Digital marketing gồm những gì? công thứcdùng công cụ Digital truyền thôngđạt kết quả tốt trong kinh doanh là gì?
Digital marketing là xu thế của thời đại công nghệ ngày nay. bạn cần biết về nó để việc bán hàng của bạn hiệu quả hơn.
Bạn chắc đã nghe nhiều đến Digital truyền thông. nếu như bạn tìm kiếm trên internet thì có rất nhiều định nghĩakhông giống nhau về nó.
Mục lục
Digital truyền thông là gì?
Trong các định nghĩa trên, định nghĩa của Digital truyền thông có thể hiểu cơ bản là marketingquảng básản phẩm bằng các phương tiện kỹ thuật số.
Mọi người thường nói, Digital truyền thông là truyền bátrên mạng Internet. nhưng nó chỉ thuộc một phần của Digital. Phương tiện kỹ thuật số không những là mạng internet mà còn là điện thoại, clip, truyền hình mặt đất. Nói chung là các phương tiện marketingdùng năng lượng điện.
Digital Marketing gồm những gì?
Digital marketing gồm 2 kênh chính là Digital quảng cáo trên mạng và Digital marketing offline. Kênh onlinecông việc trên môi trường internet. Còn kênh offline công việc trên môi trường thiết bị điện tử.
Trong Digital marketing gồm 7 loại chính là Content marketing, seo, SEM, SMM, PPC, Affiliate truyền thông và mailtruyền thông.
Công cụ Digital truyền thông 1: emailtruyền thông
mailmarketing là hình thức marketingtruyền bá thông điệp thương hiệu qua email. Các thông điệp mà nhà cung cấpgửi đi Chủ yếu là thông tin vềhàng hóa, quà tặng, các chương trình khuyến mãi,… groupkhách hàng trên mailrõ ràng, nhất định, ta có thể đơn giảnchia loạikhách hàng, tìm kiếm khách hàngmục đích.
Công cụ Digital truyền thông 2: seo – Search engine optimization
SEO – sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm là quá trìnhliên quan đến năng lực hiển thị trực tuyến một website hay một trang web trên công cụ tìm kiếm.
Tối ưu công cụ tìm kiếm ( SEO) -tập hợp các phương pháp với mục đích nâng cao xếp hạng của một website.Trang webđấy hiển thị ở vị trí thường là trang đầu trên trang tìm kiếm trọng điểm của Google.
các phương phápSEOđấygồm có việc tối ưu hóasite. cụ thể là tác động mã nguồn HTML và thông tinwebsite. trong đó còn xây dựng các liên kết để người tìm đến trang mục tiêu hướng đến mà công tymong muốn. tạo ratrang webthích hợp với người dùng để nó hiển thị khi người dùng tìm kiếm.
Công cụ Digital marketing 3: Content marketing
đây chính là hình thức truyền thôngchú ý vào việc tạo ranội dungthích hợp với đối tượngkhách hàng. nội dungđó còn dựa vàomục đích mà doanh nghiệphướng tới.
một sốmục tiêu mà doanh nghiệp cần hướng đến khi sử dụng Content:
Kêu gọi mọi người tham dự cộng đồng Trực tuyến.
Nhận thức nhãn hiệu và uy tín của tổ chức
Tăng doanh số sale cho doanh nghiệp
Mở rộng cơ sở khách hàng
thu hút sự chú ý và đăng ký sử dụng thử của các khách hàng tiềm năng
Công cụ Digital marketing 4: Công cụ tìm kiếm marketing – SEM
đây là một hình thức tiếp thị trên mạng internet. Nó trọng điểmliên quan đến việc truyền thông marketing trên các trang web. trọng điểm là tăng khả năng hiển thị trên các trang tìm kiếm trọng điểm của google thông qua hình thức trả tiền
Ví dụ: ads hiển thị trên google chrome, quảng cáo banner,
marketing công cụ tìm kiếm (SEM) là một hình thức tiếp thị trên internetliên quan đến việc truyền thông marketing các trang webbằng cách tăng năng lực hiển thị của họ trong các trang kết quả của tìm kiếm (SERPs) trọng điểm thông qua quảng cáo trả tiền.
