Chi phí quảng cáo trên zalo là một trong những vấn đề mà người kinh doanh hiện tại đang quan tâm, nhất là những đơn vị thường xuyên chạy quảng cáo. Trong bài viết này ATP Academy sẽ cùng bạn tìm hiểu tất tần tật chi phí quảng cáo trên zalo mới nhất 2021.
Đào tạo SEO theo phương pháp thực hành
Quảng Cáo Zalo – Zalo Ads là gì?
Zalo Adwords là bộ máy tự chạy quảng cáo (Seflserving Ads) do Zalo cung cấp. Theo đấy, các doanh nghiệp, cửa hàng, các nhà quảng cáo có khả năng tạo chiến dịch truyền thông marketing, tối ưu ads, quản lý ngân sách, thực hiện những căn chỉnh, thiết lập khoản ngân sách… trên Zalo.
nếu như so sánh với Google hay trang Facebook thì hệ thống truyền thông marketing của Zalo Adwords chưa thể tối ưu bằng nhưng trong thời gian qua, ads Zalo đang là phương án quan trọng của nhiều doanh nghiệp, đơn vị trong việc phát triển sản phẩm, xây dựng Brand, bán hàng.. Đây được cho là một trong những mảnh đất vô cùng màu mỡ cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Chạy quảng cáo Zalo cần chuẩn bị những gì?
Cần có tài khoản Zalo Official Account ( Zalo OA)
Zalo Official Accountgiống như một trang fanpage trên trang Facebook. Trên đó bạn sẽ là quản trị viên và có thêm thành viên để hỗ trợ bạn.
Để tạo account OA, bạn buộc phải có tài khoản cá nhân. Sau đấy, bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập bằng account > Tìm mục quản lí account > Chọn cài đặt mật khẩu > Tạo password.
Bước 2: truy cập trang Web của Zalo Official account và nhập thông tin theo hướng dẫn.
tài khoản Zalo OA của chúng ta có thể được công nhận trong 7 ngày.
người mua hàng có thể lưu tâm Zalo OA của bạn để mua hàng, tương tác hoặc theo dõi khuyến mãi. Dựa trên nền tảng là nhắn tin nên Bạn có thể trò chuyện trực tiếp với người đã lưu tâm Zalo OA của chúng ta. Để đơn giản quản lý thông tin ads, bạn phải cần có Zalo page.
Chuẩn bị thẻ Visa/Mastercard hoặc một tài khoản ATM ngân hàng
Bạn cần có thẻ Visa/Mastercard để thanh toán cho tiền ads Zalo.
chi phí khi chạy truyền thông marketing trên Zalo rất đúng cách, bởi bạn chỉ phải trả tiền duy nhất khi người viết nhấp vào truyền thông marketing của chúng ta. Nên khoản chi cho việc quảng cáo trên Zalo page thấp. tùy thuộc vào loại hình ads để có mức chi phí khác nhau, chúng ta có thể bắt tay vào làm ngân sách chỉ với 100.000 – 200.000 VND một ngày. một khi tối ưu hiệu quả chúng ta có thể tăng ngân sách lên để khai thác nhiều người mua hàng.
Các định dạng quảng cáo zalo phổ biến
Nhằm đáp ứng mong muốn ads của các cá nhân, tổ chức/doanh nghiệp, Zalo đã nói ra các định dạng truyền thông marketing sau đây phù hợp với từng mục tiêu riêng biệt:
Quảng cáo bằng tin nhắn
sản phẩm của chúng ta sẽ được tiếp cận người sử dụng thông qua mục tin nhắn trên Zalo. bạn buộc phải chuẩn bị thông tin quảng cáo, thông tin này có thể là một đoạn văn bản, văn bản kết hợp hình ảnh, clip … tin nhắn quảng cáo có thể được gửi đồng loạt đến người sử dụng trong nhóm đối tượng mục tiêu mà bạn đã khoanh vùng để chạy ads. Với hình thức chạy quảng cáo zalo bằng tin nhắn thì phí ads chỉ được tính khi người dùng nhấp vào tin nhắn truyền thông marketing và đọc thông tin bạn mong muốn tiếp thị.
Quảng cáo dùng sticker
Cách thức quảng cáo này rất hiện đại và chỉ dành riêng cho các doanh nghiệp/ tổ chức muốn tăng độ nhận diện nhãn hiệu thông qua những sticker thể hiện suy nghĩ của người sử dụng được dùng rộng lớn trên Zalo (ví dụ sticker coca-cola, galaxy …). mục đích bán sản phẩm chỉ là yếu tố phụ trong hình thức quảng cáo này. Vì tính chất đặc thù nên quảng cáo Zalo bằng sticker có một số chú ý đính kèm:
– Tiều đều của sticker không nên vượt quá 30 ký tự.
– Zalo chỉ cho phép sticker dùng định dạng ‘png’, các định dạng khác Zalo hiện tại chưa hỗ trợ.
– Kích thước cho sticker có 4 loại đó là 50×50; 130×130; 240×240; 360×360.
– Sẽ có 2 dạng sticker cho doanh nghiệp/tổ chức dùng là dạng sticker sound và sticker animation.
Cơ hội phát triển bán hàng với quảng cáo trên Zalo
Nếu là một doanh nhân, nhà tiếp thị có cái nhìn tốt không khó để các bạn nhận ra được tiềm năng phát bán hàng với dịch vụ quảng cáo trên Zalo là tốt đến như thế nào. cụ thể con người sẽ cùng điểm qua một số điểm đặc biệt từ Zalo để khẳng định cho tiềm lực trên
+ Là trang kênh mạng xã hội chỉ đứng sau trang Facebook về số lượng người dùng tại Việt Nam thì có khả năng khẳng định rằng Nó là một thị trường người mua hàng không phải nhỏ trong khi nó chưa được khai thác nhiều và triệt để như trên trang Facebook
+ Số lượng người sử dụng Zalo trên 80 triệu và có một điểm lưu ý ở đây đấy là số lượng tài khoản ảo trên Zalo là gần như không có
+ Chất lượng nội dung hiển thị trên Zalo là rất khả quan, điều này giúp cho các doanh nghiệp có khả năng đơn giản đáp ứng khách hàng đi đến những quyết định chuyển đổi thông qua các mẫu truyền thông marketing hiển thị
+ Với các nội dung bài viết được đăng tải trên Zalo thì cơ hội tiếp xúc người sử dụng của chúng là 100% >>> quảng cáo trên zalo sẽ tốt hơn rất nhiều
+ Zalo đang sở hữu một phần trăm người dùng ở độ tuổi mua sắm là vô cùng lớn, cụ thể là nhóm người dùng ở độ tuổi từ 18 – 35 gồm có cả nam và nữ và phần trăm gần như sấp sỉ nhau+ Không chỉ phát triển trong nước mà ở thời điểm hiện tại Zalo cũng đang được tăng trưởng trên nhiều đất nước khác, đặc biệt là Myanmar với hơn 3 triệu người sử dụng.
Tiết kiệm chi phí quảng cáo trên zalo
Tiếp cận người dùng ngoài Zalo
Sử dụng những trang mạng xã hội lớn chính là cách mang lại hiệu quả để tối ưu khoản chi quảng cáo Zalo. Bạn có thể tăng lượt người lưu tâm và biến họ thành những khách hàng tiềm năng của mình bằng các cách sau.
– Chia sẻ link Zalo Page: người sử dụng sẽ truy cập đến Zalo Page công ty theo trình duyệt web mặc dù vậy điều này không liên quan đáng kể bởi doanh nghiệp của chúng ta đã thu hút được một lượng người dùng nhất định.
– Sử dụng mã QR: chia sẻ mã QR của Zalo Page đến bất kỳ đâu có thể, bạn có thể có thêm 1 lượng người sử dụng lưu tâm đáng kể.
Tối ưu mẫu quảng cáo
Về Mẫu quảng cáo thì tùy thuộc theo sản phẩm, dịch vụ, hay mục tiêu mà lên nội dung, chọn hình ảnh cho ads thật ổn sao cho tối ưu khoản chi mà lại đạt đạt kết quả tốt cao.
– Chú thích: công đoạn này có thể để tên, tính năng, chất lượng sản phẩm, tất cả thông tin các chương trình đang có, có thể thêm bảo hành.
– Mô tả: có thể để chính sách chuyển hàng
– thông tin thêm: công đoạn này tùy bạn Lựa chọn, có khả năng thêm 1 số chỉ số như lượt like, lượt bình luận, có thể nhấn mạnh thêm Call to Action, click mua ngay, click chat ngay, click xem thêm,…
Ảnh cover: Chọn ảnh đúng kích thước 480×250, dung lượng dưới 2 Mb, bạn nên tự edit hoặc thuê người edit tránh hiện trạng cắt xén từ 1 ảnh kích thước khác khiến ảnh bị mất góc cạnh, không nổi bật.
Chi phí quảng cáo zalo hiện nay ra sao?
Với ads trên Zalo, chỉ có trao đổi qua lại độc nhất bị tính phí chính là lượt nhấp vào ads. cùng lúc đó không hiện hữu những nút Like, Share… Từ đó, có khả năng nắm bắt mượt hơn hiệu năng của việc truyền thông marketing Zalo.
Chi phí quảng cáo trên zalo cũng phụ thuộc vào bạn chọn nhóm đối tượng để truyền thông marketing. Bạn ads trên vị trí rộng -> tổng chi phí truyền thông marketing trên zalo sẽ cao hơn so với thu hẹp đối tượng mục tiêu. tuy nhiên, khoản chi trên một người dùng của nhóm đối tượng vị trí hẹp sẽ cao hơn so với khu vực lớn hơn. Việc chọn group đối tượng mục tiêu tùy thuộc vào năng lực ngân sách của chúng ta và chính sách vận giao hàng hóa tới khách hàng như thế nào.
Và sau đây NTCO sẽ báo giá cho các khách hàng dịch vụ chạy ads trên zalo của chúng tôi để bạn đọc thêm.
Chú thích:+ T: KH tự mang lại
+ Y: Thiết kế theo yêu cầu của KH với giá theo giá thiết kế của công ty+ Y10: Thiết kế theo đòi hỏi của KH với giá theo giá thiết kế của doanh nghiệp và được giảm 10% (tương tự với Y20, Y30, Y40, Y50, Y60)
Tổng kết
Vậy là qua bài viết này, ATP Academy đã cùng mọi người tìm hiểu qua chủ đề chi phí quảng cáo trên zalo. Hi vọng mọi người có thể hiểu được các vấn đề trong quảng cáo zalo và những cách thức quảng cáo zalo hiệu quả. Ngoài ra, ATP Academy có tổng hợp tài liệu về kinh doanh trên zalo. Mọi người để lại comment sdt mình gửi cho nhé!
Liên hệ tư vấn Marketing:
SDT/Zalo: 0336848718 (Anh Thư)
Facebook: Huỳnh Lê Anh Thư
Xem thêm: Hướng dẫn cách kháng tài khoản quảng cáo facebook mới nhất 2021