Cách lấy lại năng lượng làm việc cho cơ thể hiệu quả nhất

9 Bài học kinh điển trong kinh doanh

Hey, mình sẽ bắt đầu bài viết này bằng một câu hát quen thuộc: “Người đàn ông em yêu đôi khi có những phút giây yếu đuối không ngờ…” (Min). Và mình nghĩ là, không kể trai gái, độ tuổi hay công việc, ai trong chúng ta cũng có những phút giây yếu đuổi, phải không?
Và bạn hãy bước vào bài viết này bằng cách nghĩ đến khoảnh khắc ấy, khi mà mọi áp lực đổ dồn lên đầu mình, công việc thì chất đống, mọi người xung quanh ai cũng mải miết với những nỗi niềm riêng, cảm giác như chẳng ai hiểu mình cả. Mệt mỏi và cáu giận khiến bạn có chịu với mọi người, và vì thế mà một số mối quan hệ trở nên “có vấn đề” khiến bạn chẳng thể tập trung hoàn thành công việc. Không phải chỉ mỗi mình gặp phải vấn đề này chứ? Tiếp tục nào… thậm chí có những lúc bạn cảm giác mình không thể vượt qua nổi. Thế nhưng chỉ một thời gian sau, chính bạn nhìn lại mình lúc đó và tự thấy đó chỉ là một vấn đề rất rất nhỏ và tự nhủ: “Tại sao lúc đấy mình lại thấy nó nghiêm trọng thế nhỉ??”
Những lúc mất năng lượng như thế, làm gì để vượt qua nó?

1. Nghỉ ngơi để xả stress

Khi căng thẳng hay mệt mỏi là lúc cơ thể bạn dễ rơi vào trạng thái mất cân bằng, dễ nổi cáu, vì vậy đây là tín hiệu cho thấy bạn cần nghỉ ngơi để có thể cân bằng lại mọi thứ. Ngủ một giấc thật sâu, tập thể dục hay một vài động tác yoga sẽ giúp cơ thể giải tỏa năng lượng tiêu cực để bạn lấy lại động lực làm việc. Ngoài ra, tắm cũng là một cách giúp cơ thể sảng khoái, phấn chấn hơn.

2. Chia sẻ với người bạn thân

Nếu bạn luôn có những người thân bên cạnh sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu thì hãy trân trọng điều đó, bởi nó thực sự là một may mắn mà không phải ai cũng có được. Khi đầu óc căng thẳng, nó giống như quả bóng đầy khí vậy, nếu bạn cứ cố chấp nén khí vào thì đến lúc nào đó nó sẽ nổ tung. Tìm được một người thực sự lắng nghe và thấu hiểu chính là bạn đang “xả” bớt nguồn năng lượng tiêu cực để sẵn sàng giải quyết vấn đề một cách tỉnh táo.

3. Làm điều mình thích hoặc thử những thứ mới

Vẫn tiếp tục với “quả bóng” trên kia, khi đã “xả” bớt nguồn năng lượng tiêu cực, song song với đó bạn cũng nên “bơm” vào nó nguồn năng lượng tích cực. Không có gì xa xôi hay cao siêu cả, chỉ là những niềm vui nho nhỏ, những sự thích thú sẽ kích thích não bộ hướng đến thái độ tích cực hơn. Ví dụ như bạn có thể tự tay làm một loại bánh hay một món ăn mà mình chưa từng làm, đọc sách hay nghe loại nhạc mình yêu thích. Hãy lắng nghe cơ thể bạn đến khi bạn đã sẵn sàng trở lại với công việc.

4. Tìm kiếm người truyền cảm hứng

Những người truyền cảm hứng rất quan trọng. Họ có thể là những tấm gương nhà khoa học, doanh nhân hay chính trị gia thành đạt mà bạn luôn ngưỡng mộ. Họ cũng có thể chỉ là những người bình dị ngay trong cuộc sống thường ngày như cha mẹ, thầy cô …, miễn là mỗi khi nghĩ về họ, dù mệt mỏi cỡ nào bạn cũng không bỏ cuộc, vì họ luôn cho bạn niềm tin rằng: “Tôi làm được!”

5. Tâm sự với chính mình

Đây là điều dễ dàng nhất nhưng cũng khó khăn nhất. Bởi vì, đôi khi người khác dù thấu hiểu đến mấy cũng vẫn là người ngoài cuộc. Chỉ có ta mới là người trực tiếp trải nghiệm mọi thứ, trực tiếp phải giải quyết vấn đề của mình. Có những chuyện với mình “rất là cái gì” nhưng với người khác lại “đếch là cái gì” (TS. LTD). Bởi vậy “đừng phán xét người khác nữa, hãy dùng thời gian đó để phán xét chính mình” (TS. LTD) và tìm ra cách tối ưu nhất để vượt qua mọi vấn đề.

Nguồn Group 10 phút phát triển bản thân