Công cụ Digital truyền thông 5: SMM – Social Media truyền thông
Đây là công cụsử dụng nền tảng các phương tiện marketing xã hội như Tiktok, Zalo, Linkedin và kênh Facebook. Mục đích chính của SMM là quảng básản phẩm hoặc dịch vụ.
Mỗi nền tảng xã hội khác nhau thì đặc điểm của chúng cũng không giống nhau. Để tạo khác biệt trong mắt người sử dụng thì, phải cócông thức riêng cho từng nền tảng. kênh Facebook và linkedin đều tảng nền tảng kênh mạng xã hộituy nhiên chúng không nênsử dụng chung một mục đích. vì vậy, khi dùngkênh social, bạn phải cần cân nhắc thông tin sao để phù hợp với ngữ cảnh.
Công cụ Digital marketing 6: PPC- Pay-per-click advertising
PPC là mô hình marketingtrên internet. trong số đó các nhà quảng cáo phải trả phí khi có người nhấp vào linkđấy. bạn sẽ hiểu đơn giản là mua lượt clicktrang website. đây là một trong những công cụ phổ biến nhất hiện nay.
Với hình thức này,nhà truyền thông marketing có thể đặt giá thầu cho vị trí đặt ads. Khi ai tìm kiếm từ khóaliên quan đến sản phẩm thì quảng cáođấy sẽ hiện trên trang tìm kiếm.
Công cụ Digital marketing 7: Marketing liên kết
Affiliate truyền thông là hình thức truyền báhàng hóa hoặc dịch vụ qua các kênh quảng cáoTrực tuyến. Các kênh này bao gồm: blog, fanpage, nhóm,.. Của các đối tác đến người mua hàng. đây là loại hình marketing dựa trên mô hình tính phí quảng cáo.
CPA là mô hình tính phí ads tối ưu vào thời điểm hiện tại, nó dựa theo hành động của người sử dụng. nhà cung cấp sẽ trả hoa hồng khi khách hàng mua hàng.
công thứcsử dụng công cụ Digital truyền thônghiệu quả
Thiết kế các format truyền thông marketing theo mẫu chung để người sử dụng không bị loạn khi nhìn thấy. Đặc biệt khi chạy truyền thông marketing trên Google, các nền tảng khác.
Các đường link dẫn khách hàng đến trang mục tiêu hướng đến cần được rút gọn, Đặc biệt các linkảnh hưởng trực tiếp đến hàng hóa mà bạn bán hàng.
Kêu gọi hành động là bước không thể làm ngơ. Một ngày 1 người sử dụng có thể thấy đến 1000 nút thu hút hành độngkhác nhau. nút thu hút này phải tạo ra sự khác biệt thì người có khả năng mua hàng mới chọn.
dễ dàng, dễ nhớ, tối ưu hóa được trên mobile là yêu cầu của nút thu hút hành động.
Tối ưu các keyword tìm kiếm là việc quan trọng thu hút người sử dụng. Để làm đượcViệc này bạn phải sử dụng công cụ SEO.
Đừng chèn thêm tên thương hiệu vào URL, nếu nó không ảnh hưởng. Trừ khi mà bạn tên thương hiệu của bạn có chứa keywordquảng cáo.
Đừng in hoa toàn bộ các text trong truyền thông marketing, nó sẽ có tác dụngngược lại.
Đừng đạo nhái logo của người khác, người sử dụng sẽ tẩy chay bạn.
Đừng viết tắt, trừ mục tiêu của việc viết tắt là thu hút khách hàng. Bạn chỉ có 1s để tiếp cận với người mua hàng.
Đặt dấu câu ?,!,.. không thể làm ngơ. bài viết này giúp bạn có cái nhìn tổng quát về Digital truyền thông. dùng Digital marketing là xu thếvào thời điểm hiện tại. Nó giúp bạn thành công và nâng cao doanh số.
mong rằngsau khi đọc xong bài viết các bạn có thểnhận biết Digital truyền thông gồm những gì? chọn lựa được những chiến lượcmarketingphù hợp sẽ giúp tăngđạt kết quả tốt và giảm chi phíquảng cáo.
Vậy làATP Academy đã giới thiệu với các bạn đọc về Digital marketing gồm những gì? công thứcsử dụng công cụ Digital marketing
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ: