cách target đối tượng Facebook hiệu quả
Target Facebook là gì?
Target Facebook là cách mà bạn chọn những đối tượng phù hợp với hàng hóa mà bạn quảng cáo. Hay hiểu nôm na là khách hàng giống như mục tiêu, bạn phải giương cung và nhắm (target) để bắn trúng họ.
Cách Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả
-
- Cách 1: Target vào khu vực cách target đối tượng quảng cáo facebook được sử dụng nhiều
- Cách 2: Target vào độ tuổi và giới thiệu
- Cách 3: Target vào ngôn ngữ
- Cách 4: Target vào sở thích (Trong sở thích có 2 phần đề xuất và bạn tự chọn)
- Cách 5: Target đối tượng quảng cáo facebook dựa vào nhân khẩu học
- Cách 6: Target vào hành vi
- Cách 7: Remarketing
- Cách 8: Từ số điện thoại có sẵn cách target đối tương quảng cáo facebook hiệu quả
- Cách 9: Lookalike
Hướng dẫn Target đối tượng Facebook hiệu quả
Lưu ý: trong bài chia sẻ này mình chỉ chỉ dẫn dùng sở thích, hành vi để target khách hàng. Còn độ tuổi, vị trí, giới tính tự bạn chọn và đánh giá nhé vì mỗi hàng hóa bước này sẽ khác nhau
Target trực tiếp
Đơn giản phần này bạn bán sản phẩm gì thì gõ từ khoá sản phẩm đấy vào, sau đấy trang Facebook sẽ hiện ra những sở thích và hành vi bạn cảm nhận thấy cái nào ổn thì click chọn.
VD: Bạn bán hàng quần áo nữ thì có thể gõ:
- Thời trang nữ
- Mua sắm thời trang
- Váy, đầm
Đây là cách target Facebook hiệu quả mà những nhân viên mới làm ads thường hay dùng.
Target gián tiếp
Có nghĩa thay vì bạn gõ từ khoá hàng hóa, bạn sẽ đoán họ có sở thích, hành vi gì? Thông qua sở thích đó để tiếp xúc tới họ
VD: Khi bán bất động sản cao cấp, phần đông người thường chọn cách target trang Facebook hiệu quả như:
- Bất động sản
- Đầu tư
- Bất động sản cao cấp
Nhưng mình thì tuy duy khác chơi gián tiếp:
Những người kiếm được thêm tiền mua bất động sản cao cấp thường cần có công ty. Vậy nếu như họ có công ty họ sẽ lưu tâm gì?
- Thuế
- Nhân viên
- Doanh nghiệp
Ngoài ra họ còn nên có tiền? Vậy kiếm được thêm tiền họ sẽ quan tâm tới:
- Golf
- Xe ô tô (target thẳng những dòng xe cao cấp)
- Du lịch nghỉ dưỡng
Đây chỉ là một phần nhỏ thôi. khi bạn hiểu ra được vấn đề rồi thì việc tìm ra sở thích của họ không khó
Target kèm điều kiện
Khi mà bạn chọn nhiều sở thích cùng lúc thì chỉ cần có 1 sở thích trong đó người mua hàng cũng sẽ thấy truyền thông marketing của chúng ta.
Như VD ở trên: nếu bạn chọn cùng lúc 3 sở thích bất động sản, đầu tư, bất động sản cao cấp thì chỉ phải khách có một trong 3 sở thích đó là đã thấy ads.
Tuy nhiên bạn muốn nhắm đối tượng mục tiêu kỹ hơn, như ngoài 3 sở thích trên họ không thể không phải kèm thêm sở thích du lịch nghỉ dưỡng thì mới thấy quảng cáo.
Nếu như sử dụng cách này, quảng cáo của bạn sẽ tới được file khách hàng chất lượng hơn.
Target tiếp thị lại
Cách target này còn được gọi là REMARKETING
Kỹ thuật target này Áp dụng cho những hàng hóa khách hàng cần phải thấy truyền thông marketing nhiều lần mới mua.
Một trong những sản phẩm Áp dụng thứ này rất phù hợp là mỹ phẩm, làm đẹp, hoặc hàng hóa ảnh hưởng tới sức khoẻ.
VD: Bạn ads cho dịch vụ spa giảm mỡ:
B1: Khách thấy quảng cáo giới thiệu về dịch vụ của bạn, khách cảm nhận thấy chim ưng rồi. tuy nhiên đang phân vân
B2: Bạn biết khách hàng chưa đăng ký vì một trong những lý do:
+ Giá cao
+ Lo lắng không hiệu quả
Để giải quyết nỗi sợ khách hàng, bạn lại chạy tới họ 1 truyền thông marketing về chương trình khuyến mãi nếu họ cảm thấy giá cao.
Còn so với đối tượng lo lắng không mang lại hiệu quả thì chạy 1 quảng cáo những review, feedback khách hàng đã làm và thành công.
Cài đặt quảng cáo & target đối tượng
1. Tìm keyword (keyword)Tới đây chính là đã được nửa chặng đường rồi này anh/chị.
Bước này ta sẽ tìm keyword nhằm chọn lọc ra keywords bán hàng chuẩn xác để thiết lập ads. Lựa chọn keywords yêu cầu phải vận động tư duy một chút; như trò nhìn hình đoán IQ anh/chị vẫn bị đố trên Facebook ấy.
Tùy thuộc theo nhạy bén của mỗi người nhưng nó không khó hơn Sodoku đâu :)).
Như đã nói đến ở phần đầu, việc am tường về sản phẩm của mình, và các quan sát người mua hàng thông thường nhật sẽ giúp anh chị lọc ra được những keywords tốt nhất.
Tuyệt chiêu cho bạn:
- Sử dụng google trend giúp theo dõi xu hướng Lựa chọn keyword của đối tượng mục tiêu khách hàng của anh chị.
- Sử dụng công google từ khóa planner giúp anh/chị xác định số lượt tìm kiếm hàng tháng trên thế giới, theo đất nước, theo thành phố, cùng lúc đó nó cũng đề nghị nhiều keyword liên quan khác. Khi nhìn vào các con số này, phần nào anh chị cũng đánh giá được nhu cầu của thị trường so với mặt hàng, dịch vụ của mình rồi.
Hai công cụ này sẽ tìm ra sát nhất keyword mà khách hàng đang quan tâm. Quá tiện. Các tool trên lâu đời tất nhiên sẽ rất nhiều chỉ dẫn, anh/chị google tự tham khảo.
2. Tôi lấy VD target đối tượng mục tiêu Facebook Ads nhéNếu như tôi bán Vespa là sản phẩm hàng cao cấp, thì keyword của tôi là gì?
- Ban đầu tôi cần target vị trí địa lý: người có khả năng mua hàng sẽ phân bố tập trung trọng điểm ở thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Hải Phòng, Đà Nẵng; target chuyên sâu đến từng Quận, huyện; thậm chí tiệm cận ngoài ra theo khu, tuyến đường như đô thị Phú Mỹ Hưng, Him Lam; Thảo Điền, đường Đồng Khởi, phố Lê Anh Xuân v.v và thành phố trực thuộc tỉnh.
- Độ tuổi: Mua được xe này cũng tầm tuổi 25? Ông nào bán xe chuyên tư vấn còm men phát :v
- Sở thích nhỉ: À, cưỡi ngựa ngọc dễ để thiên hạ cười cho, ta thêm vào người xài nhung lụa mắc tiền, hàng hóa xa xỉ, trung tâm mua sắm cao cấp … Vẫn rộng quá nhỉ? Chi tiết hơn tí như: Nike, Adidas, iphone 7, ipad, macbook Gucci, Chanel, Audi, Mercedes…
- Người giàu cũng thích mua trả góp chứ, tuy nhiên anh nuôi tôi chẳng hạn: trả góp piaggio, trả góp liberty, trả góp zip …
- Kế đến, cứ mang toàn bộ những gì liên quan đến xe piaggio, vespa cứ phang cho bằng hết: piaggio, vespa, LX125, Zip, Fly …
- Thêm các trang cá nhân, Website, forum đã lên danh sách trong phần chọn chân dung người mua hàng ấy; bỏ cả thằng đối thủ vào nữa.
- Có lúc điền từ khóa trang Facebook vẫn chưa có, anh/chị cần linh hoạt ghép thêm các từ liên quan nó sẽ cho ra các cụm từ gợi ý như: piaggio club, piaggio fan club …
- Ví dụ tới đây, anh/chị có sản phẩm am tường hơn tôi thì chèn vào.
Đó là 1 số ví dụ căn bản để target đối tượng mục tiêu trang Facebook Ads. Đại khái thế thôi, anh chị Điều chỉnh ổn với lĩnh vực kinh doanh của mình.
3. Đến phần chọn cách cung cấp quảng cáoAds Facebook có tính năng “phân phối quảng cáo” đến người có nhiều khả năng tác động qua lại bài content cao nhất. anh chị chỉ cần trả tiền cho những trao đổi qua lại thật.
Tính năng này khá lợi hại nếu đối tượng mà ta target đúng, sẽ đem đến lượt tác động qua lại khá chất lượng; đem về phần trăm chuyển đổi của Adwords cực cao.
4. Test – Test và test
Con số 20% thần thánh tôi nhắc phần đầu, anh/chị tua lại mà xem. 20% Này ăn thua nằm ở đây.
Hướng dẫn cách xác nhận danh tính facebook nhanh nhất 2021
Công cụ tìm target Facebook dễ dùng
Thịnh sẽ giới thiệu cho bạn 2 công cụ hỗ trợ tìm target Facebook đơn giản.
Bạn chỉ cần dùng 2 công cụ này là có thể nghiên cứu target chạy quảng cáo Facebook được rồi đấy.
Công cụ trước tiên đấy chính là
Audience Insights
Audience Insights là công cụ nghiên cứu người mua hàng để target khi chạy truyền thông marketing Facebook, chính chủ từ Facebook nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé.
Audience Insights sẽ gợi ý ra cho bạn những trang cá nhân mà khách hàng tiềm năng của chúng ta ưa chuộng. nhiệm vụ của bạn là sẽ target vào những fanpage đó thôi.
VD
Bạn có thể thấy là bên tay trái mình nhập sở thích Mỹ phẩm.
Thì bên tay thuận, trang Facebook sẽ xuất hiện cho mình những fanpage liên quan xuất phát từ khoá Mỹ phẩm.
Cách dùng Audience Insights thì mình đã có video chi tiết hướng dẫn rèn luyện rồi, mời bạn nhấn vào nút bên dưới nhé.
Chưa hết đâu, công cụ tiếp theo mình giới thiệu mới hấp dẫn.
Simple Ads target vào Fanpage đối thủ
-
Group khách hàng đã từng like 1 fanpage
-
Group người mua hàng đã bình luận dưới 1 bài content bất kỳ
-
Nhóm khách hàng là thành viên của 1 nhóm Facebook nào đấy luôn.
-
…. Và nhiều chức năng hay ho khác.
Bạn cứ hiểu quy trình dễ dàng vầy nè:
-
Simple Ads giúp bạn quét danh sách những người mua hàng mà bạn mong muốn, như ở trên mình vừa nói ấy.
-
Sau đó bạn sẽ chạy được ads Facebook vào những nhóm khách hàng cụ thể đấy luôn.
Để dùng Simple Adwords, mình mời bạn coi rõ ràng ở bài content bên dưới nhé.
Những Sai Lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads
Trước khi đi vào 10 cách target đối tượng trang Facebook đạt kết quả tốt, Đức mong muốn bạn lướt qua một tí về những sai lầm hầu hết nhà tiếp thị mắc phải.
Và những sai lầm này, mình thấy có đến ít ít thì cũng 95% người chạy quảng cáo trang Facebook mắc phải.
1. Target Nằm Hết tệp đối tượng FacebookBạn nghĩ rằng nhắm đối tượng người mua hàng kết quả trước mắt cho truyền thông marketing của bạn nằm ở phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không?
Có vẻ rất hợp lý! nhưng không đúng đâu!
Chỗ đó chỉ giúp sức tầm dưới 20% việc quảng cáo của bạn có được cung cấp đến đúng đối tượng mục tiêu khách hàng tiềm năng hay không!
80% còn lại nằm ở chỗ khác!
HÌNH ẢNH & CONTENT!
Bạn không đọc nhầm đâu!
Target đúng đối tượng trên trang Facebook hay không lại nằm gần hết ở hình ảnh & content.
Và mình gọi Nó là công thức Content Target.
đó là cách mình học được từ các tay Marketer, chuyên gia về trang Facebook Advertising quốc tế.
Và khi nắm được bí mật đằng sau cách thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, Nó là kết quả mình có được
52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang
2. Target Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng mục tiêu khách hàngTarget sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi mà bạn target sâu, khả năng cao là CPM rất cao, số lần lặp lại tăng chóng mặt, vì file đối tượng quá nhỏ.
Và tất nhiên là bạn bỏ sót rất nhiều đối tượng mục tiêu khách hàng tiềm năng nằm ngoài các tệp target sâu.
Hầu hết các sản phẩm Đức từng chạy, target rộng luôn cho kết quả tối ưu nhất, một khi làm tốt khâu hình ảnh & content.
Hình ảnh không cần phải đẹp, thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của hình ảnh là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
Content quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước khi viết hay!
3. Nhận xét Thấp Thuật Toán quảng cáo FacebookTrang Facebook rất thông minh!
Bạn có thấy là bạn vừa đề cập về món đồ gì đó với người thân, những người bạn bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),
… lúc sau bạn thấy cả tá ads đổ về tường trang Facebook của bạn.
Bạn có thấy là, bạn lên Shopee tìm một món hàng nào đấy,
… chút xíu Lazada đổ quảng cáo cho bạn trên trang Facebook cũng món hàng đấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn bắt tay vào làm hình dung được cách thuật toán trang Facebook vận hành chưa?
Việc của chúng ta là cho Facebook đúng thứ nó cần, và FB sẽ tự động đi tìm đúng đối tượng mục tiêu người mua hàng cho bạn!
Bạn không hẳn phải làm thay việc của FB bằng việc target cho thiệt sâu.
Tổng kết
Chốt lại, để target đối tượng facebook hiệu quả thì bạn phải hiểu rõ chân dung khách hàng của bạn cũng như chọn được tệp khách hàng đúng với nhu cầu mua sản phẩm của công ty. Có như vậy thì bạn mới có thể tiếp cận đến đúng đối tượng tiềm năng nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi cao khi chạy Facebook Ads. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết cách target đối tượng facebook hiệu quả, hãy liên hệ ATP Academy theo thông tin bên dưới nhé!
Nguồn: Tổng hợp