Với sứ mệnh mang cái đẹp đến cho nhiều người, lĩnh vực mỹ phẩm luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ, năng khiếu trong cách quan sát và biến hóa giúp những chị em phụ nữ tự tin hơn với bản thân. Bằng cách trang trí shop mỹ phẩm bắt mắt sẽ là một lợi thế cạnh tranh vô cùng vững vàng cho những chủ shop khi phải đối mặt với vô vàn những shop mỹ phẩm trên thị trường hiện nay. Vì thế, trong bài viết này, blog.atpacademy.vn sẽ hướng dẫn cách trang trí shop mỹ phẩm mới nhất 2021.
Trang trí shop mỹ phẩm theo chủ đề nhắm đến
Màu sắc đóng một vai trò quan trọng để thu hút người sử dụng với độ tuổi nhất định. Việc phối màu thích hợp và phù hợp với chủ đề nhắm đến sẽ mang đến tính chăm chút nhan sắc cao cho cửa hàng, bạn có thể xem xét thêm một vài bí quyết phối màu sau đây:
Phối màu bổ sung: Với bí quyết phối màu này, bạn cần phải chọn các tông sắc màu đối lập, tương phản nhau, tạo cảm giác mới lạ cho không gian showroom. những cặp màu bổ sung thường được dùng đó là đỏ và xanh lá, xanh biển và vàng, tím và cam.
Phối những màu tương đồng: bí quyết phối màu tương đồng dùng những gam màu cũng giống như nhau, cùng tông sáng hoặc tông tối. Dùng bí quyết phối màu này tạo cảm giác yên tĩnh, thư thái và mang lại sự phong cách hơn.
Phối màu theo xu hướng tự nhiên: Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm gần gũi với thiên nhiên nhờ vào những gam màu xanh. Ngoài ra, bạn có thể bố trí và thêm màu xanh bằng bí quyết sử dụng những chậu cây bố trí, đây là một thông điệp đem tới sự đặt niềm tin về chất lượng thiên nhiên và sạch của sản phẩm chăm sóc da.
Phối màu phù hợp với từng khu vực trưng bày: Bạn có khả năng trang trí mỗi gian một tông màu khác nhau, sao cho nổi bật màu sắc và chức năng của loại mỹ phẩm được trưng bày trong gian hàng đó. Mặc dù thế, bạn cần chú ý đến tổng thể hài hòa của shop.
Trang trí ở khu vực gương và test mỹ phẩm
Gương và khu vực thử mỹ phẩm thường song hành cùng nhau.
Đối với những cửa hàng thiên về dòng mỹ phẩm trang điểm thì nên sở hữu một khu vực để người sử dụng makeup thử và có ghế ngồi càng tốt. Quan trọng là phần gương của những cửa hàng sản phẩm chăm sóc da cũng phải được chú trọng, nên gắn thêm những bóng đèn led song song dọc hai mép gương. Việc làm này sẽ khiến người tiêu dùng thấy mình trông đẹp và rực rỡ hơn trước gương.
Trang trí quầy thu ngân của shop mỹ phẩm
Theo quan điểm phong thủy, quầy thu ngân là nơi vô cùng đặc biệt đối với việc buôn bán của shop. Để bảo đảm tính vững chắc cho thu nhập do việc kinh doanh đưa lại, phía sau quầy phải là bức tường. Tuyệt đối, không kê quầy thu ngân đằng sau là lối đi lại sẽ khiến shop thất thoát tiền bạc.
Chiều cao hợp lý nhất cho quầy thu tiền là khoảng từ 1,1m đến 1,2m. Nếu thiết kế quầy thu ngân quá cao sẽ tạo cảm giác xa người tiêu dùng nhưng nếu quá thấp lại không an toàn. Và nên trang trí quầy thu ngân nằm bên phải nếu người đứng ở trong shop nhìn ra cửa lớn. Nguyên tắc này phù hợp với thói quen đi về bên phải của con người, khi khách bước ra, họ sẽ thuận lợi trong việc thanh toán.
Tránh để quầy thu ngân lộn xộn, bừa bộn và bụi mất vệ sinh. Ngoài ra, cũng không nên đặt quầy thu ngân ở gần cống thải, mùi bốc lên gây khó chịu cho khách hàng. Và cũng đừng nên để thùng rác lớn ở bàn thu, nếu để chỉ nên chọn loại giỏ để đựng giấy vụn.
Quầy tính tiền phải đặt ở vị trí sáng và có khả năng quan sát toàn cửa hàng. Điều này cho phép nhân viên dễ dàng quan sát người khác ra vào và mau chóng xử lý các tình huống bất lợi. Để tăng cường năng lượng tốt cho cửa hàng, nên đặt hoa tươi ở quầy.
Trang trí sàn và khoảng cách lối đi cho shop
Có một bố cục sàn tốt sẽ đảm bảo cho người tiêu dùng di chuyển và mua sắm dễ dàng hơn, có ba bố cục mà các bạn có thể tham khảo:
Bố trí cửa hàng thẳng
Cách trang trí shop mỹ phẩm này giúp tiết kiệm diện tích sàn và tường tối đa và dùng cho những thiết kế shop hàng sản phẩm chăm sóc da nhỏ, kệ trưng bày mỹ phẩm được trang trí dọc song song với các bức tường. Cách bố trí này giúp khách hàng nhìn ra đều tổng cộng các vị trí và chủ shop hàng giản đơn phân loại sản phẩm.
Bố trí tiệm hàng hóa góc
Bí quyết bố trí sàn này chiếm nhiều diện tích hơn nhưng có xu hướng dễ nhìn hơn. Mọi khu vực trưng bày hàng hóa đều có thể thiết kế theo phong bí quyết riêng và tối ưu với loại ánh dương phù hợp, nâng cao nghiệm mua sắm cho khách hàng.
Với sơ đồ này, phần trung tâm của cửa hàng có thể được cài đặt theo dòng chảy tự do, phần còn lại được thiết kế theo phong cách sát tường nhằm bao quanh khu vực trung tâm như một chiếc lưới.
Bố trí shop hàng theo sơ đồ tầng
Cách trưng bày cửa hàng mỹ phẩm theo sơ đồ tầng trên có điểm nhấn so với các cách bố trí khác là giá đỡ được thiết lập để tạo thành một con đường uốn lượn cho các tín đồ quan tâm nhan sắc tham quan. Sơ đồ trang trí theo kiểu này chiếm nhiều không gian hơn so với bố cục thẳng và góc cạnh, nhưng chúng luôn khiến khách hàng thích thú.
Hàng hóa được đặt ở những góc để khuyến khích người tiêu dùng khám phá các nhóm sản phẩm chậm hơn và dễ dàng chi tiền hơn.
Trang trí biển hiệu và mặt bằng của shop
Mặt bằng được xem là bộ mặt chủ đạo của cửa hàng và đây một thành tố quan trọng giúp khách hàng đưa ra quyết định có nên bước vào tiệm hàng hóa của bạn hay không? Mặt bằng càng được thiết kế theo phong cách sáng tạo và độc đáo thì càng giản đơn đi vào tâm trí của người sử dụng.
Bí quyết đơn giản nhất để đem lại vẻ hiện đại cho cửa hàng của bạn là kết hợp hệ thống cửa kính và biển hiệu với một tông màu nổi bật. Bảng hiệu mặt tiền nên biểu hiện phong bí quyết của cục bộ shop và được treo theo hai cách: phía trên và loại treo hai bên của cửa hàng.
Màu sắc, cỡ và phông chữ nên thiết kế giản đơn, dễ nhớ và chắc chắn là trên bảng hiệu phải biểu hiện được logo và tên nhãn hiệu buôn bán sản phẩm chăm sóc da của bạn. Hiện nay có không hề ít chất liệu khác nhau từ thép, gỗ, đèn led, alu và hộp đèn để làm biển hiệu, tùy vào phong bí quyết và ngân sách mà bạn có thể xác định loại phù hợp cho mình.
Cách trang trí shop mỹ phẩm với âm nhạc
Hãy thử nghĩ, bạn bước vào không gian đẹp, thơm lại được nghe các bản nhạc êm ái thì bạn cũng muốn mua sản phẩm không? Thị hiếu người tiêu dùng cũng vậy. Nghiên cứu đã chứng minh rằng nhạc nền có tác động trực tiếp đến hành vi mua sắm. Vì vậy nó là thứ mà những chủ shop nên lưu tâm. Bạn nên cân nhắc âm nhạc, âm lượng và âm thanh sẽ phát ra xung quanh cửa hàng và tác động đến người tiêu dùng như thế nào.
Cách trang trí shop mỹ phẩm với hình minh họa
Thông thường, phong cách chăm sóc nhan sắc của người sử dụng sẽ theo một xu hướng chắc chắn hợp lý với độ hot trend mà thị trường đang yêu thích. Họ có thể bắt chước bí quyết makeup đồng nghĩa với các thần tượng được nhiều người biết đến mà họ mong muốn như: ca sĩ, diễn viên, một nhân vật đình đám trên các trang mạng xã hội,…Họ sẽ chọn màu son, mùi nước hoa hay loại phấn kem phấn đồng nghĩa với thần tượng đang dùng. Nên bí quyết bố trí shop sản phẩm chăm sóc da hiệu quả bằng bí quyết dán những bức hình thần tượng tại các điểm ra vào bắt mắt thấy như một poster quảng cáo sẽ vô cùng thú vị và kích thích năng lực mua sắm tăng cao.
Do đó, khi kinh doanh ngành nghề mỹ phẩm cần lưu ý cập nhật những xu hướng thời trang tiên tiến và tin tức giải trí đầu công việc để có khả năng đưa ra các phương án nhập hàng hóa mỹ phẩm về nhanh nhất đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng khi cần thiết.
Ánh sáng trong việc trang trí shop mĩ phẩm
Ánh sáng có vai trò rất quan trọng đến việc kích thích thị giác của người tiêu dùng và đóng góp vào việc giúp cho các hàng mỹ phẩm trưng trên quầy được nổi bật và dễ nhìn hơn. Nên chú ý phân bổ nguồn sáng đầy đủ đến các vị trí trưng bày, bảo đảm tốt nhất mọi sản phẩm đều được tỏa sáng và với cường độ phù hợp sẽ hỗ trợ những brand mỹ phẩm trông được đẹp hơn cực kì nhiều.
Một đặc điểm khác cần để ý chính là việc dùng đèn bố trí và đèn chiếu sáng sao cho thật hài hòa và chắc chắn tôn màu da của khách hàng sáng và đẹp. Tuyệt đối không được dùng màu ánh sáng quá chói làm hạ tông sắc tố da của người sử dụng gây nên hiệu ứng không tốt khi khách hàng nhận thấy mình xấu đi ảnh hưởng đến tâm lý khi mua sắm.
Lưu ý chọn kệ mỹ phẩm khi trang trí shop
Đừng để những kệ, giá, tủ đựng sản phẩm chăm sóc da cồng kềnh chiếm quá nhiều không gian trong shop. Hãy chọn lựa những loại tủ kiểu bí quyết, phân chia nhiều ngăn để trưng bày hàng hóa đa dạng. Bạn cũng chú ý việc đặt các loại tủ nhiều kích cỡ vì mỹ phẩm có tương đối nhiều hình dạng. Hoặc có thể trưng bày các kệ có nhiều chức năng, có khả năng thực hiện tủ chứa đồ ở bên dưới cũng cực kì thuận tiện.
Tổng kết
Hi vọng qua bài viết này, blog.atpacademy.vn đã giúp mọi người nắm được các cách trang trí shop mỹ phẩm. Ngoài ra, ATP Academy đã tổng hợp các cách để tăng lợi nhuận cho cửa hàng mỹ phẩm, nếu ai cần hãy để lại email hoặc SĐT Zalo mình sẽ gửi cho nha!!
Tư vấn tổng thể về Content, Marketing… xin liên hệ:
HOTLINE: 0797.777.557
Zalo: 0797.777.557
Fanpage: https://www.facebook.com/ATPAcademy.vn
Nguồn: Tổng hợp