Tựa đề bài viết hấp dẫn là chìa khóa để thu hút sự chú ý của đọc giả. Để website của bạn tăng lượng tương tác và mở rộng khách hàng tiềm năng. Nhờ các trang mạng, khách hàng biết đến công ty nhiều hơn, duy trì được lượng khách hàng ổn định để kinh doanh hiệu quả. Với những website chúng ta phải có tựa để để lôi kéo khách hàng. Vậy làm sao để đặt tựa đề cho hấp dẫn? Hãy cùng Blog ATP Academy đi tìm hiểu ngay nha.
Đào tạo SEO theo phương pháp thực hành
Tựa đề bài viết hấp dẫn là gì?
Tựa đề bài viết hấp dẫn chính là một mỏ neo để mọi bài viết nương theo. Nó tóm tắt mọi điều ta muốn nói, duy trì nhiệt huyết và gây tò mò cho người đọc. Ta cũng có thể thay đổi tiêu đề trong quá trình viết, tuy nhiên tôi luôn tiếp tục bằng một tiêu đề để toàn bộ hoạt động được khởi động và phát triển tiếp.
Bạn sẽ cần 1 tiêu đề chính cho bài viết quảng cáo, thư hay bài viết website của bạn. Nhưng bạn cũng sẽ cần nhiều tiêu đề phụ xuyên suốt bài viết. Các tiêu đề phụ giúp truyền tải thông điệp của bạn, duy trì hứng thú của người đọc và tạo ra niềm khao khát của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ.
Người đọc được chia thành 3 nhóm:
- Nhóm người đọc từng chữ một.
- Nhóm đọc lướt
- Và nhóm “nhảy cóc”.
Bạn phải cần các tiêu đề phụ là để truyền tải thông điệp đến đủ cả ba đối tượng mục tiêu. Do vậy, khi đã sơ lược qua các tuyệt chiêu viết tiêu đề sau đây, bạn sẽ thoải mái tạo ra thật nhiều tiêu đề cho sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Thông thường thì tiêu đề chính là tất cả những gì độc giả sẽ lướt qua – vâng, chỉ là lướt qua – trước khi họ giở nhanh những nội dung còn lại. Trung bình, mỗi cá nhân thường chỉ dành “4 giây” để đọc một trang báo! Nếu như tiêu đề của bạn không thể khiến độc giả dừng lại, nghĩa là bạn vừa đánh mất họ cũng giống như đánh mất một giao dịch mua bán!
Tiêu đề bài viết hấp dẫn cần phải cam kết các yếu tố
- Nội dung của bạn đề cập tới vấn đe gì?
- Cần thể hiện được điểm quan trọng nhất của nội dung
- Tiêu đề nên chứa cụm từ quan trọng nhất trong nội dung của bạn
- Không được dùng quá 25 từ để viết tiêu đề
- Số ký tự không được vượt quá 80 ký tự
Tại sao tựa đề bài viết hấp dẫn lại quan trọng đến vậy?
Cơ hội bài đăng tiếp xúc với người tìm kiếm trên trang tìm kiếm qua 2 phần Text và Title.
- Title hấp dẫn kích thích người đọc nhìn là muốn click ngay. Tăng tỷ lệ nhấp CTR, tăng traffic từ Search Engine. Mạng xã hội và trên chính website của bạn bất cứ chỗ nào người đọc nhìn thấy cái tít đó.
- Draf: Đặt nhiều Title và chọn lựa cái Title hài lòng nhất. Luôn suy nghĩ có thể đặt một cái Title hay và hấp dẫn.
Những cụm từ khuyên sử dụng trong tiêu đề
- Bí quyết
- Phương pháp
- Tốt nhất
- Hầu hết
- Hot nhất
- TOP
- Quy tắc vàng
- Mới nhất
- Danh sách
Phân biệt các dạng tựa đề bài viết
Như thường lệ thì chúng ta cần phân biệt các dạng tiêu đề sau đây để có thể viết tiêu đề dễ dàng hơn.
Tiêu đề bài viết hấp dẫn, thu hút
Tiêu đề bài viết hấp dẫn, thu hút thường chứa các nội dung có ích chứ không chứa những từ ngữ sáo rỗng (rất nhiều bạn hiểu lầm về vấn đề này). Có thể bạn luôn cố gắng tìm những mỹ từ để diễn tả tiêu đề của mình tuy nhiên đừng quá sa đà vào những từ ngữ bóng bẫy tuy nhiên lại khiến người đọc khó hiểu.
Một tiêu đề “khiêu gợi” là phải thể hiện ra được thông điệp chính cụ thể rõ ràng, nó chứa nội dung giải quyết vấn đề gì, mang đến ích lợi như thế nào, có gì mới so với những vấn đề tương tự.
Ghi nhớ những Điều này, mình tin bạn đã có 50% thành công trong việc đặt tiêu đề hay và hấp dẫn.
Tiêu đề câu view, giật tít
Một sự thật khá đau lòng là gần như những tiêu đề câu view, giật tít đều có tỉ lệ nhấp chuột khủng. Nó khơi gợi sự tò mò, tính hiếu kì của người đọc làm cho họ lưu ý nhiều hơn do vậy rất dễ hiểu khi nó dễ dàng có được một traffic khủng.
Cùng vì thế mà có rất nhiều người vịn vào đây để viết nên những tiêu đề “sặc sỡ bên ngoài” nhưng lại thông tin lại nghèo nàn bên trong, khiến người đọc có tâm lý khó chịu, thậm chí anti những đề tài có mùi giật tít.
Và sự thật thì mình khuyên các bạn không được chìm đắm vào việc câu view ngắn hạn này. Có rất nhiều cách đặt tiêu đề hay khiến người đọc phải “ôm tim” ngay lập tức, vậy nên hãy cùng đọc thêm tiếp nhé.
Tiêu đề dựa trên insight người đọc
Mình thấy là cách đặt tiêu đề này sẽ còn hiệu quả dài dài trừ khi nào chúng ta ta đạt đến độ vô ưu vô tư, vô phiền vô muộn.
Bạn có xác nhận với mình rằng, bản thân cũng sẽ có xu hướng tò mò, đồng cảm trước một vấn đề nào đó tương tự với trường hợp bản thân đã mắc phải, thường xuyên nghĩ đến?
Ai cũng vậy thôi!
Cảm xúc dẫn lối chúng ta tìm đến những thông tin mà bản thân nghĩ rằng nó phù hợp với bản thân mình.
Vậy nên hãy cho tiêu đề của bạn một ý tưởng bằng cách dựa vào insight – tiếng lòng của người coi.
Nhắm vào khát khao
Bạn đang kinh doanh một hàng hóa hoặc dịch vụ nào đó, bạn tưởng tượng là nó sẽ đáp ứng được nhu cầu nào của các khách hàng & thỏa mãn nó ra sao?
Một vài ví dụ về tiêu đề nhắm vào khát khao của người đọc:
- BẠN CÓ MUỐN SỞ HỮU……..(PHIÊN BẢN ĐỘC QUYỀN)
- ĐỪNG MUA NẾU NHƯ BẠN KHÔNG MUỐN …. (ĐẸP TRAI LÊN)
- ĐẮT HÀNG KHÔNG KHÓ, NẾU NHƯ ….. (BẠN THAM GIA …..)
Nhắm vào nỗi lo lắng
Chắc chắn hơn một lần bạn muốn chế ngự nỗi sợ hãi của chính mình & dĩ nhiên là ai cũng thế. Nếu như tình cờ tìm được một nội dung có thể xử lý được nỗi sợ của mình, bạn có nhấp vào không?
Mình cá là Sure.
Vậy người ta thường đặt tiêu đề nhắm vào nỗi lo lắng như thế nào?
(……)LÀ CHUYỆN NHỎ, KHI ĐÃ CÓ (….)
Ví dụ: BỆNH GOUT LÀ CHUYỆN NHỎ, KHI ĐÃ CÓ….(TÊN SẢN PHẨM)
SẼ TỆ NHƯ THẾ NÀO NẾU NHƯ KHÔNG CÓ (TÊN SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ) TRONG….. (ĐỜI SỐNG, SINH HOẠT HẲNG NGÀY)
ĐÔI TAY CỦA CON BẠN CÓ THỰC SỰ ĐƯỢC BẢO VỆ?
Những tiêu đề như vậy khiến người đọc suy ngẫm, nó đã “động chạm” đến những nỗi niềm mà một nhóm đối tượng mục tiêu cụ thể luôn canh cánh trong lòng.
Một tiêu đề khơi gợi những vấn đề có thực, những nỗi sợ mà người đọc phải đối mặt hằng ngày nay đã có phương án xử lý bằng nội dung cụ thể (sản phẩm, dịch vụ của bạn). Thử nghĩ mà xem họ có nhấp chuột?
Cá nhân hóa nhóm khách hàng
Dạng tiêu đề này target cho một phân khúc khách hàng cụ thể khi bạn đã nhận biết hành vi, sở thích, cá tính của của người mua hàng. Bạn hiểu họ thích gì và ghét gì từ đó đưa rõ ra những thông điệp nhất định xoay quanh đến hàng hóa để thuyết phục họ chú ý đến sản phẩm, dịch vụ của mình.
Lúc này tiêu đề được xây dựng phải có một thông điệp rõ ràng hướng đến những thói quen, sinh hoạt của phân khúc khách hàng đó.
Một số ví dụ:
THÍCH… (THÓI QUEN NÀO ĐÓ), BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA…. (THÔNG TIN liên quan TỚI hàng hóa, DỊCH VỤ CỦA BẠN)
MÊ SON ĐỎ TƯƠI, BẠN không thể làm ngơ NHỮNG TÔNG HOT TREND NÀY
THƯỜNG XUYÊN ĐI… (THÓI QUEN NÀO ĐÓ) , CHẮN CHẮN BẠN PHẢI BIẾT… (THÔNG TIN ảnh hưởng TỚI hàng hóa, DỊCH VỤ CỦA BẠN)
THƯỜNG XUYÊN ĐI BAR, CHẮC CHẮN BẠN PHẢI BIẾT NGAY những kinh nghiệm NÀY
100+ mẫu tựa đề bài viết hấp dẫn tăng 5000 tương tác
Trong Content Marketing, tiêu đề là phần vô cùng quan trọng, nó khiến người đọc phải nghiên cứu về nội dung bài viết, nó cũng góp phần cải thiện thứ hạng bài viết của bạn trên thanh tiềm kiếm.
Tiêu đề hay về hướng dẫn mẫu tiêu đề thu hút, hấp dẫn
- 5 bước dễ dàng để tạo nên ________
- 2 cách thực hiện ____ trong ____
- Làm thế nào để ____
- Cách chỉnh sửa hoàn toàn ____
- Cách để tạo ____
- Tuyệt chiêu tạo thêm ____
- Bí mật cách nhanh chóng ____
- Cách sử dụng ____ để nổi bật
- 10 cách nhận biết nếu như ____
- 4 cách để tăng __________ của bạn bởi __________
- 6 bí kíp làm ____ đúng cách
- Làm sao ____ có thể truyền cảm hứng cho ____ của bạn
- Làm thế nào để thoát được khỏi ____
- Hướng dẫn nhanh
- Hướng dẫn đầy đủ để ____
- 8 bước hướng dẫn cho người mới bắt đầu: ____
- Tự làm ____
- 11 cách cách mở khóa ____
- Bắt đầu sáng tạo với___________________
Tựa đề bài viết hấp dẫn cho lời khuyên
Mẫu tựa đề bài viết hấp dẫn là cách viết viết tiêu đề cho Facebook sẽ luôn thu hút được độc giả, vì đây là những bài mang thông tin hữu ích đối với cá nhân họ. người mua hàng họ sẽ không đề phòng với những nội dung bài viết hữu ích, mang nội dung họ cần đến. Một cách gián tiếp bạn có thể nhận được thiện cảm từ khách hàng, sự tin tưởng sẽ thôi thúc khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.
