🎯 LÀM TÊ LIỆT NÃO NGƯỜI ĐỌC TRONG 3 CÂU ĐẦU
Để Content của bạn có tỷ lệ hút khách cao, chúng ta cần tăng tính hấp dẫn, sử dụng khéo léo ngôn từ để đẩy cảm xúc của người đọc lên cao nhất. Cùng tìm hiểu xem công thức 3 đoạn là gì và đọc qua các ví dụ về Content Marketing khi sử dụng công thức 3 đoạn để xây dựng được nội dung ấn tượng cho Fanpage của thương hiệu nhé.
Đối với bài quảng cáo Facebook, 3 câu đầu chính là yếu tố quan trọng quyết định ấn tượng của người dùng đối với bài viết của bạn.
Tìm hiểu về Công thức 3 đoạn
Công thức 3 đoạn là gì
Những người làm Content Marketing nên nên nắm giữ các bí kíp trong tay để tiết kiệm được thời gian mà vẫn đem lại hiệu quả quảng bá cho thương hiệu. Và một trong những cách hiệu quả nhất là biết và vận dụng được các loại công thức Content khi viết bài.
Công thức 3 đoạn là công thức thường được sử dụng khi tạo ra nội dung cho bài viết trên Facebook, đặc biệt là bài quảng cáo của Fanpagge. 3 câu đầu khi làm Content Marketing cho Fanpage quyết định rất lớn đến tỉ lệ click của khách hàng cho bài viết đó.
Vì vậy, chúng ta phải viết sao cho người đọc nhìn vào là biết ngay vấn đề mà họ đang gặp phải, và bài viết, sản phẩm, dịch vụ của chúng ta sẽ giúp họ tìm ra được giải pháp để tháo gỡ vấn đề đó.
=>Xem thêm: Siêu bí kíp: 101 Công thức khi làm Content Marketing từ A-Z
Các thông tin cần đáp ứng khi sử dụng công thức 3 đoạn để làm Content Marketing
– Nêu được VẤN ĐỀ, tại sao khách hàng phải sử dụng sản phẩm, dịch vụ của chúng ta.
– Có SỰ KẾT DÍNH, nghĩa là sự liên kết giữa các câu. Chỉ 3 câu ngắn xuất hiện đầu bài, nhưng phải chú ý cần có mở có kết, có đặt vấn đề thì phải đề ra được phương hướng giải quyết vấn đề đó cho khách hàng.
– Có KEYWORD, đây chính là điểm nhấn, điểm tập trung của bải viết, và đó cũng chính là vấn đề của khách hàng. Chúng ta cần phải làm nổi bật vấn đề với KEYWORD, nhìn vào KEYWORD là biết ngay vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
– Tạo được INTERESTING, phải gây được hứng thú, thì người ta mới ở lại, click vào bài viết và đọc những nội dung tiếp theo.
=>Bởi sự thu hút của mọi người sẽ chỉ có một tác dụng nhất định mà không có tính lâu dài và ổn định nếu bạn không chỉ ra được cho họ những điều mới lạ, hấp dẫn ở trong đó. Tạo ra sự hứng thú là một trong những bước quan trọng và khó khăn nhất.
Tìm ra được Insight và áp dụng công thức 3 đoạn
Insight là gì?
Insight là một điều được ngầm hiểu, thể hiện về hành vi và xu thế của khách hàng. Một câu viết có ẩn ý hay sẽ khiến người mua hàng hứng thú với thương hiệu và mong muốn được trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của chúng ta. Insight cần khơi gợi một sự thật về khách hàng, điều mà có sẵn nhưng lại chưa được ai khai thác.
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, Insight sẽ được thu thập thông qua dữ liệu (data), từ đó phân tích ra những hành vi và lựa chọn, điều những chiến dịch, hành động nhằm thay đổi chất lượng hàng hóa, dịch vụ tốt hơn, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
Cấu trúc công thức 3 đoạn với Insight
Để giải quyết được các thông tin cần đáp ứng khi làm Content Marketing, phải tìm ra được 𝐈𝐍𝐒𝐈𝐆𝐇𝐓. Trong công thức 3 đoạn, Insight chính là vấn đề của khách hàng khi không sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. Biết được Insight thì mới biết nên viết gì, viết với ẩn ý như thế nào. Nói dễ hiểu thì:
𝐈𝐍𝐒𝐈𝐆𝐇𝐓: là nói, hành động ABC nhưng để người đọc ngầm hiểu là XYZ.
VD: A nói chuyện với B nhưng cứ nhìn đồng hồ => ý của A là ông B nên “biến” đi được rồi 🤣🤣
Khi đã tìm ra được Insight, chúng ta chỉ việc triển khai Content của mình theo 1 trong 3 cấu trúc dưới đây:
– 𝑰𝒏𝒔𝒊𝒈𝒉𝒕 – 𝑰𝒏𝒔𝒊𝒈𝒉𝒕 – 𝑮𝒊𝒂̉𝒊 𝒑𝒉𝒂́𝒑
– 𝑰𝒏𝒔𝒊𝒈𝒉𝒕 – 𝑰𝒏𝒔𝒊𝒈𝒉𝒕 – 𝑸𝒖𝒂̉𝒏𝒈 𝒄𝒂́𝒐
– 𝑰𝒏𝒔𝒊𝒈𝒉𝒕 – 𝑮𝒊𝒂̉𝒊 𝒑𝒉𝒂́𝒑 – 𝑸𝒖𝒂̉𝒏𝒈 𝒄𝒂́𝒐
Ví dụ: Content quảng cáo cho quán ăn NGAN SẠCH
BẠN THÈM ĂN NGAN SẠCH ( Insight )
BẠN LO SỢ … gây UNG THƯ ( Insight )
Chúng tôi có kinh nghiệm nuôi ngan sạch 30 năm ….. (Giải Pháp)
Bài quảng cáo phải được viết khéo léo, sao cho ĐỌC QUẢNG CÁO SẼ NGẦM HIỂU INSIGHT là gì. Và nên nhớ rằng, mỗi CONCEPT nên tương ứng với 1 INSIGHT. Và INSIGHT đó có thể sáng tạo với nhiều Content khác nhau bằng cách lựa chọn 1 trong 3 cấu trúc phía trên, hoặc thay đổi từ ngữ để không gây nhàm chán.
Các ví dụ về mẫu Content Marketing sử dụng Công thức 3 đoạn
Ví dụ: Sản phẩm Hộp hâm cơm
Cơm thì lạnh, canh thì nguội
Bạn muốn đồ ăn của bạn được hâm nóng trước khi ăn?
Hộp cơm Magic Bullet sẽ giúp bạn hâm nóng tất cả chỉ trong 5’
THÈM ĂN CƠM NHÀ nhưng mà BỊ NGUỘI ?
Mang cơm nhà đi ăn mà NGUỘI QUÁ, chả biết phải làm sao?
HÃY KHÁM PHÁ CÁCH HÂM NÓNG ĐỒ ĂN CHỈ TRONG 5’
Mùa đông cơm lạnh tanh lạnh ngắt thì ăn sao nổi?
Đó là nỗi khổ của cánh chị em chúng ta khi mang cơm đi ăn
Cùng tôi khám phá cách hâm nóng đồ ăn chỉ trong 5’ ngay tại nơi làm việc
Mùa đông đã lạnh, cơm cũng lạnh thì ăn sao nổi
Thèm ăn cơm nhà nhưng mà bị nguội ?
Hãy khám phá cách hâm nóng đồ ăn chỉ trong 5’
Ví dụ về nhiều sản phẩm, dịch vụ khác
BÉ YÊU BỊ BỎNG MIỆNG VÌ NƯỚC PHA SỮA QUÁ NÓNG
BÉ YÊU BỊ TIÊU CHẢY VÌ NƯỚC PHA SỮA QUÁ LẠNH
Dùng nhiệt kế thủy ngân ko thể đo nhiệt độ cao lại gây nguy cơ ngộ độc.
WT1- Đo nhiệt độ nước pha sữa cho bé chưa bao giờ dễ đến thế
LƯỚT WEB THẢ GA CHỌN ĐỒ CHO CON MÃI KO RA
Từ 1- 3 triệu làm sao chọn đủ đồ sơ sinh tất tật từ A đến Z cho bé
Cùng BETITI tìm hiểu ngay danh sách đồ sơ sinh đầy đủ và tiết kiệm
HÃY CHO CẢ THẾ GIỚI BIẾT CÁC BẠN LÀ CỦA NHAU
1 trong những điều tuyệt vời nhất đó là được ngừoi bạn yêu nắm tay thật chặt
Cùng tham khảo bộ sưu tập áo đôi mới nhất của 360 Botique
VƯỢT MẶT ĐỐI THỦ ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH DOANH TOÀN DIỆN
Nhận bằng Mini MBA chỉ trong 1 nốt nhạc
Cơ hội học kinh doanh đỉnh cao từ bậc thầy Brian Tracy với 2 ngày trọn vẹn.
BẠN CÙNG GIA ĐÌNH MUỐN ĐI DÃ NGOẠI CUỐI TUẦN MÀ GẦN HÀ NỘI
Bạn nhàm chán với các điểm đến ngột ngạt trong thành phố
Chỉ 3h di chuyển từ Hà Nội, Mai Châu Ecolodge sẽ đưa bạn đến 1 thế giới hoàn toàn khác.
90% GIÀ TRẺ GÁI TRAI ĐỀU THÍCH ĂN BỘT CANH MỲ TÔM HẢO HẢO
Bóc mỳ tôm mỏi tay mà chả đủ bột canh chấm bưởi
Gọi ngay Lực Hảo Hảo để được “chấm mút” hàng ngày
DÙNG ĐIỆN THOẠI NỬA NGÀY ĐÃ HẾT PIN?
Nhưng muốn mua pin dự phòng tốt thì rất khó
Hãy chọn mua pin dự phòng uy tín, chất lượng như Anker để không lo hết pin.
Cái gì viết trước, cái đó sẽ đi vào não trước, đây là chú ý quan trọng nhất khi tạo ra Content Marketing cho quảng cáo Facebook. Và nếu bạn muốn tham khảo nhiều hơn về Công thức này, để lại bình luận hoặc liên hệ với mình qua Profile để nhận thêm các ví dụ về Content Marketing trên Fanpage nhé.
Ngọc Linh Nguyễn
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung