Được sử dụng bởi hơn 60% người dùng Internet trên toàn thế giới, Facebook là một công cụ tuyệt vời để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Mạng xã hội Facebook, không thiếu những Influencer có tầm ảnh hưởng, thu hút lượt like và người theo dõi lớn.
Điều này giúp họ có “quyền năng đặc biệt”, định hướng suy nghĩ của những người theo dõi vào các sở thích mới, thói quen mới, và thậm chí, kêu gọi họ mua / sử dụng một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Để tận dụng Facebook cho mục đích kinh doanh, bạn cần có càng nhiều người hâm mộ trong vòng kết nối càng tốt. Hãy cùng Blog ATP Academy tìm hiểu vấn đề cách tăng like fanpage mới nhất ở đây nhé!
Tầm quan trọng của lượt Like Fanpage
Lượt Like Fanpage cho thấy mức độ phổ biến của một trang website. Một trang kinh doanh trên kênh Facebook có 100.000 người theo dõi phổ biến hơn một trang có 1.000 người hâm mộ và điều này dẫn đến những ích lợi như:
1. Sự tin tưởng: Nếu như bạn không thể hiểu sự kết nối giữa người hâm mộ trên Facebook và sự tin tưởng kinh doanh, hãy nhớ rằng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã chi 630.000 đô la để tăng Người hâm mộ trên Facebook của họ từ 100.000 lên 2 triệu trong những năm 2011-2012. Bởi trong giới kinh doanh thành công ngày nay yêu cầu các công ty cần có uy tín và niềm tin từ những người hâm mộ của họ. 5 năm trước, việc này không tạo ra sự khác biệt nào tuy nhiên trong thế kỷ 21, bằng chứng xã hội cực kì quan trọng.
Càng nhiều người hâm mộ, càng nhiều lượt truy cập – Bạn càng có nhiều người hâm mộ, số người thấy bài đăng của bạn trong dòng thời gian sẽ ngày càng tăng. Cộng thêm sự tương tác từ người hâm mộ sẽ kéo thêm bạn bè của họ thấy công ty của bạn càng nhiều.
Tăng nhiều lượt Like Fanpage cũng tốt cho SEO – mặc dù Google không thừa nhận rằng phương tiện truyền thông xã hội là một yếu tố xếp hạng độ tin cậy, nhiều nghiên cứu cho chúng ta thấy các trang web phổ biến trên Facebook có nhiều khả năng hoạt động tốt hơn trong lượt tìm kiếm Google, hơn là các trang website phổ biến khác với cùng những yếu tố tương đương.
Xem thêm:
Cách tăng Like Fanpage hoàn toàn không mất phí và hiệu quả
Người có chuyên môn truyền thông Jeff Bullas từng nói: “Tăng like Fanpage Facebook chính là phiên bản truyền thông của việc xây dựng danh sách những người đăng ký nhận email”.
Một “like” trên Fanpage của bạn chẳng phải là con số không có ý nghĩa.
Một like này thể hiện mong muốn thực tế của một người đến công ty của bạn. Khách hàng của bạn có thể thấy và liên hệ với bạn bất cứ lúc nào trong 24h một ngày; 7 ngày một tuần. Cho nên, việc tăng Like Fanpage là rất quan trọng trong marketing online.
Chọn hình ảnh chất lượng là cách tăng Like Fanpage hiệu quả
Điều dễ dàng và không mất phí nhất đầu tiên có thể nói đến là phải sử dụng hình ảnh đẹp nhất. Đây là một yếu tố giúp khách hàng nhận xét sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Qua đó giúp mang lại một lượng like tự nhiên tuyệt vời nhất, đạt kết quả cao nhất.
Content chất lượng – Cách tăng Like Fanpage dễ dàng
Một khi người sử dụng, khách hàng đã like fanpage của bạn thì bạn cần phải có được nội dung trên fanpage hấp dẫn và thường xuyên để thu hút người dùng. Content thu hút người dùng thường sẽ là những bài viết dạng
- Chia sẻ kinh nghiệm cuộc sống
- Chia sẻ bí kíp vặt cuộc sống, bí kíp vặt với các hàng hóa của công ty cung cấp.
- Gắn hashtag để tối ưu việc tìm kiếm
- Gắn logo nhãn hiệu để tăng nhận diện thương hiệu
- Tạo viral trên mạng xã hội để truyền thông.
Sử dụng Page Plugin để tăng Like Fanpage
Cách hay được dùng để tăng like đó chính là dùng Page Plugin của Facebook, nó còn được biết với tên là Like Box. Nếu lượt share bài đăng của bạn ở trên các trang mạng xã hội, kế tiếp sẽ xuất hiện nút like fanpage. Việc này sẽ mang lại mục đích không ngờ tới.
Tạo tương tác thường xuyên trong Niche
Thị trường ngách hay còn gọi là Niche Market có thể giúp bạn tập trung vào một nhóm khách nhỏ trong thị trường mà bạn đặt mục tiêu. Bạn có thể tăng tương tác với người sử dụng bằng việc thường xuyên cập nhật thông tin được chia sẻ trên trang của bạn dưới bình luận bài đăng hoặc trả lời bình luận của người khác trong nhóm để tăng tương tác.
Chia sẻ Fanpage của bạn trên các kênh mạng xã hội khác
Ngoài việc Marketing cho Fanpage trên kênh Facebook bạn hãy lan tỏa hình ảnh thương hiệu nhiều hơn trên những nền tảng kênh mạng xã hội được giới trẻ yêu thích dùng nhất hiện nay như mạng xã hội Instagram, Twitters, Tiktok.
Nhiều phần mềm có thể hỗ trợ bạn thực hiện điều này như ShortStack và PageModo. Các tab này sẽ cho phép những người hường xuyên truy cập vào trang Fanpage của bạn tiếp xúc nhanh chóng thông tin bạn đăng tải trên các kênh mạng xã hội khác, từ đó tăng tương tác và lượng like cho các trang Fanpage mà bạn quản lý.
Tổ chức các mini game thường xuyên
Tổ chức các minigame trên Fanpage Facebook là cách để tạo sự hấp dẫn dành cho Fanpage của bạn. Một trong những cách thu hút người xem tham gia vào các mini game nhiều nhất chính là cơ cấu giải thưởng hấp dẫn và game có tính tương tác cao. Xây dựng được cảm tình của khách hàng qua những lần mini game như vậy không chỉ giữ được khách hàng thân thiết mà còn là bước đà lớn mang về nhiều khách hàng tiềm năng cho công ty bạn.
Chia sẻ Fanpage trên Blog
Tạo cuộc thảo luận thú vị hay những bài post có thông tin hữu ích, có tính thư giãn để thu hút sự chú ý sau đó khéo léo chia sẻ trang Fanpage của bạn dưới bình luận để kéo khách hàng về trang Fanpage của bạn. .
Đăng ảnh, cập nhật thông tin thường xuyên
Tâm lý người dùng vào thời điểm hiện tại thường thích xem ảnh, video hơn là những nội dung bài viết dài bởi vậy nên bạn càng chia sẻ nhiều bức hình đẹp có nội dung hay sẽ thu hút sự theo dõi của người dùng hơn, đây cũng là cách để khách hàng dẽ dàng tìm kiếm và tiếp xúc với hàng hóa.
Hạn chế quảng cáo
Việc đăng tải quảng cáo nhiều khiến thông tin trở nên loãng, thậm chí gây phản cảm với người sử dụng vì sự khó chịu. Thay vì đăng tải và chạy nhiều quảng cáo trong ngày, bạn nên cân nhắc phân bổ thời gian và số lần quảng cáo hợp lý để thu hút người xem, hạn chế quảng cáo nhiều và lặp lại với số lần lặp lại dày.
Chương trình ưu đãi khuyến mãi dành cho người mua hàng Like Fanpage
Nếu những cách trên vẫn chưa thể giúp bạn tăng like khủng về cho Fanpage thì hãy thử “một lần chơi lớn” cho mọi người trầm trồ bằng cách đưa rõ ra ưu đãi khuyến mãi dành cho khách hàng Like Fanpage trong ngày. Lượt Like sẽ kéo khách hàng mới biết đến trang của bạn và đây cũng là dịp để bạn tri ân người mua hàng thân thiết của mình.
Có nên mua Like Fanpage hay không
Sau khi đã biết được những cách căn bản giúp tăng Like Fanpage và có thể tự mình thực hiện, có rất nhiều người đã tự hỏi có nên mua Like Fanpage hay không. Việc mua Like Fanpage thiệt ra cũng do mong muốn cá nhân, nếu bạn mong muốn một trang cá nhân có nhiều người like để nhìn trông có vẻ nổi tiếng thì có thể mua. Tuy vậy nếu như bạn muốn sử dụng Fanpage để kinh doanh thì không nên mua Like Fanpage, dưới đây là những lý do không nê mua like Fanpage.
>>> Xem thêm: Tất tần tật về phần mềm tăng like Facebook miễn phí 2021
Mua lượt like không phải là cách tăng Like Fanpage hiệu quả
1. Không có tương tác
Với số like kiếm được nhờ việc mua sẽ không đồng nghĩa với bạn có thể có số lượng tương tác tương ứng. Bởi lẽ, like đi mua thường không phải người thật, và dù có là người thật thì có thể họ cũng sẽ không thích nội dung bạn chia sẻ.
Trên Facebook có thuật toán EdgeRank giúp nắm rõ ràng bài đăng nào sẽ hiển thị lên newsfeed (bảng tin) của người dùng. Nếu tương tác kém thì EdgeRank thấp, điều đó khiến bài đăng của bạn không hiển thị lên newsfeed người dùng nữa.
Các yếu tố ảnh hưởng đến EdgeRank trên Facebook
- Người dùng tương tác với bạn thì bài đăng mới của bạn có thể được hiển thị trên newsfeed của họ
- Nguuời dùng không tương tác với bạn thì bài viết của bạn sẽ bị giảm thiểu và dần không hiển thị trên newsfeed của họ nữa.
- Người dùng thích bài đăng video của bạn thì các bài post video kế tiếp có thể được ưu tiên hiển thị.
- Lượt tương tác ban đầu sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới lượt tương tác tổng thể sau này.
Like từ việc mua sẽ không biến người dùng thành khách hàng
Facebook là một kênh, cũng giống như kênh khác thì nó hoàn toàn có thể làm ra doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên nếu bạn tương tác với khách hàng không có mong muốn, không quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của bạn thì bạn chỉ mất thời gian vô ích.
Khiến bạn bỏ sót đi cách tăng like tự nhiên, bền vững
Like tự nhiên sẽ giúp có tương tác và giúp EdgeRank được cải thiện, ngược lại nếu like đi mua dù có tốt đến đâu thì đều không chắc chắn hoàn toàn nó đem lại lợi ích cho hoạt động bán hàng của tổ chức. Một vài công ty bán hàng hóa thuộc thị trường ngách thì rất khó để tạo ra những tương tác của người dùng không chủ động Like Fanpage.
Tạm kết
Với lượng người dùng lên đến 2,3 tỷ, chắc chắn Facebook đã trở thành nền tảng hiệu quả để doanh nghiệp tận dụng tiếp xúc nhiều hơn tới người hâm mộ. Khi bạn biết cách tăng Like Fanpage và thực hiện các cải thiện quan trọng cho trang doanh nghiệp của mình, cách dễ nhất để có được nhiều người theo dõi là sử dụng quảng cáo Facebook. Với một ít thử nghiệm, bạn sẽ khá bất ngờ với lượng người tiếp xúc được trên Facebook, từ đó bạn sẽ cam kết đạt được một lượng khách hàng nhất định để phát triển Fanpage của mình.
Chúc các bạn thành công!
Ngoài ra, ATP Academy dành tặng bộ tài liệu chạy Quảng cáo trên Fanpage Facebook và Website, nếu ai cần hãy để lại SĐT hoặc email mình gửi ngay cho nhé!!
HOTLINE: 0797.777.557
Zalo: 0797.777.557
Fanpage: https://www.facebook.com/ATPAcademy.vn
Tham khảo thêm bài viết: