Cách cài đặt Messenger cho fanpage bán hàng hiệu quả

Vote nếu thấy hữu ích post

Khi đã có một fanpage bán hàng, bạn chắc chắn nên cài đặt Messenger cho fanpage để trả lời tin nhắn khách hàng một cách tự động. Vậy cách làm là gì? Làm sao để tối ưu khung chat nhằm giữ chân khách hàng tạo ra đơn? Cùng tìm hiểu với bài hát này nhé!

Fanpage Facebook là gì?

Facebook là mạng xã hội phổ biến trong thời đại bùng nổ công nghệ. Do đó mà nền tảng này trở thành nơi bán hàng hiệu quả của bất cứ cá nhân/tổ chức nào.

Trên Facebook, các đơn vị thường bán hàng với fanpage – một trang của riêng doanh nghiệp dùng để đăng tải nội dung theo ý mình nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng doanh số.

Fanpage bán hàng là trang quảng bá và là nơi giao tiếp giữa một đơn vị bán hàng và khách hàng của họ. Mọi thứ trên fanpage được công khai. Người dùng có thể nhấn thích và theo dõi trang để cập nhật tình hình hoạt động của fanpage mình yêu thích.

Fanpage cũng có thể được tạo ra với mục đích giải trí, chia sẻ giá trị… nhưng điểm chung là tất cả được tạo ra từ một tài khoản Facebook. Sau đó người tạo có thể cho người khác làm quản trị viên hoặc biên tập viên.

Fanpage Facebook là gì? Các chức năng và cách tạo 1 trang fanpage

Nếu phân loại, Facebook có thể có 5 loại sau:

  • Fanapge doanh nghiệp/cơ quan địa phương

  • Fanpage trường học/tổ chức cộng đồng…

  • Fanpage sự kiện/quảng bá sản phẩm

  • Fanpage đại diện người nổi tiếng

  • Fanpage đưa tin giải trí/thể thao/tin vặt…

Fanpage đủ sức tạo ảnh hưởng trên cộng đồng Facebook sẽ được gắn tích xanh, khi ấy thương hiệu được nâng tầm, thể hiện sự uy tín và các hoạt động có khả năng đạt hiệu quả cao.

Vì sao cần cài đặt Messenger cho fanpage bán hàng?

Đã sử dụng Facebook thì chắc chắn bạn có ứng dụng Messenger để kết nối, trò chuyện với bạn bè và người thân trên Facebook (Messenger là ứng dụng chat của Facebook). Đối với fanpage bán hàng thì chăm sóc khách hàng là một việc quan trọng. Khi đó tin nhắn Messenger có thể:

  • Chào hỏi khách hàng, hỗ trợ tư vấn khách hàng

  • Đưa thông tin cho khách hàng

  • Thu thập được thông tin khách hàng có nhu cầu

  • Tương tác, tạo niềm tin và lòng yêu thích của khách hàng

Tuy nhiên không phải lúc nào bạn và các cộng tác viên cũng luôn có mặt để chat với khách hàng. Điều này khiến khách hàng phải chờ đợi và bạn có thể vuột mất cơ hội bán hàng cho người đó.

Vì vậy tin nhắn tự động sẽ giúp bạn làm các điều trên với khách hàng khi bạn vắng mặt. Việc này giúp khách hàng yên tâm hơn, cảm thấy bạn làm việc chuyên nghiệp và độ yêu thích tăng cao.

Tất cả người làm kinh doanh đều cần cài đặt Messenger cho fanpage trả lời tự động. Đặc biệt là các nhóm ngành như thời trang, làm đẹp, ẩm thực… Ngoài ra, cơ sở giáo dục như trung tâm đào tạo hay các khóa học, các dịch vụ hỗ trợ như đặt phòng, đặt vé… cũng cần tính năng này.

Xem thêm: Các phần mềm spam tin nhắn facebook hiệu quả 2021

Cách cài đặt Messenger cho fanpage trả lời tự động

Không những giúp bạn trả lời khách hàng khi vắng mặt, cài đặt Messenger cho fanpage một cách tự động còn giúp bạn không bị sót tin nhắn khách hàng, kịp trả lời cho lượng khách hàng lớn.

Sau đây là các bước để cài đặt Messenger cho fanpage tự động trả lời khách hàng

Bước 1:

Sau khi đăng nhập vào tài khoản Facebook, bạn vào fanpage mà bạn đang làm admin (quản trị viên).

Vào “Cài đặt” ở phần dưới bên trái màn hình, chọn “Nhắn tin”.

Click chuột để mở “Sử dụng phím Return để gửi tin nhắn” (chuyển từ Không sang Có)

Làm tương tự như trên với “Hiển thị lời chào”

Mỗi mục cài đặt sẽ có lời hướng dẫn ngắn nên bạn cũng có thể hiểu dễ dàng thôi.

img 616cf5071bb75

Ta chọn “Hiển thị lời chào” nghĩa là khi khách ghé vào fanpage thì khung chat ngay lập tức hiện ra và chào theo cú pháp bạn soạn sẵn. Chẳng hạn như “Xin chào, tôi có thể giúp gì cho bạn” hoặc lời cám ơn khách hàng đã ghé thăm fanpage.

Bước 2:

Cũng tại mục “Lúc bắt đầu trò chuyện trên Messenger, bạn có thể thấy mục “Thay đổi”. Đây là vị trí để bạn thay đổi nội dung tin nhắn theo ý mình. Nhưng lưu ý là tin nhắn của bạn chỉ giới hạn trong 160 ký tự.

Thay vì xưng “bạn” hoặc “quý khách”, bạn có thể đặt con trỏ chuột trước danh từ đó, nhấn vào “Tùy chỉnh câu trả lời”, chọn “Tên đầy đủ của người đó” để người nào nhắn bạn thì bạn sẽ trả lời lại với tên của người ấy, điều này tạo cảm giác thân thiện và gần gũi.

Ngoài tên đầy đủ, bạn còn có những tùy chọn sau:

  • Tên của khách hàng

  • Họ của khách hàng

  • Tên đầy đủ của khách hàng

  • URL trang Facebook

  • Email

  • Số điện thoại

  • ….

Nhớ bấm “Lưu” để lưu cài đặt của bạn.

cách tạo câu hỏi trên tin nhắn Fanpage

Bước 3: 

Ta thiết lập thêm vài điều liên quan, chẳng hạn như điều chỉnh trạng thái trả lời tin nhắn: Tin trả lời nhanh. Bạn bật tính năng này cũng bằng cách click chuột vào nút để chuyển từ Tắt sang Bật.

Ví dụ bạn không phục vụ từ 22h đến 6h sáng, bạn có thể đặt đây là khung giờ vắng mặt của fanpage và thông báo điều này đến cho khách hàng. Tức là fanpage chỉ gửi một tin nhắn trong khung thời gian đó để thông báo cho khách hàng.

Cách cài đặt Messenger cho fanpage qua điện thoại

Bạn đăng nhập Facebook, vào fanpage mà bạn làm quản trị hoặc biên tập viên.

Chọn biểu tượng Cài đặt và vào mục Nhắn tin. Bạn sẽ soạn các nội dung như Trả lời tin nhắn nhanh, Tin nhắn vắng mặt, Câu hỏi thường rồi bấm kích hoạt là xong.

Thiết lập tính năng trả lời tin nhắn tự động FanpageThiết lập tính năng trả lời tin nhắn tự động Fanpage

Để trả lời tin nhắn với tư cách fanpage, tại Messenger, bạn nhấn vào ảnh đại diện của mình, chọn “Chuyển tài khoản” và nhấn vào fanpage.

Chuyển tài khoản để trả lời tin nhắn bằng page

Cách cài đặt tự động bật cửa sổ chat

Nếu muốn cửa sổ chat hiện lên ngay khi khách hàng vào fanpage, bạn có thể làm như sau:

Vào fanpage bạn cần thiết lập (đương nhiên bạn phải là admin của fanpage đó).

Vào “Cài đặt”, chọn “Nhắn tin”, click chuột vào Prompt visitors to send messages.

img 616cf50961026

Nhưng bạn lưu ý, nếu fanpage không có tương tác tốt hoặc bạn trả lời người dùng không được nhanh chóng thì tính năng này sẽ không hoạt động.

Cách gửi tin nhắn tự động hiệu quả

Nếu nội dung chỉ là để khách hàng yên tâm chờ đến khi có người phản hồi, tin nhắn tự động của bạn sẽ không hiệu quả bằng các cách khác dưới đây:

Gắn link vào

Tùy vào mục đích fanpage mà bạn có thể biết mỗi khi khách hàng nhắn tin hoặc vào fanpage là họ đang có nhu cầu gì. Khi ấy một đường link dẫn đến landing page hoặc một bài viết nào đó có chứa đầy đủ thông tin cũng là một cách hay cho bạn.

Ví dụ:

“Chào [tên khách hàng], cảm ơn bạn đã liên hệ với [tên thương hiệu bạn]. Đây là tin nhắn tự động. Nhân viên của chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất. Bạn đang muốn tìm hiểu về sản phẩm [sản phẩm của bạn] thì có thể xem nhanh ở đường link này nhé: [đường link của bạn]”

Đính kèm form thu thập thông tin

Nếu hầu hết khách hàng vào fanpage của bạn là để mua hàng hoặc có nhu cầu mua cao (tùy vào tính chất fanpage mà bạn có thể biết điều này), bạn có thể đính kèm biểu mẫu để khách hàng điền thông tin cho bạn tư vấn. Điều này tránh mất thời gian cho đôi bên và thu về đơn mua hiệu quả.

Ví dụ:

“Chào mừng [tên khách hàng] đến với [tên thương hiệu bạn]. Bạn đang muốn mua sản phẩm nào? Cho chúng tôi biết tại đây và đội ngũ chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn ngay: [form thông tin của bạn]”

Để lại Hotline

Bạn có thể kích thích khách hàng gọi điện thoại thẳng đến cho bạn nếu họ thật sự cần. Hãy cài đặt tin nhắn cộng thêm số Hotline của bạn. Đây cũng là một cách cài đặt Messenger cho fanpage mang lại hiệu quả.

Ví dụ:

“Chào [tên khách hàng]. Cảm ơn vì đã quan tâm đến sản phẩm của [tên thương hiệu bạn]. Hiện tại chúng tôi chưa thể xem tin nhắn của bạn, nhưng sẽ có người phản hồi bạn sớm thôi. Nếu bạn có thắc mắc cần hỏi ngay, đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi tại hotline: [số điện thoại của bạn].

Trên đây là những chia sẻ xung quanh việc cài đặt Messenger cho fanpage. ATP Academy hy vọng bạn đã có những thông tin hữu ích.

.