Chào mọi người !!! Hôm nay Blog ATP Academy sẽ chia sẽ cách tạo trang bán hàng trên Facebook để kinh doanh online. Tạo ra thương hiệu cho chính bạn hoặc doanh nghiệp của bạn. Vậy hãy cùng tham khảo bài đăng dưới này để tạo 1 trang Fanpage Facebook từ cơ bản đến nâng cao nhé !!!
Để bán hàng trên Facebook thì việc trước tiên bạn cần lầm là phải tạo riêng cho mình một tài khoản Facebook. Chỉ cần một account kênh Facebook là bạn đã có thể tham gia vào trang kênh mạng xã hội và việc tạo fanpage facebook cũng trở nên dể dàng hơn. Sau đấy, bạn có thể từ từ tìm hiểu về cách thức sale bằng việc Like và Follow một vài trang shop bán hàng online nổi tiếng và tìm ra cách bán hàng cho riêng cửa hàng của mình.
Cách tạo trang bán hàng trên kênh Facebook dễ dàng và đạt kết quả cao nhất
Bước 1: Tạo Page
Đăng nhập vào trong trang chủ của Facebook, bạn sẽ click vào nút mũi tên ở góc trên cùng bên phải (gần biểu tượng avatar cá nhân của bạn)
Bước 2: Chọn danh mục
Sau khi nhấn nút tạo trang, hãy lựa chọn danh mục loại hình, hàng hóa, chọn vào ô theo sản phẩm của mình để tạo website sale nhé. Danh mục khá trọng yếu vì sau này bộ máy phân tích của Facebook sẽ dựa vào đó để đề nghị và lựa chọn tập người có khả năng mua hàng thích hợp
Với mục đích là bán hàng, bạn có thể chọn “Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm” sau đó chọn loại hàng hóa mà mình bán hàng.
Bước 3: Thiết lập các thông tin căn bản về trang web sale của bạn
Ở bước này, bạn sẽ cần điền các thông tin căn bản về trang trang cá nhân của mình gồm có
Tên Page: Tên page cũng như tên quán của bạn. vì thế bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi đặt vì sau này khi trang bán hàng của bạn có hơn 200 likes, bạn sẽ không thể đổi tên được nữa. Bên cạnh đó thì các thủ tục đổi tên trang của kênh Facebook cũng rất khó khăn và phức tạp nên lời khuyên của bên chúng tôi là bạn nên đặt một cái tên thật “chuẩn” ngay từ ban đầu.
Nội dung shop: gồm có các nội dung như địa chỉ, site, miêu tả, giờ thực hiện công việc của shop, số điện thoại… Bạn nên điền đầy đủ các nội dung như Facebook yêu cầu để trang cá nhân có độ tin cậy cao hơn.
Link page: đây là phần bạn cũng cần lưu ý. Tên đường link page nghĩa là link / địa chỉ mà người mua hàng sẽ truy xuất vào được page bán hàng của bạn. Nó sẽ có dạng www.facebook.com/tenshop . Chúng tôi chỉ bạn nên cài đặt yếu tố này, nếu không kênh Facebook sẽ đặc mặc định trang của bạn là một dãy số bất kì.
coi thêm: 101 công thức content từ A – Z
Bước 4: Đặt ảnh đại diện và ảnh cover :
Lựa chọn ảnh đại diện: Không được chọn những bức hình quá lớn bởi ô đại diện ảnh rất nhỏ, hoặc ảnh quá là nhiều sản phẩm, thấy quá rối ren. Chính do đó chúng tôi chỉ bạn nên lựa chọn ảnh đại diện thật đơn giản.
Chọn lựa ảnh cover: Ảnh cover lớn chính vì vậy có thể chứa được nhiều hàng hóa. Hoặc nếu như thực hiện được bạn cũng có thể tự mình thiết kế hoặc thuê thiết kế để có cover ấn tượng nhất với người mua hàng nhé. Và điều tất nhiên, bạn cần phải có thêm những dòng slogan để có thể giới thiệu, tên và thông tin liên lạc của mình giúp khách hàng dễ dàng liên hệ hơn khi phải chọn mua và đặt mua của bạn.
Bước 5: Điền mô tả ngắn về Page
Đây cũng giống như phần giới thiệu sơ lược về các sản phẩm, dịch vụ của mình. bạn sẽ điền ngắn gọn tuy nhiên súc tích để khách hàng biết được Page bạn bán gì, nói về chủ đề gì khi vào xem trang bán hàng của bạn.
