Trong thời đại 5.0, nhu cầu mua sắm, tận hưởng các dịch vụ, vui chơi giải trí của mỗi người lại được tăng cao. Các shop thời trang, chủ kinh doanh đang chạy đua cạnh tranh nhau làm chiến lược Marketing để bán hàng một cách hiệu qura. Thu về nhiều lợi nhuận hơn. Vậy làm Marking như thế nào mới hiệu quả. Sau đây ATP Academy sẽ hướng dẫn bạn cách làm Marketing hiệu quả.
Marketing là gì?
Marketing là tiếp thị. Một phương thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Công việc chính của Marketing là làm sao để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ. Thường xuyên chăm sóc khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới.
Cách làm Marketing hiệu quả
Chiến lược Marketing online
Chiến lược marketing ở đây là cách để các doanh nghiệp cũng như các cá nhân, tổ chức thực hiện để có được mục đích truyền thông của mình. chiến lược marketing xử lý những vấn đề về thị trường, người mua hàng trọng tâm và sản phẩm/dịch vụ của mình sẽ được định vị ra sao trong mắt người tiêu dùng. Từ đấy các công ty, tổ chức, cá nhân sẽ chỉnh sửa và cải tiến theo những gì liên quan đến sản phẩm, giá, kênh phân phối và các chiến dịch truyền thông marketing, marketing..( người ta gọi là truyền thông Mix 4P).
Tương tự với chiến lược marketing, chiến lược quảng cáo trên mạng cũng nhằm sỡ hữu mục tiêu của các công ty, tổ chức, cá nhân và tăng cường điểm khác biệt của họ trên môi trường Internet.
Bám giữ người có khả năng mua hàng
– Những người mua hàng này là nguồn thu trọng yếu của công ty bạn. Họ là những người có hoặc sẽ có mong muốn sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn cung cấp. Vậy nên đừng bao giờ từ bỏ mục đích bám giữ những khách hàng này. Hãy tạo ra hồ sơ của riêng từng khách hàng và thường xuyên email các chính sách ưu đãi, những thông tin hữu ích gởi cho họ. Hãy thể hiện sự quan tâm của bạn đối với cá nhân họ bằng email hay bưu thiếp và trên đó không thể nào quên kèm theo tất cả thông tin doanh nghiệp của bạn một cách khéo léo
Marketing thương hiệu
– Việc quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm dịch vụ rộng rãi trên thị trường, không những với khách hàng cũ mà còn với cả người mua hàng mới chưa một lần biết tới thương hiệu doanh nghiệp bạn là cực kì quan trọng. Và Việc này cũng liên quan lớn tới định hướng cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Bạn hãy dành thời gian và hãy thử suy xét những cách dễ dàng căn bản về các vấn đề này:
– Nắm rõ ràng cấu trúc nền móng thương hiệu
– Định vị thương hiệu
– Xây dựng kế hoạch thương hiệu
– Xây dựng kế hoạch truyền thông
– Đo lường và hiệu chỉnh
– Có thể nói marketing đóng một nhiệm vụ vô cùng quan trọng quyết định sự hiện hữu và tăng trưởng của một tổ chức. marketing được chia thành hai kênh căn bản đấy là: truyền thông truyền thống và quảng cáo trên mạng. Mỗi công thức thực hiện đều có những đặc điểm riêng và đều cung cấp những đạt kết quả tốt kinh tế cụ thể. Bây giờ con người hãy cùng nhau tìm hiểu và đo đạt một cách tổng quát về từng cách làm marketing hiệu quả để áp dụng đối với mỗi công ty và từng lĩnh vực kinh doanh nhất định
Marketing online với kênh Facebook
Chính cuộc sống hàng ngày là minh chứng rõ ràng nhất khiến bạn nhận ra uy lực của kênh mạng xã hội. Dù đi bất đâu hay làm bất cứ điều gì, mọi người đều check in, sẻ chia với nhau về những món ăn ngon cũng giống như sự trải nghiệm bản thân qua từng bức hình, lắm lúc là những dòng hiện trạng cảm giác vui buồn,… do đó, phần đông người thường nói vui rằng “không thể sống nổi nếu không có những thứ như facebook”.
Vì nguyên nhân này, các cơ quan kinh doanh dù lớn dù nhỏ cũng đã khẩn trương bắt kịp thời cuộc này để tự tạo thiên đường sale hóa đồng thời quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Bởi Facebook là một trong những kênh quảng cáo trên mạng hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất từ trước đến nay.
Cơ quan bán hàng chỉ phải thực hiện các thao tác dễ dàng như đăng tải hình ảnh, vài dòng mô tả, chỉ dẫn sủ dụng kèm theo giá bán thì đã có thể thu hút sự quan tâm của người sử dụng kênh Facebook. Tất nhiên, bạn cần vài lượt tương tác trực tiếp với người dùng, doanh nghiệp sẽ khẩn trương kiểm soát mong muốn người mua hàng, kịp thời trả lời mọi câu hỏi thắc mắc một cách nhanh chóng.
tuy vậy, việc đăng tải không nên thực hiện một cách tùy tiện mà phải tuân theo vài nguyên tắc bất thành văn tự như phát triển nội dung, thiết kế hình ảnh đẹp nhằm thu hút sự quan tâm của người mua hàng.
Quảng cáo trên mạng với instagram
Với người dùng, sức hút của instagram shopping vẫn luôn là nguồn cảm hứng. Thông qua kênh instagram những món hàng có thể được đăng tải thông qua những bức hình đẹp đẽ và chất lượng cao mà thu hút người dùng. Bởi mỗi khi lướt qua các bức hình đẹp dường ấy, họ sẽ không cảm nhận thấy bị quấy rầy. Người bán có thể chọn lựa cùng lúc cả Facebook để share những bức hình trên instagram nhằm giúp tăng lượng theo dõi qua website.
Bên cạnh đó, người bán cũng có thể dùng mạng xã hội instagram truyền thông marketing để giúp tăng lượng người xem quảng cáo cũng giống như lượng khách truy cập. Tất nhiên, giữa vô số người bán bạn phải thật sự cam kết sản phẩm do mình bán thật sự khác biệt để lôi kéo người mua đến.
Bên cạnh ưu điểm về lượng người dùng, instagram có rất nhiều điểm “lợi hại” khác. đặc biệt trong số đó chính là tính đến thời điểm hiện tại, kênh social này ủng hộ mọi công việc kinh doanh cũng giống như quảng cáo trên mạng vô điều kiện bằng cách không thu bất kỳ mức phí nào. Nhờ đó, người bán có thể giảm bớt một phần chi phí nếu chọn kênh truyền thông online này.
Email Marketing
Email marketing đang dần trở nên được các người có chuyên môn truyền thông yêu thích. Vì nó mang lại lượng chuyển đổi người mua hàng mục tiêu rất cao trên thị trườn. Chưa kể, chỉ số ROI của các chiến lược marketing cũng gây được lưu ý nhờ có mail marketing hơn so sánh với những phương án khác.
Để mail truyền thông có đạt kết quả tốt thực sự, điều kiện cần thiết nhất chính là việc bạn phải xác định đúng đối tượng mục tiêu khi gởi email. đấy cũng là cách, không để người mua hàng mục đích xem nó là “spam mail”.
Mỗi nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau bạn có thể cần có cách viết, giải thích và những cách đặt tiêu đề khác nhau nhằm thu hút người sử dụng nhấp vào email của bạn.
Ví dụ: đối tượng mục tiêu của bạn là phụ nữ nội trợ, bà mẹ bỉm sữa, các tiêu đề có liên quan đến chương trình “khuyến mãi”; “giảm giá”; “tặng kèm”… sẽ gây được chú ý. Hoặc đối với các quý ông, một vài tính từ như “sang trọng”; “duy nhất”, “đặc biệt nhất”… cung cấp giá trị chuyển đổi cao hơn.
Google ads/Facebook quảng cáo
Tôi phải thừa nhận một điều rằng, những ads tính phí sẽ là mục đích tôi nên sửa đổi và nâng cấp nó hiệu quả hơn khi thực hiện các chiến dịch truyền thông.
mặc dù sự thật tôi vẫn chưa thực sự giỏi trong lĩnh vực này, nhưng Điều này không đồng nghĩa với việc tôi không phát hiện ra được vai trò trọng yếu của nó trong việc tìm kiếm các phương án quảng cáo trên mạng.
bạn có thể nhớ lại lần Search nội dung mới đây nhất của mình không? tuy nhiên mặc kệ nó là gì. Tôi cá chắc rằng mục đích trước tiên và cuối cùng xảy ra chính là các truyền thông marketing có tính phí.
Một VD điển hình: chính là bên cạnh 10 kết quả của tìm kiếm được trả về từ Google, bạn sẽ nhìn thấy thêm 6 kết quả truyền thông marketing nữa. Và nó chiếm khoảng 37.5% trong toàn bộ các kết quả bạn nhận được ở trang tìm kiếm đầu tiên.
Google truyền thông marketing và kênh Facebook quảng cáo mang lại giá trị chuyển đổi nhanh chóng nếu như các quảng cáo của bạn nhắm đúng vào mục tiêu và giải quyết được những yếu tố khách hàng mục đích đang gặp phải.
Tôi tin và biết chắc rằng bạn sẽ hiểu rõ tại sao 2 kênh này lại đạt hiệu quả cao khi chạy truyền thông marketing. Bởi lẽ đơn giản Google là một công cụ tìm kiếm thông tin online phổ biến nhất, Facebook đồng thời cũng là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất với lượng kết nối trung bình cao nhất hiện nay.
Tổng kết
Đây là các cách làm Marketing hiệu quả. Bạn cần phải tối ưu được Marketing online để thu hút hàng từ các kênh mạng xã hội khác nhau. Chúc các bạn thành công.