- 10 lời khuyên cho _____
- 101 Chiến lược thông minh để ____
- Tuyệt chiêu chiến thuật đạt kết quả cao nhất để ____
- Cách phổ biến nhất để ____
- Các bước quan trọng để ____
- 7 cách thông minh ____
- Thật ngạc nhiên ____
- 4 bí kíp tiện dụng từ ____ Dành cho ____
- 23 cách tuyệt vời để _____ mà không
- Mách nhỏ mánh _____
- Cách để cam kết ____ của bạn không phải là ____
- 10 sai lầm bạn sẽ không bao giờ làm lại
- Tiết lộ sai lầm bạn không muốn mắc phải
- Chiến thuật để _____
- Điều đấy sẽ khiến bạn _____
- 6 cách dễ chịu để _____
- 8 cách điên rồ để _____
- Bật mí 3 cách độc đáo để _____
- Khám phá điều bạn chưa biết về _____
Tiêu đề hay cho Câu hỏi
Mẫu tựa đề bài viết hấp dẫn được dùng nhiều và phổ biết chính là đặt câu hỏi. Đặt ra câu hỏi cho người mua hàng từ chính vấn đề của họ, sẽ khiến người đọc tò mò tìm hiểu thêm bài viết. Từ đấy họ sẽ tương tác và quan tâm đến hàng hóa, dịch vụ của bạn.
- Tại sao bạn muốn ____?
- Là ____ Thiết kế của bạn để ____?
- Bạn có nên tạo ____ thành ____ không?
- Tại sao bạn cần ____ cho ____
- Vì sao bạn nên ____
- Là ____ ảnh hưởng đến ____ của bạn
- Đố: ____
- Vì sao tôi không _____
- Ai khác ____?
Tiêu đề thu hút để so sánh
- ___ VS ___: Bạn phải cần gì?
- ___ VS ___: Cái nào thực sự tốt hơn?
Tổng kết
Trên đây là những cách đặt tựa đề bài viết hấp dẫn mà bất cứ người viết nội dung nào cũng cần nắm bắt để áp dụng để tiếp cận được nhiều người đọc hơn, tuy nhiên đây mới chỉ là một phần nhỏ trong việc tạo lập sự truy cập của người đọc của website của bạn.
Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn. Nếu bạn có câu hỏi gì thì để lại ngay bên dưới mình sẽ trả lời ngay nha, nếu hay thì cùng chia sẻ cho mọi người cùng học tập nha.
>>Có thể bạn đang tìm kiếm:
- PHƯƠNG PHÁP VIẾT CONTENT HIỆU QUẢ – LỐI ĐI CHO NHỮNG COPYWRITER KHÔNG CHUYÊN?
- Tổng hợp 250 mẫu Content quảng cáo mùa Tết mới nhất 2021
- Tổng hợp mẫu bài content quảng cáo thuốc giảm cân mới nhất 2021
- Hướng dẫn cách viết mẫu Content quảng cáo Facebook chất nhất 2021
- Cấu trúc bài viết chuẩn SEO? Cách viết bài chuẩn SEO 2021
- 25 công thức viết Content thu hút. Tổng hợp cách viết content thu hút được áp dụng nhiều nhất 2021
- Hướng dẫn cách viết quảng cáo Facebook đúng chuẩn mới nhất 2021
– HOTLINE: 0797777557– Zalo: 0797777557– Fanpage: https://www.facebook.com/ATPAcademy.vn
Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết sau nha.