Khóa học HOT tháng 01: 
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng thương hiệu cá nhân"
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng cộng đồng Facebook"
Ebook "TRANG BỊ NĂNG LỰC VÀ TƯ DUY TRIỆU ĐÔ" - Trần Thịnh Lâm (199.000đ)
Ebook "Tất tần tật về TikTok Profile"  - Phan Toàn (Giá Pre-order: 199.000đ)
Facebook Foundation - "XÓA MÙ FACEBOOK" (Giá Pre-Order: 999.000đ)
Combo Content Foundation - Học Content Từ Con Số 0
LIÊN HỆ NGAY
ATP Academy - Nâng Tầm Tri Thức
  • Trang chủ
  • Khoá học
    • Đào tạo Coaching 1:1
      • Gói Coaching xây dựng Thương hiệu cá nhân 1:1
      • Gói hỗ trợ xây dựng cộng đồng Facebook 1:1
    • Khoá học dạy Online
      • Khóa học Zalo Profile
      • Khóa học Content Foundation – Social Marketing
    • Khoá học đóng gói
      • Khóa học Facebook Foundation – “Xóa mù Facebook “
      • Khóa học SEO Foundation
      • Combo khóa học Content Marketing
      • Khóa học “Đào tạo kỹ năng viết bài Website”
      • Combo 10 khóa học kinh doanh Trần Thịnh Lâm
  • Bảng giá
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ chăm sóc Website
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ viết Content
  • Blog
Khóa học HOT tháng 01: 
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng thương hiệu cá nhân"
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng cộng đồng Facebook"
Ebook "TRANG BỊ NĂNG LỰC VÀ TƯ DUY TRIỆU ĐÔ" - Trần Thịnh Lâm (199.000đ)
Ebook "Tất tần tật về TikTok Profile"  - Phan Toàn (Giá Pre-order: 199.000đ)
Facebook Foundation - "XÓA MÙ FACEBOOK" (Giá Pre-Order: 999.000đ)
Combo Content Foundation - Học Content Từ Con Số 0
LIÊN HỆ NGAY
ATP Academy - Nâng Tầm Tri Thức

Content Pillar là gì? Những điều cần biết về Content Pillar

Phần mềm Facebook
Phần mềm Zalo/ ZNS
Phần mềm SEEDING
KHOÁ HỌC SEO
KHOÁ HỌC CONTENT MKT
TÀI LIỆU DIGITAL MARKETING
ATP Software Kiến thức Marketing Content marketing
Trung DongBởiTrung Dong
21 Tháng Hai, 2022
168
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter
Vote nếu thấy hữu ích post

Tạo content chưa bao giờ là dễ dàng. Sản xuất đủ nội dung là thách thức lớn nhất đối với những người làm marketing. Nhiều người khi làm content marketing cũng băn khoăn rằng không biết Content Pillar là gì? Vì vậy trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải thích cho bạn tất cả những thắc mắc về Content Pillar.

Mục lục

  • Content Pillar là gì?
  • Mẫu Content Pillar
    • Pillar Pages
    • Sub-Pillars
    • Supporting Blogs
  • Chiến lược liên kết Content Pillar
  • Tổng kết

Content Pillar là gì?

Content Pillar là gì? Content Pillar là một loại khung chiến lược nội dung mới bao gồm việc tạo và liên kết chiến thuật với nhau của các phần nội dung có liên quan được thiết kế để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của trang web.

Đã qua lâu rồi thời của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) khi spam từ khóa và xây dựng liên kết không mục đích hoạt động để giành được những thứ hạng đáng thèm muốn trên trang một của Google mà các thương hiệu ngày nay đang theo đuổi.

Trong những năm qua, khi các công cụ tìm kiếm đã trưởng thành, chúng đã chuyển sự chú ý sang trải nghiệm người dùng về nội dung kỹ thuật số; có đủ nội dung hữu ích, phù hợp về một chủ đề cụ thể trên một trang web để trang web đó xứng đáng với địa vị có thẩm quyền thực sự không?

Content Pillar là gì? Cách tạo trang trụ cột hiệu quả với 6 bước

Chìa khóa để cung cấp cho các công cụ tìm kiếm tất cả các tín hiệu họ cần để trả lời câu hỏi đó trong sự khẳng định cho thương hiệu hoặc tổ chức của bạn. Content Pillar là một cách tiếp cận cụ thể để tạo web nội dung nhiều lớp, được kết nối với nhau, luôn mang lại cho người dùng cơ hội tìm hiểu sâu hơn về các chủ đề mà họ quan tâm khi tìm hiểu thêm.

Có thể bạn đã nghe nói rằng các content pillar vào năm 2021 là cách tuyệt đối tốt nhất để tổ chức content của bạn để khán giả có thể tìm thấy nội dung đó khi họ tìm kiếm câu trả lời.

Nếu bạn đang tìm kiếm các ý tưởng content pillar để giúp bạn cấu trúc chiến dịch content lớn tiếp theo, thì bạn đã đến đúng nơi. Hãy cùng xem content pillar là gì, cách chúng hoạt động và điều gì khiến cho content pillar có tiềm năng nhanh chóng leo lên thứ hạng.

Xem thêm: Khóa học Content Marketing

Mẫu Content Pillar

Để bắt đầu, điều quan trọng là phải hiểu cơ bản về cách tổ chức các Content Pillar. Mẫu Content Pillar này rất tuyệt vời đối với các nhà tiếp thị trong bất kỳ ngành nào vì nó giống nhau không quan trọng chủ đề nào mà bạn đang hy vọng nó được xếp hạng trong công cụ tìm kiếm, miễn là bạn đã áp dụng các phương pháp hay nhất này, bạn sẽ có phong độ tốt.

metonymy-media-content-pillar-approach

Mặc dù chúng tôi sử dụng từ “pillar” để mô tả định dạng này, có thể hữu ích khi nghĩ về nó như một thác nước, trong đó các phần nội dung tổng quát hơn nằm ở trên cùng. Content Pillar được tạo thành từ ba loại nội dung sau:

Pillar Pages

Ở trên cùng, Pillar Pages đóng vai trò là phần nội dung lớn nhất, có tác động mạnh nhất trong Content Pillar. Các trang này phải dài ít nhất 3.000 từ và sẽ là cơ hội tốt nhất để bạn cung cấp một cái nhìn tổng quan đầy đủ về chủ đề của mình.

Ví dụ: nếu Content Pillar của bạn nói về chủ đề “Content Marketing”, thì trang này sẽ có tiêu đề là “Content Marketing” và sẽ hoạt động như một tài liệu gốc đề cập đến mọi yếu tố của content marketing mà người dùng đang tìm kiếm trực tuyến.

Pillar page là gì? Cách để giúp nâng cao thứ hạng trong SEO

Sub-Pillars

Nằm bên dưới pillar page trong mỗi content pillar là một loạt các sub-pillar đi sâu vào các chủ đề phụ độc đáo liên quan đến chủ đề chính. Những trang này hoạt động tốt nhất khi chúng có ít nhất 2.000 từ, mặc dù nhiều trang có chiều dài từ 2.500 trở lên — chỉ cần đảm bảo rằng trang trụ cột của bạn là phần nội dung dài nhất trong một trụ cột nội dung nhất định.

Để phù hợp với ví dụ về “Content Marketing”, các chủ đề sub-pillar có thể bao gồm “Các loại content marketing”, “Ví dụ về content marketing”, “Chiến lược content marketing”. Mỗi điều này có thể tập trung nhiều hơn vào một yếu tố cụ thể của chủ đề rộng lớn hơn.

Your Guide to Pillar Pages and Topic Clusters | Clariant Creative Agency

Supporting Blogs

Ở cuối sơ đồ tổ chức hỗ trợ các blog hơn 750 từ một phần. Các chủ đề này được lồng trong mỗi pillar page và sub-pillar trong content pillar và thực hiện cách tiếp cận được nhắm mục tiêu nhiều hơn vào các chủ đề cụ thể liên quan đến các chủ đề cấp cao hơn tương ứng của chúng.

Thông thường, tiêu đề của các blog này được xác định bởi các câu hỏi thường gặp nhất của người dùng trên các công cụ tìm kiếm về từng chủ đề trụ cột hoặc trụ cột phụ. Ví dụ: hỗ trợ các blog nằm trong trụ cột phụ “Chiến lược content marketing” có thể bao gồm các chủ đề như:

  • Làm thế nào để bạn xây dựng một chiến lược content marketing?
  • Chiến lược gia content marketing làm gì?
  • Làm cách nào để biết liệu chiến lược content có đang hoạt động hay không?

Nói chung, mỗi pillar page và sub-pillar phải có ít nhất ba supporting blog liên kết đến nó. Tùy thuộc vào bối cảnh cạnh tranh của các đối thủ nội dung đang xuất bản về chủ đề cụ thể của bạn, con số đó có thể cần phải tăng lên.

The Ultimate Guide to Pillar Content for Your Website

Chiến lược liên kết Content Pillar

Nếu các loại content trên là các khối xây dựng của chiến lược content pillar, thì cách bạn liên kết với nhau giữa các khối đó thể hiện điều kỳ diệu khiến cách tiếp cận này đối với SEO hoạt động.

Những phần riêng lẻ này sẽ có một số giá trị SEO, nhưng khi bạn tuân theo một số quy tắc chính để liên kết với nhau, nó sẽ gửi cho các công cụ tìm kiếm tín hiệu phù hợp rằng nội dung của bạn xoay quanh một chủ đề là sâu sắc và phong phú.

Để tối đa hóa tiềm năng SEO của content pillar của bạn, hãy làm theo các phương pháp hay nhất sau:

  • Các trang chỉ nên liên kết sơ đồ tổ chức. Pillar không nên liên kết đến các supporting blog.
  • Các supporting blog chỉ nên liên kết đến các pillar page và sub-pillar tương ứng của chúng; blog có tiêu đề “Bạn xây dựng chiến lược content marketing như thế nào?” chỉ nên liên kết đến sub-pillar “Chiến lược content marketing” và pillar page “Content marketing”.
  • Tất cả các sub-pillar chỉ nên liên kết đến pillar page chính.
  • Các liên kết được mô tả ở trên phải là các liên kết nội bộ duy nhất được sử dụng trên các trang đó. Nếu bạn muốn liên kết đến trang liên hệ hoặc trang đích tạo khách hàng tiềm năng, hãy tìm cách thực hiện việc này trong cấu trúc trang web của bạn bằng thanh bên.
  • Liên kết bên ngoài là được, nhưng chỉ giới hạn nó ở các nguồn có thẩm quyền (thường với các miền .gov, .edu và .com). Không bao giờ liên kết đến trang web của đối thủ cạnh tranh, nếu không bạn chỉ đang làm khó nội dung của họ hơn.

Content Pillar là gì? Cách tạo trang trụ cột hiệu quả với 6 bước

Tổng kết

Qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã nắm rõ được Content Pillar là gì? và có thể vận dụng nó vào công việc của bạn một cách thuận lợi và dễ dàng. Chúc các bạn thành công nhé!

 

 

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

Tác giả Nguyên Phong chủ nhân Muôn Kiếp Nhân Sinh là ai?

ATP Media giải đáp – Có nên mua backlink hay không?

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn dễ sử dụng, giá tốt

Dịch vụ SEO là gì? Lợi ích khi sử dụng dịch vụ SEO website

Bài Viết Tiếp Theo
mẹo để viết content hiệu quả

7 mẹo để viết content hiệu quả dễ dàng nhất

BẠN CẦN TƯ VẤN THÊM?

Đội ngũ hỗ trợ của ATP Academy luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn bất cứ lúc nào!

Gửi Email

Bạn cần thêm thông tin? Gửi ngay email, chúng tôi sẽ có câu trả lời

Live Chat

Bạn có câu hỏi ? Hãy chat ngay với nhân viên tư vấn để được giải đáp.

Tư Vấn Điện Thoại

Bằng cách để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn ngay.

HOTLINE TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại số điện thoại để nhận tư vấn miễn phí từ chúng tôi

0797.777.557

ATP ACADEMY – NÂNG TẦM TRI THỨC

ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách hỗ trợ
  • Chương trình Afiliate
  • Hướng dẫn thanh toán
CẨM NANG HỖ TRỢ
  • Tải video Tiktok không logo
  • Blog Tử Vi
  • TopUni
  • Nghề Content
  • Bảng Xếp Hạng
  • Nền tảng cung cấp sách tinh hoa
  • Luyện thi IELTS dol.vn
  • Công Thức Toán Lý Hóa
  • Gia Đình Thông Minh
CÁC KHÓA HỌC NỔI BẬT
  • SEO Foundation
  • Combo Content Foundation
  • Content Foundation
  • Xây dựng cộng đồng Facebook
  • Đào tạo kỹ năng viết bài Website
  • Xây dựng Cotent Social
  • https://blogchungkhoan.vn/
  • Trường đại học HUA
FANPAGE ATP ACADEMY

ATP ACADEMY – NÂNG TẦM TRI THỨC

  • Địa chỉ: 160 đường số 2, KĐT Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước,
    TP Thủ Đức, Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0797.777.557 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00).
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Email: [email protected]
  • Lĩnh vực hoạt động: Đào tạo

© 2019 Thiết kế và thuộc bản quyền bởi ATP ACADEMY

  • Trang chủ
  • Khoá học
    • Đào tạo Coaching 1:1
      • Gói Coaching xây dựng Thương hiệu cá nhân 1:1
      • Gói hỗ trợ xây dựng cộng đồng Facebook 1:1
    • Khoá học dạy Online
      • Khóa học Zalo Profile
      • Khóa học Content Foundation – Social Marketing
    • Khoá học đóng gói
      • Khóa học Facebook Foundation – “Xóa mù Facebook “
      • Khóa học SEO Foundation
      • Combo khóa học Content Marketing
      • Khóa học “Đào tạo kỹ năng viết bài Website”
      • Combo 10 khóa học kinh doanh Trần Thịnh Lâm
  • Bảng giá
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ chăm sóc Website
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ viết Content
  • Blog

© 2020 ATP ACACEDEMY

.