Call To Action (viết tắt call to action) – Kêu gọi hành động: Các cụm từ hoặc các nút để khuyến khích người dùng để có một hành động nhất định nào đó. ví dụ việc kêu gọi mọi người nhấp chuột vào một liên kết hoặc khuyến khích họ mua hàng.
- Làm nổi bật Action (To/Màu sắc chuẩn/ Hình dạng/ Font chữ/ Trang trí/ Vị trí)
- Làm hấp dẫn Action (Gia tăng value/ So sánh value/ Thời gian timing thúc giục/ đặc điểm khan hiếm)
- làm rõ nghĩa Action (Chữ trong nút , Hình ảnh và text xung quanh/ Nghĩa của text)
Call-to-Action trong email marketing: Là phần thông điệp bạn đưa ra trong mail để hướng người đọc đến các hành động cụ thể như: nhấn vào nút “Mua hàng”, “Đăng kí”, click vào một đường link …
Sẽ chẳng có tiêu chuẩn nút call to action nào có khả năng áp dụng cho tất cả các kiểu hình kinh doanh khác nhau. Bạn không thể nào dùng cụm từ “Click vào đây” mà hy vọng khách hàng sẽ cứ vậy mà mua hàng hóa của bạn được. Việc làm ra một nút call to action hiệu quả có thể còn phức tạp hơn như vậy.
giải pháp dành cho người dùng là: tạo nhiều kiểu nút call to action khác nhau để thực hiện A/B Testing. phía dưới chúng tôi có liệt kê 8. hình thức đặt thông tin call to action để bạn lựa chọn:
Thu thập đối tượng mục tiêu đối tượng mua hàng tiềm năng
lúc nào cũng như vậy, Call to action luôn là phương thức hiệu quả để bạn chuyển đổi từ đối tượng mục tiêu khách truy cập trang web để tìm hiểu nội dung thành khách hàng của doanh nghiệp tại tương lai.
Với mục đích thu thập đối tượng mục tiêu khách hàng mới, bạn có thể đặt call to action dưới dạng banner truyền bá cho sản phẩm, dịch vụ ở bất kỳ vị trí nào trên website: Ở cuối bài post, trong thông tin bài hoặc thậm chí trượt theo đường lăn chuột của người đọc (khi đặt banner ở góc phải/trái màn hình).
Thực hiện form đăng ký
Một khi khách hàng đã truy cập vào trang Landing Page, có 2. hành vi bạn phải cần phải thúc đẩy họ: Điền vào form đăng ký , click vào nút submit thông tin.
tại trường hợp khách truy cập trang website có cơ hội gần để trở thành khách hàng tiềm năng đến như thế này, bạn chắc chắn không mong muốn bỏ lỡ cơ hội tiếp xúc với bất kỳ một người khách hàng nào. Bạn rất có thể yêu cầu họ điền email để nhận thêm thông tin có ích có sự liên quan tới bài đăng.
Thậm chí, đưa tính kích thích hơn, bạn cũng có thể phân phối cho họ “phần thưởng” khi điền hoàn chỉnh form ví dụ như: “50 mẫu template Powerpoint cực đẹp có khả năng khiến bài thuyết trình của bạn trở nên lung linh hơn” hoặc “10 mẫu Excel quản lý hàng tồn kho giúp công việc của bạn trở nên đơn giản hơn”.
có thể bạn sẽ thấy sự bất ngờ thú vị tới từ những kết quả chuyển đổi nhận được vào cuối tháng Sau khi áp dụng phương thức này.
> 3. Mẫu slide đẹp miễn phí của Google
Xây dựng nút call to action “Đọc thêm”
Trên trang chủ của website, bạn có thể khơi gợi tính tò mò của người sử dụng bằng cách xây dựng thêm nút call to action “Đọc thêm”. Khi mà đã click vào nút call to action này, độc giả có khả năng đọc tất cả nội dung bài viết mà họ mong muốn, đồng thời, bạn có thêm một lượt view cho page của bản thân.
Bạn đừng quên gợi mở một ít thông tin của bài đăng đi kèm với nút CTA “Đọc thêm” như ví dụ phía dưới đây.
Khám phá hàng hóa hoặc dịch vụ mới
Khi một đối tượng người sử dụng nào đấy mong muốn Xem thêm về hàng hóa hoặc dịch vụ mới trên trang website của bạn, bạn rất có thể tạo nút call to action để hướng họ trực tiếp về nơi mà họ mong muốn tìm hiểu.
Việc này có thể gia tăng trải nghiệm người sử dụng trên website của bạn. Mà trải nghiệm của người sử dụng càng tốt, tỷ lệ họ đặt đơn hàng mới trên web càng cao.
Kết nối nội dung trên các nền tảng kênh mạng xã hội
Một tại các cách giản đơn để kêu gọi người dùng phổ cập nội dung trên trang website của họ chính là đòi hỏi họ chia sẻ bài post đó trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, mạng xã hội instagram hay Twitter.
tuy nhiên cũng đừng lạm dụng những nút thu hút chia sẻ dạng này, khách hàng của bạn chắc chắn không muốn kết nối toàn bộ những thông tin cá nhân của họ cho người dùng. tại trường hợp này, cách tốt nhất là đặt một lời “nhắc nhở thân thiện” ở cuối mỗi bài post.
“Nuôi dưỡng” đối tượng mục tiêu đối tượng mua hàng tiềm năng
Việc tìm đối tượng đối tượng mua hàng tiềm năng đã khó, nuôi dưỡng họ tiếp tục gắn bó với bạn còn khó hơn. Việc đề xuất đối tượng mua hàng phân phối thông tin để “nhận quà” có thể khá dễ dàng, nhưng yêu cầu họ trả tiền để sử dụng hàng hóa / dịch vụ của bạn thì quả thật không giản đơn.
Để giải quyết chông gai này, bạn nên thiết lập nút CTA với mục tiêu cho phép người dùng sử dụng thử sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Nút CTA này bạn có khả năng đặt khéo léo ở phần cảm ơn trong cuối mỗi bài viết.
đây là ví dụ về nút CTA dạng này bạn có thể đọc thêm.
Nút call to action dùng để chốt Sales
Khi quá trình tiếp xúc khách hàng đã hoàn thiện, đã đến lúc bạn biến đối tượng mục tiêu đối tượng mua hàng tiềm năng đó trở thành khách hàng thực sự cho doanh nghiệp. Cách làm thông tin ở đây, một lần nữa, là đặt ở cuối bài blog. tuy nhiên nếu như bạn nghĩ vị trí đặt call to action này có thể không hiệu quả, hãy suy xét đặt nó ở trên trang hàng hóa. thông tin nút call to action có thể giống như VD minh họa dưới đây:
Việc này khách hàng băn khoăn nhất khi mua hàng là gì? Hãy để họ liên lạc với đội ngũ Sales của công ty bạn. Mọi khúc mắc sẽ được xử lý một cách êm thấm.
Chương trình khuyến mãi
Một lần nữa phải khẳng định rằng: đối tượng mua hàng vô cùng yêu thích được tham gia các chương trình khuyến mãi. tuy nhiên điều gì có khả năng diễn ra nếu chẳng ai biết sự hiện hữu của những chương trình đó? đảm bảo bạn đã biết câu giải đáp cho câu hỏi trên, và nó chẳng mang tính tích cực 1 chút nào.
Thay vì chờ đối tượng mua hàng tự tiếp cận các chương trình mà bạn dày công tạo, vì sao bạn không xây dựng một banner để ai ai cũng biết rằng bạn đang chạy một sự kiện kích cầu lớn dành cho tất cả mọi người? Bạn có thể cân nhắc đặt vị trí đặt banner và nút call to action ở trang chủ, trang đăng nhập, trong bài blog,… Nói chung là tại bất kỳ vị trí nổi bật và bắt mắt nào để thu hút sự chú ý của đối tượng mua hàng.
mong rằng những chia sẻ trên đây của Uplevo đã giúp cho bạn có cái Nhìn đúng đắn hơn về nút call to action cũng giống như cách sử dụng công cụ này trên website của chính mình. cám ơn bạn đã theo dõi bài viết của ATP Academy
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung