Các chiến lược marketing hiệu quả nhất

Các chiến lược marketing là một trong những từ khóa được search nhiều nhất google về chủ đề Các chiến lược marketing. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chủ đề “Các chiến lược marketing hiệu quả nhất”

Các chiến lược marketing hiệu quả nhất

Tại sao nhiều người đầu tư thời gian và tiền bạc để thi công một doanh nghiệp mới nhưng lại không có khách hàng? Nếu bạn muốn thu hút khách hàng, bạn cần phải chủ động kiếm tìm và cho họ thấy sự hiện hữu của bạn. Cách duy nhất để làm được điều đó chính là xây dựng các chiến lược marketing hiệu quả vững chắc.

Vậy liệu bạn có hiểu đúng về khái niệm chiến lược marketing là gì (hay marketing strategy là gì)? Và thực hiện thế nào để thi công chiến lược marketing trực tuyến hiệu quả?

Cùng xem ngay bài viết!

các chiến lược marketing của doanh nghiệp thường bao gồm:

  • Value proposition (tuyên bố đáng giá của doanh nghiệp)
  • Thông điệp chính mà công ty muốn truyền tải
  • các thông tin liên quan đến khách hàng mục đích
  • Phương pháp thực hiện

lý do nên xây dựng chiến lược marketing online

chiến lược marketing onlineCần có chiến lược marketing trực tuyến hiệu quả cho doanh nghiệp

Theo nghiên cứu giúp của Smart Insights, có 46% yêu đương hiệu không có chiến lược marketing trực tuyến hiệu quả. Và có 16% yêu thương hiệu có marketing chiến lược nhưng lại hoạt động không hiệu quả.

điều đó có nghĩa là một nửa các công ty không thể tiếp cận với khách hàng. Bởi vì khách hàng chưa từng biết đến sự hiện hữu của họ.

Khi không xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm mớidoanh nghiệp của bạn sẽ mất phương hướng. Và xa hoa tiền bạc cho các kênh không mang lại hiệu quả. Cũng như mất hết khách hàng tiềm năng vào địch thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, không khó để xây dựng được các cách marketing hiệu quả cho riêng mình. Dưới đây là bốn bước để thiết lập kế hoạch marketing phù hợp với công ty của bạn:

Cách thi công chiến lược marketing trực tuyến hiệu quả

#1. Hiểu rõ rệt khách hàng mục đích

Để thi công chiến lược marketing, bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm tới. Bạn sẽ nhận lại được các khoản lợi nhuận từ việc đầu tư nếu chiến lược marketing của bạn tập trung vào khách hàng.

Để đạt được điều đó, bạn phải tạo thói quen cho người mua. Bằng cách tạo thói quen cho người mua, bạn chắc chắn sẽ tiếp thị tới những người thực sự để mắt đến các gì mà bạn cung ứng.

Hãy hình dung các khách hàng lý tưởng của bạn trông như thế nàomở màn đưa ra những chi tiết và tạo danh sách nhân khẩu học của những khách hàng mục đích. Responsive Inbound Marketing đưa ra những câu hỏi chủ yếu đuối liên quan đến khách hàng mục tiêu. Và giúp bạn có thể phác thảo thói quen người mua.

  • địa điểm
  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Sở thích
  • năng lực học vấn
  • Công việc: Lĩnh vực nào ? Chức danh của họ?
  • Giới tính
  • Sở thích
  • tài năng học vấn
  • Công việc: Lĩnh vực nào? Chức danh của họ?
  • Mức thu nhập
  • Tình trạng hôn nhân
  • Ngôn ngữ họ thực sự có thể sử dụng
  • các website họ thường xuyên truy cập
  • Động lực mua hàng: Tại sao họ lại nên mua sản phẩm của bạn.
  • Mối để tâm khi mua hàng

Tầm quan trọng của thi công thói quen khách hàng

xây dựng thói quen khách hàng là một phần trong kế hoạch marketing. Nó không đơn thuần là chỉ liệt kê nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu.

Bạn cần hiểu  khách hàng mục tiêu của mình, thậm chí là hiểu  như những người bạn với nhau. thực sự có thể hẹn nhau đi chơi vào mỗi dịp cuối tuần. Nếu chúng ta có thể tương tác với họ như các người bạn của mình, họ sẽ rất ngạc nhiên.

Một trong những sai lạc lớn nhất mà bạn thực sự có thể mắc phải khi tạo thói quen người mua chính là đưa ra các giả định. Hãy mở màn làm ra một bảng câu hỏi và phỏng vấn mọi người. Sau đó bạn sẽ nhận lại được dữ liệu thực tế. nhiều khi các giả định có thể khiến chúng ta sai trái nghiêm trọng.

Cách khám phá thói quen khách hàng

Bạn thực sự có thể dễ dàng xác định thói quen của người mua bằng cách để ý tất cả các khách hàng hiện tại mà bạn thực sự có thể có. Phỏng vấn họ trong vòng 10 phút hoặc đưa ra một khảo sát giản đơncó thể phỏng vấn những người không phải là khách hàng của bạn nhưng họ phù hợp với biển sơ khách hàng mục đích của bạn.

Tìm cách thúc đẩy để mọi người trả lời phỏng vấn của bạn. có thể đưa ra những sản phẩm được giảm giá hoặc freemục tiêu sau cuối vẫn là khám phá xem họ thực sự nghĩ gì khi họ nhìn thấy cửa hàng của bạn.

Bạn càng dành nhiều thời gian để phát triển thói quen người mua thì càng dễ đạt được chiến lược marketing trực tuyến hiệu quả. Khi bạn xác định được khách hàng mục tiêu thì chính là lúc bạn chuyển qua bước tiếp theo để xây dựng chiến lược marketing giao thương.

#2. Nghiên cứu vớt đối thủ cạnh tranh

nghiên cứu đối thủ, đối thủ cạnh tranhNên nghiên cứu địch thủ cạnh tranh để biết điểm mạnh điểm yếu đuối

Chẳng có doanh nghiệp nào hiện hữu mà không có địch thủ cạnh tranh. Trừ khi yêu đương hiệu của bạn là duy nhất trong thị trường ngách vô cùng đặc biệt. Chắc chắn rằng bạn sẽ thấy có mỗi đối thủ cạnh tranh có những ý tưởng riêng để hấp dẫn được khách hàng.

Tham khảo bài viết: thi công yêu mến hiệu với 11 Bước siêu đơn giản 2019!

Đó là lý do tại sao việc nghiên cứu giúp marketing của đối phương cạnh tranh lại cần thiết như thế. Bạn không thể sao chép những thứ của đối thủ, nhưng bạn có thể:

  • tìm hiểu những việc họ làm và các điều bạn thực sự có thể làm tốt hơn
  • Tìm các cơ hội chưa được khai thác

Bạn sẽ khám phá sâu các tài khoản truyền thông xóm hội của đối phương mọi lúc mọi nơi.

Nếu bạn không có mối quan hệ thực sự tốt với những đối phương khác trong lĩnh vực của bạn. Thì bạn nên dành thời gian để nói chuyện và trao đổi các cách marketing hiệu quảcác cơ hội của mình. điều này giúp bạn đạt được những lời khuyên cũng như điều tra được địch thủ cạnh tranh.

Để tìm hiểu về những kênh marketing mà địch thủ của bạn đang sử dụng, bạn nên gặp trực tiếp và khảo sát khách hàng của họ.

dụng cụ trợ giúp Mention

Bạn thực sự có thể thực hiện điều đó bằng Mention, dụng cụ giám sát phương tiện quảng bá  hội. Nó cho phép bạn chóng vánh quét website và tìm ra các địch thủ online và trên phương tiện quảng bá  hội.

Bạn thực sự có thể phân tích những cuộc hội thoại trực tuyến đang xảy ra về đối phương cạnh tranh. Cũng như tập thể trực tuyến đang được hình thành bao quanh họ.

lưu ý những cuộc trò chuyện và bạn sẽ tìm ra những sản phẩm mà khách hàng đang mua. Cách mà họ kiếm tìm sản phẩm cũng như trải nghiệm sản phẩm của họ là tích cực hay tiêu cực. khám phá các chương trình khuyến mại mà đối phương cạnh tranh đưa ra trên phương tiện quảng bá thôn hội.

dụng cụ giúp đỡ Moz’s Open Site Eplorer

Một dụng cụ khác được sử dụng để theo dõi chiến lược marketing online của địch thủ chính là Moz’s Open Site Explorer

Sử dụng Open Site Explorer để kiểm tra xem đối thủ của mình đang thực hiện gì với SEO của họ. công cụ Moz cho phép bạn kiếm tìm những external link mà địch thủ của bạn có đượcđiều này giúp bạn đạt được cái nhìn sâu sắc về chiến lược nội dung của họ. Thậm chí là những nội dung có khả năng sẽ được quảng cáo online.

Bạn có thể tìm hiểu những trang đầu của họ và các nội dung phổ biến. Hãy sử dụng những thành đạt của họ để giúp đạt được ý tưởng và cảm hứng cho chiến lược thi công liên kết.

tìm hiểu chiến lược marketing online của đối thủ

Bạn có thể đăng ký email nhận công bố những chương trình từ đối phương cạnh tranh để phân tích chiến lược marketing email. điều này vừa giúp bạn đạt được cái nhìn sâu sắc về cách quảng cáo sản phẩm qua công nghệ email marketing của đối thủ vừa có được góc nhìn cận cảnh về kế hoạch tổng thể của họ.

Bạn thực sự có thể tìm hiểu xem họ có thực sự giới thiệu sản phẩm hay không. Nếu có, hãy lưu ý cách mà họ giới thiệu nó. Hoặc nếu họ đang cố thu hút sự để tâm cho sản phẩm tương tự như của bạn. Hãy quan sát xem họ làm việc đó như ra sao.

tất nhiên là bạn thực sự có thể sử dụng rất nhiều công cụ và phương pháp khác để nghiên cứu giúp địch thủ cạnh tranh. những thông tin giá trị thu hoạch được sẽ giúp bạn có những ý tưởng tốt để mở màn chiến dịch cho riêng mình.

#3. Chọn các kênh marketing của bạn

Có rất nhiều cách để truyền đạt thông điệp marketing của bạn với khách hàng tiềm năng.

  • Bạn có thể theo hướng quảng cáo truyền thống, quảng cáo trên báo hoặc trên bảng quảng cáo.
  • Bạn cũng có thể thử các chiến thuật hiện đại hơn như SEO hoặc marketing nội dung.

Sử dụng cách nào đi chăng nữa thì bạn cần tìm ra các kênh marketing mà bạn nên sử dụng. Để biến đối tượng xem thành khách hàng tiềm năng và sau đó là khách hàng thực sự.

thực sự có thể tìm kiếm mọi thứ cùng một thời điểm và áp dụng cách tiếp cận scattergun sẽ rất lôi cuốn. Nhưng các thứ đó sẽ thực hiện hoang phí nguồn tài nguyên quý giá trên những kênh không được đảm bảo hoạt động hiệu quả.

Để đạt được lợi nhuận từ việc đầu tư như mong muốn từ chiến lược marketing 4p, bạn phải đưa ra các quyết định mang tính chất thông báo về những kênh cung ứng những cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Đừng nỗ lực đầu tư vào một kênh nào đó chỉ vì bạn nhận thấy bạn nên sử dụng nó. Sẽ mất chút thời gian để tìm ra những kênh marketing thực sự phù hợp. Do đó, đừng quá căng thẳng nếu bạn không thể tìm ra nó ngay lập tức.

kênh marketing, kênh marketing online, kênh onlineTìm ra những kênh marketing phù hợp để tăng doanh số đột phá

những kênh marketing trực tuyến

Cách tiếp cận tốt nhất để tìm ra kênh thực sự phù hợp cho chiến lược tiếp thị chính là chia tất cả những kênh tiềm năng thành 3 phần: Media tự xây dựng, media lan truyền và media trả tiền quảng cáo.

Mỗi loại phương tiện trên đóng vai trò quan trọng trong chiến lược digital marketing. Bạn cần kết hợp cả 3 cái để bao hàm hết cơ sở marketing của bạn.

luật lệ chung là tuân theo tỷ trọng 2:1:1 khi bạn khai mạc marketing chiến lược của mình:

  • 2 media tự thi công
  • 1 media lan truyền
  • 1 media trả tiền quảng cáo

Tham khảo bài viết: Marketing online là gì? Bức phá thu nhập do việc kinh doanh đưa lại với 6 giải pháp Marketing trực tuyến đỉnh cao 2019!

Phương tiện quảng bá tự xây dựng

Phương tiện truyền thông tự thi công là các kênh bạn có toàn quyền kiểm soát và quản lý. Bao gồm danh sách email, website hay những blog của bạn. Về cơ bảnbất kỳ nội dung nào bạn xuất bản đều được xem là phương tiện truyền thông tự xây dựng.

Khi có ít nhất 2 kênh quảng bá tự thi công, bạn không cần phải dựa vào vào bất kỳ nền tảng nào khác để truyền thông mến hiệu của bạn. Media tự thi công chính là phần thiết yếu trong chiến lược digital marketing.

Hãy thiết lập 2 kênh quảng bá tự xây dựng mà bạn muốn tập trung khi nhắc đến chiến lược marketing 4P của riêng bạn.

email marketing, các kênh marketing, kênh marketing onlineNên có ít nhất 2 kênh truyền thông. Trong đó, email marketing phổ biết nhất

Phương tiện quảng bá lan truyền

Media lan truyền đề cập đến việc khách hàng tiếp xúc nội dung của bạn một cách tự nhiên từ nguồn bên ngoài. Chẳng hạn như các bài đăng của các website khác, nỗ lực SEO của bạn hay bất cứ loại báo chí nào khác.

Với phương tiện quảng bá lan truyền những gì bạn làm là bám vào marketing truyền miệng. Bạn quảng bá nội dung thông qua những ấn phẩm khác. Và sử sử dụng sức tác động của chúng để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn.

Chuyên gia Gini Dietrich cho rằng “Media lan truyền là một trong các cách marketing online hiệu quả về chi phí để tăng sự nhận diện yêu đương hiệu. Và nếu nó hoạt động hiệu quả thì thực sự có thể dẫn đến việc tăng doanh số“

Cho dù là tập trung thi công mối quan hệ đối tác với các influencer hay thi công mức độ tác động của bạn với các bài đăng của khách, hãy xác định ít nhất một kênh media lan truyền mà bạn có thể sử dụng để tiếp cận khách hàng đối tượng của mình.

Phương tiện quảng bá trả phí quảng cáo

Media trả phí quảng cáo là những kênh mà bạn phải trả tiền cho chúng. Giống như Google AdWord, quảng cáo Facebook những bản cập nhật được tài trợ trên Twitter hay Instagram. Cũng như các quảng cáo trên tivi hay đài phát thanh hoặc các loại hình quảng cáo in.

Phương tiện quảng bá trả phí quảng cáo là cách mà bạn làm ra nhiều lượt tiếp cận cho những media tự thi công và có nhiều media lan truyền hơn.

dù rằng thực sự có thể quản lý kiểm soát media trả phí quảng cáo nhưng bạn chắc chắn không muốn phải chi quá nhiều tiền cho việc này. điều đó sẽ không mang lại thành quả như bạn mong muốn.

Cách tốt nhất để kiếm tìm media trả phí quảng cáo hiệu quả chính là phải tự đặt ra ngân sách và cùng một thời điểm thử các nền tảng khác biệt. Sau một vài tuần thử nghiệm, bạn sẽ tìm ra được kênh hoạt động hiệu quả tốt nhất.

#4. Chia nhỏ phễu bán hàng của bạn

Cách tốt nhất để giúp bạn có được những cách marketing hiệu quả, tìm ra các chiến thuật và các kênh marketing trực tuyến chính là chia bé dại phễu sale của bạn.

Mọi phễu sale đều có format AIDA: thu hút, Sở thích, Mong muốn và Hành động.

Dưới đáy của phễu này là các người hoàn toàn không để ý đến mến hiệu của bạn. Và bạn muốn tìm cách để hấp dẫn nhận thức và sự để ý của họ. Sau đó, bạn cần tìm cách để biến họ thành khách hàng tiềm năng bằng cách tạo ra sự mong muốn. sau cùng là bạn sẽ tận dụng mong muốn bằng cách yêu cầu họ thực hiện một hành động nào đó. thực sự có thể là đăng ký địa chỉ email hay mua sản phẩm nào đó.

Chia bé dại từng kênh đã chọn để tập trung vào marketing chiến lược và vạch ra hành trình cho khách hàng thông qua phễu bán hàng của bạn.

Chia bé dại hành trình của khách hàng giúp bạn tìm ra các điểm yếu trong phễu bán hàng. Nhờ đó, bạn có thể chỉnh sửa phễu sale của mình đi đến giai đoạn hành động sau cùng.

#5. Thiết lập mục đích marketing SMART

có thể bạn đã hiểu được cốt lõi của chiến lược marketing là gì rồi. hiện giờ, cùng khám phá thành đạt đó có ý nghĩa như ra sao đối với bạn.

Bạn muốn có nhiều khách hàng hơn nhưng bạn muốn xác định mục tiêu của mình hẹp hơn điều đó. Bạn không thể biết chiến lược marketing hiệu quả là như thế nào? thành đạt ngay lần đầu tiên là gì?

một vài ví dụ về các mục đích marketing không hiệu quả:

  • Xếp hạng Top 1 trên Google.
  • Mở bát ngát số lượng email trong list email database
  • nhiều người biết đến sản phẩm mới sắp ra mắt

các mục tiêu marketing trên thực sự không tốt, đồng thời cũng không khả thi. Chúng thiếu tính cụ thể và thiếu các bước hành động. Tệ nhất là không có cách nào để theo dõi hoặc đo lường chúng.

Do đó, bạn nên làm ra mục tiêu Marketing SMART, đại diện cho:

  • S – Specific: cụ thểchi tiết
  • M – Measurable: đo lường được, có số liệu để cân đo
  • A – Attainable: có năng lực làm được
  • R – Relevant: liên quan đến sứ mệnh doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp
  • T – Time frame: có khung thời gian để thực hiện

Nói cách khác, mục tiêu marketing cần cụ thểcó thể đo lường, có thể đạt được, có liên quan và thêm deadline để thực hiện

Bằng cách đặt ra mục tiêu marketing SMART, bạn có thể đảm bảo rằng mục tiêu marketing phù hợp với mục đích giao thương của bạn. Rất dễ để theo dõi chúng. Cả group của bạn có thể sử dụng những số liệu chi tiết để theo dõi mức độ thành đạt của chiến dịch marketing.

các mục đích marketing SMART:

  • Danh sách email đạt được 50.000 người đăng ký nhận bản tin vào cuối năm nay
  • Xếp top 1 cho từ khóa “dịch vụ seo” trước năm 2020.
  • Theo dõi và đo lường lượt tải xuống và doanh số của một loạt ebook trong 3 tháng.

Bằng cách tạo ra mục tiêu marketing như thế, bạn thực sự có thể hình dung được các gì cần làm. Cũng như đảm bảo rằng chiến lược marketing được tập trung và luôn đi đúng hướng.

Và nếu có thể, bạn cần đổi mới và điều chỉnh chiến lược vượt trước thời gian hay không.

Bạn đã chuẩn bị xây dựng, phân tích chiến lược marketing online hiệu quả?

thi công chiến lượng marketing trực tuyến vững chắc chính là điểm thiết yếu đuối dẫn đến sự thành công cho công việc buôn bán của bạn.

Cho dù sản phẩm hay dịch vụ yêu quý mại của bạn tốt đến đâu nhưng nếu khách hàng không biết đến nó thì bạn cũng sẽ chẳng có thu nhập do việc kinh doanh đưa lại. Khách hàng không tự nhiên mà biết đến bạn. Do đó, bạn phải tìm cách lôi cuốn sự chăm chú của họ.

Phát triển chiến lược marketing đỉnh cao giúp bạn có được định hướng cũng như biết được những việc cần thực hiện.

Cách tạo chiến lược marketing đỉnh cao

Trước khi đạt được chiến lược marketing online hiệu quả, bạn cần xác định sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại giá trị và lợi ích như thế nào cho người dùng. Cũng như tính độc đáo khác với các doanh nghiệp khác trên thương trường.

Bạn cần nghiên cứu giúp các cách marketing hiệu quả để hiểu đối phương cạnh tranh, thương trường mục đích và các thành tố khác tác động đến năng lực tiếp cận và hấp dẫn mọi người đến với công ty của bạn.

Khi đã nghiên cứu vớt dứt, bạn cần hoạch định chiến lược marketing kết hợp với 5 yếu tố (5P) sau:

Product (Sản phẩm)

Bạn bán cái gì? những đặc điểm vật lý nổi bật của sản phẩm? Tính độc đáo của dịch vụ của bạn? các gì bạn đưa ra có khác biệt như thế nào đối với đối phương cạnh tranh của bạn?

Price (Giá)

Sản phẩm/ dịch vụ của bạn giá bao nhiêu? Mức lợi nhuận nhận được là bao nhiêu nếu bán ở mức giá đó? Chiến lược giá trong marketing cũng là vấn đề quan trọng bạn cần nghiên cứu.

Place (Địa điểm)

có thể mua sản phẩm/dịch vụ của bạn ở đâu? Mua ở văn phòng của bạn hay các nơi nào mà khách hàng thực sự có thể mua. Nếu bạn bán ở nhiều nơi thì nên cộng phần trăm doanh thu từ tất cả các nơi.

Ví dụ như chiến lược marketing online của bạn là gì? Chiến lược bán hàng của bạn là gì? Việc giao dịch sẽ xảy ra như thế nào? Chi phí nhận sản phẩm/dịch vụ của khách hàng là bao nhiêu? chế độ đổi trả như thế nào?

Promotion (Khuyến mãi)

Cũng giống như chiến lược giá trong marketing (Price), bạn phải cầm được một vài vấn đề. làm sao để khách hàng thực sự có thể biết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn? thực hiện sao để công bố cho họ biết các tính năng và lợi ích mà bạn cung cấp? Bạn sẽ sử dụng chiến thuật marketing nào? dự báo như thế nào về thành quả của từng phương pháp? Bạn thực sự có thể đưa ra những ưu đãi hoặc phiếu giảm giá để thú vị khách hàng.

People (Con người)

các người này là ai (nhân viên sale, trợ lý,…)? Công việc của họ là gì (ví dụ sale qua dế yêu, dịch vụ khách hàng)? Trình độ/ bài học của họ giúp đỡ được gì cho doanh nghiệp của bạn?

Để đạt được những chiến lược marketing trực tuyến hiệu quả, bạn cần viết các bước xây dựng chiến lược marketing cụ thểchi tiết cũng như báo cáo, dự toán ngân sách. các chiến lược marketing của bạn phải thực sự phù hợp với những gì mà bạn muốn khách hàng trải nghiệm. Hãy hoạch định chiến lược marketing trước khi phát triển, đánh giá hoặc đổi mới kế hoạch marketing của bạn

thực hiện gì với các chiến lược marketing của bạn?

Nếu bạn đang sử dụng kế hoạch giao thương để vay tiền hoặc gọi vốn từ những nhà đầu tư angel thì chiến lược và kế hoạch marketing của bạn là nhân tố cần có cho sự thành đạt của bạn.

Cùng với chất lược sản phẩm/dịch vụ, nguồn tài chính cũng sẽ cho bạn thấy rằng bạn thực sự có thể hiểu và làm kế hoạch để tiếp cận thị trường của bạn.

Nếu bạn từng xem “Shark Tank – mến vụ bạc tỷ”, bạn sẽ thấy có nhiều câu hỏi liên quan đến thương trường. Ví dụ như khách hàng là ai? Tính độc đáo của những sản phẩm/dịch vụ? Đặc biệt là nó có điểm gì đặc biệt hơn các cái đã có trước nó? Vì sao sản phẩm/dịch vụ của bạn là cần thiết?

Giống như kế hoạch giao thương, chiến lược marketing mix cũng thực sự có thể linh hoạt, thực sự có thể đổi mới khi cần có để cải thiện kết quả.

Khi công ty của bạn hoạt động, bạn cần nhận định và điều chỉnh những chiến lược marketing mix của bạn để đáp ứng thực sự phù hợp với yêu cầu của thương trường.

Kết luận

Để tiếp cận và lôi cuốn được nhiều người dùng hơn, bạn cần hoạch định chiến lược marketing để có góc nhìn tổng thể cho công ty mình. Linh hoạt điều chỉnh, đổi mới chiến lược marketing của doanh nghiệp nếu nhu cầu, thương trường đổi mới.

Đây là toàn thể kiến thức tôi muốn chia sẻ về xây dựng chiến lược marketing mix cho bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, comment bên dưới bài viết này nhé!

Chúc bạn thành công!

Nguồn: GTVSEO