp hạng Top 100 BrandZ 2013, Toyota đã vượt qua BMW để trở thành thương hiệu ôtô có giá trị nhất thế giới một lần nữa, tăng giá trị lên 12%, sau khi thương hiệu của nó giúp nó phục hồi từ một vài cuộc khủng hoảng thu hồi sản phẩm.

giá thị thương hiệu là gì? Cách nâng cao giá trị thương hiệu 03
Toyota là một brand có thành quả cao nhờ mang đến trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng. (Ảnh: Toyota)

Thương hiệu Toyota được xác định rất rõ ràng từ khái niệm của người tiêu dùng – mọi người tin rằng nó cung cấp cho họ một điều gì đó mà các thương hiệu ôtô khác không, họ tin tưởng rằng Toyota cung cấp giá trị tuyệt vời.

Bằng việc phân phối trải nghiệm người dùng tích cực, họ đã xây dựng được cốt lõi của các người mua hàng trung thành, những người đề xuất thương hiệu cho người khác. Đây là những gì giúp các thương hiệu duy trì sức mạnh của họ khi đối mặt với cạnh tranh.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về Brand Value là gì, cũng như là cách nâng cao giá trị thương hiệu 1 cách hiệu qảu nhất. Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận – nếu bạn dừng toàn bộ các hoạt động phát triển thương hiệu thì thương hiệu của bạn có thể chết ngay trong vòng vài nốt nhạc. Vì vậy, việc nên hay không định giá giá trị thương hiệu (Brand Value) là một vấn đề gây nhiều tranh cãi. Mỗi bên đều có lập luận riêng của mình.

Tóm lại, bạn hãy cân nhắc những lợi ích trước khi quyết định có nên đầu từ thời gian và chi phí vào việc xác định giá trị thương hiệu của bạn hay không. Chúc các bạn thành công nha !

>>Bài viết bạn cần tìm: 

  • Quy tắc bơm xã – Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại số
  • Viết bài PR cho Website – Vì sao cần 8 tỉ bài viết PR về thương hiệu
  • 5 CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN THỜI CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0

  • Xây dựng thương hiệu cá nhân và những điều cần biết

  • Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên facebook

Ngoài ra, chúng tôi dành tặng bộ tài liệu Tổng hợp kiến thức về Marketing, nếu bạn cần tư vấn thêm hãy để lại SĐT hoặc Email mình sẽ gửi ngay cho nhé!!

– Hotline: 0797.777.557
– Zalo: 0797.777.557 
– Fanpage: ATP Academy – Nền tảng Đào Tạo Khóa Học Online – Offline Thực Chiến

Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết sau nha.

 

 

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

Tác giả Nguyên Phong chủ nhân Muôn Kiếp Nhân Sinh là ai?

ATP Media giải đáp – Có nên mua backlink hay không?

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn dễ sử dụng, giá tốt

Dịch vụ SEO là gì? Lợi ích khi sử dụng dịch vụ SEO website

Bài Viết Tiếp Theo
Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Việt Nam

Tổng hợp 100+ thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Việt Nam ít ai biết

BẠN CẦN TƯ VẤN THÊM?

Đội ngũ hỗ trợ của ATP Academy luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn bất cứ lúc nào!

Gửi Email

Bạn cần thêm thông tin? Gửi ngay email, chúng tôi sẽ có câu trả lời

Live Chat

Bạn có câu hỏi ? Hãy chat ngay với nhân viên tư vấn để được giải đáp.

Tư Vấn Điện Thoại

Bằng cách để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn ngay.

HOTLINE TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại số điện thoại để nhận tư vấn miễn phí từ chúng tôi

0797.777.557

ATP ACADEMY – NÂNG TẦM TRI THỨC

ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách hỗ trợ
  • Chương trình Afiliate
  • Hướng dẫn thanh toán
CẨM NANG HỖ TRỢ
  • Tải video Tiktok không logo
  • Blog Tử Vi
  • TopUni
  • Nghề Content
  • Bảng Xếp Hạng
  • Nền tảng cung cấp sách tinh hoa
  • Luyện thi IELTS dol.vn
  • Công Thức Toán Lý Hóa
  • Gia Đình Thông Minh
CÁC KHÓA HỌC NỔI BẬT
  • SEO Foundation
  • Combo Content Foundation
  • Content Foundation
  • Xây dựng cộng đồng Facebook
  • Đào tạo kỹ năng viết bài Website
  • Xây dựng Cotent Social
  • https://blogchungkhoan.vn/
  • Trường đại học HUA
FANPAGE ATP ACADEMY

ATP ACADEMY – NÂNG TẦM TRI THỨC

  • Địa chỉ: 160 đường số 2, KĐT Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước,
    TP Thủ Đức, Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0797.777.557 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00).
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Email: [email protected]
  • Lĩnh vực hoạt động: Đào tạo

© 2019 Thiết kế và thuộc bản quyền bởi ATP ACADEMY

  • Trang chủ
  • Khoá học
    • Đào tạo Coaching 1:1
      • Gói Coaching xây dựng Thương hiệu cá nhân 1:1
      • Gói hỗ trợ xây dựng cộng đồng Facebook 1:1
    • Khoá học dạy Online
      • Khóa học Zalo Profile
      • Khóa học Content Foundation – Social Marketing
    • Khoá học đóng gói
      • Khóa học Facebook Foundation – “Xóa mù Facebook “
      • Khóa học SEO Foundation
      • Combo khóa học Content Marketing
      • Khóa học “Đào tạo kỹ năng viết bài Website”
      • Combo 10 khóa học kinh doanh Trần Thịnh Lâm
  • Bảng giá
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ chăm sóc Website
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ viết Content
  • Blog

© 2020 ATP ACACEDEMY

.