Hiện nay, khi công nghệ phát triển thì việc kinh doanh trên các nền tảng online cũng phát triển theo. Ví dụ trên Facebook, có thể nói đây là một kênh bán phát triển mạnh ở Việt Nam hiện nay. Khi tận dụng Facebook để kinh doanh, thì bạn nhất thiết cần phải biết chính sách của nó. Sau đây ATP Academy sẽ đưa ra các chính sách quảng cáo Facebook.
Chính sách quảng cáo Facebook là gì?
Chính sách PR là bộ lề luật do Facebook ban hành nhằm quy định những mẫu nội dung quảng bá, trường hợp nào có thể được và ko được truyền bá trên nền tảng này.
Tại sao cần nhận định về chính sách quảng cáo Facebook?
Chắc chắn sẽ mang lý do để anh chị em cần phải dành thời gian để đánh giá kỹ về các chính sách này trước khi triển khai những chiến dịch truyền bá trên Facebook. Và các lý do vậy sẽ bao gồm:
– Hỗ trợ quảng bá hiệu quả hơn, tiếp cận khách hàng tốt hơn
– Hỗ trợ tối ưu ngân sách, giá tiền, giá thầu PR
– Đảm bảo lăng xê luôn được xét duyệt y và cung cấp thấp
– Đảm bảo tài khoản lăng xê, fanpage sẽ không chịu phải ảnh hưởng bị động trong khoảng việc Các bạn khai triển những chiến dịch lăng xê mà vi phạm vào những chính sách từ kênh Facebook
Ây chính là những nguyên nhân chính mà Cả nhà cần phải Phân tích về các chính sách cần tuân thủ từ kênh Facebook để cam kết PR sẽ thành công và có được chỉ tiêu
Kênh Facebook xét phê duyệt quảng cáo như thế nào ?
Toàn bộ các quảng bá trước khi được hiển thị trên các nền tảng của kênh Facebook như Facebook, mạng xã hội instagram hay WhatsApp sẽ đều được xem xét nhằm cam kết tuân thủ các chính sách kênh Facebook.
Gần như những PR sẽ đều được kiểm duyệt y trong vòng 24h. tuy nhiên, vẫn sẽ với một số trường hợp ngoại lệ công đoạn coi xét lăng xê này sẽ xảy ra lâu hơn so mang thông thường
Nội dung được coi xét
– Trang mục tiêu hướng đến
– Nội dung các của văn bản, hình ảnh
– Nhắm chỉ tiêu & định vị quảng bá
Giả dụ quảng cáo của Cả nhà ko tuân thủ những yếu tố được coi xét ở trên, quảng cáo mang thể ko được thông qua để hiển thị. Và nếu như mang hiển thị cũng sẽ bị giảm thiểu năng lực cung cấp, và Điều này cứng cáp sẽ làm giảm đạt kết quả tốt quảng bá
Điều gì xảy ra tiếp theo khi quảng cáo được phê duyệt?
Công đoạn xem xét sẽ xảy ra trong 24h sau ấy Cả nhà sẽ nhận được thông tin việc viêc quảng cáo của mình có được xem xét thành công hay không?
Trong trường hợp lăng xê được coi xét thành công, sở hữu tức là Anh chị em đã tuân thủ các chính sách PR kênh Facebook. lúc này lăng xê của Các bạn có thể được hiển thị đến đội ngũ đối tượng mà Anh chị em đã nhắm tiêu chí trước đấy
Bên cạnh đó, những số liệu truyền bá cũng có thể được hiển thị trong trình quản lý truyền bá, Anh chị em với thể tầm nã cập vào đây để coi kết quả nhé
Các từ ngữ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook
-
- Can hệ đến Y tế, y học, Bệnh viện, cảm xúc, Sức khỏe, tinh thần.
- Thực phẩm công dụng, Bệnh nhân, bệnh nhi, Phòng khám bệnh
- Các từ cấm can hệ đến tiền tệ vốn đầu tư
- Nội dung dạng lên danh sách tới những thành phần hóa chất, hóa học, tên mẫu chất
- Nội dung dạng Con số, chỉ chính danh ai đấy, nam nữ, chủng tộc, đất nước
- Từ ngữ thông tin về các mảng sau cũng thuộc những trong khoảng ngữ vi phạm chính sách kênh Facebook
- ẢNH LỘ DA, bộ phận mẫn cảm.
- Hành vi PR bị nghi vấn:
- Lỗi tại kênh Facebook
Một số trong khoảng ngữ bị cấm lúc đưa vào bài đăng truyền bá rất dễ bị chối từ ưng chuẩn như “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, “yếu sinh lý”, “Bộ phận nhạy cảm của con người”, “giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”, Xương, “khớp”, “Viêm Xoang”, “Thực phẩm chức năng”, “ Ẳn kiêng” ,“Hộ chiếu”, “Bằng lái xe” ,“Sổ đỏ, Sổ hộ Khẩu” “Hẹn hò”, ” Sắc thái”
Cần làm gì khi quảng cáo không được xét duyệt
1 trường hợp khác, khi truyền bá ko được ưng chuẩn thì có lẽ Các bạn đã vi phạm chính sách lăng xê nào đó của kênh Facebook. Và việc Các bạn cần làm cho đấy chính là:
– Rà soát email liên kết Facebook để xem với nhận được thông báo trong khoảng kênh Facebook, ví như có, hãy khiến theo chỉ dẫn từ Facebook để giải quyết
– Sau khi thực hành chỉnh sửa, những điều chỉnh, Các bạn Lưu đổi thay và gởi để Facebook xét xuyệt lần nữa
Hoặc Các bạn cũng với thể thực hành tố giác đối với kênh Facebook.
Chạy quảng Facebook đem đến lợi ích gì cho kế hoạch kinh doanh của bạn?
Chúng ta đều biết chạy quảng cáo Facebook truyền thông marketing chiếm một vị trí đáng kể trong hoạt động marketing của công ty nhờ độ phủ của kênh Facebook rộng, năng lực tiếp xúc người dùng nhanh và vô thiên lủng ưu thế dễ thấy khác. các lợi ích đáng nói ấy là:
- Nhắm đúng đối tượng khách hàng: Dẫu bạn muốn hướng đến đối tượng khách hàng nào: nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu và sinh sống ở khu vực nào, sở hữu thị hiếu là gì… bạn sở hữu toàn quyền quyết định người mua chỉ tiêu mà mình mong muốn lăng xê. Phần tuỳ chỉnh chạy PR Facebook ads có thể giúp bạn khoanh vùng đối tượng mục tiêu một bí quyết thuận lợi.
- Gia tăng doanh thu sale nhờ tiếp cập mang hàng ngàn quý khách mới: có hàng tỷ quý khách trên Facebook, chạy truyền thông marketing sẽ giúp đỡ dễ dàng cho bạn tiếp xúc rộng rãi các bạn mới , nâng cao lượng các bạn tiềm năng.
- Giảm chi phí: nếu chọn lựa đúng đối tượng mong muốn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp bạn tiết kiệm kha hơi giá thành truyền bá, giúp hạn chế được những đối tượng các bạn ko mang mong muốn về hàng hóa, nhà sản xuất mà mình đang phân phối.
- Đa hình trạng thức quảng cáo: rộng rãi hình thức quảng bá sản phẩm, nhà sản xuất giúp cho bạn chọn lựa được loại PR phù hợp với chiến dịch truyền thông của bạn.
- làm chủ được chi phí hàng ngày trả cho PR Facebook, hoặc tổng phí cần chi cho chiến dịch quảng bá trên facebook: Nhằm hạn chế tình trạng bị vượt quá ngân sách xác định.
- truyền bá hiển thị ngay sau lúc thiết lập xong: giúp cho bạn tiếp xúc người mua nhanh chóng hơn, rất phù hợp cho các sản phẩm, nhà cung cấp dùng theo mùa.
Tổng kết
Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết, hi vọng rằng với những chia sẻ của ATP Academy bạn có thể nắm được hết những chính sách khi quảng cáo trên Facebook. Ngoài ra, ATP Academy đã tổng hợp bộ tài liệu về marketing trên Zalo, nếu ai cần hãy để lại email hoặc số điện thoại Zalo mình sẽ gửi cho nha!!
Hỗ trợ tư vấn Content Marketing, SEO
Zalo: 0336 848 718 (Anh Thư)