Bạn đang suy nghĩ không biết cách viết quảng cáo facebook làm sao để thu hút khách hàng, làm sao để khi nhìn vào là kích thích ngay ý định mua hàng của khách hàng. Đừng lo, hãy đọc ngay bài viết ngày hôm nay của Blog ATP Academy để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào nữa nha.
Lợi ích cách viết quảng cáo Facebook đúng chuẩn
Có thể bạn chưa biết, 70% hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Facebook được biết đến từ nội dung quảng cáo. Cách viết quảng cáo Facebook hấp dẫn và đánh trúng tâm lý khách hàng sẽ mang đến những lợi thế tuyệt vời cho chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn:
- Mang lại nhiều tương tác hơn, giúp tiết kiệm chi phí và duy trì lâu dài hoạt động của tất cả chiến dịch quảng cáo.
- Có sức mạnh thu hút và giữ chân người mua hàng để từ đó đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi, bùng nổ doanh số bán hàng.
- Nâng cao giá trị hàng hóa và nâng tầm nhãn hiệu
Một mẫu quảng cáo “chất” thường thu hút người dùng bởi sự sáng tạo, “không đụng hàng” và phải cực kỳ thuyết phục. Nếu không có một trong những vấn đề đấy, ảnh/video quảng cáo dù có đầu tư đến đâu thì người mua hàng cũng chỉ “cưỡi ngựa xem hoa” rồi lướt qua như một cơn gió. Không thể tạo ra hiệu quả chuyển đổi và đơn hàng trên thực tế.
Cách viết quảng cáo Facebook đúng chuẩn
Đừng bao giờ đi copy 100% nội dung mà đối thủ của bạn đang chạy khi viết quảng cáo Facebook. AI của Facebook đủ thông mình để phát hiện ra bản copy đó và sẽ hạn chế khả năng phân phối quảng cáo của bạn.
Cách viết quảng cáo Facebook thu hút là do tiêu đề
Có phải khi bạn đọc báo, những tiêu đề nào hấp dẫn gây ấn tượng thì bạn mới click vào để đọc? Tiêu đề trong mẫu quảng cáo Facebook cũng thế. Vậy làm sao để đặt được 1 tiêu đề hấp dẫn?
Cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook được người mua hàng chú ý bước đầu tiên bạn phải cần làm đó là định vị đối tượng sẽ đọc quảng cáo này là ai? Hay theo một cách khác là người mua hàng mục tiêu của bạn.
Bạn phải trả lời được câu hỏi :
- Người mua hàng của bạn là nam hay nữ hay là thế giới thứ 3 …
- Đang làm ngành nghề gì? Sinh viên, nhân viên văn phòng, làm nội trợ?
- Độ tuổi đối tượng bài đăng hướng tới.
- Nơi người mua hàng đang sống.
Với mỗi người mua hàng mục đích không giống nhau bài viết bán hàng sẽ khác nhau. Sinh viên thì nhanh, rẻ còn người đi làm thì họ cần chi tiết, cụ thể, có sự tin tưởng ….
Nếu bạn chưa làm điều này thì bài quảng cáo của bạn đã thất bại 50% rồi !!
Nguyên tắc viết tiêu đề quảng cáo
- Ngắn gọn: Đừng có đưa tiêu đề quá dài sẽ không có ai muốn đọc tiêu đề của bạn. Hãy đặt tiêu đề càng ngắn gọn càng tốt.
- Chi tiết: Hãy đưa ra một tiêu đề càng chi tiết càng tốt, không nên đưa ra một tiêu đề chung chung sẽ không đạt được hiệu quả cao.
- Gây tò mò: Đây là điều cực kỳ quan trọng để khiến người mua hàng đọc quảng cáo của bạn Vì lẽ đó hãy làm điều gì đó để quảng cáo của bạn thật tò mò thì khách hàng sẽ đọc quảng cáo. Tăng sự hiệu quả cực cao
- Sáng tạo: Đây chính là một trong những yếu tố rất quan trọng vì tâm lý chúng ta ít người mong muốn đọc những điều đã thân thuộc và biết rồi vì thế phải hiểu được cách sáng tạo độc đáo.
Một vài mẫu tiêu đề tham khảo
- Sử dụng tiêu đề có vần điệu
[Bán áo]: Mua áo PHÔNG tặng ĐỒNG HỒ đẹp
[Bán combo]: Mua 1 được 3 – phá Tan mùa hè
[Tặng kèm] Mua 1 được 2 với khuyến mãi 2 trong 1
Xả kho – không lo về giá
Xả kho – Bán Rẻ như cho
Giá tốt bất ngờ, Thờ ơ là hết
- Sử dụng các từ cảm thán, giật tít trong tiêu đề
Sốc – Giảm gì mà Sốc thế!!!
HOT HOT HOT – Không thể tin được!!!
Trời ơi!! HOT
Thôi rồi chỉ còn 100 đơn hàng cuối cùng dành cho 100 người
CHÁY CHÁY CHÁY!!! — Cháy hàng rồi
Ố ồ Mua ngay kẻo lỡ
Có gì HOT – Có phải hàng quá HOT?
- Tạo sự cấp bách, khan hiếm và miễn phí
Duy nhất hôm nay – 99 cơ hội mua hàng miễn phí
- Đưa ra lý do để khuyến mãi
Nhân dịp khai trương giảm 69% dành cho 69 người đầu tiên
Mùa hè nắng nóng – Giá khuyến mãi nóng hơn nắng
Lựa chọn các ngày lễ của năm để khuyến mãi
Giảm 50% cho 100 khách hàng để lại số điện thoại đặt hàng
Giảm 50% cho 100 người mua hàng chưa có gấu – bán gấu bông (Thật ra toàn dân có gấu mua thôi để tặng người yêu)
Thân bài – Viết về viết nội dung quảng cáo
Phần nội dung trọng tâm của bài viết cần có những yếu tố quan trọng như sau:
a. Thực trạng – Giải pháp
Đưa ra vấn đề mà người mua hàng gặp phải (Khơi gợi nỗi đau khách hàng)
Đưa rõ ra giải pháp khắc phục vấn đề vừa nêu là sử dụng sản phẩm
Ví dụ:
Bạn đang bâng khuâng…….
Bạn đang lo lắng………
xxxx có thể giúp bạn giải quyết được điều đấy
Nguyên nhân – Hậu quả – giải pháp
Do………
Do………..
Nên bạn bị…………..
Để khắc phục tình trang đó, Đừng lo đã có phương án dành cho bạn, Chuyện đấy không còn là vấn đề, Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết được điều đó………..
b. Sự cam kết
- Cam kết chất lượng
Hàng thật 100%
1 đổi 1 trong tuần đầu tiên
Hàng mỹ 100%
- Chứng minh
Có trên 2000 khách hàng đã tin dùng hàng hóa
1000 hàng hóa đã bán ra trong tuần đầu tiên
99% người mua hàng của chúng tôi đã hài lòng với sản phẩm trong lần đầu tiên sử dụng
c. Kêu gọi hành động
- Tạo sự khan hiếm để hành động khẩn cấp
Nếu còn chần chừ bạn sẽ bỏ qua thời cơ đến với mình, hãy để lại số điện thoại phía dưới chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn
Chỉ dành cho 50 người mua hàng đầu tiên để lại số máy
Độc nhất trong ngày hôm nay khuyến mãi chỉ dành cho 100 khách hàng đầu tiên
Tips: Sử dụng các hashtags để làm nổi bật nội dung bạn mong muốn nhấn mạnh.
VD: #độcnhấtvônhị, #Nonameshop ….
Kết bài – Kêu gọi hành động
- Thông tin liên hệ rõ ràng – Kêu gọi hành động – chốt sale lần nữa
Địa chỉ: xxxxxx (Gần, đối diện, cách….1 địa điểm nào đó nhiều người biết để khách hàng dễ hình dung)
Số điện thoại: ưu tiên số làm ăn để ăn uy tín
Đường link website nếu như có (có thể dụng kết hợp retargeting)
5 công thức viết quảng cáo Facebook “đọc là phải click”
Một bài quảng cáo thành công sẽ là “thỏi nam châm” thu hút sự quan tâm của người đọc, khiến họ cảm nhận thấy tò mò và nhanh chóng quyết định mua hàng hóa. Bạn hoàn toàn có thể viết bài sau khi đọc xong cách viết quảng cáo Facebook “siêu hấp dẫn” nhờ 5 bí kíp nhỏ sau đây!
1. Dùng mẫu câu ngắn
Trên thực tế, sự chú ý của con người có xu hướng “siêu ngắn”, chỉ khoảng 8 giây mà thôi. Vì lẽ đó, các câu dẫn dài sẽ không hiệu quả đối với bài quảng cáo của bạn. Nó có thể khiến người đọc sao nhãng và mất tập trung.
Thay vì khiến người mua hàng cảm nhận thấy chán nản với những câu văn lê thê và sáo rỗng. Cách tuyệt vời nhất là hãy tập trung trực tiếp vào sản phẩm. Dùng những câu ngắn gọn, súc tích để thu hút họ.
2. Các cấu trúc câu khác nhau
Đừng ngần ngại thể hiện sự sáng tạo khi viết bài quảng cáo Facebook. Vì điều đó có thể khiến bài viết của bạn trở nên hấp dẫn, độc đáo hơn.
Nếu “đóng đinh” chỉ một “style” từ đầu đến cuối, sản phẩm của bạn sẽ không có gì đáng chú ý cả. Như vậy thì làm thế nào có người thích nó được.
Việc dùng linh hoạt nhiều kiểu câu khác nhau trong bài quảng cáo sẽ giúp bạn giữ được sự hào hứng của người đọc.
Tất nhiên rồi, bạn càng “biến hóa” đa dạng trong phong cách viết bao nhiêu thì bài viết quảng cáo càng bớt nhàm chán đi bấy nhiêu.
3. Hãy viết bài quảng cáo Facebook thật ngắn gọn
Cần nhớ rằng, đừng quá tham lam “nhồi nhét” tất cả những thông tin mà bạn có vào trong bài quảng cáo. Bởi khách hàng dễ bị “bội thực” với quá nhiều thông tin.
Vậy nên, khi viết bài quảng cáo Facebook, hãy đưa thông tin vào một cách có chọn lọc, vừa đủ để người mua hàng cảm thấy tò mò và muốn biết nhiều thêm nữa.
Một bài quảng cáo ngắn gọn mới giúp cho bạn làm được điều đấy.
4. Kết thúc bài quảng cáo Facebook bằng một CTA (kêu gọi hành động)
Với một bài quảng cáo hay, ngoài việc đoạn đầu tiên cần “tóm gọn” sự lưu ý của người đọc thì phần kết cần thôi thúc, kêu gọi họ hành động.
Vì thế, hãy viết đoạn kết này thật sáng tạo, thật đáng chú ý khiến người đọc cảm nhận thấy hứng thú, khao khát muốn hiểu thêm về sản phẩm của bạn và phải quyết định thực hiện mua hàng ngay tức thì.
5. Đọc lại và viết lại bài quảng cáo Facebook nếu cần
Sau khi viết bài quảng cáo xong, hãy đọc lại sản phẩm của mình. Kiểm tra bài đăng thật cẩn thận và nên viết lại nếu như cần.
Công việc kiểm tra này cũng quan trọng không kém gì quá trình viết bài. Chỉ cần một lỗi nhỏ xảy ra cũng có thể làm giảm uy tín cũng như độ chuyên nghiệp của thương hiệu trong mắt người mua hàng. Bởi lẽ, hầu hết mọi người đều bỏ qua những bài quảng cáo có lỗi sai về chính tả, ngữ pháp. Cẩn thận vẫn hơn.
Tổng kết
Trên đây mình đã hướng dẫn các bạn cách viết quảng cáo Facebook thu hút người đọc, đầy đủ các yếu tốt đánh trúng nhu cầu từ đó thúc đẩy việc bán hàng. Nếu bạn thấy bài viết này chưa thỏa mãn được bạn thì commetn ngay bên dưới cho mình biết nhé, nếu hay thì chia sẻ cho mình nhé. Chúc bạn thực hiện công nha !
>>Có thể bạn đang tìm:
- Tất tần tật các thủ thuật nhanh để tạo tiêu đề hấp dẫn trên Facebook
- Hướng dẫn cách viết mẫu Content quảng cáo Facebook chất nhất 2021
- Hướng dẫn cách sử dụng Hashtag trên facebook mới nhất 2021
- KẾ HOẠCH MARKETING FACEBOOK HIỆU QUẢ NHẤT 2021
- Chiến lược Facebook Marketing 0 đồng – Bài toán dành cho những người mới khởi nghiệp 2021
- Tất tần tật về chi phí chạy quảng cáo Facebook mới nhất 2021
- Quy trình bán hàng cá nhân trên Facebook –
– Hotline: 0708777767
– Zalo: 0708777767 (Leo Minh)
– Facebook: https://www.facebook.com/MinhLeATP/
Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết sau nha.