Trong bài viết ”Hướng dẫn đếm lượt truy cập website chính xác nhất 2020”
Để đếm lượt truy cập Website cho site của bạn nhất định cần có Google Analytics
Đây là một công cụ sử dụng để đo lường chỉ số traffic và nhiều chỉ số khác liên quan đến site. tại sao bạn nhất định nên có Google Analytics? Vì bạn có thể đạt được rất nhiều con số chi tiết về hành vi người sử dụng trên website!
nhưng xin lưu ý: Bạn chỉ có thể coi những chỉ số của website khi bạn là “chủ trang web” hoặc được cấp quyền truy xuất. Việc này nghĩa là bạn không thể đếm lượt truy cập website của đối thủ.
>> Tham khảo thêm: Website chuẩn SEO là gì? cách kiểm tra website chuẩn SEO 2021
làm sao để xem traffic của bất kỳ site nào? Tí nữa sẽ có cách cho người dùng. Còn bây giờ, chúng ta sẽ đếm lượt truy cập website trên Google Analytics.
Bước 1.: Bạn truy xuất vào account Google Analytics -> Chọn cơ chế coi (View), tốt nhất thì nên là cơ chế Master View (chế độ xem này đã loại bỏ các truy cập không mong muốn).
Bước 2 Để coi lưu lượng click site, bạn chọn Chuyển đổi (Acquisision) -> toàn bộ lưu lượng truy cập (All Traffic) -> Kênh (Channels).
Bước 3: Điều chỉnh khoảng thời gian bạn mong muốn đếm lượt truy cập website
Bước 4.: Kéo xuống cuối trang, bạn sẽ Nhìn thấy một bảng xuất hiện như hình dưới:
Để đếm lượt truy cập website , bạn hãy Nhìn vào cột Số phiên (Sessions). Con số trước tiên tại cột Sessions là tổng lượt click. các con số ở dưới được sắp xếp theo nguồn truy cập website. những nguồn truy cập bạn hay gặp nhất là:
-
-
- Organic Search: truy cập được biết đến từ tìm kiếm trên những công cụ như Google, Cốc Cốc, Bing,…
- Referral: truy xuất đến từ các backlink (link website của bạn được đặt trên những trang web khác).
- Direct: truy xuất được làm khi người dùng gõ trực tiếp địa chỉ website của bạn trên khay URL.
- Social: truy cập đến từ những mạng xã hội như Facebook, Youtube, Zalo,… (khi bạn có để link site lên đó).
-
Trong đó còn có các nguồn khác như mail, Paid Search (nếu bạn sử dụng Google Ads),…
và thật xuất sắc, đây chính là cách đếm lượt truy cập website free.
Đặc biệt hơn, Google Analytics còn cung cấp App Analytics (ứng dụng Analytics) trên nền tảng di động, nhằm hỗ trợ người xem thuận tiện hơn trong lúc kiểm duyệt lượng kết nối website.
>>> Xem thêm: Bật mí TOP 7 khoá học THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP
Cách đếm lượt truy cập của bất kỳ website nào
Bên cạnh Google Analytics, còn có những công cụ kiểm duyệt lượt click cho mọi website. dưới đây, ATP Academy sẽ hướng dẫn bạn coi lượt click của bất kỳ site nào bằng SEMrush và SimilarWeb.
Dùng công cụ SEMrush
Bước 1 trước tiên, bạn truy xuất vào địa chỉ http://semrush.vn/ để tiếp tục coi lượt truy cập website.
Bước 2. truy cập danh mục Traffic Analytics, sau đấy sẽ bạn nhập các site cần kiểm tra traffic tại mục Benchmark your website against competitors. bạn có thể nhập tối đa 5. site, gồm có cả site đối thủ.
Trang tổng quan tại Traffic Analytics.
đây là mục đích một khi so sánh traffic của 2 website:
Overview – kết quả tổng quan
Công cụ SEMrush sẽ xuất hiện tổng quan về traffic, phần trăm của những chỉ số như: Visits, Unique Visitors, Pages/ Visit, Avg, Visit Duration và Bounce Rate. Bên cạnh đó, biểu đồ dưới đây giúp cho bạn dễ dàng hình dung , so sánh sự biến động của nó như thế nào.
Traffic Sources Overview – Nguồn truy xuất
Traffic Source – chúng ta sẽ dễ dàng nhận biết nguồn truy xuất của các site đến từ đâu: Direct, Referral, Search hay Social hoặc Paid. và những số liệu của từng nguồn truy cập nhất định. Từ đó cũng so sánh được chính xác các trang web có lượt truy cập nhiều nhất từ những nguồn nào.
Audience Overlap – Sự trùng lặp người truy cập
đặc biệt hơn, phải kể đến công cụ Audience Overlap sẽ cho người dùng biết và đếm lượt truy cập website , trang website của đối thủ hay truy xuất vào cả hai trang web.
Để so sánh được, bạn thực hiện như sau: chọn cơ sở so sánh bằng việc nhấp vào một trong các tab có tên miền trang website. tiếp theo, bạn sẽ thấy biểu đồ so sánh trang website đã chọn với 2 trang website còn lại.
Với các tính năng nổi bật trên, công cụ SEMrush Traffic Analytics có thể giúp bạn dễ kiểm duyệt lượng truy cập website của chính mình , đối thủ. Từ đó bạn có khả năng đưa ra những kế hoạch tăng trưởng hiệu quả hơn, nhằm mục đích vượt qua đối thủ cạnh tranh, mang về lượng khách hàng tiềm năng.
Công cụ Similarweb
SEMrush là một công cụ mạnh tại việc phân tích và đo đạc những thông số trên site, tuy nhiên đây là công cụ trả phí. do đó GOBRANDING quảng cáo thêm với bạn công cụ Similarweb, cho phép người sử dụng dùng không mất phí, tuy vậy sẽ bị giới hạn một vài tính năng , về cấp độ chuẩn xác sẽ kém hơn Google Analytics. tuy nhiên, những số liệu tương đối khi đếm lượt truy cập website trên Similarweb vẫn có ích trong việc so sánh nội lực site của bạn và site của đối thủ.
Ít nhất, bạn có thể có được cái Nhìn rõ hơn về năng lực cạnh tranh giữa những website trong cùng lĩnh vực kinh doanh. đặc biệt là cạnh tranh trong seo (tối ưu hóa website để có xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google).
Bước 1.: Bạn truy cập vào đường dẫn sau: https://www.similarweb.com
Bước 2: Điền domain website mà bạn mong muốn đếm lượt truy cập website . Ví dụ: gobranding.com.vn
Total Visit chính là tổng lượt truy cập website trong 6 tháng vừa qua.
Kéo xuống chút nữa, bạn sẽ thấy sự phân bổ traffic theo những nguồn truy cập được tính theo tỷ lệ.
Một nhược điểm khác của công cụ đếm lượt truy cập website free SimilarWeb: khi site được kiểm tra còn quá mới hoặc số lượng kết nối site quá thấp, SimilarWeb sẽ không có dữ liệu cho người dùng.
Sai số : bản báo cáo của GOBRANDING thực hiện cho các dự án thì thông số sai số từ 200-400%, tuy nhiên đây chính là một trong các kênh tham khảo tốt nhất vào thời điểm hiện tại ngoài GG Analytics và bản trả phí Ahref. hướng dẫn bên dưới giúp cho bạn đọc thêm cách đo đạt lượt truy cập site.
Hướng dẫn phân tích thông số lượt truy cập website
muốn đo đạt, đánh giá một vài liệu, bạn phải cần có dữ liệu cơ sở để so sánh. bạn phải cần so sánh:
-
-
- Với chính mình
- Với đối thủ
-
Đếm lượt truy cập website để so sánh với chính mình
bằng cách dùng dữ liệu hiện trong so sánh với dữ liệu lịch sử của website. Điều này giúp bạn Nhìn thấy được sự phát triển hay sự bất thường và dự báo nguyên nhân. muốn thực hiện được, bạn phải cần phải check traffic website định kỳ ít nhất mỗi tháng một lần.
Giả sử kết quả kiểm tra lượt truy cập website của bạn như sau:
phụ thuộc vào bảng số liệu giả định trên, có thể thấy nguồn truy cập chính (chủ yếu) được biết đến từ tìm kiếm tự nhiên và truy xuất trực tiếp. đây là 2 nguồn cần nhiều thời gian để phát triển mà không thể thúc đẩy nagy tức thì như ads. nhưng khi 2. nguồn này đã tăng trưởng mạnh thì lại đóng nhiệm vụ cực kỳ trọng yếu tại việc duy trì lượng kết nối lớn một cách ổn định và lâu bền hơn so với những nguồn khác.
Để đánh giá sức mạnh thương hiệu online của site, hãy chú ý tới Direct Traffic. Nguồn truy cập trực tiếp biểu thị người sử dụng đã nhớ và tự chủ động vào website mà không cần thông qua một kênh nào khác. Con số này có ý nghĩa rất quan trọng, người dùng thường xuyên chủ động quay lại website của bạn sẽ giúp tăng mức độ trung thành với nhãn hiệu cũng giống như tăng khả năng mua sản phẩm, dịch vụ. Hãy Nhìn sự chỉnh sửa , tăng dần của Direct Traffic, quả là sự tăng trưởng tích cực và cần phải tiếp tục duy trì trên mức 1000 truy xuất trực tiếp mỗi tháng.
Check cột “Total Traffic” cho chúng ta thấy nội lực của website đang ngày càng lớn mạnh. Nội lực này được cộng hưởng từ nhiều marketing online khác nhau cùng hỗ trợ dẫn người dùng về website. trong đó bao gồm: thường xuyên phân phối nội dung mới chất lượng, đẩy mạnh SEO, sẻ chia các bài viết trên site lên kênh Facebook, quảng bá website bằng Google quảng cáo, email truyền thông,…
tuy vậy, trong bảng nội dung kết quả check traffic phía trên có một sự bất thường khi tổng số lượt click đột ngột giảm vào tháng 9. những nguồn truy cập có tác động tức thì như kênh Facebook ads, Google ads, email truyền thông,… có khả năng đã được chủ website cắt giảm vào tháng 9 Việc này cũng gây tác động một phần khiến Direct Traffic giảm nhẹ. VD như bạn có 500 người mua hàng thường nhận được email bài viết có ích định kỳ mỗi tuần, tuy nhiên tới tháng 9 lại không nhận được email nào khiến có khoảng 5 khách hàng cảm nhận thấy thất vọng hoặc “tạm thời bỏ xót bạn” do không được nhắc nhớ.
Nguồn truy xuất chính từ Organic Search lại giảm nhiều nhất (gần 1500 traffic). Nguồn truy xuất quan trọng nhất của website đột ngột giảm mạnh có thể do 2 nguyên nhân sau:
-
-
- Website đang có rắc rối về SEO khiến thứ hạng keyword ra khỏi trang nhất Google. thường thường, con người Chủ yếu coi những kết quả hiển thị trên trang nhất. cho dù vẫn có người kiên nhẫn coi qua trang 2. 3.,… nhưng đó chỉ là một con số rất nhỏ. người dùng không thấy bạn có nghĩa là bạn sẽ mất một lượng truy cập vô cùng lớn. Để theo dõi xếp hạng từ khóa, bạn có thể tham khảo: hướng dẫn cách check xếp hạng từ khóa trên Google.
- Nhu cầu tìm kiếm của người sử dụng giảm. Với một vài từ khóa cụ thể, nhu cầu search từ khóa đấy tại tháng có khả năng sẽ ổn định, tăng, hoặc giảm. Hành vi người dùng chẳng phải là bất biến, nó có thể thay đổi dần theo thời gian do sự tác động từ văn hóa ngôn ngữ thay đổi, mong muốn thị trường đang có sự chuyển hướng, hoặc đơn giản là tháng đấy “dính” phải dịp lễ Đặc biệt không tác động tốt cho lĩnh vực kinh doanh của bạn
-
Để đảm bảo sự hiện hữu , phát triển luôn luôn cho một website, bạn phải cần seo phủ rộng dần nhiều từ khóa đa dạng; dự báo xu thế tại lĩnh vực của bạn; cũng giống như không ngừng Mang đến các nội dung mới, chất lượng và chuẩn SEO giúp chúng đến được với người tìm kiếm.
Hãy dùng Google Webmaster Tools để coi xét những keyword cung cấp lượng traffic nhiều nhất và dùng Google từ khóa Planner để theo dõi sự chỉnh sửa tại nhu cầu tìm kiếm chúng.
Check traffic để so với đối thủ
Dù bạn bán hàng truyền thống hay Trực tuyến, bạn đều cần biết đối thủ của bạn là ai , sức mạnh canh tranh giữa bạn , những đối thủ. Sự cạnh tranh tại thị trường tìm kiếm trên Google cũng phải có sự nhận xét về những đối thủ!
Đếm lượng truy cập website là một trong những nhân tố chủ lực xây dựng nên nội lực website – sức mạnh cạnh tranh cho xếp hạng keyword. Việc check , so sánh traffic của bạn và những đối thủ giúp bạn Quan sát nhận được năng lực seo hiện tại của site, nên đối đầu trực diện cùng keyword với các đối thủ này hay chuyển sang chiến lược keyword ngách.
Hạng mục này không cần kiểm duyệt mỗi tháng như khi đo đạc cho chính website của bạn. Hãy đếm lượt truy cập website và so với các đối thủ định kỳ sau 6 tháng hoặc một năm. Thậm chí khoảng thời gian check traffic định kỳ có khả năng ngắn hơn!
site sẽ có 3 giai đoạn phát triển như sau:
-
-
- Giai đoạn 1.: kiểm duyệt lượt click site mới, lượng traffic chỉ như “hạt cát bỏ biển”. Hãy bắt tay tối ưu cấu trúc site theo đúng chuẩn Google. trong đó, bạn phải cần xuất bản thật nhiều thông tin hữu ích (chuyên mục blog) , chuẩn SEO ngay từ những nội dung bài viết này. Song song đó là tiến hành truyền thông marketing thông qua kênh Facebook, Yotube, Google ads, email,… để “kéo về” website những traffic trước tiên.
-
Khi website có được một tí “thành tựu” khoảng 5 – 100 bài viết. Bạn check traffic một tháng bằng khoảng 10% traffic của đối thủ mạnh nhất, hãy chi tiền nhiều hơn cho seo, lúc này SEO sẽ có khả thi hơn.
Để tìm đối thủ mạnh nhất, bạn có thể tìm kiếm một từ khóa nào ngắn nhất liên quan đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của bạn (ví dụ: dịch vụ seo, công ty SEO, giá dịch vụ seo,…). tiếp theo, kiểm duyệt traffic của 3 website đứng đầu. đây là các đối thủ mạnh nhất của bạn.
-
-
- Giai đoạn 2: một chút “thành tựu” của bạn đem so với các đối thủ lớn hoàn toàn kiểu như cái bập bênh nghiêng về phía đối thủ. lượng kết nối của bạn vẫn còn khá bé nhỏ. nếu đối đầu trực diện, bạn hoàn toàn không có cơ hội với các từ khóa ngắn (có lượng tìm kiếm nhiều).
-
Bây giờ, mong muốn có khả năng gặt kết quả tốt từ SEO, hãy quay về chú ý vào sản phẩm/dịch vụ chủ đạo của bạn để đưa ra từ khóa. Sau đấy, đi sâu vào mong muốn tìm kiếm chi tiết của khách hàng để phát triển thành các từ khóa chi tiết. Vì mong muốn với một sản phẩm/dịch vụ sẽ bị phân hóa ra thành nhiều mục tiêu tìm kiếm khác nhau nên độ canh tranh từ khóa sẽ giảm. Cộng thêm lợi thế của bạn như về mặt địa lý sẽ giúp bạn có được các người có khả năng mua hàng nhất.
ví dụ bạn bán hàng máy khoan bê tông tại Hồ Chí Minh, bạn có thể sử dụng từ khóa: cửa hàng máy khoan bê tông trong quận 5 mua máy khoan bê tông giá tốt tại hồ chí minh,…
nếu như ngân sách của bạn nhỏ, hãy bắt đầu SEO khoảng 1. keyword. nhưng không được dừng tại đấy. Khi có thêm ngân sách, hãy đầu tư để mở rộng lên 2, rồi 3. keyword,… Làm càng nhiều keyword, tính cộng hưởng để tăng xếp hạng càng cao!
và bạn nên nhớ: xuất bản thông tin mới định kỳ (nội dung thực sự chất lượng, hữu ích cho “khán giả”) có thể giúp bạn gấp rút tăng lượng kết nối để tiến gần hơn về phía các đối thủ lớn.
-
-
- Giai đoạn 3: Bạn đếm lượt truy cập website thấy mình đã thu nhận được số lượt click lớn mỗi tháng từ Organic Search (nhờ làm SEO). Con số này có khả năng còn thua các đối thủ lớn một chút, ngang bằng hoặc đã vượt họ. Bạn đủ mạnh để lọt vào Top các website mạnh nhất tại lĩnh vực của bạn.
-
những từ khóa ở giai đoạn 2 là một nền tảng vững chắc để tạo nên sức mạnh cộng hưởng giúp cho bạn đối đầu trực diện với những đối thủ lớn bằng các keyword ngắn (có tính bao quát thị trường). đồng thời, trong suốt quá trình tăng trưởng ở giai đoạn 1 và 2. tình hình kinh doanh của bạn đang ngày càng tăng trưởng. Tới thời điểm giai đoạn 3. bạn có đủ ngân sách để đẩy mạnh SEO cho các từ khóa “khó nhằn” này.
Bạn check traffic site của chính mình đang ở giai đoạn nào? Đừng vội, hãy đi đúng hướng! SEO cần nhiều thời gian và là chiến lược gắn liền với “cuộc đời của một website”.
Một số gợi ý tăng số lượt truy cập site hiệu quả
Bước đầu tiên bạn cần lưu ý: không sử dụng công cụ tăng traffic ảo. Chúng không mang lại giá trị cho người dùng. những truy xuất ảo được xây dựng nên từ việc lập trình, chúng không được biết đến từ người thực. sử dụng tool tăng traffic có thể khiến website bị Google phạt, gây ra “tội án xấu” cho website. vì vậy, GOBRANDING luôn nhắc bạn đừng vội vàng. Tuy truy cập thực từ người dùng cần thời gian lâu hơn, tuy nhiên cung cấp hiệu quả lâu bền hơn, cũng giống như giá trị về cơ hội bán hàng cao hơn.
mong muốn đạt được hiệu quả kinh doanh từ việc tăng lượt click site, bạn phải chú ý vào đúng đối tượng. tất cả các thông tin trên website đều cần thu hút và cung ứng mong muốn nội dung cho đối tượng. nếu như không, dù có traffic đi chăng nữa, các khách truy cập này đều chẳng hề người có khả năng mua hàng, người sẽ trả tiền mua hàng của bạn!
Như những cái gì đã giải thích ở phần II, bạn phải cần áp dụng SEO content cho mọi thông tin được tạo ra. nội dung chất lượng sẽ phát huy tiện ích khi tiếp xúc được người sử dụng. Một bài viết thật độc đáo nhưng không nên khách hàng tìm ra, giống như sản phẩm tốt nhưng chẳng ai biết tới. seo content sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo này.
Luôn ghi nhớ xuất bản thông tin (do chính bạn tạo ra) định kỳ, thường xuyên trên site. Về mặt người mua hàng, chúng vừa giúp bạn khẳng định mình là chuyên gia tại ngành, tăng sự uy tín cho thương hiệu, xây dựng mối quan hệ với người mua hàng thông qua thông tin hữu ích thay vì “spam” nội dung bán hàng. Về mặt cạnh tranh xếp hạng trên Google, chúng giúp bạn không ngừng tăng nội lực site, giúp Google nhận xét cao về chất lượng website. cùng lúc đó, chúng cũng là một trong những lý do khiến “khán giả” của bạn mong muốn quay trở lại trang web thêm nhiều lần nữa.
Phối hợp những kênh quảng cáo trên mạng. Một chiến dịch truyền thông thành công tại thời điểm này không thể được biết đến từ một kênh riêng lẻ. trong thế giới công nghệ phát triển liên tục, chúng ta bị phân tán bởi quá nhiều phương thức tiếp cận nội dung. cùng với quá nhiều sự “nhồi nhét” thông điệp sale, một kênh truyền thông riêng lẻ không thể làm nên chuyện!
ví dụ này sẽ hữu ích cho bạn. sau khi xuất bản một bài viết mới trên website (đảm bảo rằng bài viết này hấp dẫn với khách hàng), nó chưa thể xuất hiện ngay trên kết quả tìm kiếm Google. Bạn hãy tận dụng để phát huy giá trị mà bài viết này cung cấp bằng cách:
-
-
- gửi email cho khách hàng của bạn. đây là một cách chăm sóc , duy trì sự kết nối xuất sắc với khách hàng.
- mang bài đăng lên các trang kênh mạng xã hội. ngoài ra, nếu có khả năng, hãy trích một phần ngân sách để chạy truyền thông marketing cho bài viết này. những nội dung blog hấp dẫn thực sự vẫn có thể giúp bạn phát triển thương hiệu không thua kém gì các nội dung quảng bá trực tiếp sản phẩm và dịch vụ.
- quảng cáo bài viết trên những diễn đàn, group chất lượng tại lĩnh vực kinh doanh của bạn. Đối với công việc dạng này, nội dung kiểu blog thường hay dễ dàng sử dụng hơn , ít phản cảm hơn so sánh với nội dung sale.
-
đây là cách vừa phát huy thành quả nội dung mới về mặt bán hàng, vừa thu hút lượt click tăng nội lực cho website. ví dụ trên chỉ là một tại những cách tận dụng phối hợp những kênh quảng cáo trên mạng. Bạn hãy sáng tạo cách thức phối hợp hiệu quả cho riêng mình, để không những đếm lượt truy cập website mà còn mang lại cơ hội tăng doanh thu thực sự.
Hãy đếm lượt truy cập website , đánh giá thông số lượt click website định kỳ, từ đó bạn có thể có quyền quyết định đúng đắn cho kế hoạch phát triển website đạt kết quả tốt trong ngắn và dài hạn.
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung