Bạn biết landing page, nhưng liệu bạn có biết cách tối ưu chạy quảng cáo landing page không? Và ngay cả trong hoạt động trải nghiệm Internet thường ngày bạn cũng bắt gặp rất nhiều thiết kế landing page cực kì đẹp và thu hút từ các doanh nghiệp. Vậy làm sao để thiết kế một landing page đẹp, chuyên nghiệp, thu hút nhiều traffic khi chạy quảng cáo? Hãy cùng ATP Academy tìm hiểu qua thông tin dưới đây nhé.
Chạy quảng cáo Landing Page là gì?
Landing Page (còn gọi là Trang Đích) là trang web được thiết kế đặc biệt chỉ có một trang duy nhất. Tất cả nội dung của trang từ bố cục, hình ảnh, sắc màu, font chữ, chữ đều đươc mà tất cả thông tin được tập trung vào một trang duy nhất. Nội dung theo mô hình AIDA nhằm tạo sự lôi cuốn và dẫn dắt người xem thực hiện một mục tiêu cụ thể.
AIDA là từ rút gọn của 4 chữ Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát), Action (Hành động). Đây chính là 4 bước giúp đạt được đạt kết quả tốt khi muốn thuyết phục ai đó về một nỗi lo họ chưa biết gì.
Mục đích chạy quảng cáo Landing Page
Tạo Landing Page để chạy quảng cáo
Dùng Landing Page để chạy truyền thông marketing là hành động sáng suốt hơn nhiều so với 1 trang chung chung; ít thông tin; không tập trung vào hành động của khách truy cập.
Một trang ads có nội dung bài bản; nội dung hấp dẫn và nổi bật sẽ đạt tốt hơn sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng cao hơn.
Khi mà bạn mắt sản phẩm/dịch vụ mới.
Mỗi khi ra mắt một hàng hóa hay dịch vụ nào đấy thì nên dùng Landing Page để quảng cáo.
Đối với những sản phẩm hay dịch vụ chưa ra mắt thì bạn cũng nên cân nhắc.
Tăng chuyển đổi các chiến dịch truyền thông
Bạn ước muốn tặng ebook hướng dẫn, khóa học; voucher hay mã giảm giá,…cho người mua hàng để thu thập thông tin chi tiết người dùng.
Đây sẽ là 1 công đoạn bắt buộc phải làm trong 1 phễu kinh doanh để tăng chuyển đổi. Con người tạo ra mối quan hệ với khách hàng trước sau đó mới quảng bá sản phẩm sau.
Và Landing Page sẽ là sự lựa chọn đúng đắn để hoàn thành các chiến dịch Marketing này.
Tổ chức khóa học hay sự kiện
Dù là sự kiện, khóa học trực tuyến hay offline (hội thảo, workshop, offline,…). Bạn nên tạo một landing page để hiệu quả và dễ dàng để hấp dẫn lượt đăng ký.
Có thể bạn quan tâm: Tạo landing page miễn phí
Bí quyết chạy quảng cáo Landing Page
Triết lý trang mục tiêu hướng đến 101
Khi bạn đã khiến cho trang mục tiêu hướng đến của mình trở nên độc đáo, hãy nói về cách con người có thể làm cho chúng thành công. Và đây không phải là một bài viết về thiết kế web Landing Page. Sẽ vẫn chưa có tất cả thông tin việc sử dụng nút màu nào hoặc nơi bạn nên đặt mẫu biểu liên lạc của mình, bởi vì chúng ta sẽ nói về cảm xúc.
Con người là những người sống tình cảm, và cảm giác đóng nhiệm vụ chính trong lúc ra quyết định của chúng ta.
Khách truy cập của bạn đã đến trang của bạn vì họ đang cảm thấy một cách cụ thể. Cho dù họ đã thực hiện tìm kiếm Google hay nhấp vào ads trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của họ hoặc theo liên kết trong mail truyền thông marketing, cảm xúc của họ đã chỉ dẫn họ quyết định nhấp vào ads đấy.
Điều đấy nói rằng, công việc còn lại của trang đích là khiến cho người truy cập chuyển đổi thành người mua hàng.
Đấy chính là lý do tại sao bạn phải cần đáp ứng mong muốn người mua hàng của bạn không chỉ về mặt lý trí mà còn là cảm xúc bằng cách làm ra những trải nghiệm đáng nhớ.
Giữ chân khách hàng ở lại site
Khách hàng dừng chân tại website của bạn bao lâu trước khi rời đi? Bạn có hiểu được cách nào để kiểm tra điều đó?
Có lẽ một thập kỷ trước khi lướt website nghĩa là ngồi xuống một chiếc ghế thoải mái, rót cho mình một cốc trà, kích hoạt cái máy tính để bàn cũ kỹ và ngồi tìm kiếm nghiên cứu rất lâu về sản phẩm dịch vụ minhg cần.
Tuy nhiên giờ đây, đấy chẳng phải là cách người mua hàng tìm kiếm nữa rồi. ngày nay mọi người tiến hành tìm kiếm trong bất cứ giây nào rảnh rỗi. Họ tìm kiếm trong khi ăn trưa, đứng xếp hàng tại các cửa hàng tạp hóa, …
Nếu như bạn coi báo cáo phân tích của mình, bạn có thể thấy rằng người truy cập trang web của bạn ở đó trung bình khoảng một phút rưỡi. Đấy không phải là nhiều thời gian để có quyền quyết định.
Trong thời gian nhanh chóng ngủi, họ không thể lĩnh hội tất cả thông tin họ có thể thu thập được ở trên trang web, cân nhắc các chọn lựa của họ và quyết định xem họ có tin tưởng toàn bộ bạn dưới hai phút không.
Chúng tôi phải dễ dàng hóa bằng việc xóa thực đơn điều hướng và bất kỳ liên kết đến các trang còn lại. Điều đó khiến người truy cập có hai tùy chọn, chuyển đổi hoặc rời đi.
Một trang web có mười liên kết trên đấy kiểu như một căn phòng có mười cửa. Hãy nhớ rằng, trang đích có một mục đích cụ thể. Nếu mục tiêu duy nhất của bên chúng tôi là khiến mọi người bước qua một cánh cửa cụ thể, vì sao chúng tôi lại cho họ mười cánh cửa để lựa chọn?
Tiêu đề Landing Page
Chúng ta phải chuẩn bị cho khách truy cập của bạn cho quyết định cuối cùng của họ bằng cách đặt một vài yếu tố cơ bản trên trang đích của bạn. Yếu tố trước tiên là tiêu đề của bạn.
Đây thường là văn bản lớn ở đầu trang miêu tả ưu đãi của bạn càng ngắn gọn càng tốt. Nó cũng có thể được đi kèm với một tiêu đề phụ cho một vài chi tiết bổ sung. Mục đích của tiêu đề của bạn là xác nhận cho khách truy cập của bạn rằng họ đã quyết định đúng địa điểm và điều đấy đáng để bắt đầu. Quyết định này được đưa rõ ra trong vài giây đầu tiên.
Điều không thể không là thông điệp của tiêu đề phải khớp với thông điệp về bất cứ ads người truy cập của bạn nhấp vào. Ví dụ: ads biểu ngữ cho gối cổ của hãng hàng không nên trỏ đến một trang có tiêu đề về gối cổ của hãng hàng không. Nó không được trỏ đến một trang về phụ kiện du lịch.
Trái lại, một truyền thông marketing cho các phụ kiện du lịch không nên chỉ đến một trang về gối cổ. Mức độ nhất định phải phù hợp. Việc này có vẻ hiển nhiên, nhưng rất nhiều người ngoài kia đang chỉ truyền thông marketing đến trang chủ của trang website.
Lời đánh giá của người mua hàng về hàng hóa dịch vụ
Khách truy cập của bạn không biết bạn, vì lẽ đó họ đến trang website của bạn với cấp độ không tin tưởng lắm. Một cách tốt để chống lại việc này là bao gồm lời chứng nhận. Con người đều biết rằng lời chứng thực có thể bị làm giả, do đó điều vô cùng quan trọng là cố gắng hợp pháp hóa chúng.
Cho dù con người thường mong muốn tránh các liên kết trên các trang đích, tuy nhiên thực hiện những việc như đặt một nhận xét nhỏ đã đọc đánh giá đầy đủ về liên kết Google bên dưới một lời chứng thực khiến nó cảm nhận thấy chân thực hơn rất nhiều. Mọi người có thể sẽ không nhấp vào liên kết nào, tuy nhiên chỉ phải nhìn thấy nó ở đó sẽ thêm niềm tin.
Lời kêu gọi hành động
Mục đích của CTA là gì ? Có phải là “ dụ” khách đặt mua của bạn ? Đúng, nhưng chưa đủ. Thực ra nếu như bạn nào có nghiên cứu về google adword hoặc google analystic sẽ hiểu rõ về conversion (tạm dịch là sự chuyển đổi) là hành động cụ thể của khách. Ví dụ như nhập thông tin, xem hàng hóa, đặt mua….
Có 2 loại conversion, đó chính là Macro conversion (sự chuyển đổi chính – là hành động cuối cùng thường là mua hàng), và micro conversion (các sự chuyển đổi phụ). Bạn phải xác định mục tiêu cuối cùng bạn mong muốn khách là làm gì và cần những hành động gì của khách trước đây để dẫn đến hành động đấy. Ví dụ như bạn mong muốn khách mua hàng của mình thì con người có thể có: Landingpage: kêu gọi khách click vào xem hàng hóa -> Trang giới thiệu sản phẩm: kêu gọi khách đặt hàng -> Trang đặt hàng: kêu gọi điền thông tin & thanh toán v.v….Do đấy, ở mỗi khâu CTA sẽ kêu gọi một hành động không giống nhau và tùy thuộc theo chiến lược của từng giai đoạn.
Kiểm soát nhiều khách hàng tiềm năng
Làm theo các nguyên tắc này, bạn có thể kiểm soát khách hàng tiềm năng nếu như bạn có thể xác định và giải quyết các mong muốn cảm xúc thực sự của người truy cập.
Xem thêm: Khóa học thiết kế landing page
Top 3 nền tảng nào tạo landing page
Phía dưới chúng tôi liệt kê một vài website sẽ giúp ích cho khách hàng trong việc thiết kế Landing Page mà các những người có chuyên môn khuyên dùng:
Google website
Là địa điểm mà bạn sẽ thực hiện làm ra những Landing Page chuyên nghiệp cùng những tính năng đơn giản. Google site hỗ trợ thực hiện các mẫu tốt nhất trên hai trình duyệt web là Chrome và Firefox thôi nhé.
Weebly
Là một công cụ khá giống với các nền tảng khác, bạn cũng có thể làm ra những landing page bán hàng hấp dẫn với những thực hành các bước kéo thả.
Weebly có điểm hạn chế là tên miền của bản không trả phí bắt buộc phải có từ weebly đứng trước.
WordPress
Là công cụ đã trở nên quen thuộc với nhiều người mua hàng nhờ có bố cụ và giao diện thân thiện và liên kết với một cộng đồng giúp đỡ và hỗ trợ cho toàn thể sử dụng.
Một điểm trừ lớn không ngờ là một công cụ này đòi hỏi bạn phải có chút ít kiến thức về phương ngữ lập trình.
Dịch vụ thiết kế Landing tại Simple Page
Giới thiệu đến bạn 1 nền tảng tạo landing page MIỄN PHÍ, ĐẸP, CHẤT LƯỢNG VÀ VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN. Đến với Simple Page chỉ cần mất 30 phút lên ý tưởng, viết nội dung landing page, 30 phút hoàn thành với thao tác kéo – thả trực quan
- Hơn 2.000 mẫu giao diện cho AE thoải mái sáng tạo
- Không giới hạn băng thông và hosting chất lượng
- Trọn bộ HDSD gần như cầm tay chỉ việc cho newbie
Đặc biệt, sản phẩm Simple Page phù hợp với mọi người đang làm kinh doanh kể cả các chị bỉm sữa. Dành cho những bạn kinh doanh chưa biết làm landing page/sales page cho website như nào. Sự khác biệt chỉ có từ đội ngũ ATP:
- Được hỗ trợ trong quá trình làm salespage, cầm tay chỉ việc 1-1
- Được tư vấn marketing kinh doanh đa kênh miễn phí
- Tặng kèm khóa học SEO
- Tặng kèm các ebook, tài liệu Digital miễn phí ….
Tổng kết
Đó là những nền tảng dễ sử dụng nhất mà doanh nghiệp thường sử dụng trong các chiến dịch marketing. Nếu như bạn có nhu cầu hoặc gặp khó khăn trong việc thiết kế landing page, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách để lại email và sđt trong inbox, đội ngũ ATP Aacdemy sẽ liên hệ với bạn.
Nguồn: Tổng hợp
XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT DIGITAL MARKETING CỦA ATP ACADEMY TẠI ĐÂY
Tư vấn khóa học Digital Marketing liên hệ:
SĐT/ZALO: 0846.689.224 (Ms. Nhi)
Facebook: Khánh Nhi
Link: https://www.facebook.com/profile.php?id=100028692954035