Khóa học HOT tháng 01: 
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng thương hiệu cá nhân"
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng cộng đồng Facebook"
Ebook "TRANG BỊ NĂNG LỰC VÀ TƯ DUY TRIỆU ĐÔ" - Trần Thịnh Lâm (199.000đ)
Ebook "Tất tần tật về TikTok Profile"  - Phan Toàn (Giá Pre-order: 199.000đ)
Facebook Foundation - "XÓA MÙ FACEBOOK" (Giá Pre-Order: 999.000đ)
Combo Content Foundation - Học Content Từ Con Số 0
LIÊN HỆ NGAY
ATP Academy - Nâng Tầm Tri Thức
  • Trang chủ
  • Khoá học
    • Đào tạo Coaching 1:1
      • Gói Coaching xây dựng Thương hiệu cá nhân 1:1
      • Gói hỗ trợ xây dựng cộng đồng Facebook 1:1
    • Khoá học dạy Online
      • Khóa học Zalo Profile
      • Khóa học Content Foundation – Social Marketing
    • Khoá học đóng gói
      • Khóa học Facebook Foundation – “Xóa mù Facebook “
      • Khóa học SEO Foundation
      • Combo khóa học Content Marketing
      • Khóa học “Đào tạo kỹ năng viết bài Website”
      • Combo 10 khóa học kinh doanh Trần Thịnh Lâm
  • Bảng giá
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ chăm sóc Website
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ viết Content
  • Blog
Khóa học HOT tháng 01: 
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng thương hiệu cá nhân"
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng cộng đồng Facebook"
Ebook "TRANG BỊ NĂNG LỰC VÀ TƯ DUY TRIỆU ĐÔ" - Trần Thịnh Lâm (199.000đ)
Ebook "Tất tần tật về TikTok Profile"  - Phan Toàn (Giá Pre-order: 199.000đ)
Facebook Foundation - "XÓA MÙ FACEBOOK" (Giá Pre-Order: 999.000đ)
Combo Content Foundation - Học Content Từ Con Số 0
LIÊN HỆ NGAY
ATP Academy - Nâng Tầm Tri Thức

Cách target khách hàng qua Audience Insight mới nhất 2020

Phần mềm Facebook
Phần mềm Zalo/ ZNS
Phần mềm SEEDING
KHOÁ HỌC SEO
KHOÁ HỌC CONTENT MKT
TÀI LIỆU DIGITAL MARKETING
ATP Software Kiến thức Marketing Digital Marketing
Toàn PhanBởiToàn Phan
14 Tháng Chín, 2021
570
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter
5/5 - (1 bình chọn)

Để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả, bạn bắt buộc phải thành thạo công cụ Audience Insights. Tuy nhiên, công cụ này khá phức tạp và khó hiểu, đặc biệt đối với người mới bắt đầu tìm hiểu.

Phần bài viết bên dưới ATP ACADEMY sẽ tổng quan lại về Facebook Audience Insight, liệt kê lại những tính năng hữu ích để bạn check lại khi cần. Vì công cụ này cũng có khá nhiều thứ cần khai thác.

Mục lục

  • Facebook Audinece Insight là gì ?
  • Hướng dẫn sử dụng Facebook Audience Insight
  • Thủ Thuật thay đổi ngôn ngữ cho Audience Insights
  • Nghiên cứu khách hàng với Audience Insights như thế nào?
    • Chọn đối tượng cần nghiên cứu
    • Tìm nhóm đối tượng của bạn theo sở thích qua Audience Insights
    • Độ lớn của tệp đối tượng trong Audience Insights
    • Tình trạng quan hệ và trình độ học vấn trong Audience Insights
    • Chức danh, lĩnh vực nghề nghiệp của đối tượng trong Audience Insights
    • Vị trí sinh sống của đối tượng trong Audience Insights
  • Sử dụng Facebook Audience Insight hiệu quả ?
  • Chạy quảng cáo Facebook đúng đối tượng
  • Kết luận

Facebook Audinece Insight là gì ?

Facebook Audience Insight là công cụ được tạo ra để hỗ trợ bạn khai thác những dữ liệu nhằm chạy Facebook Ads hiệu quả hơn. Audience Insights sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sở thích, độ tuổi, giới tính, thu nhập,… của khách hàng tiềm năng.

audience insights là gì
Facebook Audience Insights là gì?

Những khách hàng tiềm năng này sẽ do bạn xây dựng dựa trên một số thông tin nhất định khai thác từ Audience Insights, để xây dựng chân dung “khách mẫu” giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn.

Ví dụ như: Nam 18-23 tuổi, độc thân, đang sống ở TP HCM, có sở thích với ví, bóp.

Bạn cũng có thể dùng Audience Insights để tìm hiểu thêm về những khách hàng like Fanpage của bạn và thậm chí là Fanpage của đối thủ. Có ba nhóm người chính mà bạn có thể lấy thông tin thông qua Audience Insights là:

  • Những người đã like fanpage
  • Nhóm người nằm trong danh sách Custom Audience
  • Người dùng Facebook.
  • Tất cả nhằm mục đích chính là giúp bạn có thể xác định được khách hàng tiềm năng chuẩn hơn để:
    • Quyết định chiến lược marketing của bạn sắp tới: Xem cách của đối thủ đang làm
    • Hình dung được chân dung khách hàng rõ hơn.
    • Quyết định quan trọng trong việc tìm sở thích để nhắm mục tiêu trên Facebook Ads

Dựa vào những thông tin này từ khả năng tuyệt vời của Audience Insight, bạn sẽ có được chân dung khách hàng đúng nhất cũng như tìm thêm những người tương đồng với khách hàng mục tiêu bạn đang hướng đến.

banner combo 10

Hướng dẫn sử dụng Facebook Audience Insight

Cách truy cập Audience Insights nhanh nhất. Để truy cập vào Audience Insights, bạn có 3 cách sau đây:

  • Cách 1: Gõ trực tiếp “Audience Insights” (Tiếng Anh) hoặc “Thông tin chi tiết về đối tượng” (Tiếng Việt) vào ô tìm kiếm trong giao diện tài khoản Business.
huong-dan-su-dung-audience-insights-6
  • Cách 2: Tìm trong Trình quản lý doanh nghiệp.
huong-dan-su-dung-audience-insights-7

Ở phần Kế hoạch, bạn chọn “Thông tin chi tiết về đối tượng” như hình mình đã khoanh đỏ.

  • Cách 3: Bạn truy cập vào https://www.facebook.com/ads/audience-insights/ để truy cập trực tiếp vào Audience Insights.

Thủ Thuật thay đổi ngôn ngữ cho Audience Insights

Đầu tiên truy cập vào Audience Insights.

Bước 1: Bạn vào Cài đặt doanh nghiệp ở trình quản lý doanh nghiệp.

cach-tao-tai-khoan-quang-cao-tren-facebook (5)

Bước 2: Bạn nhìn xuống phía dưới, góc phải màn hình sẽ thấy một chỗ ghi ngôn ngữ bạn đang dùng, như của mình đang là English (US). Bạn bấm vào đó và thay đổi ngôn ngữ là xong.

huong-dan-audience-insight-moi

Nghiên cứu khách hàng với Audience Insights như thế nào?

Chọn đối tượng cần nghiên cứu

  • (Số 1 ở hình dưới) Chọn khu vực của đối tượng bạn muốn nghiên cứu. Mặc định của nó là Hoa Kỳ, hãy bỏ nó đi và nhập “Việt Nam” vào. Bạn cũng có thể nhập vào một tỉnh thành nếu bạn muốn.
  • (2) Nhập độ tuổi đối tượng bạn muốn nghiên cứu (để như mặc đinh sẽ cho bạn thông tin tổng quan hơn).
  • (3) Nhập giới tính đối tượng bạn muốn nghiên cứu (để như mặc đinh sẽ cho bạn thông tin tổng quan hơn).
  • (4) Tìm tệp đối tượng (theo sở thích) bạn muốn nghiên cứu

tài liệu quảng cáo Facebook 6

Tìm nhóm đối tượng của bạn theo sở thích qua Audience Insights

Ô vuông (4) bạn nhập vào những từ khóa gợi ý, Audience Insights sẽ gợi ý cho bạn các tệp mà Facebook đã đóng gói sẵn người dùng ở trong đó.

Facebook dựa trên hành vi, hoạt động của người dùng trên Facebook chia họ vào các “tệp” đối tượng khác nhau.

Thí dụ bạn thích mèo, hay like những bài viết, trang liên quan đến mèo, Facebook sẽ đóng gói bạn vào các tệp liên quan đến mèo.

Bạn cũng có những sở thích, mối quan tâm khác nữa. Và Facebook cũng sẽ đóng gói bạn vào các tệp khác có liên quan.

Thí dụ mình đã nhập vào từ khóa nuôi con, Audience Insights đã gợi ý cho mình tệp “”Nuôi con bằng sữa mẹ”.

Đây là một tệp liên quan đến mẹ bỉm. Và mình thì đang nghiên cứu đối tượng mẹ bỉm để bán hàng cho họ.

Độ lớn của tệp đối tượng trong Audience Insights

Ở ô vuông đỏ số 6 hình trên, nó chính là số người ước tính nằm trong tệp “Nuôi con bằng sữa mẹ này”.

Với đối tượng mẹ bỉm, còn rất nhiều tệp khác nữa. Và đối tượng giữa các tệp này có thể sẽ trùng nhau.

Nên ở đây, độ lớn của thị trường nó chỉ mang tính tương đối. Nhưng cũng đủ để bạn biết là đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn nhiều hay ít.

nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook bán hàng online Audience InsightsMột số tệp khác có chứa đối tượng mẹ bỉm trong đó

Khi bạn thay đôi sang một tệp khác ở phần sở thích (ô số 4), thông tin bên phải sẽ thay đổi theo đối tượng trong tệp mới.

Thí dụ mình thay tệp “Nuôi con bằng sữa mẹ” bằng tệp “Bỉm” chẳng hạn.

tài liệu quảng cáo Facebook 6Phần “Nhân khẩu học” này sẽ giúp bạn nắm được các thông tin về độ tuổi, giới tính, học vấn, ngành nghề, mối quan hệ của đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Trên hình là những người có hành vi, sở thích liên quan đến “Nuôi con bằng sữa mẹ”

Tình trạng quan hệ và trình độ học vấn trong Audience Insights

hướng dẫn sử dụng Audience Insights nghiên cứu khách hàng 2Thể hiện tình trạng quan hệ và trình độ học vấn của những người nằm trong tệp “Nuôi con bằng sữa mẹ”

Chức danh, lĩnh vực nghề nghiệp của đối tượng trong Audience Insights

hướng dẫn sử dụng Audience Insights nghiên cứu khách hàng 3Chức danh của những người nằm trong tệp “Nuôi con bằng sữa mẹ”. Như bạn thấy, 3 chức danh đầu tiên là những ngành nghề, chức danh quan tâm nhiều đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook, bạn có thể nhắm đến những đối tượng này.

Vị trí sinh sống của đối tượng trong Audience Insights

hướng dẫn sử dụng Audience Insights nghiên cứu khách hàng 4

Vị trí của những người nằm trong tệp “Nuôi con bằng sữa mẹ”. Bạn có thể bấm vào “Đối tượng được chọn” để sắp xếp theo thứ tự lớn nhỏ hoặc ngược lại.

 

Hoạt động của đối tượng trên Facebook 30 ngày quahướng dẫn sử dụng Audience Insights nghiên cứu khách hàng 5Hoạt động của đối tượng trong tệp “Nuôi con bằng sữa mẹ” trong 30 ngày qua trên Facebook. Trên hình có 27 lượt bình luận, 41 lượt quảng cáo đã được nhấp vào. Bạn chú ý đến thông số “Quảng cáo được nhấp vào”, 25 trở lên là tương đối tốt, nó thể hiện người trong tệp này tương tác nhiều với các bài viết quảng cáo.

 

Thiết bị đối tượng sử dụng trong Audience Insightshướng dẫn sử dụng Audience Insights nghiên cứu khách hàng 7

Đối tượng trong “Nuôi con bằng sữa mẹ” đa số lướt Facebook trên điện thoại, rất ít trên máy tính. Nghĩa là nếu bạn chạy quảng cáo, bạn nên bỏ vị trí quảng cáo “máy tính” đi và chỉ giữ lại “điện thoại. Và bạn cũng thấy, tỉ lệ dùng Android nhiều hơn Iphone.

Sử dụng Facebook Audience Insight hiệu quả ?

Bên trên là tất cả những gì bạn có thể làm và thu thập được từ việc nghiên cứu bằng công cụ Audience Insight của facebook.

Tuy nhiên nếu chỉ như vậy thì nhà quảng cáo nào cũng như nhau và ai cũng target như ai, không có gì sáng tạo.

Lời khuyên của mình là bạn cần có những tư duy cảm tính, nghiên cứu bên ngoài thông qua các phương tiện như : Google search, tìm hiểu sở thích, hành vi, lối sống của tệp đối tượng bạn muốn nhắm đến.

Rồi sau đó, tổng hợp lại mang vào Audience Insight kiểm tra lại hoặc phân tích thêm.

Vì nếu như chỉ target ngay đúng đối tượng bạn muốn quảng bá hay tiếp cận bằng một từ khóa chính, bạn có thể bỏ lỡ và target rất củ chuối.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple Ads – Target đối tượng đúng gấp 3-5 lần bình thường

Mình lấy ví dụ, bạn quảng bá hay kinh doanh những lĩnh vực high-end products hoặc high-end service, giá trị cao như bất động sản, xe hơi.

Vậy đối tượng mục tiêu của bạn là những ai ?

Tại đây bạn phải tự tư duy, vẽ ra chân dung của họ trước . Đó sẽ là những người, ở độ tuổi trên 27 hoặc ít nhất là 25, mình khuyến khích 27-30 trở lên.

Những đối tượng này phải là những người sử dụng các thiết bị, đồ dùng, dịch vụ giá trị cao như. Dùng điện thoại iphoneX , đang sinh sống ở các chung cư cao cấp như Sunrise City, Vista An Phú, Phú Mỹ Hưng, Vinhome Central Parks,…

Thì như vậy bạn mới có thể gom tệp đối tượng lại cho đúng những người có khả năng quan tâm, mua hay sử dụng sản phẩm dịch vụ đắt tiền của bạn. Và những điều này, nếu như chỉ phụ thuộc vào công cụ Audience Insight bạn chắc chắn sẽ bỏ lỡ.

Chạy quảng cáo Facebook đúng đối tượng

Hiện nay việc chạy quảng cáo đúng đối tượng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí và tăng tỉ lệ chuyển đổi lên đến 100 lần chỉ với phần mềm Simple Ads là một công cụ cho bạn chạy quảng cáo đúng danh sách chính xác của:

  • Nhóm khách hàng đã từng like 1 Fanpage
  • Nhóm khách hàng đã bình luận dưới 1 bài viết bất kỳ
  • Nhóm khách hàng là thành viên của 1 nhóm Facebook nào đó luôn.
  • …. và nhiều tính năng hay ho khác.

Bạn cứ hiểu quy trình đơn giản vầy nè:

  • Ban đầu bạn sẽ dùng Simple UID để quét tệp khách hàng tiềm năng
  • Sau đó, Simple Ads giúp bạn quét danh sách những khách hàng mà bạn muốn, như ở trên mình vừa nói ấy.
Cuối cùng là bạn sẽ chạy được quảng cáo Facebook vào những nhóm khách hàng cụ thể đó luôn. Ngoài ra bạn có thể mở rộng tệp tương tự bằng tính năng Look Alike của trình quảng cáo Facebook để tăng thêm hiệu quả nhé.
TẢI NGAY PHẦN MỀM SIMPLE ADS

Kết luận

Cuối cùng, mình tin những kiến thức mình chia sẻ giúp được cho bạn trong quá trình kinh doanh trên Facebook. Đây là bài viết mình tâm huyết đầu tư về mặt nội dung, mong sẽ khiến bạn hài lòng.

Có bất kỳ thắc mắc nào, đừng quên phía trên mình đã có video cụ thể. Nếu trong video chưa bao gồm vấn đề của bạn, hãy bình luận phía dưới mình sẽ giải đáp trong 24 giờ.​

banner combo 10

Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:

SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)

Facebook: Thanh Dung

 

 

 

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

Tác giả Nguyên Phong chủ nhân Muôn Kiếp Nhân Sinh là ai?

ATP Media giải đáp – Có nên mua backlink hay không?

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn dễ sử dụng, giá tốt

Dịch vụ SEO là gì? Lợi ích khi sử dụng dịch vụ SEO website

Bài Viết Tiếp Theo
Sức mạnh của tâm thế đúng

8 cách thức, kỹ năng về tâm thế làm việc

BẠN CẦN TƯ VẤN THÊM?

Đội ngũ hỗ trợ của ATP Academy luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn bất cứ lúc nào!

Gửi Email

Bạn cần thêm thông tin? Gửi ngay email, chúng tôi sẽ có câu trả lời

Live Chat

Bạn có câu hỏi ? Hãy chat ngay với nhân viên tư vấn để được giải đáp.

Tư Vấn Điện Thoại

Bằng cách để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn ngay.

HOTLINE TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại số điện thoại để nhận tư vấn miễn phí từ chúng tôi

0797.777.557

ATP ACADEMY – NÂNG TẦM TRI THỨC

ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách hỗ trợ
  • Chương trình Afiliate
  • Hướng dẫn thanh toán
CẨM NANG HỖ TRỢ
  • Tải video Tiktok không logo
  • Blog Tử Vi
  • TopUni
  • Nghề Content
  • Bảng Xếp Hạng
  • Nền tảng cung cấp sách tinh hoa
  • Luyện thi IELTS dol.vn
  • Công Thức Toán Lý Hóa
  • Gia Đình Thông Minh
CÁC KHÓA HỌC NỔI BẬT
  • SEO Foundation
  • Combo Content Foundation
  • Content Foundation
  • Xây dựng cộng đồng Facebook
  • Đào tạo kỹ năng viết bài Website
  • Xây dựng Cotent Social
  • https://blogchungkhoan.vn/
  • Trường đại học HUA
FANPAGE ATP ACADEMY

ATP ACADEMY – NÂNG TẦM TRI THỨC

  • Địa chỉ: 160 đường số 2, KĐT Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước,
    TP Thủ Đức, Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0797.777.557 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00).
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Email: [email protected]
  • Lĩnh vực hoạt động: Đào tạo

© 2019 Thiết kế và thuộc bản quyền bởi ATP ACADEMY

  • Trang chủ
  • Khoá học
    • Đào tạo Coaching 1:1
      • Gói Coaching xây dựng Thương hiệu cá nhân 1:1
      • Gói hỗ trợ xây dựng cộng đồng Facebook 1:1
    • Khoá học dạy Online
      • Khóa học Zalo Profile
      • Khóa học Content Foundation – Social Marketing
    • Khoá học đóng gói
      • Khóa học Facebook Foundation – “Xóa mù Facebook “
      • Khóa học SEO Foundation
      • Combo khóa học Content Marketing
      • Khóa học “Đào tạo kỹ năng viết bài Website”
      • Combo 10 khóa học kinh doanh Trần Thịnh Lâm
  • Bảng giá
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ chăm sóc Website
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ viết Content
  • Blog

© 2020 ATP ACACEDEMY

.