Khi bán hàng online trên Facebook, mọi người thấy đối thủ chạy quảng cáo được cả trăm nghìn comment. Và bạn cũng có thể tự chạy quảng cáo cho riêng mình, đem đến trăm nghìn comment sau khi đọc bài viết này. ATP Academy sẽ hướng dẫn các bạn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, target đúng đối tượng với công cụ Simple Ads.
Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo Facebook là bạn có thể trả tiền cho Facebook để kênh Facebook hiển thị những bài bán hàng của bạn đến với người mua hàng đang có mong muốn. Nói cách khác, khi mà bạn lướt Facebook, thì bạn thấy xuất hiện những trang fanpage sale mặc dù bạn chưa bấm Like fanpage đấy.
Bạn thấy có dòng chữ Được tài trợ (Sponsored) ngay dưới tên của trang cá nhân. Cứ thấy dòng chữ này là bạn hiểu đây là bài viết quảng cáo Facebook. Trang cá nhân này mình chưa like bao giờ mà nó lại hiển thị lên Facebook của mình khi mình lướt.
Tại sao cần chạy quảng cáo Facebook?
Với 2 tỷ người sử dụng công việc hàng tháng trên kênh Facebook, bạn có thể phân vân liệu quảng cáo trên kênh Facebook có phải là đường lối hành động tuyệt vời nhất giúp cho bạn phát triển doanh nghiệp không. Danh sách dưới đây đưa rõ ra nhiều nguyên nhân cho thấy tại sao quảng cáo trên kênh Facebook lại là chọn lựa thông minh cho các doanh nghiệp, dù bạn là công ty mới bắt đầu dùng kênh social hay là công ty đang tìm kiếm những cách thức tăng trưởng mới. Tìm hiểu thêm về thời điểm bạn nên bắt đầu ads.
Mọi người đều có thể quảng cáo
Bất kể là quản trị viên quản lý Trang hay nhà quảng cáo dày dạn kinh nghiệm chỉ mới tiếp tục với công cụ truyền thông marketing trên Facebook, thì bạn đều có thể dùng hàng loạt tùy chọn quảng cáo để đạt được mục đích kinh doanh của mình, cho dù bạn có trải nghiệm quảng cáo hay không. Nếu là quản trị viên Trang và đang định bắt đầu truyền thông marketing, thì bạn sẽ tiếp tục bằng cách truyền thông marketing bài viết ngay từ Trang. Nếu như là nhà tiếp thị có mục tiêu bán hàng khó hiểu, thì bạn có thể dùng Trình quản lý quảng cáo để coi, thực hiện chỉnh sửa và xem kết quả của từng chiến dịch độc đáo mà mình tạo. Tìm hiểu thêm về sự khác biệt giữa truyền thông marketing bài đăng và ads trên Facebook.
Cài đặt dễ dàng
-
Để có quyền truy xuất vào ads trên kênh Facebook, bạn cần 1) tạo Trang Facebook mới hoặc 2) được cấp nhiệm vụ nhà tiếp thị trên Trang Facebook hiện có. sau khi thực hiện công việc trên Trang, bạn có thể tiếp tục tạo quảng cáo từ chính Trang đó hoặc thông qua các công cụ khác của Facebook như công cụ tạo quảng cáo. nếu như bạn chưa có Trang, đừng lo. Bạn có thể dễ dàng tạo trang.
-
Nếu bạn đã tạo trang riêng cá nhân, group hoặc sự kiện cho doanh nghiệp mà chẳng phải là trang, không sao cả. Chưa quá muộn để chuyển đổi thành Trang.
Đối tượng của bạn có trên Facebook
Như đã nói đến, có hơn 2 tỷ người đang hoạt động trên Facebook mỗi tháng. Điều đó có nghĩa là bạn có cơ hội tiếp xúc người mua hàng hiện tại, khách hàng mới và những người chú ý đến doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.
Quảng cáo được điều chỉnh cho phù hợp với mục tiêu cụ thể của bạn
Facebook phân phối nhiều mục tiêu quảng cáo không giống nhau, vì vậy, bạn sẽ chọn các tùy chọn phù hợp với nhu cầu và mục đích bán hàng của mình. Bạn nên chọn những mục tiêu quảng cáo giúp cho bạn có được các mục đích của mình. Dù mục đích của bạn là tăng cấp độ tương tác với bài viết, chuyển mọi người đến trang website của mình hay tìm người có khả năng mua hàng mới cho công ty, thì luôn có sẵn mục tiêu quảng cáo giúp bạn có được điều đó. Hãy tìm hiểu thêm về mục đích truyền thông marketing của kênh Facebook.
Chạy quảng cáo Facebook có mất tiền không?
Quảng cáo trên kênh Facebook sở hữu mất tiền không ? Mặc dầu câu hỏi này được hỏi gần như nhưng giá bán này phụ thuộc đa dạng nhân tố nên không thể giải đáp chính xác nghi vấn này được.
Kênh Facebook sẽ phụ thuộc vào những nguyên tố nào ảnh hưởng tới giá thành PR để bán hàng online là:
- Đối tượng mục tiêu mục tiêu: đối tượng bạn chọn sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới mức giá lăng xê.
- Chất lượng nội dung quảng cáo: Chất lượng lăng xê của bạn sở hữu thể làm cho giá tăng cao ngút trời tuy nhiên cũng sở hữu thể giúp giảm đáng nói.
- Phần trăm nhấp chuột: phần trăm nhấp chuột cao hơn chứng tỏ PR thích hợp với đối tượng hơn.
- Thời điểm: có những thời khắc trong năm mà đa số những nhà quảng bá cộng môt lúc tiêu dùng kênh Facebook truyền thông marketing, phổ biến hơn mức thường ngày. Trong suốt khoảng thời kì này, từ thời gian này hẳn nhiên bạn phải chi trả giá tiền đa dạng hơn.
- Lựa chọn cách thức đặt giá thầu ảnh hưởng tới giá thành PR
Những tuyển lựa đặt giá thầu sẽ cho phép nhà quảng bá chọn cách thức trả phí cho kênh Facebook. Bạn mang thể trả phí cho số người nhấp vào lăng xê hoặc trả phí cho số người trông thấy PR.
Trên thực tại quảng bá trên Facebook để bán hàng online sở hữu mất tiền không, thì phí được tính theo số lượt click CPC (cost- per -click) hoặc tính theo số lượt hiển thị CPM (cost -per- mille). Khi bạn chạy 1 chiến dịch PR thì giá thành là ko nhất định bởi bạn chỉ cần trả tiền khi quảng cáo trên Facebook của bạn sở hữu người quan tâm click vào hoặc được hiển thị trên kênh Facebook
CPC (cost- per -click) được tính theo mỗi click chuột vào PR Facebook của bạn.
CPM (cost –per- mille) tính phí cho mỗi 1000 lần hiển thị tức thị cứ 1000 lần hiển thị lăng xê trên các fanpage thì tổ chức bạn có thể phải trả 1 khoản mức giá một mực.
Quảng cáo trên fb để bán hàng online có tốn tiền ko ? Bạn phải mất tiền để chi trả mức giá PR Facebook cho đa số sự thuận tiện và đạt kết quả tốt mà bạn nhận được, công tác của bạn là hiểu quý khách, vun đắp content, hàng hóa giỏi và cung ứng đúng tệp các bạn. Bạn có thể làm chủ mọi giá thành nhiều hay ít tùy thuộc vào thời gian, chừng độ phủ sóng và đạt kết quả tốt công tác. Nguy cơ duy nhất đến trong khoảng việc bạn không hiểu người mua, cung ứng quảng bá lăng nhăng tương tự bạn có thể mất toàn bộ thời gian cũng như là tiền bạc mà không mang lại hiệu quả cao.
Chạy quảng cáo Facebook như thế nào mới hiệu quả
Có mục tiêu rõ ràng
Nhắm đúng đối tượng khách hàng
Theo thống kê mới nhất của Facebook, gã khổng lồ công nghệ này hiện đã có tới 1,59 tỷ người sử dụng hoạt động hằng ngày. hầu như mỗi người đều có cho mình một tài khoản kênh Facebook, từ người làm bán hàng cho tới học sinh, học viên. Do vậy, dù cho khách hàng mục đích của bạn là ai đi chăng nữa, thì chắc chắn họ cũng đều sử dụng kênh Facebook.
Dùng hình ảnh bắt mắt
Một hình ảnh đẹp có giá trị bằng hàng ngàn từ ngữ. khách hàng của bạn sẽ lập tức bỏ qua quảng cáo mà không thèm đọc nếu nó không có hình ảnh đẹp đẽ. Lúc này, kinh nghiệm chạy Facebook ads đòi hỏi dùng những hình ảnh chất lượng cao, sắc màu bắt mắt để thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Tối ưu hóa phần nội dung quảng cáo
Kết hợp sử dụng phần mềm để chạy quảng cáo Facebook – Simple Ads
Bạn mong muốn tăng khả năng tiếp cận người mua hãy sử dụng clip để chạy truyền bá.
Tệp quý khách tiềm năng
Quét trong các nhóm các fanpage mang các bạn tiềm năng của mình, hãy tiêu dùng audience insight để mua những page , like.atpsoftware.vn để quét nhóm tiềm năng và UID các bạn. Ví dụ bình thường bạn chạy quảng cáo theo phân tích như độ tuổi, sở thích v.v bạn chạy quảng cáo bình thường sẽ không biết là bài quảng cáo nó target với đối tượng nào. Nhưng khi dùng phần mềm Simple ADS bạn có thể tự up tệp uid lên và chạy quảng cáo trên tệp đó. Thì bạn sẽ biết được đối tượng bạn chạy quảng cáo là ai và target với khách hàng tiềm năng chuẩn hơn.
Dụng cụ up tệp ( Simple Ads )
Hiện nay Facebook đã mẫu bỏ chức năng up tệp UID để chạy PR nên nếu bạn muốn chạy QC bằng UID thì bắt yêu cầu sử dụng dụng cụ được gọi là Simple ads để chuyển đổi UID up lên tạo tệp đối tượng.
Nhiều bạn sửu dụng gói 1 năm chỉ với 300k uid để chuyển đổi tệp thì nó sẽ tạo ra 1 tệp rất nhỏ không đủ để cung ứng chuẩn xác vì không hề toàn bộ UID mà bạn quét đều là người mua tiềm năng
Mình phải tiêu dùng 500k uid để chạy thì nó bóp lại còn hơn 300k đối tượng và lúc chạy quảng cáo thì nó reach đến được 100k người là quan tâm thôi.
Nói tóm lại “TỆP CÀNG TO THÌ CÀNG SƯỚNG”
Bộ chatbot để remarketing
Hãy gắn chatbot để remarketing lại người dùng , tiết kiệm tầm giá remarketing ( tiếp thị lại ).
Tổng kết
Trền đây là những ý cũng như những kiến thức về khi chạy quảng cáo Facebook bạn cần biết. ATP Academy hi vọng bài viết có thể giúp ích được bạn. Để biết thêm chi tiết về phần mềm Simple Ads hãy liên hệ:
Hotline: 0797 777 557