Bước 6: Thêm các nút liên lạc quan trọng
Vào thời điểm hiện tại, đối với các trang kênh Facebook sale, bạn đã có thể chèn vào các nút để giúp đỡ và hỗ trợ cho hoạt động buôn bán trở nên hiệu quả hơn.
VD: Gọi điện trực tiếp, gởi mail, Đăng Ký, gởi tin nhắn…. bạn sẽ thiết lập các tính năng này để người mua hàng có thể liên lạc dễ dàng hơn với bạn.
Bước 7: Hoàn thành
Bạn lưu lại các nội dung trên và giao diện trang sale trên kênh Facebook của bạn sẽ xuất hiện. Lúc này bạn đã tạo wen sale trên Facebook thành công. bạn sẽ mời bạn bè vào xem trang của mình hoặc bắt đầu tiến hành đăng sản phẩm, các nội dung bài viết để thu hút khách hàng và theo dõi Page thường xuyên để hỗ trợ khách hàng của mình.
Hy vọng rằng với những chia sẻ về chỉ dẫn cách tạo trang bán hàng trên Facebook của ATP ACademy ở trên sẽ ít nhiều giúp ích được cho bạn. Hãy bắt tay để tự cài đặt cho mình một trang website sale xịn xò trên Facebook nào.
Cách sửa đổi và cải thiện fanpage kênh Facebook giúp bán hàng hiệu quả
Chăm sóc trang cá nhân liên tục và đồng nhất
Dù Facebook được sử dụng đơn thuần là kênh quảng cáo hay kết hợp cả bán hàng online thì việc lập ra fanpage đều nhằm mục đích tiếp xúc và tương tác với người mua hàng.
Có thể nói trang cá nhân là một không gian để công ty và người dùng trao đổi thông tin, tiếp cận với nhau. Thế nên đừng bao giờ để fanpage của bạn đóng bụi, dăm bữa nửa tháng mới đăng vài thông tin truyền thông marketing ngắn ngủi.
Nội dung trang cá nhân phải thường xuyên cập nhật, ít nhất 3 lần trên một tuần vào những thời điểm nhất định. Việc đăng tải nội dung giúp fanpage của bạn luôn giữ được sự tươi mới, cho người mua hàng cảm nhận thấy bạn vẫn đang công việc và sẽ có những dự án mới trong thời gian kế tiếp.
Thông điệp ngắn gọn, hình ảnh sống động
Như đã nói rất nhiều lần, trên internet Internet nói chung và Facebook nói riêng, hàng ngày có cả nghìn thông tin được đăng tải nên người ta sẽ chẳng bỏ thời gian ra để đọc những nội dung bài viết dài đến cả ngàn chữ không hình minh họa đâu.
Fanpage của bạn không phải trang diễn thuyết, cũng không phải địa điểm đăng tải cảm xúc, triết lý sống hay dạy đời người khác, nó là công cụ để bạn thực hiện các chiến dịch truyền thông kênh Facebook, là địa điểm để bạn giao tiếp với người tiêu dùng, thế nên chỉ phải đăng tải thông điệp ngắn gọn kèm hình ảnh sống động là đủ.
Thường thường thông tin trên Fanpage chỉ nên từ 100 đến 150 từ, sử dụng các động từ mạnh, các cấu trúc từ vần điệu dễ nhớ, hình ảnh ấn tượng có liên quan. Đừng nhầm lẫn giữa những gì chúng tôi đang nói với các câu khẩu hiệu, bạn đang ăn nói với người mua hàng chứ không phải rêu rao truyền bá trắng trợn, thế nên dù ngắn gọn cũng cần cung cấp cảm giác thân thiết, không được cụt lủn.
Mang đến giá trị cho người tiêu dùng
Không ai tốn công theo dõi trang cá nhân của bạn nếu như nó chẳng cung cấp lợi ích gì cho họ, muốn có nhiều người chú ý thì hãy “chăm sóc” thông tin thật kỹ trước khi đăng tại. thông tin bài đăng của bạn sẽ đi theo một số hướng sau đây:
Kiến thức có ích: VD bạn chuyên bán áo thun in hình, hãy đăng những bài viết ảnh hưởng như cách giặt áo thun để không bị phai màu, cách phơi, là ủi… Đây đều là những kiến thức rất hữu ích xung quanh hàng hóa và lĩnh vực mà bạn đang bán hàng, chắc chắn người mua hàng sẽ bị thu hút hơn.
Nội dung sản phẩm, công ty: Các chương trình khuyến mãi, những ưu đãi nhân dịp Đáng chú ý nào đó, giới thiệu hàng hóa mới hay thông tin về dịch vụ người mua hàng,… đều là các tin được nhiều người chú ý.
Một vài tin thư giãn “hot”: Đã gọi là địa điểm giao lưu thì bạn đừng để fanpage của mình chỉ khô khan với những nội dung bán hàng đơn thuần, hãy sưu tầm một vài tin giải trí “hot” hiện hành để đăng tải như một cách đổi gió, nên nhớ là đôi khi mới đăng thôi nhé.
Sử dụng hình ảnh cho nội dung bài đăng
Trong thời đại thông tin tăng trưởng nhanh và mãnh liệt như vào thời điểm hiện tại, các công ty và marketer đều biết đến sức mạnh vô hình của những bức ảnh, đặc biệt là trong cộng đồng xã hội online.
Chỉ cần lưu lại trên các trang kênh social, bạn có thể tìm thấy hàng tá thông tin về phản ứng của mọi người với các bức hình, và không ít bức hình đã có sức ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng mạng và thế giới.
Một nghiên cứu mới đây đã kể rằng, các bài post trên kênh Facebook có chứa hình ảnh thu về 120% tương tác so sánh với những bài đăng chỉ có chữ và chữ.
Bên cạnh đấy, não bộ của chúng ta cũng giận dữ nhanh nhạy và hiệu quả hơn với hình ảnh. Trong một biển ký tự, hình ảnh nổi lên như một hòn đảo tuyệt vời, thu hút sự chú ý và tính tò mò của toàn bộ mọi người.
Do đó, để gia tăng độ tin cậy của kênh Facebook với các nội dung bài viết, và cũng để thu hút người đọc tương tác một cách tự nguyện, điều bạn phải cần thực hiện không hề khó khăn chút nào, chỉ cần sử dụng hình ảnh liên quan đến bài đăng và phần còn lại để người coi tự tương tác.
Đọc thêm: Cách tối ưu hình ảnh trên Facebook để bán hàng hiệu quả
Tuy nhiên, không phải cứ thêm hình ảnh vào bài viết là bạn đã qua mặt được Facebook. Thêm hình ảnh thì đơn giản, tuy nhiên bổ sung hình ảnh nào để phù hợp mới là điều khó khăn.
Người coi mong muốn được nhìn thấy nhiều hình ảnh không giống nhau, thường là những thứ hấp dẫn, thu hút ánh nhìn và sẽ được miêu tả đôi chút ý nghĩa liên quan của bức ảnh trong những dòng trước tiên của bài viết hoặc dòng trình bày ảnh.
Chú ý vào các đề tài nóng hổi
Ngày nay mạng xã hội là cái nôi bắt đầu cho những trào lưu của giới trẻ bởi khả năng lan truyền tin tức khẩn trương mặt của mình, nếu bạn muốn thu hút người tiêu dùng, muốn việc kinh doanh của mình ngày càng mở rộng thì phải hiểu được cách đón đầu trào lưu.
Bạn có còn nhớ cụm từ này không, “Thật tuyệt vời! Thật không thể tin nổi!”? Chỉ mới đây thôi khắp các trang xã hội, các diễn đàn, thậm chí là báo chí truyền hình đều dùng câu nói “nổ đình đám” này của Nguyễn Tử Quảng khi giới thiệu về “siêu phẩm” BPhone như một lời nhấn mạnh đầy mỉa mai.
Ngay lập tức rất nhiều trang cá nhân kinh doanh ăn theo trào lưu này với các dòng tít, “Phần mềm quản lý bán hàng chỉ 2000đ/ngày, thật không thể tin nổi!” hay “Thật không tin nổi! Thật tuyệt vời! Mua 2 tính tiền một, mua 1 tặng thêm quà!”. Điều hiển nhiên là sức hút của các thông tin đăng tải này sẽ lớn hơn nhiều nếu bạn chỉ trần thuật bình thường.
Đăng thông tin truyền thông Facebook đúng thời điểm
Thực tế luôn có những khung giờ tốt và xấu cho việc đăng thông tin lên trang Facebook của công ty. Nó quyết định một phần trọng yếu đến việc thông tin đấy tiếp xúc được nhiều khách hàng tiềm năng hay không, bởi lẽ người sử dụng kênh Facebook cũng chỉ thường online nhiều vào những khung giờ cụ thể.
Bằng việc phân tích thời gian và mục tiêu đăng bài, bạn sẽ xác định chuẩn xác những gì có thể làm tốt nhất cho thương hiệu của mình.
Cách sửa đổi và cải thiện trang cá nhân Facebook để bán chính hãng quả
Nếu như bạn đang bán hàng trên Facebook thì có lẽ sẽ cần biết một số con số như phần trăm nhập chuột cao nhất là vào khoảng 13 – 16h ngày thứ 4.
Ngoài ra thì các khung giờ từ 8-9h, 11-12h, 16-17h và sau 20h các ngày trong tuần cũng là thời điểm phù hợp để bạn công việc trên trang kênh mạng xã hội này và mang đến cho người dùng những kinh nghiệm tuyệt vời.
Trái lại, cuối tuần trước 8h sáng và sau 20h tối lại là khung giờ cấm kị nhất mà bạn không nên hoạt động bởi sẽ không thể thu về được bất cứ đạt kết quả tốt gì.
Cung cấp nội dung với một sự vui vẻ, tích cực
Đã bao giờ bạn nhìn thấy một nhà bán lẻ online đăng một hình ảnh kèm theo mô tả dễ dàng như “Mẫu 3838 trong bộ sư tập mùa xuân của chúng tôi” chưa? Và bạn có hứng thú xem những nội dung như thế hay không?
Những bài đăng như vậy thường không mang lại hiệu quả cho công ty vì nó không hề có một sự sáng tạo hay nỗ lực nào để thu hút người coi tham gia và nhận xét.
Mong muốn tạo hứng thú cho người coi, bạn phải cung cấp cho họ những nội dung tích cực, thậm chí là phải chau chuốt một cách tỉ mỉ tùy thuộc theo định hướng của mình, có thể là những nội dung mang tính vui vẻ, hài hước, một câu chuyện ý nghĩa hay nội dung tình cảm và sâu lắng,…
Cung cấp thông tin với một sự tích cực vui vẻ là cách tối ưu fanpage
Bức hình trên đây là một ví dụ Điển hình cho “nghệ thuật” truyền thông marketing và truyền thông trên kênh mạng xã hội của Bubbly Paws, một cửa hàng chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh, chăm sóc, chải chuốt cho thú cưng.
Tại sao bức hình vui nhộn của một chú chó khi được tắm như thế này lại có khả năng thu hút sự quan tâm người dùng? đấy là bởi vì:
- Hầu hết mọi người đều yêu thích động vật, nhất là các loài thú cưng;
- bức hình cho thấy được chất lượng dịch vụ xuất sắc của cửa hàng;
- Hình ảnh giúp người sử dụng hình dung được cách mà thú cưng của họ được chăm sóc;
- Những thông tin ấm áp và hài hước luôn được phần đông người sẻ chia, không những bởi các chủ sở hữu thú cưng mà là toàn bộ những ai yêu động vật.
Tạo sự tương tác với khách hàng
Đừng biến fanpage của mình thành một trang tin tức một chiều, thứ bạn cần chắc chắn không chỉ dễ dàng là quảng bá thôi đúng không, bạn cần lượng người mua hàng trung thành với nhãn hiệu của mình.
Thế thì hãy tổ chức các công việc tương tác thường xuyên vào mốc thời gian cố định nào đó trong tuần, chỉ phải những phần mềm dễ dàng với phần quà nho nhỏ thôi, như minigame, câu hỏi mẹo,… không chỉ tạo hứng thú cho người tiêu dùng mà các hoạt động này còn có thể thu hút được kha khá lượng người theo dõi trang cá nhân của bạn.
Dùng các chương trình tặng quà
Khuyến khích những những fans hâm mộ trung thành tham gia trang của bạn và tặng quà cho họ. Một phù hiệu (badges) hay Tabs kiểu như kiểu “Thành viên của tháng” được đặt trên trang riêng cá nhân của họ cho và phần thưởng cho họ được hiển thị trên đấy.
Một khách hàng vui vẻ có thể cung cấp cho bạn rất là nhiều sự chú ý. đừng bao giờ quên “nhắc” họ LIKE và sẻ chia thông tin của bạn. Khi những friends khác thấy những thông tin mới của bạn bè họ được cập nhật trên NEWS Feed, có khả năng họ cũng sẽ làm như vậy.
Tạo một trang landing page để tối ưu trang cá nhân
Dùng những trang landing page khác nhau cho những nhu cầu không giống nhau của mọi người. Giới thiệu những fans mới đến một trang Lading Page “đẹp” có nghĩa là bạn đang khuyến khích họ “LIKE” hay cho họ thấy một sự thú vị và họ sẽ lại quay lại.
Những thành viên/người hâm mộ có thế có thể được chuyển đến trang wall hay một game nào đấy mà họ quan tâm. Trang của Red Bull đã thiết kế một mớ các mũi tên hướng về nút “LIKE”, trong lúc đó họ có thể được chuyển về trang Wall (Nghĩa là một khi bấm LIKE họ mới có quyền comment trên trang, và Landing tab của Redbull đã khuyến khích họ làm điều đó”.
Bạn sẽ tự thiết kế cho mình một trang Lading page và hướng đến những mục tiêu khác nhau.
Thêm đánh giá và bình luận về trang – cách tạo ra fanpage bán hàng hiệu quả
Bạn có để ý thấy rằng nhiều trang Facebook Page có phần bình luận và đánh giá theo các người nổi tiếng không?
Tính năng này chỉ xảy ra nếu như bạn cài đặt trang Facebook Page cho doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh và bổ sung vào đấy địa chỉ kinh doanh của bạn. Còn nếu bạn đang tạo trang hoàn toàn mới, bạn có thể không bỏ qua được tính năng này đâu vì đây là thông tin không thể không bạn phải điền.
Nếu bạn đang có một trang Facebook Page và muốn chuyển thành trang cho doanh nghiệp, bạn có thể thay đổi trong phần About, chnj Page Info và chọn lại thông tin trong phần Category.
Ngay sau khi chỉnh sửa và bổ sung tất cả thông tin địa điểm bán hàng đầy đủ, tính năng đánh giá và bình luận sẽ sớm hiển thị trên trang Facebook Page của bạn.
Thêm nút kêu gọi hành động
Một lưu ý nho nhỏ tuy nhiên lại có tác dụng rất lớn đối với trang fanpage của bạn, đấy là dùng một nút thu hút hành động – CTA. Và điều tốt nhất đấy là bạn chỉ mất vài giây để thực hiện được Điều này.
Nếu như bạn chưa sử dụng CTA cho fanpage của mình, bạn sẽ thấy một nút “Add Action Button” tại vị trí hiển thị của nút CTA. Khi click vào nút này, bạn sẽ có một menu hiển thị các lựa chọn CTA thích hợp với bạn cùng với đấy là định dạng coi trước trên các thiết bị hiển thị không giống nhau.
Mặc dù vậy, lựa chọn CTA lại phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh cũng như tập người mua hàng mà bạn hướng tới, với 11 lựa chọn khác nhau:
- Book Now (đặt ngay): Để chỉ dẫn người dùng đến đặt bàn tại nhà hàng của bạn, hoặc một phòng trong một khách sạn hoặc một loại hình giống như là đặt phòng.
- Contact Us (Liên hệ với chúng tôi): bạn có thể dùng để chỉ dẫn người sử dụng đến một hình thức liên lạc, hoặc nếu bạn cảm thấy tự tin, nó có thể là một nút để gửi mail trực tiếp cho bạn.
- Use App (Dùng ứng dụng): nếu công ty của bạn có phần mềm riêng của mình, đây có thể là nút để người sử dụng mở ứng dụng đó trên thiết bị di động.
- Play Game (Chơi trò chơi): nếu như bạn là một công ty phát triển phần mềm di động, đây có thể là nút liên kết đến trò chơi mới nhất của doanh nghiệp bạn.
- cửa hàng Now (mua ngay): Đưa người sử dụng đến thẳng shop online của bạn.
- Sign Up (đăng ký): Đưa người dùng đến một Form đăng ký thành viên hoặc điều gì đấy tương tự thế.
- Watch clip (xem video): Bạn tùy chọn clip để mời người sử dụng xem thông qua nút.
Cùng với đấy, CTA sẽ được đặt đường link trực tiếp đến 1 trang website như trang chủ, trang thông tin hay trang sản phẩm. Điều này giúp bạn điều hướng trực tiếp người dùng từ trang cá nhân đến ứng dụng bán hàng hoặc website của bạn.
Tuy vậy, sẽ thật là thiếu sót nếu không đo lường hiệu quả mà nút CTA đem lại. bạn sẽ dùng dạng đường link rút gọn hoặc đường link có gắn mã theo dõi để đo lường, làm chủ và đưa ra thay đổi phù hợp với nút CTA của mình.
TỔNG KẾT
Toàn bộ những ích lợi trên đã đủ thuyết phục để bạn đầu tư công sức vào việc lập fanpage bán bàng trên kênh Facebook cho riêng mình chưa?
Như vậy là bạn đã biết được cách tạo trang bán hàng trên Facebook nhanh chóng, đạt kết quả tốt. Tuy vậy nền tảng này cũng đang không ngừng cập nhật và chỉnh sửa để phục vụ yêu cầu ngày càng khắt khe của người sử dụng. Nếu như gặp bất cứ chông gai gì về thiết lập Facebook thì hãy để lại comment team mình sẽ hỗ trợ nhé .
Mong rằng những chia sẻ của team ATP Academy sẽ giúp ích được cho các bạn !!!
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung