Bạn đang không biết cách viết Email Marketing chuyên nghiệp để thu hút khách hàng? Đừng lo trong bài viết này, blog.atpacademy sẽ chia sẻ tất tần tật bí quyết viết Email Marketing hiệu quả nhất 2021
Cách viết cách viết Email Marketing chuyên nghiệp
Xác định nội dung xuyên suốt của chuỗi email
Trước khi bắt tay vào viết một email đầy đủ, điều đầu tiên bạn cần tập trung chính là xây dựng nội dung xuyên suốt của chuỗi email đó dựa trên những tiêu chí sau:
- Who: Phân khúc người mua mà chuỗi email của bạn hướng tới là ai? Insight/point của họ là gì?
- Why: Lí do/mục đích gởi thư cho họ là gì? Nhằm mục đích tăng tương tác, educate khách hàng tốt tạo phễu thu hút tác động hành vi mua hàng từ người nhận?
- Where: Khách hàng nhận thư điện tử của bạn ở nơi nào, làm sao để tiếp cận được họ qua email?
- When: Bạn dự định sẽ gửi mail cho người mua khi nào? Đâu là thời điểm vàng khiến khách hàng xây dựng email nhiều nhất?
- What: Tin nhắn hộp thư online của bạn phải cần truyền tải những bài viết gì để tiếp xúc được nhóm người mua mục tiêu?
- How: Bạn phải cần biết phương thức viết thư điện tử marketing như thế nào để thực hiện được tất cả kế hoạch đang nêu ra ở trên?
Với việc tìm hiểu tổng thể và giải đáp hoàn chỉnh các câu hỏi kể trên, bạn có thể xác định được chuẩn xác thị trường khách hàng, mục tiêu, thời điểm, cách giải thích cũng như thông điệp xuyên suốt trong một chiến dịch email quảng cáo của mình là gì.
Điều này sẽ hạn chế tối đa những rủi ro trong công cuộc triển khai chiến lược email marketing như: gửi nhầm bài viết, target sai đối tượng khách hàng, gởi không đúng thời điểm… dẫn đến số lượng open rate/ kích rate không cao, nguy cơ bị unsubscribe hoặc bị đánh dấu spam rất dễ xuất hiện.
Tiêu đề email ngắn gọn, chỉ ra đúng nhu cầu người mua
Phần đông người thường không quan tâm vào tiêu đề tin nhắn hộp thư online vì cho rằng chúng quá ngắn ngủi và không thực sự quan trong.
Tuy nhiên, trên thực tiễn, tittle tin nhắn hộp thư online chính là phần đầu tiên mà người mua nhìn thấy trong lá thư của bạn và mang ý nghĩa quyết định đến sự phát triển hay fail của cả chiến dịch tin nhắn hộp thư online tiếp thị.
Nhất định, nếu như tiêu đề tin nhắn hộp thư online của bạn không thực sự hấp dẫn và có ích, khách hàng hoàn toàn có thể bỏ qua việc xây dựng thư. Các lệ open rate/click rate theo đấy sẽ giảm xuống đáng kể kéo theo tỉ lệ biến động giảm xuống và khiến camp thư điện tử bị thất bại/ không có được mục tiêu.
Vậy nên cách viết tin nhắn hộp thư online marketing hiệu quả cũng dựa vào vào cả dòng đầu bài của nội dung đấy. dưới đây là một số nguyên tắc dành cho bạn:
Tiêu đề nên ngắn gọn
- Một tittle thư điện tử cho phép người dùng dùng khoảng 60 ký tự (6-8 từ). tuy nhiên, có đến 50% người mua thường xuyên check email qua điện thoại và số ký tự hiển thị tối đa trên mobile chỉ từ 25-30 ký tự mà thôi.
- Chưa kể khách hàng ngày nay quá bận rộn và không quá đủ kiên nhẫn để đọc hết những gì bạn muốn nói. Do đó, dù chỉ là 1 dòng thì tittle luôn luôn cần thật ngắn gọn, cô đọng và dễ hiểu nhé!
Chỉ ra đúng nhu cầu của người mua
- Giữa hàng trăm tin nhắn hộp thư online nhận được mỗi ngày, người mua không rảnh rỗi mở từng email và đọc nhìn thấy bên trong số đó nói gì. ngược lại, hầu hết người sử dụng sẽ nhìn thấy đầu bài để đoán nội dung bên trong. Nếu tiêu đề thư điện tử không nhắc đến chủ đề mà họ tập trung, họ sẽ bỏ qua mau chóng mà chẳng buồn nhìn thấy thư.
- Nếu không muốn lá thư của mình cũng bị “lơ đẹp” như thế thì đừng quên chỉ ra mong muốn của khách hàng ngay tại đầu bài của mình. Và đừng quên, dễ dàng, ngắn gọn là tốt nhất!
- Trong đó, việc lựa chọn những con số ấn tượng, vạch hoa từng chữ cái trong tittle, chèn kí tự Đáng chú ý hoặc sử dụng phần mềm A/B Testing … cũng là những kỹ xảo giúp cho bạn sở hữu một tittle ấn tượng mang lại kết quả khả thi nhất cho camp thư điện tử marketing của mình.
Cá nhân hóa nội dung email
Cách thức nhanh nhất để bạn khiến một chiến dịch thư điện tử tiếp thị fail chính là soạn một lá thư chung chung và gửi nó cho tất cả người khác. Còn không, bạn buộc phải phân loại người mua và một mình hóa tối đa bài viết email của mình nếu như k muốn người nhận bỏ qua chúng.
Lưu ý khi viết Email Marketing
Tránh từ ngữ, các thành phần dễ bị spam
Dù muốn dù không, thư điện tử của bạn đều phải đối mặt với các bộ lọc gửi tin rác và hoàn toàn có thể giao động hòm thư rác của người mua. Điều duy nhất bạn đủ sức viết email quảng cáo tốt là nên hạn chế tối đa các từ ngữ, yếu tố easy bị Google đánh dấu là gửi tin rác. Nhất định như:
- Không dùng các cụm từ “Nhấn vào đây”, “Mua ngay”, “cơ hội duy nhất trong đời”…
- Không dùng quá là nhiều dấu chấm than (!!!!) trong tin nhắn hộp thư online
- Không viết HOA toàn bộ email
- Không tô chữ nhiều màu trong thư
- Dùng code HTML cẩu thả hoặc copy trong word và xuất ra tệp HTML
- Chỉ sử dụng 1 image lớn trong thư điện tử và k có hoặc rất ít text
- Dùng từ “Kiểm tra” trong tiêu đề
- Gửi đến nhiều người nhận tin nhắn hộp thư online trong cùng 1 công ty
Ngoài ra, Google sẽ liên tục bổ sung các tiêu chí mới quy định về spam. Do đó vai trò của marketer là không ngừng theo dõi và phát triển nhằm hạn chế nguy cơ spam tin nhắn hộp thư online.
Lời mô tả ngắn gọn, súc tích
Người nhận thư không có quá là nhiều thời gian để kiên nhẫn đọc lời chào dài lê thê từ bạn. Vậy nên hãy luôn áp dụng cách thức viết thư điện tử quảng cáo thật thật rõ ràng, ngắn gọn không khó khăn để người mua tiếp nhận chúng một cách không khó khăn và dễ hiểu nhất có thể.
Đừng quên, dù là lời mô tả ngắn thì cũng cần phải thu hút và một mình hóa tối ưu nhé!
Không viết những lời quảng cáo rao vặt trong thư điện tử
Phần lớn người nhận tin nhắn hộp thư online tại thời điểm này tỏ ra dị ứng và dự phòng với những lá thư quảng cáo mang đầy lời mời gọi mua bán. Vì họ cho rằng bạn không thật lòng quan tâm đến vấn đề của họ mà chỉ cố đeo bám để bán được hàng mà thôi. Khi đó, mối liên kết giữa người mua và công ty sẽ xấu đi nhanh chóng.
Để bớt đi rủi ro này, tốt nhất bạn không nên viết những lời marketing rao vặt trong tin nhắn hộp thư online. Thay vì quan tâm “khoe” tính năng của hàng hóa, việc đưa rõ ra các phương pháp hoàn thành vấn đề của người mua sẽ làm họ cảm nhận thấy được quan tâm nhiều hơn. Cũng vậy, việc sử dụng những cụm từ “để giúp/hỗ trợ/cải thiện vấn đề… của bạn” sẽ dễ “lấy lòng” người mua hơn là “sản phẩm của chúng tôi/chúng tôi có…”
Không nên chèn quá là nhiều hình ảnh
Với những thư điện tử quảng cáo nhằm mục đích marketing, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới thì việc đính kèm những hình ảnh về món hàng đó sẽ tạo sự chuyên nghiệp và chiếm được sự tin tưởng của người mua nhiều hơn.
Tuy vậy, hãy tiết chế sử dụng image. Bởi việc có quá là nhiều hình ảnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ truy cập tin nhắn hộp thư online khiến người mua dễ mất cảm tình và rời đi nhanh chóng.
Khả thi nhất, chỉ nên có từ 1-2 ảnh trong 1 tin nhắn hộp thư online và nên đặt tại phần thân của thư điện tử để thể hiện rõ nhất chức năng của chúng, cùng lúc khiến cho nội dung lá thư trở nên hấp dẫn và hấp dẫn hơn với người ta.
Cách viết Email Marketing số 1: tỉ lệ mở email 64%
Chủ đề: Tên hàng hóa
Chào….,
Gần đây bạn có tập trung đến [sản phẩm] này không?
Nếu như bạn phải cần thêm thông tin về hàng hóa để quyết định liệu hàng hóa này có hợp lý với công ty mình tốt không thì hãy liên hệ với tôi.
Nhân tiện, tôi có đính kèm [ebook, blog, ghi âm hội thảo] về [chủ đề] phía dưới. Đủ khả năng sẽ khiến bạn [giải quyết X, đạt được Y, hiểu Z]. Tôi biết điều này bởi nhiều người mua trước đây của tôi cũng gặp phải những vấn đề tương tự.
đây chính là lịch làm việc của tôi trong tuần này. Chọn một thời gian mà bạn chuẩn bị để nói chuyện nhé.
Trân trọng,
Ký tên,
Mẫu email quảng cáo trên áp dụng tốt cho các người mua Inbound tiềm năng. Vì người mua vừa mới tự tìm đến, bạn nên viết một tin nhắn hộp thư online easy hiểu, dễ trả lời.
Hãy đem đến thành quả cho người nhận bằng các ebook, clip liên quan đến chủ đề mà họ tập trung. Đó cũng là một nguyên nhân sử dụng họ quay lại đọc tin nhắn hộp thư online của bạn. Bên cạnh đó, bạn hãy biến mình thành nhà tư vấn đáng tin cậy của người mua.
Cách viết Email Marketing số 2: tỉ lệ mở thư 51%
Chủ đề: Bạn thường kiểm tra [X ROI] khi nào?
Lan ơi,
Em vừa mới gửi chị thêm tất cả thông tin [sản phẩm] được khoảng [X ngày, tuần, tháng] rồi. Nếu như anh chị vừa mới và vừa mới dùng [sản phẩm] suốt thời gian qua, chị có thể sẽ thấy những kết quả sau:
[Lợi ích hoặc hiệu quả #1]
[Lợi ích hoặc kết quả # 2]
[Lợi ích hoặc hiệu quả #3]
Nếu như chị muốn được biết thêm về lợi nhuận của [sản phẩm] với [công ty] thì em sẵn sàng tư vấn thêm. Chỉ phải chọn thời gian phù hợp nhất với chị trong lịch phía dưới, em sẽ liên hệ lại sớm nhất có thể.
Cảm ơn chị,
Ký tên.
Bạn đang có khi nào xem bảng marketing căn hộ với nội dung “Nơi đây sẽ là nhà của bạn”? Những quảng cáo này hiệu quả bởi họ khơi gợi sự hối tiếc và ghen tị, khiến người ta ước răng họ đủ nội lực quay lại và sống ở đó.
Tin nhắn hộp thư online này cũng có chức năng tương tự. Nó nhắc nhở người mua rằng việc họ không đầu tư vào sản phẩm của bạn sẽ giúp họ phải hối hận.
Cách viết Email Marketing số 3: tỉ lệ mở mail 59%
Chủ đề: Đơn hàng [tháng] – Tên sản phẩm.
Chào [Tên]
Bạn còn nhớ tôi chứ? Tuần trước con người vừa trao đổi về [sản phẩm] mà. Nếu bạn vẫn [cần sử dụng việc X], tôi có một thông báo quan trọng cho bạn đây. Trong tháng này, chúng tôi có một vài khuyến mãi cho X!!!
Nếu [tên] muốn được biết thêm nội dung thì liên lạc với tôi ngay nhé.
[Cảm ơn vì đã hợp tác]
Ký tên,
Mọi người đều thích thương lượng để được sử dụng dịch vụ với khoảng giá hấp dẫn nhất. Với mẫu tin nhắn hộp thư online này, bạn đủ sức giành lại được sự lưu ý của các khách hàng tiềm năng mà bạn đã dần đánh mất. cho dù chiết khấu không bao giờ là lí do chính cho một hợp đồng thành công tuy nhiên nó sẽ nhắc nhở người mua rằng không phải lúc nào họ cũng có cơ hội sử dụng dịch vụ của bạn với khoảng giá ưu đãi như vậy. Việc thông báo trước sẽ giúp người mua cảm thấy họ được coi trọng.
Cách viết Email Marketing số 4: tỉ lệ mở thư 64%
Chủ đề: Các tiêu đề cho [quý, tháng, năm]
Mai ơi,
Các khách hàng của tôi thường lên kế hoạch để có được [mục tiêu #1], [mục tiêu #2], và/hoặc [mục tiêu #3]. Còn bạn thì sao? Chia sẻ với tôi qua thư điện tử này nhé.
Cám ơn bạn,
[Ký tên]
Như bạn thấy, tin nhắn hộp thư online này rất ngắn gọn, ngọt ngào và hiệu quả. Từ câu đầu tiên, người đọc đã hiểu được ngữ cảnh của tin nhắn hộp thư online. Cô ấy biết mục tiêu của bạn và hiểu rằng bạn nắm được điểm mạnh cũng giống như nhược điểm của cô ấy. Câu hỏi tiếp theo rất đơn giản, giúp người nhận không cần phải hiểu nhiều trước khi trả lời.
Tổng kết
Qua bài viết này blog.atpacademy.vn đã đem đến tất tần tật cách viết Email Marketing. Ngoài ra, blog.atpacademy.vn đã tổng hợp các mẫu Email Marketing, nếu ai cần hãy để lại email hoặc SĐT Zalo mình sẽ gửi cho nha!!
Tư vấn tổng thể về Content, Marketing… xin liên hệ:
HOTLINE: 0797.777.557
Zalo: 0797.777.557
Fanpage: https://www.facebook.com/ATPAcademy.vn
Nguồn: Tổng hợp