Digital marketing là gì? Các kênh Digital Marketing

Tang Tuong Tac Cho Ban Tin Email Marketing

Digital marketing là một định nghĩa phổ biến trong ngành truyền thông.

Xu hướng kèm theo sự phát triển của công nghệ khiến nó trở thành trọng yếu với hiện tại cũng giống như tương lai.

Có hàng trăm triệu kết quả tìm kiếm cho keyword “digital marketing” trên Google nhưng việc chọn lọc kiến thức đúng để bắt đầu học, làm liệu có phải dễ dàng?

Với kiến thức, kinh nghiệm cá nhân, tôi sẽ trình bày một cách khái quát nhất về digital marketing dành cho người mới khởi đầu, Hy vọng sẽ hữu ích với bạn.

Để bắt đầu với digital marketing, bạn cũng cần biết được nguyên do khiến bạn thực sự mong muốn học.

Kết quả hình ảnh cho digital marketing
Digital Marketing là gì? – Công cụ truyền thông

Digital Marketing là gì?

Digital marketing là các hoạt động quảng bá, bán sản phẩm hoặc dịch vụ bằng việc tận dụng sức mạnh của những kế hoạch truyền thông trực tuyến như social media marketing, search marketing hay email marketing hoặc content marketing

Nếu như bạn thấy có khá nhiều thứ ở bên trong digital markeingđiều đó hoàn toàn bình thường.

Chúng tôi cũng từng cảm thấy như vậy…

Nhưng, thực sự mà nói digital marketing không khác truyền thông truyền thống là bao. Và quan trọng hơn, nó không khác gì việc xây dựng sự kết nối giữa con người với con người. Các tổ chức sáng tạo, họ luôn tập trung vào việc tạo ra sự kết nối tốt đẹp  hai bên cùng có lợi với đối tượng mua hàng tiềm năng  những người mua hàng. Đấy là điều khiến họ thành công.

Bây giờ, để bạn hiểu rõ hơn về việc tạo dựng sự kết nối này, hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn mua hàng ở đâu đấy. Thực sự có thể bạn mua một cốc Coffee, một ngôi nhà, một chiếc xe, hoặc thuê dịch vụ dọn dẹp nhà cửa, văn phòng.

Không cần biết sản phẩm hay dịch vụ đó là gì, bạn sẽ khởi đầu bằng việc tìm kiếm thông tin trên mạng để hiểu hơn về những cái gì bạn đang mong muốn có , có nhiều nội dung để đưa ra lựa chọn chính xác nhất. hầu hết những quyết định mua hàng của bạn Khi mà đã kiếm tìm nội dung đều dựa trên các đánh giáđánh giá mà bạn đọc được, hoặc bạn được nghe ai đấy tin tưởng giới thiệu, hoặc bạn dựa vào giải pháp hoặc mức giá bạn đã tìm hiểu.

Ngày nay, hầu hết người khác mua hàng đều làm như vậy, họ bắt đầu kiếm tìm thông tin trên internet trước khi quyết định mua hàng…

 hầu như đơn hàng bán được xảy ra trên môi trường Online hoặc thông qua các thiết bị số như thiết bị di động, máy tính bảng…

Việc đó nói lên rằng, không cần biết bạn đang bán sản phẩm gì, việc bạn xảy ra, áp dụng marketing online là bắt buộc, nếu bạn không mong muốn bị đối thủ đánh bại.

 nếu như bạn có bộ máy Digital Marketing mạnh mẽđiều đó thực sự có thể giúp bạn:

Nó sẽ giúp bạn đơn giản tạo ra sự nhận ra thương hiệu của bạn , tạo ra sự tương tác trước  Sau khi bán hàng

Bạn thực sự có thể chuyển đổi những người vừa mua hàng thành các người sẵn sàng mua bất cứ sản phẩm nào mà bạn bán.

Bạn thực sự có thể dễ dàng làm ra những chiến dịch quảng cáo truyền miệng thông qua kênh mạng xã hội.

Luôn nhớ rằng, ngày nay, digital marketing không hề dựa trên công Cụ, nó tập trung vào marketing nhiều hơn, bởi vì, ai bây giờ cũng dùng ít nhất một công cụ số (Điện thoại, máy tính). Việc của bạn là làm sao marketing đến họ tốt hơn.

Chúng tôi chú ý vào các chiến lược đạt kết quả tốt. Loại bỏ sự phức tạp. Chúng tôi đấu tranh với những người được gọi là “chuyên gia” – các người luôn nêu ra các thủ thuật, hoặc những lý thuyết phức tạp.

Hãy khiến Tất cả mọi thứ thật giản đơntruyền thông cũng vậy.

Marketing là mối quan hệ giữa con người với con người. Và Digital marketing cũng không ngoại lệ.

Ở công ty chúng tôi, tất cả đều chú ý vào kế hoạch nền tảng.

Như bạn có thể thấy, các nguyên lý nền tảng giúp công ty của bạn tăng trưởng được chia sẻ trong chỉ dẫn này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thực sự tăng trưởng lâu bềntrong hôm nay, ngày mai, nhiều năm tới. Mỗi kế hoạch sẽ được chia sẻ với bạn tại hướng dẫn này,  dưới đây là danh sách các kế hoạch đó.

Kết quả hình ảnh cho digital marketing
Digital Marketing là gì? – Công nghệ kỹ thuật số

5 công cụ digital marketing phổ biến

1.Social media

Kênh social là công cụ đơn giảnhiệu quả , ít chi phí để truyền thông sản phẩm và dịch vụ mới, tăng độ nhận diện thương hiệu, giữ lòng trung thành nơi đối tượng mua hàng, tăng lưu lượng click vào website, cải thiện trải nghiệm người sử dụng. Vì lẽ đó, social media đã trở nên một công cụ hữu hiệu để làm ra khách hàng mới cũng giống như duy trì lòng trung thành nơi đối tượng mua hàng. Trong social media lại có nhiều kênh quảng bá cho các nhà marketing tạo dựng  duy trì hình ảnh online, cũng như để tạo ra , duy trì nhu cầu tại lòng người dùng.

Những kênh social lớn thực sự có thể kể đến như kênh Facebook, Twitter, Google+, LinkedIn, Pinterest, instagram. Bên cạnh đấy là những công cụ giúp bạn quản lí các tài khoản trên kênh social như Hootsuite, Podium, Buffer… đây là các công cụ thường được sử dụng bởi các nhà digital marketing để theo dõi, phân tích lưu lượng, phân tích web  còn nhiều chức năng khác nữa chờ bạn khám phá.

2. Hình ảnh, video , blog

Theo thống kê bởi Zabisco, một công ti chuyên thiết kế đồ họa, thì 40% người sử dụng online phản hồi tích cực với nội dung dạng hình ảnh hơn nội dung thuần chữ. Có rất nhiều lí do trình bày vì sao hình ảnh nên thuộc một phần tại kế hoạch marketing của doanh nghiệp như não bộ chúng ta xử lí hình ảnh nhanh hơn chữ, bài đăng có clip có lượng người xem cao gấp 3 lần bài viết không có video, blog làm tăng được liên kết inbound cho website

3. Mail

Theo ExactTarget, mail là một trong những công cụ phổ biến nhất, dễ thực hiện nhất khi thực hành digital marketing, giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng theo phương thức có sự chấp nhận của đối tượng mua hàng. Theo thống kê, có tới 77% người dùng mở email để đọc thông tin khi họ cung cấp nội dung mail cho doanh nghiệp.

Mail marketing còn được hỗ trợ bởi các bên thứ ba, cung cấp cho những Công Cụ tự động hóacông việc trôi chảy hơn. Những công Cụ này cho phép bạn thiết kế mẫu mail, lên chiến dịch  tự động gởi mail theo lịch trình đã có sẵn. Chương trình cũng gồm có công dụng phân tích thành quả như số người đã mở mail, họ click vào nội dung quảng cáo nào , nhiều chức năng khác nữa.

4. Mobile

Theo số liệu từ nghiên cứu của TNS/Google, tỉ lệ dùng smartphone tại Viet Nam tăng gần gấp đôi so sánh với năm 2013, cụ thể, tăng từ 20% trong năm ngoái lên 36%. Cũng theo nghiên cứu, Vietnam có hơn 1/3 người dùng smartphone, trong số đó 24% chỉ sử dụng Internet trên smartphone. Ngày nay, lượng người sử dụng Smartphone nhiều hơn bất kì thiết bị điện tử nào. Mobile trở thành nền tảng có sức tăng trưởng không nghỉ  là một trong những công cụ quan trọng nhất cho các nhà truyền thông quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình. Đấy là lí do tại sao doanh nghiệp ngày nay tiêu xài ngân sách ngày càng nhiều cho kênh digital marketing này.

5. Search Engine Optimization (SEO), Search Engine marketing (SEM)

Tối ưu hóa site với Công Cụ kiếm tìm (SEO) là qui trình làm tăng được thứ hạng cho site trong kết quả của tìm kiếm tự nhiên của các hệ thống kiếm tìm, từ đó gia tăng được lưu lượng click tự nhiên vào websitemục đích của SEO là tăng được thứ hạng cho website mà không cần sử dụng tới phương thức giới thiệutại khi một kế hoạch khác cũng được dùng tại digital Marketing đó là seach engine marketing (SEM) thì sử dụng quảng cáo trong kết quả truy vấn của hệ thống kiếm tìm. Ví dụ như Google giới thiệu công cụ Adwords hoạt động theo mô hình trả tiền theo click (PPC) cho quảng cáo.

Nguồn: Tổng hợp