Bạn muốn phát triển kênh Fanpage nhưng không biết phải bắt đầu từ đầu và làm như thế nào? Hãy đọc bài viết dưới đây ATP Academy sẽ tổng hợp các cách phát triển fanpage hiệu quả mà bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp nào khi kinh doanh online trên nền tàng facebook đều quan tâm.
Mục đích phát triển fanpage của bạn là gì?
Bạn muốn một tạo ra trang cá nhân có thật nhiều like để khi mà bạn post nội dung sản phẩm và dịch vụ của chúng ta lên sẽ có phần đông người biết đến? nếu quả đúng vậy, có thể thất bại và chán nản đang chờ bạn ở tương lai không xa. Vì tỉ lệ reach tự nhiên của những bài post đã giảm đi rất nhiều rồi.
Có đa lợi ích mà một Facebook fanpage mang đến hơn là bạn nghĩ. mục đích của bạn là cần xây dựng được một trang cá nhân phát huy tối nhiều lợi ích đó cho nhãn hàng của chúng ta. có khả năng là:
+ Một kênh truyền thông giúp cho bạn gởi thông điệp tới công chúng mục tiêu một cách rõ ràng và thuyết phục hơn. Nói “chính xác hơn” ở đây nghĩa là bạn có toàn quyền Lựa chọn thông điệp của chúng ta chỉ tiếp cận tới những đối tượng mà Bạn đang muốn nhắm đến. Nói “thuyết phục hơn” ở đây nghĩa là bạn có sự hỗ trợ đắc lực của chính những người dùng trang Facebook thông qua các hoạt động tạo viral của họ (like, comment hoặc share).
+ Một công cụ giúp cho bạn xây dựng những mối quan hệ bền chặt hơn với công chúng mục tiêu thông qua trao đổi qua lại, trao đổi thường xuyên với họ.
+ Một kênh khảo sát ý kiến của người mua hàng về sản phẩm và dịch vụ. Với Facebook fanpage, Bạn có thể biết công chúng khen, chê về sản phẩm và dịch vụ của chúng ta một cách “vô tư” và thực tế hơn so với những bảng hỏi có kèm theo chút quà tặng bồi dưỡng cho người được hỏi.
+ Một kênh chăm sóc khách hàng đạt kết quả tốt. Rất nhiều thắc mắc, góp ý của người mua hàng về các vấn đề ảnh hưởng đến sản phẩm, dịch vụ của chúng ta cần được trả lời, cung cấp nội dung bởi chính nhãn hàng. Khi Kết hợp với các kịch bản để trả lời những câu hỏi hay gặp này, bạn đơn giản
Cách phát triển fanpage hiệu quả
Những cách phát triển fanpage một cách hiệu quả nhất. Hãy áp dụng những cách sau đây để phát triển fanpage của bạn nhé. Đây là những cách được rất nhiều người áp dụng và cho ra kết quả, trước khi quyết định chạy ads cho fanpage bạn hãy tối ưu lại fanpage ít nhất là 10 bài gần đây nhất.
Thiết kế fanpage
Avatar chuyên nghiệp
– Có thể tiêu dùng logo nhãn hàng
– Hoặc hình ảnh sản phẩm cuốn hút nhất
– Hay kiểu dáng một hình ảnh phối hợp giữa logo và hàng hóa
Lưu ý: Cần tiêu dùng kích thước avatar chuẩn để hình hiển thị trọn vẹn nhất
Ảnh bìa đẹp
Ảnh bìa ở đây chính là tấm banner lớn đặt ngay phía trên cộng trang cá nhân. Phần ảnh bìa này tương đối quan trọng và hỗ trợ:
– Miêu tả thông điệp, đề tài thông tin trang cá nhân
– Cho khách hàng biết bạn kinh doanh hàng hóa nào
– Hiển thị thông tin liên hệ
Có phần ảnh bìa này, Các bạn nên đầu cơ bề ngoài một tấm banner đẹp và tinh tế 1 tí nhé.Vì nó biểu lộ sự chuyên nghiệp của trang cá nhân, giúp phát triển trang cá nhân đạt kết quả tốt
Tab cần thiết
Tab là phần hiển thị bên trái mỗi fanpage. Tuy vào mỗi chiếc giao diện fanpage khác nhau mà chúng ta có thể được tiêu dùng những tab khác nhau. Và khi fanpage không có tab bạn phải cần, bạn cũng có thể chủ động thêm chúng
Nội dung của fanpage
Việc người mua nhấn nút Like fanpage của bạn đồng nghĩa sở hữu việc họ để ý tới sản phẩm hay nhà sản xuất của bạn. vì thế, nội dung đầu tiên mà bạn cần quan tâm là các thông tin có liên quan chủ đề này.
Cách phát triển fanpage: Chạy quảng cáo
Nếu như bạn là người mới, thì đây là 7 bước chạy PR Facebook cơ bản để giúp bạn mường tượng tổng quan:
- Tạo tào khoản quảng cáo
- Thêm thẻ Visa thanh toán quốc tế/ví điện tử
- Tạo chiến dịch
- Đặt ngân sách quảng cáo hằng ngày / mãi mãi
- Nhắm đối tượng mục tiêu quảng bá được hiển thị tới
- Cài đặt nội dung quảng cáo: hịnh ảnh, tiêu đề, content, kêu gọi hành động
- Theo dõi và tối ưu đạt kết quả tốt truyền bá
4 bước phát triển fanpage
Giai đoạn 1: Tập trung tăng lượng Fan cho Page: Trong giai đoạn này con người có khả năng hiểu chính là giai đoạn tạo ra cộng đồng đông đảo. Giai đoạn này, việc tiên quyết là xây dựng cộng đồng càng nhiều càng tốt cho Fan Page, không cần đúng đối tượng yêu cầu, và cũng không cần thiết cách thức. Khi tác động qua lại với Page, một phần bạn bè của những thành viên này sẽ thấy, và khi đó, nếu như sản phẩm tốt, họ sẽ tự động LIKE fan page thông qua viral.
Giai đoạn 2: Tăng mức độ tác động qua lại giữa các Fan với Page:
– Trong giai đoạn này bạn phải liên tục duy trì và đưa ra các thông tin chất lượng nhằm tăng mức độ tương tác (like, share, comment…) với fanpage của chúng ta
Giai đoạn 3: Các Fan quan tâm sâu hơn với thông tin trên Page: Với giai đoạn 2 thành công bạn chuyển luôn sang giai đoạn 3, khi đã có nhiều fan tác động qua lại với page của chúng ta, giai đoạn này bạn nên đưa sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu của bạn vào trang cá nhân tuy nhiên bạn nên chú ý bạn không nên đưa ồ ạt vào page, như vậy chiến lược của bạn sẽ thất bại ngaytức thì thậm chí phản tác dụng. Ban đầu bạn nên đưa theo tỷ lệ 90/10 tức trong 10 thông tin đưa lên cứ 9 nội dung thư giãn bạn nên đưa 1 thông tin marketing sản phẩm và dịch vụ và nhãn hiệu của chúng ta, bạn nên nhớ truyền thông (gợi ý khách hàng và điều hướng) chứ không phải bán hàng trực tiếp
Giai đoạn 4: Tăng phần trăm mua hàng và xây dựng cộng đồng người mua hàng trung thành: Để làm tốt giai đoạn này bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều việc. bạn phải cần tạo ra một hệ thống các Website bán hàng dạng landing page và một kế hoạch cho quá trình khai triển chiến dịch như: Các chính sách ưu đãi, các chính sách cho người mua hàng VIP, các chính sách cho những người mua hàng mua hàng sớm, các chính sách cho những khách hàng lan truyền giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn…Bên cạnh đó bạn cũng cần phải học cách thức marketing trên Facebook một cách hiệu quả đã được chứng minh là thành công từ các người có chuyên môn, thời điểm marketing phù hợp.
Phát triển fanpage bằng cách trình bày nội dung
Ở bước này sẽ cực kì quan trọng bởi nó can hệ tới:
- Phân tách khách hàng tiềm năng
- Đối thủ cạnh tranh họ là ai? làm gì?
- Design bề ngoài hình ảnh, video, tài liệu liên quan tới sản phẩm (dịch vụ)
Phân tích khách hàng mục tiêu
Ở đây con người chỉ chia ra hai thế hệ chung chung là TRẺ và GIÀ.
Đối tượng mục tiêu trẻ
Vì họ là những người hoạt bát do đó nội dung làm thế nào cho thấy sự gần gũi, thân thiện, tươi trẻ. Hình ảnh cần những gam màu mạnh mẽ, năng động…Hay nhất là họ mang sở thích “CHÉM GIÓ” cho nên bạn có thể mất khá nhiều thời kì để REPLY lại các inbox, comment, bình luận. tuy nhiên đối tượng này lúc thỏa mãn mong muốn tỉ lệ chốt Sales sẽ tiếp tục rất cao.
Đối tượng già
Trái trái lại với bạn teen, các người dùng này cần thấy sự thành tâm, hàng hóa (dịch vụ) mang đến giá trị thật sự. Vì họ là người sở hữu tuổi cho nên không có sở thích CHÉM GIÓ, nên khả năng họ để lại thông báo là hơi hạn chế. do vậy phương pháp tuyệt vời nhất là nên sử dụng Inbox tây riêng để bàn thảo, thu thập thông tin SĐT và gọi giải đáp trực tiếp.
Về việc phân tích các bạn mục tiêu, nói ra rất dài dòng và khó biểu đạt hết ý. Đại cái Các bạn dùng công cụ miễn phí của kênh Facebook để phân tích, nghiên cứu thị hiếu, hành vi các bạn
Phân tích đối thủ chung ngành (ĐTCT) của bạn
Bạn kinh doanh chắc hẳn biết rõ ĐTCT của mình là người nào, hoặc cũng với thể tiêu dùng các dụng cụ để phân tách.
Điều này là khá quan yếu, vì những cụ sở hữu câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, khi hiểu rõ ĐTCT con người sẽ biết được điểm hay – yếu của họ là gì trong khoảng đó sẽ tậu phương pháp khắc phục + sự biệt lập của con người để áp đảo họ cũng như làm cho người mua thấy “PHÊ” hơn lúc gặp con người. hơn nữa nó sẽ giúp con người có những ideas riêng, tranh sự trùng lặp khiến khách hàng thấy khó chịu, nhàm chán.
phụ thuộc vào ĐTCT cũng sẽ giúp ta phác thảo hiểu được đối tượng mục tiêu khách hàng là ai? Hành vi của họ như thế nào? từ đấy sẽ với những nội dung CHẤT để làm cho quý khách phải “RÚT VÍ”.
Video, hình ảnh để đưa lên trang cá nhân
Lợi ích khi phát triển fanpage
Nâng cao năng lực hiển thị cho người có khả năng mua hàng
Hơn 1 tỷ người sử dụng.
Tôi mang cần nhắc thêm không?
Nếu công ty của chúng ta không thể tìm thấy người mua mới trên Facebook, với thể bạn nên suy nghĩ lại về cách thức khiến cho của mình.
Có thêm đa dạng khách hàng tiềm năng
Chỉ sở hữu những người thích trang của bạn, ko đủ để cung cấp cho bạn một doanh nghiệp trong khoảng thời gian dài, vững bền. vững chắc bạn sẽ kiếm sống phải chăng trong ngắn hạn chỉ bằng việc tiêu dùng trang kênh Facebook của chúng ta.
Nhưng nếu Facebook đích thực không còn một ngày thì sao?
Nếu bạn chưa kết nối sở hữu những người theo dõi của bạn bên ngoài kênh Facebook, thì bạn có thể gặp rối rắm.
Ấy là lý do tại sao các doanh nghiệp sáng tạo lấy khách hàng tiềm năng dưới dạng địa chỉ mail – để họ có thể liên hệ với cộng đồng của họ bên ngoài Facebook.
Số đông khiến cho Điều này phê chuẩn những cuộc thi, quà tặng và bản tin – và đó là 1 hệ thống đã được chứng minh.
Tuy nhiên bạn cũng cần phải chăm chút phương pháp bạn sử dụng người có khả năng mua hàng của mình.
Ví dụ: ko gây sốc cho người ngưỡng mộ bằng mail thường nhật bán các sản phẩm liên kết và rác khác – trừ khi đó là những gì họ đã đăng ký.
Gởi email cho họ 1 cách thức nhất quán 1 lần hoặc hai lần một tuần với thông tin hữu ích cũng dẫn họ đến trang website của chúng ta – nơi họ hy vọng sẽ trở thành quý khách.
Giảm mức giá tiếp thị của chúng ta
Bắt đầu từ một trang buôn bán kênh Facebook tầm giá bạn xác thực 0 đồng.
Cứng cáp, bạn có thể trả một nghệ sĩ đồ họa để ngoài mặt ảnh tiểu truyện và ảnh bìa – tuy nhiên đấy không phải là điều thiết yếu.
Chỉ phải sử dụng các bức ảnh bạn chụp về công ty của bạn – và trong một số trường hợp, hình ảnh đấy tốt hơn 1 hình ảnh thông minh từ 1 đơn vị thiết kế.
Quan điểm của tôi là việc cuộn trang mang chi phí vẫn chưa có gì cho tới khi bạn bắt đầu trả tiền cho chạy lăng xê Facebook để nhận được lượt thích trang, nâng cao bài đăng và chạy Câu chuyện được tài trợ – rất nhiều các điều bạn nên làm với trang của mình.
Quảng cáo trên kênh Facebook khá rẻ lúc so sánh với truyền bá truyền thống, quảng cáo radio hoặc quảng bá truyền hình – và được nhắm mục tiêu nhiều hơn 1.000 lần.
Tổng kết
Việc phát triển fanpage rất quan trọng đối với dân kinh doanh online trên nền tảng facebook. Mọi người nên phát triển fanpage của mình để có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. ATP Academy có khóa học đào tạo phát triển fanpage online. Để đăng ký và tư vấn khóa học liên hệ
Hotline: 0775 386 888
Zalo/sdt: 0336 848 718 (Anh Thư)