Hướng dẫn cách cài đặt trả lời comment trên fanpage. Hiện nay mọi hoạt động trên Facebook dần dần được tự động hóa. Chúng ta không cần phải tốn chi phí thuê nhân viên trả lời bình luận mỗi ngày, chỉ cần biết cách cài đặt trả lời comment trên fanpage, bạn sẽ tối ưu được quy trình kinh doanh của mình. Hãy cùng ATP Academy tìm hiểu về phương thức tuyệt vời này nhé!
Chức năng auto trả lời comment là gì?
Quản lý quá nhiều nick facbeook bán hàng nên khi rep cmt khách hàng hỏi giá inbox ( hay là rep những cmt mà mình seeding trên nhiều nick sao cho nhanh và hiệu quả nhất thì ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn setup 1 công nghệ mới về Facebook Marketing, tự động rep cho khách hàng khi họ để lại comment trên Fanpage – Phần mềm ATP Care Pro sẽ giúp bạn.
Tại sao nên cài đặt trả lời comment?
Fanpage của các bạn có quá nhiều người theo dõi, mỗi bài đăng được chia sẻ trên trang có quá trời comment. Bao gồm comment từ bài viết mới, bài viết cũ và rất rất nhiều các bài viết khác.
Khi đó, một điều thường xảy ra đó chính là các bạn không thể quản lý hay trả lời được tất cả các comment này từ khách hàng. Vì điều này, các bạn có thể làm phật lòng các khách hàng, vì các bạn không trả lời bình luận của họ.
Hoặc tệ hơn là các bạn bị mất đơn hàng do bỏ sót comment khách hàng trên fanpage. Nên nhớ giá trị của những comment này là rất lớn và chúng đóng vai trò chính trong việc tạo ra chuyển đổi từ các bài viết bán hàng trên fanpage của các bạn.
Chính vì thế, việc các bạn cần cài đặt auto comment trên fanpage của mình ngay lúc này và vô cùng cần thiết. Về phần hướng dẫn cách cài đặt bình luận trên Facebook như thế nào các bạn có thể tham khảo ở phần nội dung bên dưới đây.
Cài đặt trả lời bình luận và gửi tin nhắn đến người đã comment trên fanpage.
Tính năng auto trả lời comment trên Fanpage hoạt động như thế nào?
Hiện tại Facebook chưa có hỗ trợ các bạn về phần cài dặt trả lời comment hay tin nhắn tự động trên fanpage. Tuy nhiên không phải vì thế mà ý tưởng auto cmt fb trở nên không khả thi.
Lý do là bởi hiện tại đang có khá nhiều các đơn vị đã phát triển thành công công cụ chatbot hỗ trợ các nhà quản trị page có thể cài đặt auto comment ngay cả trong phần tin nhắn messenger và cả những bình luận mà khách hàng để lại trên các bài viết cụ thể thuộc fanpage.
Cơ chế hoạt động của các chatbot trả lời comment tự động này cũng khá đơn giản. Các bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản Facebook kết nối với fanpage vào công cụ hỗ trợ auto comment này, sau đó cài đặt kịch bản trả lời bình luận tự động trên fanpage cho chatbot.
Lúc này, ngay khi comment từ khách hàng, chatbot này sẽ tự động trả lời comment theo đúng nội dung mà các bạn đã chuẩn bị trước đó. Cơ bản là vậy, còn cụ thể hơn các bạn có thể tham khảo phần hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm auto comment này như thế nào các bạn có thể tham khảo tiếp.
Xem thêm: Cách thêm bản đồ vào Fanpage Facebook dễ nhất 2021
Cách cài đặt trả lời comment trên fanpage
Hiện tại thì mình đang sử dụng chatbot trả lời bình luận tự động từ Chốt Sale . VN. Công cụ này khá hay, hỗ trợ trả lời bình luận tự động trên fanpage khá tốt. Thế nên mình hướng dẫn luôn các bạn trong bài viết này nè.
- Bước 1: Truy cập chotsale.vn.
- Bước 2: Đăng ký và đăng nhập tài khoản bằng địa chỉ email hoặc Facebook.
- Bước 3: Chọn Tự động trả lời thuộc mục Nâng cao.
- Bước 4: Bật chức năng Tự động trả lời bình luận.
- Bước 5: Nhập nội dung comment mà các bạn muốn hiển thị tự động đến khách hàng.
- Bước 6: Cài đặt thời gian.
Các bạn có thể bật tính năng đặt thời gian để hiện auto comment (có thể là khoản thời gian mà các bạn không tiện trả lời bình luận từ khách hàng).
Sau đó thì chọn khoản thời gian tùy ý các bạn.
- Bước 7: Lưu cài đặt.
