Tạo content chưa bao giờ là dễ dàng. Sản xuất đủ nội dung là thách thức lớn nhất đối với những người làm marketing. Nhiều người khi làm content marketing cũng băn khoăn rằng không biết Content Pillar là gì? Vì vậy trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải thích cho bạn tất cả những thắc mắc về Content Pillar.
Content Pillar là gì?
Content Pillar là gì? Content Pillar là một loại khung chiến lược nội dung mới bao gồm việc tạo và liên kết chiến thuật với nhau của các phần nội dung có liên quan được thiết kế để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của trang web.
Đã qua lâu rồi thời của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) khi spam từ khóa và xây dựng liên kết không mục đích hoạt động để giành được những thứ hạng đáng thèm muốn trên trang một của Google mà các thương hiệu ngày nay đang theo đuổi.
Trong những năm qua, khi các công cụ tìm kiếm đã trưởng thành, chúng đã chuyển sự chú ý sang trải nghiệm người dùng về nội dung kỹ thuật số; có đủ nội dung hữu ích, phù hợp về một chủ đề cụ thể trên một trang web để trang web đó xứng đáng với địa vị có thẩm quyền thực sự không?
Chìa khóa để cung cấp cho các công cụ tìm kiếm tất cả các tín hiệu họ cần để trả lời câu hỏi đó trong sự khẳng định cho thương hiệu hoặc tổ chức của bạn. Content Pillar là một cách tiếp cận cụ thể để tạo web nội dung nhiều lớp, được kết nối với nhau, luôn mang lại cho người dùng cơ hội tìm hiểu sâu hơn về các chủ đề mà họ quan tâm khi tìm hiểu thêm.
Có thể bạn đã nghe nói rằng các content pillar vào năm 2021 là cách tuyệt đối tốt nhất để tổ chức content của bạn để khán giả có thể tìm thấy nội dung đó khi họ tìm kiếm câu trả lời.
Nếu bạn đang tìm kiếm các ý tưởng content pillar để giúp bạn cấu trúc chiến dịch content lớn tiếp theo, thì bạn đã đến đúng nơi. Hãy cùng xem content pillar là gì, cách chúng hoạt động và điều gì khiến cho content pillar có tiềm năng nhanh chóng leo lên thứ hạng.
Xem thêm: Khóa học Content Marketing
Mẫu Content Pillar
Để bắt đầu, điều quan trọng là phải hiểu cơ bản về cách tổ chức các Content Pillar. Mẫu Content Pillar này rất tuyệt vời đối với các nhà tiếp thị trong bất kỳ ngành nào vì nó giống nhau không quan trọng chủ đề nào mà bạn đang hy vọng nó được xếp hạng trong công cụ tìm kiếm, miễn là bạn đã áp dụng các phương pháp hay nhất này, bạn sẽ có phong độ tốt.
Mặc dù chúng tôi sử dụng từ “pillar” để mô tả định dạng này, có thể hữu ích khi nghĩ về nó như một thác nước, trong đó các phần nội dung tổng quát hơn nằm ở trên cùng. Content Pillar được tạo thành từ ba loại nội dung sau:
Pillar Pages
Ở trên cùng, Pillar Pages đóng vai trò là phần nội dung lớn nhất, có tác động mạnh nhất trong Content Pillar. Các trang này phải dài ít nhất 3.000 từ và sẽ là cơ hội tốt nhất để bạn cung cấp một cái nhìn tổng quan đầy đủ về chủ đề của mình.
Ví dụ: nếu Content Pillar của bạn nói về chủ đề “Content Marketing”, thì trang này sẽ có tiêu đề là “Content Marketing” và sẽ hoạt động như một tài liệu gốc đề cập đến mọi yếu tố của content marketing mà người dùng đang tìm kiếm trực tuyến.
Sub-Pillars
Nằm bên dưới pillar page trong mỗi content pillar là một loạt các sub-pillar đi sâu vào các chủ đề phụ độc đáo liên quan đến chủ đề chính. Những trang này hoạt động tốt nhất khi chúng có ít nhất 2.000 từ, mặc dù nhiều trang có chiều dài từ 2.500 trở lên — chỉ cần đảm bảo rằng trang trụ cột của bạn là phần nội dung dài nhất trong một trụ cột nội dung nhất định.
Để phù hợp với ví dụ về “Content Marketing”, các chủ đề sub-pillar có thể bao gồm “Các loại content marketing”, “Ví dụ về content marketing”, “Chiến lược content marketing”. Mỗi điều này có thể tập trung nhiều hơn vào một yếu tố cụ thể của chủ đề rộng lớn hơn.
Supporting Blogs
Ở cuối sơ đồ tổ chức hỗ trợ các blog hơn 750 từ một phần. Các chủ đề này được lồng trong mỗi pillar page và sub-pillar trong content pillar và thực hiện cách tiếp cận được nhắm mục tiêu nhiều hơn vào các chủ đề cụ thể liên quan đến các chủ đề cấp cao hơn tương ứng của chúng.
Thông thường, tiêu đề của các blog này được xác định bởi các câu hỏi thường gặp nhất của người dùng trên các công cụ tìm kiếm về từng chủ đề trụ cột hoặc trụ cột phụ. Ví dụ: hỗ trợ các blog nằm trong trụ cột phụ “Chiến lược content marketing” có thể bao gồm các chủ đề như:
- Làm thế nào để bạn xây dựng một chiến lược content marketing?
- Chiến lược gia content marketing làm gì?
- Làm cách nào để biết liệu chiến lược content có đang hoạt động hay không?
Nói chung, mỗi pillar page và sub-pillar phải có ít nhất ba supporting blog liên kết đến nó. Tùy thuộc vào bối cảnh cạnh tranh của các đối thủ nội dung đang xuất bản về chủ đề cụ thể của bạn, con số đó có thể cần phải tăng lên.
Chiến lược liên kết Content Pillar
Nếu các loại content trên là các khối xây dựng của chiến lược content pillar, thì cách bạn liên kết với nhau giữa các khối đó thể hiện điều kỳ diệu khiến cách tiếp cận này đối với SEO hoạt động.
Những phần riêng lẻ này sẽ có một số giá trị SEO, nhưng khi bạn tuân theo một số quy tắc chính để liên kết với nhau, nó sẽ gửi cho các công cụ tìm kiếm tín hiệu phù hợp rằng nội dung của bạn xoay quanh một chủ đề là sâu sắc và phong phú.
Để tối đa hóa tiềm năng SEO của content pillar của bạn, hãy làm theo các phương pháp hay nhất sau:
- Các trang chỉ nên liên kết sơ đồ tổ chức. Pillar không nên liên kết đến các supporting blog.
- Các supporting blog chỉ nên liên kết đến các pillar page và sub-pillar tương ứng của chúng; blog có tiêu đề “Bạn xây dựng chiến lược content marketing như thế nào?” chỉ nên liên kết đến sub-pillar “Chiến lược content marketing” và pillar page “Content marketing”.
- Tất cả các sub-pillar chỉ nên liên kết đến pillar page chính.
- Các liên kết được mô tả ở trên phải là các liên kết nội bộ duy nhất được sử dụng trên các trang đó. Nếu bạn muốn liên kết đến trang liên hệ hoặc trang đích tạo khách hàng tiềm năng, hãy tìm cách thực hiện việc này trong cấu trúc trang web của bạn bằng thanh bên.
- Liên kết bên ngoài là được, nhưng chỉ giới hạn nó ở các nguồn có thẩm quyền (thường với các miền .gov, .edu và .com). Không bao giờ liên kết đến trang web của đối thủ cạnh tranh, nếu không bạn chỉ đang làm khó nội dung của họ hơn.
Tổng kết
Qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã nắm rõ được Content Pillar là gì? và có thể vận dụng nó vào công việc của bạn một cách thuận lợi và dễ dàng. Chúc các bạn thành công nhé!