Cách để bạn khởi sự kinh doanh trong vòng 30 ngày

Image Result For Kinh Doanh"

Thời đại hiện nay có rất nhiều bạn trẻ yêu thích khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Nhưng số người thành công lại rất ít. Một phần vì thiếu đi cái nhìn tổng quan và kế hoạch biết mình phải làm gì trong thời gian sắp tới. Để giúp giải quyết vấn đề này, trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về “Cách để bạn khởi sự kinh doanh trong vòng 30 ngày”

Có rất nhiều thứ cần phải giải quyết trong quá trình khởi sự kinh doanh. Có vẻ như quá sức để giải quyết tất cả chúng cùng lúc, nhưng với một vài công cụ đơn giản và lộ trình 30 ngày, bạn sẽ có mọi thứ bạn cần để đặt nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển mạnh, có lợi nhuận.

Một vài điều căn bản ở đây là: Xác thực ý tưởng kinh doanh, viết kế hoạch kinh doanh, tìm kiếm nguồn tài trợ và thiết lập các công cụ kế toán cũng như thiết lập kế hoạch mục tiêu gốc.

Hãy nhớ rằng bạn không cần bất cứ một kế hoạch hoàn hảo nào để bắt đầu điều hành doanh nghiệp. Bạn chỉ cần một ý tưởng, một kế hoạch tốt, mong muốn học hỏi và khả năng hành động!

Bạn còn chờ đợi điều gì, hãy bắt đầu nào!

Mục lục

Cách để bạn khởi sự kinh doanh trong vòng 30 ngày

Image result for kinh doanh"

Ngày 1 đến ngày 3: Xây dựng nền tảng kinh doanh

Đầu tiên, hãy lấy một cuốn sổ tay hoặc mở một tập tin trên máy tính của bạn và trả lời những câu hỏi trên nền tảng này. Chúng ta đang có một kế hoạch tổng thể và tài nguyên của bạn để lập ra một kế hoạch phù hợp với bạn nhất. Không có câu trả lời đúng sai ở đây, đây chỉ là câu trả lời phù hợp nhất với bạn

Bạn sẽ giữ công việc hàng ngày của bạn?

Nếu vậy, bao nhiêu giờ mà thực tế rời khỏi bạn mỗi tuần để làm việc cho doanh nghiệp của bạn? Và nếu không, bạn có thể trang trải bao nhiêu tháng sinh hoạt?

Bạn có hiểu tất cả những rủi ro khi bắt đầu công việc kinh doanh này?

Bạn sẽ nợ nần, mất hết tiền tiết kiệm hay quỹ hưu trí, hay thậm chí là sức khỏe? Hãy liệt kê ra tất cả các rủi ro và đánh giá khả năng xảy ra của chúng và đưa ra giải pháp ứng phó cũng như kế hoạch phù hợp.

Gia đình bạn đã sẵn sàng chưa

Ngồi xuống với gia đình của bạn trong một cuộc trò chuyện trung thực. Họ có hiểu những rủi ro tài chính mà bạn sắp gánh chịu không? Họ đã sẵn sàng hỗ trợ bạn thông qua nỗ lực khởi sự kinh doanh chưa? Có cách nào họ sẵn sàng giúp đỡ trong việc điều hành công việc hàng ngày không?

Bạn đã nghĩ về các nguồn tài trợ?

Bạn có nghĩ về việc đầu tư cho ý tưởng khởi sự kinh doanh của bạn cần bao nhiêu tiền không? Nếu không, điều đó ổn thôi. Điều đó sẽ trở nên rõ ràng hơn trong các bước tiếp theo. Nhưng thời điểm hiện tại, bạn có thể sẽ cần một lượng tiền khá lớn. Bạn có thể đi đâu để vay tiền? Bạn bè, gia đình hay ngân hàng? Nếu chưa có câu trả lời, hãy để đó chúng ta sẽ có câu trả lời sau.

Điểm mạnh của bạn có phù hợp trong lĩnh vực bạn chọn?

Điểm yếu cá nhân hoặc lỗ hổng kỹ năng của bạn có thể gây khó khăn khi bắt đầu kinh doanh là gì?

Một cách tuyệt vời để xem xét những câu hỏi này là thực hiện phân tích SWOT về bản thân, tập trung vào vai trò khi bạn là doanh nhân trong ngành của bạn. SWOT là viết tắt của Điểm mạnh, Điểm yếu, Cơ hội và Nguy cơ. Bạn có thể thực hiện SWOT cho doanh nghiệp của mình, nhưng ở giai đoạn này, hãy thử cho cá nhân bạn và xem những gì bạn học được. 

Bạn cam kết bắt đầu kinh doanh như thế nào? Bạn cam kết như thế nào với ý tưởng khởi sự kinh doanh cụ thể này?

Những câu hỏi cuối cùng rất quan trọng. Có lẽ không cần phải nói rằng bắt đầu một công ty đòi hỏi một cam kết mạnh mẽ. Bạn sẽ thấy công việc khó khăn và hy sinh dễ dàng hơn nhiều nếu bạn đam mê ý tưởng kinh doanh của mình, hoặc là một chủ doanh nghiệp.

Image result for kinh doanh"

Ngày 4 đến 7: Xác thực ý tưởng khởi sự kinh doanh của bạn và tìm hiểu thị trường

Ý tưởng kinh doanh của bạn là gì?

Hãy tưởng tượng rằng bạn chỉ có 60 giây (hoặc 140 ký tự) để giải thích ý tưởng của mình cho nhà đầu tư. Giữ nó ngắn gọn và ngọt ngào.

Vấn đề là gì, và giải pháp của bạn là gì?

Mỗi doanh nghiệp cần phải giải quyết một vấn đề. Khách hàng cần gì mà công ty bạn đáp ứng? Nhu cầu đó là vấn đề, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là giải pháp.

Thị trường mục tiêu của bạn là ai?

Nếu bạn hiểu vấn đề mà doanh nghiệp của bạn giải quyết, thì bạn đang trên đường có thể trả lời câu hỏi này. Khi bạn nghĩ về những khách hàng sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ có điểm gì chung? Mức thu nhập của họ? Vị trí địa lý của họ? Loại nhu cầu đặc biệt của họ? Đó là thị trường mục tiêu của bạn. Khi bạn đã xác định thị trường mục tiêu của mình, hãy nghĩ về tình trạng hiện tại của nền kinh tế đang ảnh hưởng đến họ như thế nào.

Bạn có thể ước tính bao nhiêu khách hàng mà doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận ở địa phương bạn hoặc ở trên kênh trực tuyến? Bạn có biết họ thường chi bao nhiêu cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mỗi năm không? Một nghiên cứu thị trường? Và bạn có biết họ thường chi bao nhiêu tiền cho sản phẩm của bạn mỗi năm không? Một nghiên cứu thị trường nhỏ có thể giúp bạn hiểu hơn về thị trường và khách hàng có chịu trả tiền cho sản phẩm của bạn hay không.

Đối thủ cạnh tranh chính của bạn là ai?

Tìm các công ty bạn sẽ sớm cạnh tranh và trở thành khách hàng. Mua hàng, dành thời gian trong cửa hàng của họ hoặc trên trang web của họ, tìm kiếm tiếp thị của họ và giao tiếp với họ như một khách hàng. Tìm hiểu những gì họ làm tốt, và những gì bạn có thể làm tốt hơn. Mọi doanh nghiệp đều có sự cạnh tranh, tập hợp một bảng so sánh đơn giản (ma trận cạnh tranh) có thể giúp bạn thấy doanh nghiệp của mình sắp xếp như thế nào so với các doanh nghiệp khác.

Image result for kinh doanh"

Tại sao bạn nghĩ mọi người sẽ trả tiền cho giải pháp của bạn?

Hãy so sánh giá sản phẩm, dịch vụ của bạn so với đối thủ trên thị trường và trả lời câu hỏi “ tại sao bạn nghĩ mọi người sẽ trả tiền cho giải pháp của bạn”. Việc này giúp bạn đứng ở vai trò người mua hàng nhìn vào sản phẩm của bạn, như thế bạn sẽ có cái nhìn tổng hơn về sản phẩm của bạn và vấn đề bạn cần giải quyết.

Khách hàng tiềm năng nghĩ gì về giải pháp của bạn?

Nói chuyện với một số khách hàng là điều cực kỳ hữu ích. Bạn có thể có nhiều người bạn hoặc thành viên gia đình phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu của bạn. Nếu không hãy nói rằng bạn cần một người để phỏng vấn. Hãy tận dụng mạng truyền thông xã hội nếu bạn có chúng.

Bạn không cần phải có cá nhân sâu sắc ở đây; chỉ cần hỏi họ về tần suất họ mua thứ gì đó như những gì bạn dự định bán, và liệu chi tiêu của họ có thay đổi trong vài năm qua không. Nói chuyện với nhiều người và xem xét suy nghĩ của họ khi bạn xem xét thị trường mục tiêu của bạn và mức thu nhập tiềm năng mà họ.

Ngày 8 đến ngày 11: Hãy nhìn vào những con số đầu tiên

Bây giờ, hãy làm báo cáo tài chính cho doanh nghiệp của bạn. Đừng lo sợ vì những con số tiếp theo, chúng rất đơn giản. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu từng bước một.

Dự báo doanh số

Tham khảo lại nghiên cứu thị trường mục tiêu bạn đã làm trong phần trước và sử dụng dữ liệu này để xây dựng dự báo doanh số đơn giản . Một chương trình bảng tính hoặc phần mềm lập kế hoạch kinh doanh có thể làm cho quá trình này nhanh hơn.

Ước tính chi phí khởi sự kinh doanh

Bây giờ, hãy lập danh sách tất cả các chi phí một lần bạn sẽ có để bắt đầu kinh doanh này. Bạn sẽ cần phải mua hoặc thuê một vị trí thực tế? Thuê một nhà phát triển trang web? Mua dụng cụ hay thiết bị đặc biệt? Bắt đầu với một danh sách lớn, và sau đó thu hẹp điều đó vào những gì sẽ cần thiết cho ngày đầu tiên kinh doanh của công ty bạn. Đừng quên các chi phí bổ sung như phí pháp lý để thiết lập cấu trúc kinh doanh, giấy phép hoặc phí nhượng quyền thương mại của công ty bạn.

Phác thảo ngân sách chi tiêu hàng tháng

Tiếp theo, lập danh sách các chi phí liên tục mà doanh nghiệp của bạn sẽ có. Bạn sẽ thực hiện thanh toán tiền thuê hàng tháng? Tiện ích? Bảo hiểm kinh doanh? Vật tư? Nhân Viên? Một lần nữa, bắt đầu với động não và sau đó thu hẹp danh sách xuống mức cần thiết. Hãy ước tính sơ bộ, dựa trên kinh nghiệm và nghiên cứu thực tế của bạn.

Thực hiện phân tích hòa vốn

Sẽ mất bao nhiêu doanh thu để hòa vốn ngay cả để trang trải chi phí của bạn? Bạn cần thực hiện bao nhiêu doanh số để trang trải chi phí hàng tháng? Kết quả phân tích của bạn có thể truyền cảm hứng cho bạn để điều chỉnh dự báo doanh số của bạn một chút. 

Một lần nữa, xin chúc mừng! Bạn đã thực hiện những bước đầu tiên để xây dựng dự báo cáo tài chính của mình và bạn tiến gần hơn đến việc có kế hoạch kinh doanh cụ thể.

Ngày 12 đến 14: Còn tài trợ thì sao?

Bây giờ bạn đã có một bức tranh tốt hơn về số tiền bạn sẽ cần để bắt đầu kinh doanh này, đã đến lúc bắt đầu xem xét các lựa chọn nhà tài trợ của bạn. Bắt đầu với số tiền khả dụng của riêng bạn, bạn có tiết kiệm để đầu tư hoặc tiền mặt mà bạn có thể dùng không?

Chúng tôi đã dự trù một thời gian sau đó trong quy trình 30 ngày để hoàn thành các đơn xin tài trợ. Ngay bây giờ, hãy tiếp tục và thu thập bất kỳ biểu mẫu và hướng dẫn nào bạn cần.

Image result for kinh doanh"

Ngày 15: Xác định đề xuất giá trị duy nhất của bạn

Còn được gọi là UVP, đề xuất giá trị duy nhất của bạn sẽ là chìa khóa cho các nỗ lực tiếp thị của bạn. Bạn đã thực hiện nền tảng bằng cách xác định vấn đề, giải pháp và thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể đã học được một vài điều mới trong nghiên cứu thị trường của mình, vì vậy bây giờ đã đến lúc kết hợp tất cả thông tin đó vào một tuyên bố mô tả doanh nghiệp của bạn khác với đối thủ cạnh tranh như thế nào và tại sao đó là lựa chọn rõ ràng cho khách hàng mục tiêu của bạn.

Ngày 16: Đưa ra một số quyết định 30.000 bộ và bắt đầu kế hoạch kinh doanh của bạn

Tại thời điểm này, bạn có tất cả các nguyên liệu thô để viết một kế hoạch kinh doanh. Vì vậy hôm nay, bạn sẽ đưa ra một vài quyết định cuối cùng mà bạn cần để bắt đầu. 

Tại sao bạn cần một kế hoạch kinh doanh? Các doanh nghiệp có một phát triển nhanh hơn , thêm vào đó, bất kỳ người cho vay hoặc nhà đầu tư sẽ mong muốn nhìn thấy một trước khi họ xem xét đề nghị đầu tư của bạn.

Quyết định cách bạn sẽ viết kế hoạch kinh doanh của bạn

Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, có rất nhiều lựa chọn: 

  • Microsoft Word và Excel (hoặc Google Docs và Sheets) rất tuyệt nếu bạn biết kế hoạch của mình là gì và bạn muốn linh hoạt tối đa để thể hiện nó. Mẫu kế hoạch kinh doanh có thể tải xuống của chúng tôi cũng có thể giúp đỡ. 
  • Phần mềm lập kế hoạch kinh doanh như LivePlan giúp bạn phát triển thêm một bước và hướng dẫn bạn thông qua việc viết từng phần, bao gồm cả tài chính.

Bạn bắt đầu 1 mình hay cùng đối tác, nhân viên

Bạn sẽ xây dựng doanh nghiệp này một mình, hay với một hoặc nhiều người đồng sáng lập ? Có nhân viên nào bạn sẽ cần thuê ngay lập tức để giúp bạn bắt đầu khởi sự kinh doanh không?

Một câu hỏi thứ hai song hành với câu hỏi này: nếu bạn cần phải đưa bất kỳ đồng nghiệp nào vào thời điểm này, bạn sẽ sắp xếp gì cho khoản chi trả cho họ, cho dù đó là tiền lương, cổ phiếu, giao dịch, hay thứ gì khác?

Đặt tên doanh nghiệp của bạn

Bạn có thể đã quyết định đặt trên doanh nghiệp của bạn một thời gian dài về trước, nhưng nếu chưa thì đây là thời điểm bạn nên bắt đầu. Hãy nghĩ về những cái tên có thể giúp doanh nghiệp của bạn truyền tải thông điệp và thể hiện giá trị sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Khi bạn đã nghĩ hoặc đang tìm kiếm, hãy thử dò xem tên này đã được đăng ký bởi một công ty nào khác chưa. Nó cũng khôn ngoan khi tìm kiếm tên miền Web để đảm bảo địa chỉ Web của bạn có sẵn. 

Bạn có thể cần một ít thời gian để thời gian để hoàn thành nhiệm vụ này, hãy dành thời gian để nghiên cứu những gì cần có trong logo và những điều cần tránh. Bạn có thể thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp hay sử dụng một số trình tạo logo tự động ở trên mạng nếu ngân sách của bạn còn eo hẹp. Logo là một phần của công ty bạn, là thương hiệu của bạn, hãy nghĩ về việc khách hàng của bạn sẽ ấn tượng khi nhìn thấy logo công ty bạn lần đầu tiên.

Ngày 17 đến 19: Bắt đầu xây dựng trang Web và vị trí của bạn

Những ngày tới đây sẽ đề cập xây dựng ngôi nhà trực tuyến cho việc khởi sự kinh doanh của bạn, cho doanh nghiệp của bạn sinh sống. Với thiết kế logo, có thể mất hơn để hoàn thành, nhưng giờ đây công việc bạn nên tập trung là làm website.

Bắt đầu khởi sự kinh doanh với trang web của bạn, bởi vì sẽ khôn ngoan hơn để bắt đầu sự hiện diện của bạn trực tuyến càng sớm càng tốt.

Nếu doanh nghiệp của bạn cần một địa điểm trực tuyến, việc tạo và xác thực địa điểm doanh nghiệp của bạn trên Google cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Bất kể là bạn đã có văn phòng hay chưa, việc sử dụng nhà riêng hoặc nơi lưu trú để tạo địa chỉ trực tuyến cũng sẽ khá hiệu quả.

Hợp pháp hóa doanh nghiệp của bạn

Một doanh nghiệp liên quan đến rất nhiều những hồ sơ pháp lý:

  • Bạn sẽ cần giấy phép kinh doanh và giấy tờ cần thiết để thành lập pháp nhân kinh doanh dự án của bạn 
  • Bạn sẽ cần giấy phép kinh doanh để tiến hành kinh doanh
  • Bạn cũng sẽ cần mã số thuế doanh nghiệp hoặc EIN

Đây cũng là thời điểm tốt để bạn nhờ đến một luật sư để tư vấn pháp lý, điều mà hầu hết mọi doanh nghiệp đều cần. Tìm một người mà bạn cảm thấy thoải mái, người có thể tư vấn cho bạn về các vấn đề kinh doanh hợp pháp trong kinh doanh.

Thiết lập phần mềm kế toán của bạn

Điều này có vẻ hơi sớm trong những ngày đầu tiên khởi sự kinh doanh kinh doanh, và sau đó bạn sẽ có rất nhiều điều phải suy nghĩ. Cung cấp cho bạn một bắt đầu tuyệt vời bằng cách dành chút thời gian để tìm ra giải pháp kế toán và thực hiện các cầu hình ban đầu của nó. 

Image result for kinh doanh"

Ngày 20 đến 23: Đến với MVP

Chúng tôi tin rằng “với số lượng loại sản phẩm tối thiểu, sẽ tạo ra hiệu quả tốt nhất”, việc tập trung đầu tư vào một vài sản phẩm thay vì phân tâm vì có quá nhiều sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có một khởi đầu bền vững hơn. Hãy tạo ra sản phẩm phù hợp với thị trường mục tiêu mà bạn đã nhắm đến ở những ngày trước. Nếu bạn đang xây dựng một ứng dụng phân phối thực phẩm, bạn có thể xây dựng một phiên bản đơn giản của ứng dụng và thực hiện một số công việc phụ trợ thủ công, thay vì cố gắng đa năng hóa ứng dụng của bạn. Nếu bạn muốn bắt đầu khởi sự kinh doanh nhà hàng, trước khi bạn trang trí hoặc xây dựng không gian của mình, hãy tìm hiểu về nguồn cung thực phẩm và xem xét các tính toán chi phí hoạt động hàng ngày, chi phí cố định và biến động.

Ngày 24 đến 25: Hoàn thành kế hoạch kinh doanh đó

Công việc mà bạn đã thực hiện cho đến bây giờ đã mang đến cho bạn một nền tảng của một kế hoạch kinh doanh tuyệt vời, tất cả những gì cần làm còn lại là viết nó ra giấy.

Nếu bạn không có kế hoạch tìm kiếm một khoản vay hoặc đầu tư, thì hãy xem xét thực hiện một bản kế hoạch tinh gọn, nhanh chóng và linh hoạt.

Ngày 26 đến 27: thiết lập kế hoạch bán hàng và tiếp thị của bạn

Bây giờ là thời gian để thiết lập kế hoạch bán hàng và tiếp thị của bạn.

Xây dựng kế hoạch bán hàng và tiếp thị

Kế hoạch này không cần phải chi tiết như kế hoạch kinh doanh của bạn, nhưng chắc chắn phải bao gồm: 

  • Cách bạn lan truyền thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ trong năm đầu tiên kinh doanh. 
  • Những kênh bán hàng nào bạn sẽ sử dụng để cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng của bạn.

Nghiên cứu bạn đã thực hiện nghiên cứu thị trường mục tiêu của mình sẽ giúp bạn chọn ra loại tiếp thị nào là tốt nhất 

Xác định thước đo thành công của bạn

Đây cũng là thời điểm tốt để suy nghĩ về ROI, hoặc Return On Investment, về các hoạt động tiếp thị của bạn. Làm thế nào bạn biết cái nào tạo ra doanh số cao nhất. Ở đây, nơi có ý tưởng về các cột mốc quan trọng. Một kế hoạch tiếp thị thành công chưa các mục tiêu cụ thể cho kế hoạch tiếp thị và để đo lường doanh số bán hàng sau đó.

 

Để bắt đầu, hãy quyết định một số hoạt động tiếp thị cụ thể mà bạn sẽ thực hiện trong những ngày đầu khởi sự kinh doanh. 

Ngày 28 đến 29: Kêu gọi đầu tư

Trước đó trong dự án này, bạn đã lập danh sách các nguồn tài trợ tiềm năng và tập hợp một số mẫu đơn. Hãy kéo danh sách đó ra ngay bây giờ, bởi vì bây giờ bạn có tất cả dữ liệu bạn cần để kêu gọi đầu tư. 

Nếu bạn chuẩn bị vốn kinh doanh nhỏ, bạn có thể vay ngân hàng, thường sẽ có nhiều khoản vay lãi suất ưu đãi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn có thể tiếp cận các ngân hàng địa phương và đề nghị họ về một khoản vay, hãy nhớ rằng từ khi bạn lập hồ sơ đến khi bạn nhận được tiền có khi mất đến vài tuần. 

Nếu bạn muốn tìm kiếm các nhà đầu tư, chúng tôi cũng có một hướng dẫn để giúp bạn điều đó. Hãy nhớ rằng khá nhiều người khởi sự kinh doanh đã nhận được tiền đầu tư từ những ý tưởng. Bạn cần tìm kiếm những bằng chứng ban đầu rằng mọi người sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cũng như một số bằng chứng chứng minh rằng mô hình khởi sự kinh doanh của bạn có thể thu lại được lợi nhuận. Các nhà đầu tư cũng quan tâm đến chiến lược hoàn vốn – rút lui của họ trong tương lai.

Ngày 30: Sẵn sàng theo dõi tiến trình

Bước cuối cùng, bạn sẽ thiết lập một khuôn khổ để phát triển doanh nghiệp của bạn. Bạn có biết rằng công ty thường xuyên chú ý đến con số phát triển của họ có khả năng tăng trưởng 30% không? Bạn đã thực hiện công việc dự báo dự kiến của mình, và bây giờ là thời gian để đưa nó vào hoạt động. 

Đặt mục tiêu và mốc quan trọng cho doanh nghiệp của bạn

Những cột mốc nào bạn cần lên cho lịch sử doanh nghiệp của bạn? Các cột mốc là chìa khóa làm cho kế hoạch kinh doanh của bạn trở nên hữu ích. Bạn có cần đặt hàng danh thiếp? Tập hợp một số danh sách công việc cho nhân viên đã tuyển dụng? Quyết định về lượng thưởng? Hãy đưa ra các nhiệm và deadline, để mọi thứ luôn trong trình tự được sắp xếp và hoàn thành một cách chỉnh chu.

Thiết lập bảng điều hành doanh nghiệp

Khi doanh nghiệp của bạn bắt đầu hoạt động, bạn sẽ muốn so sánh kết quả thực tế của mình với dự báo một cách thường xuyên. Bạn có thể lập bảng cáo tài chính của riêng mình hoặc sử dụng công cụ điều hành doanh nghiệp như LivePlan.

Lên lịch đánh giá tài chính và chiến lược hàng tháng

Đây cũng là thời điểm tốt để lên lịch cuộc họp đánh giá kế hoạch kinh doanh. Hãy nhớ rằng, kế hoạch kinh doanh của bạn không chỉ là một tài liệu bạn đặt cùng nhau và sau đó gửi đi. Sử dụng nó như một công cụ để đánh giá tiến độ của bạn và đưa ra các quyết định chiến lược tốt.

Image result for kinh doanh"

Ngay bây giờ, hãy lập một kế hoạch gặp gỡ hàng tháng trong lịch hẹn của bạn để xem xét toàn bộ hoạt động kinh doanh của bạn:

  • Xem lại các con số thực tế là cao hơn hay dưới dự báo của bạn và tìm nguyên nhân
  • Sử dụng dữ liệu này để quyết định xem bạn có cần thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào cho dự báo chiến lược của mình hay không
  • Những thay đổi khác cần thực hiện, như cắt giảm chi phí hoặc tăng tiếp thị.
  • Xem lại bất kỳ cột mốc nào bạn đặt ra trong tháng và đảm bảo team của bạn đạt được. 
  • Đặt một số cột mốc quan trọng với thời hạn cho tháng tới

Bạn có thể tự thực hiện đánh này với những người đồng sáng lập. Nếu đánh giá mình cảm thấy mình đáng sợ hoặc cảm thấy mình cần tránh nó, hãy xem xét làm việc với một cố vấn chiến lược. Họ có chuyên môn chiến lược để hiểu các con số đang nói, và lập kế hoạch phù hợp. 

Tại thời điểm này, bạn có thể sẵn sàng mở cửa kinh doanh. Hãy chắc chắn đã ăn mừng tất cả tiến bộ mà bạn đã thực hiện! Và hy vọng, sự tiến bộ đó cũng tạo ra nhiều động lực. Bất kể bạn đã ở đâu trong quá trình hiện tại, bạn đã có được sự tự tin rằng bạn có rất nhiều việc mới bạn cần làm. Bạn càng hoàn thiện bộ kỹ năng mới bạn thực hành. Và bạn nếu bạn mắc một vài lỗi trên đường đi, họ thực sự là những giáo viên giỏi nhất.

 

Dịch từ: articles.bplans.com/

Bài viếtLiên quan