Ghi chú: Ngoài cách cài đặt trả lời comment trên fanpage các bạn còn có thể cài đặt Tự động gửi tin nhắn khi khách hàng bình luận trên bài viết.
Phần cài đặt cũng tương tự như cài đặt auto comment luôn nhé các bạn. Như vậy các bạn có thể bật tùy chọn gửi tin nhắn tự động này với bất kỳ khách hàng nào đã để lại bình luận trên fanpage của các bạn.
>>> Xem thêm: Làm sao để nhắn tin với tư cách fanpage trên Facebook 2021
Một số lưu ý khi sử dụng tự động trả lời comment trên Fanpage
Thứ nhất: Công cụ này chỉ hỗ trợ các bạn cài đặt auto trả lời comment Facebook đối với các bài viết được chia sẻ ở chế độ công khai trên fanpage.
- Thứ hai: Công cụ này sẽ chỉ hỗ trợ cài đặt trả lời bình luận trên fanpage đối với các bài viết được chia sẻ sau thời điểm công cụ này được kết nối với fanpage.
- Thứ ba: Phầm mềm auto comment này hiện tại chưa có hỗ trợ trả lời comment tự động trên Facebook cá nhân hay các hội nhóm trên Facebook.
- Thứ 4: Các comment sẽ tự động hiển thị đối với các bình luận được thực hiện với tư cách người dùng Facebook cá nhân, khi bình luận bằng tư cách Trang, comment sẽ không hiển thị. Điều này là cần thiết.
>>> Xem thêm: Cách ẩn toàn bộ comment trên Fanpage dễ dàng
Cài đặt trả lời comment bằng ATP Care Pro
ATPcare pro là phần mềm quản lí fanpage có thể tạo ra được nhiều kịch bản tự động
Kịch bản tự động trả lời comment trên fanpage và inbox cung cấp thông tin cho khách hàng
ATPCARE PRO hỗ trợ tính năng tự động trả lời comment trên Fanpage dựa trên hashtag của bài post và theo từ khóa (không bắt buộc), sau đó inbox một tin nhắn dạng văn bản cho khách hàng để cung cấp thông tin ban đầu cho khách hàng
Cụ thể là khi khách hàng comment vào bài post giới thiệu sản phẩm giày có chứa hashtag #giaythethao, #giaynu… lúc đó hệ thống sẽ tự động thực hiện các thao tác sau:
+ inbox một tin văn bản với nội dung “Sản phẩm giày mà bạn … quan tâm có giá là 600k/đôi, hiện tại sản phẩm có 4 màu là đen, trắng, nâu và xanh rêu với các size từ 35 đến 43. Bạn…thích màu gì và size nào để shop mình tư vấn cụ thể hơn nè.”
+ trả lời comment với nội dung “Bạn….check inbox giúp shop nhé.”
+ like comment của khách hàng
+ ẩn comment của khách hàng
Nhấn vào my.atpcare.vn để sử dụng miễn phí phần mềm.
Kịch bản sẽ là nơi bạn quản lý và tạo các kịch bản trả lời tự động theo từ khóa nhằm mục đích tự động hóa câu trả lời cho một số câu hỏi lặp đi lặp lại của khách hàng, hỗ trợ trong những thời điểm lượng inbox/comment nhiều, shop chưa kịp trả lời hoặc những thời điểm chưa có nhân viên trực.
Để thiết lập kịch bản tự động, trên my.atpcare.vn bạn vào mục Chatbot –> Kịch bản
Mục Kịch bản sẽ là nơi bạn quản lý và tạo các kịch bản trả lời tự động theo keywords nhằm mục đích tự động hóa câu trả lời cho một số câu hỏi thường gặp và lặp đi lặp lại của khách hàng như: lời chào, yêu cầu tư vấn, yêu cầu báo giá,…
Để tạo được một kịch bản mới thì bạn phải click vào biểu tượng <THÊM KỊCH BẢN> ở góc bên phải màn hình
Tổng kết
ATP Care Pro là phần mềm quản lí fanpage mà bất kì các doanh nghiệp nào hay bất kì cá nhân nào khi kinh doanh online đều phải cần đến để giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân công. Nếu không có một phần mềm như thế này để quản lí thì chắc phải cần đến số lượng đông nhân viên để mỗi người quản lí một fanpage. Vì vậy nên chúng ta mới cần đến những công cụ tối ưu hơn để giúp mình có nhiều thời gian để làm công việc khác kiếm thêm thu nhập.
Khánh Nhi ATP
Mọi thông tin dịch vụ, bạn vui lòng để lại thông tin qua khung chat hoặc liên hệ nhân viên ATP qua thông tin sau:
Link Facebook: https://www.facebook.com/khanhnhi1312/
>>>Xem thêm: Hướng dẫn dùng phần mềm Seeding Facebook 2021