Cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả thực sự như lời đồn? Bán hàng trên Tiktok thì bán như thế nào? Có điều gì cần lưu ý khi muốn bán hàng trên Tiktok hay không? Hôm nay ATP Academy sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này để bạn có một cái nhìn tổng quan nhất về cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả – mạng xã hội đình đám đang được nhiều người sử dụng bậc nhất hiện nay nhé.
Sơ lược về Tiktok
Tiktok nổi đình nổi đám trong 3 năm trở lại đây, được biết đến là mạng xã hội cho phép người dùng chia sẻ nội dung dạng video ngắn với mục đích giải trí, chia sẻ thông tin. Ban đầu, video được người dùng quay trên Tiktok chỉ là những video âm nhạc nhảy nhót cho vui, clip lipsynce, tình huống hài hước,…
Nhưng càng ngày, mạng xã hội này đang càng ngày càng sản sinh ra vô số loại hình sáng tạo nội dung độc đáo, mới lạ đến từ những bộ óc tuyệt vời của hàng triệu Tiktoker. Phổ biến nhất là những clip chia sẻ kiến thức, review sản phẩm, chia sẻ phong cách sống, những mẹo vặt bổ ích, những clip với đồ họa và kỹ xảo hút mắt,…Và đây cũng chính là lúc rất nhiều người thành công trong việc bán hàng trên thế giới Tiktok đông vui này.
Bán hàng trên Tiktok chính là việc bạn tạo cho mình một tài khoản Tiktok và đăng lên các video có liên quan đến sản phẩm của mình lên để bán. Bạn tiến hành tạo dựng kịch bản cho video, quay có mặt sản phẩm, sử dụng hiệu ứng và âm nhạc và public lên Tiktok kèm đường link đến trang landing page. Khi khách hàng bị thu hút, xem đến video của bạn và muốn đặt hàng họ có thể vào đường link thông qua Bio Link đầu trang Tiktok hoặc phần comment. Khách hàng vào landing page đặt hàng và bạn sẽ tiến hành chốt đơn.
>> Bạn có thể hoàn toàn tạo Bio Link Tiktok chỉ với 5 phút tại đây.
Tại sao có thể bán hàng trên Tiktok?
Tiktok là mạng xã hội để giải trí mà lại có thể bán hàng trên đây được hay sao? Được chứ bạn. Không những bán hàng được mà nền tảng mạng xã hội này còn là môi trường hoàn hảo nhất để thực hiện các chiến lược Online Marketing và quảng bá sản phẩm.
Hai hoạt động chủ chốt của doanh nghiệp là quảng cáo và bán hàng đều có thể được tối ưu hóa và triển khai mạnh mẽ trên Tiktok mà thậm chí không cần bỏ vốn đầu tư, chi phí quá lớn so với các môi trường khác trên internet.
Nhờ sở hữu cộng đồng người dùng đông đảo trên khắp thế giới, Tiktok đối với những ai muốn bán hàng online được ví như một trung tâm thương mại tấp nập khách hàng. Mà bạn biết đấy, muốn họp chợ buôn bán thì hiển nhiên phải tìm chỗ tập trung đông đúc người mua hàng tiềm năng thì mới mong có được đơn hàng thành công mang về doanh thu và lợi nhuận.
Nhất là trong thời buổi dịch bệnh đang hoành hành như thế này, mua hàng theo kiểu tập trung truyền thống không còn mang tính khả thi nữa. Vậy nên các doanh nghiệp rất cần những mạng xã hội như Tiktok để tiếp cận được gần hơn với người mua hàng.
Lợi ích của bán hàng trên Tiktok
Tiết kiệm chi phí, ít vốn đầu tư
Trên thực tế, bán hàng trên Tiktok hiệu quả yêu cầu bạn bở ít vố đầu tư hơn các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Youtube, Instagram nhiều. Tuy Tiktok cơ bản không phải lập ra như một sàn thương mại điện tử hay nơi buôn bán thế nhưng tạo một tài khoản trên Tiktok và đăng tải video là miễn phí mà.
Bạn chỉ cần thu hút nhiều người xem bằng nội dung video sáng tạo ấn tượng của mình. Khi có khán giả riêng rồi thì bạn quảng bá sản phẩm nào trên kênh của bạn là tùy ý mà không mất một đồng nào bạn phải trả cho Tiktok. Bên cạnh đó, Tiktok vẫn nhận thuê chạy quảng cáo nhé.
Hai hình thức quảng cáo chính trên Tiktok đó là quảng cáo màn hình chờ khi người dùng mới mở ứng dụng hoặc quảng cáo hiển thị video xen kẽ những video trải trí trên xu hướng.
Tập khách hàng rộng lớn
Không nghi ngờ gì khi Tiktok có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới trong môi trường các mạng xã hội. Với hơn 150 triệu người truy cập mỗi ngày, Tiktok là một mảnh đất màu mỡ cung cấp cho các doanh nghiệp một tập khách hàng rộng lớn với đầy đủ tất cả các phân khúc khách hàng già trẻ lớn bé có mối quan tâm về đủ thứ ngành nghề.
Nội dung trên Tiktok hấp dẫn và đa dạng hơn
Điều này thì ai cũng phải công nhận rồi phải không? Tốc độ viral của các video trên Tiktok phải nói là ngang ngửa tốc độ ánh sáng. Lướt các nội dung video trên Tiktok quả là một liều thuốc phiện bạn khó có thể cai được. Người dùng có thể lướt Tiktok hàng giờ liền. Và đây cũng chính là cơ hội để người dùng nhìn thấy bài quảng bá của các doanh nghiệp một cách thường xuyên hơn. Mà trong tâm lý Marketing, việc đánh dấu thương hiệu trong lòng khách hàng bằng cách xuất hiện khắp nơi trong tầm mắt của họ là một yếu tố quan trọng.
Dựng video dễ dàng, nhanh chóng
Vì tính chất các video trên Tiktok chỉ ngắn từ 15 đến 60 giây nên việc quay dựng video đối với các bạn sáng tạo nội dung không mất nhiều thời gian. Thay vào đó, bạn hãy dành thời gian để sáng tạo ra những ý tưởng mới lạ để video của mình thật hay và ấn tượng đồng thời lồng ghép sản phẩm vào video một cách thật tinh tế.
Tích hợp cổng thanh toán
Tiktok còn hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dùng mua hàng và thanh toán trực tiếp qua nhiều cổng thanh toán như Momo, credit card, paypal,…
Xây dựng kênh bán hàng trên Tiktok
Bạn cần phải tạo cho mình một profile bán hàng trên TikTok nhìn uy tín một chút để xây dựng thương hiệu cá nhân cũng giống như bán hàng trên Instagram, Facebook. Để làm được điều này, bạn cần:
-
Tên thương hiệu: Bạn cần giới thiệu cho người xem biết mình là ai? Điều đó sẽ giúp khách hàng có thiện cảm về bạn và có thể nhận diện bạn trên các kênh khác như Facebook, Instagram,… nếu bạn đang bán hàng online.
-
Hãy chú ý đến tên tài khoản Tik Tok để tạo ấn tượng tốt với khách hàng:
-
Cho người xem biết bạn bán sản phẩm gì?
-
Nêu đặc biệt nổi trội của sản phẩm .
-
Tạo ra sự độc đáo, khác biệt gắn với thương hiệu bạn đang xây dựng
Cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả
-
Nghiên cứu thị trường
Muốn kinh doanh thành công ở bất cứ môi trường nào thì bước đầu tiên bạn phải làm đó là nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng. Bạn sẽ xây dựng được một kế hoạch kinh doanh cụ thể để đi đến thành công một khi xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai, nhu cầu của họ là gì, họ có sẵn sàng bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn hay không và thị hiếu thị trường hiện tại như thế nào..
-
Xác định khách hàng mục tiêu
Anh em chinh chiến Marketing không thể nào chưa bước qua công đoạn tìm insight khách hàng phải không nào? Việc vẽ ra được chân dung khách hàng của mình rõ ràng, hiểu được động cơ và thói quen mua sắm của họ thì bạn mới làm video khiến họ quan tâm và thích thú được. Cách bán hàng trên Tiktok cũng áp dụng các công đoạn cơ bản của Marketing thôi.
-
Nội dung liên kết với sản phẩm
Điều quan trọng quyết định việc bạn thành công với cách bán hàng trên Tiktok đó là việc sáng tạo nội dung video phải liên quan đến các sản phẩm mà bạn quảng bá. Nếu là bỏ tiền ra chạy quảng cáo thì dễ rồi, nhưng nếu muốn bán hàng bằng các clip review sản phẩm, chia sẻ trải nghiệm, mẹo vặt cuộc sống để việc quảng cáo sản phẩm trở nên tự nhiên, tiếp thu vào đầu khách hàng dễ dàng hơn thì nội dung video của bạn phải mang lại giá trị cho khách hàng mà gần nhất là giá trị về phần nhìn trước đã.
-
Sử dụng Bio Link
Thế nào bạn cũng thấy các hot Tiktoker khi quay video khoe màu son mới, điện thoại mới hay giới thiệu bất cứ món đồ nào ọ đang dùng thì đề có câu kết “link mua hàng mình để ở Bio đầu kênh Tiktok của mình nha.” Thực ra đó là một cách quảng cáo sản phẩm điều hướng khách hàng nhấn vào Bio Link và thực hiện mua sản phẩm đấy.
-
Đầu tư vào nội dung video
Câu nói “content is king” thực sự đúng với nền tảng Tiktok nha. Nội dung video chất lượng cộng thêm một chút may mắn từ thuật toán của Tiktok ban phát cho bạn là video của bạn có thể lên xu hướng và tiếp cận tới nhiều người xem hơn. Từ đó bạn mới có đà ra nhiều video hơn nữa và dần dần xây dựng được kênh Tiktok bán hàng của mình.
Tổng kết
Cách bán hàng trên Tiktok không còn là một phương án quá xa vời đối với các bạn đang kinh doanh online nữa rồi phải không nào. Vậy là bạn đã có thêm một nền tảng trên mạng internet để quảng bá và phân phối sản phẩm gần hơn đến người tiêu dùng. Tiktok chắc chắn là một sự lựa chọn khôn ngoan mà bạn không thể nào bỏ qua trên con đường bán hàng online của bạn. Bạn đang kinh doanh trên Tiktok mặt hàng nào và gặp khó khăn gì, hãy chia sẻ cho ATP Academy bằng cách bình luận phía dưới bài viết này nhé.
Nguồn: Tổng hợp
Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn hãy liên hệ với đội ngũ ATP Academy bằng cách chat trực tuyến hoặc liên hệ:
SĐT: 0846.689.224 (Khánh Nhi)
Hotline: 0797.777.557