Hiện tại Facebook đang là trang mạng xã hội có lượng users nhiều nhất, việc quảng cáo trên nền tảng này cũng được nhiều người kinh doanh online quan tâm. Bài viết dưới đây Blog ATP Academy sẽ giúp bạn tìm hiểu về giá quảng cáo Facebook cập nhật mới nhất năm 2021.
Tại sao phải quảng cáo Facebook
Bạn có một sản phẩm tốt. Nhưng làm cách nào để khách hàng biết đến sản phẩm của bạn? Kênh marketing nào hiệu quả nhất. Có thể nói, Facebook đang là kênh quảng cáo hiệu quả nhất. Vì:
- Đông người sử dụng. Facebook đang là ứng dụng mạng xã hội được người Việt sử dụng nhiều nhất, sử dụng liên tục hàng ngày hàng giờ. Tự nhìn và cảm chúng ta cũng có thể thấy được điều này.
- 40 triệu người dùng, chiếm hơn >1/3 dân số cả nước.
- 35% số người sử dụng lướt Facebook thường xuyên, nên sản phẩm chúng ta có thể tiếp cận đến hàng trăm ngàn người dùng nhanh chóng chỉ trong vài ngày.
- Trung bình 1 người dùng cả 1 tiếng để lướt Facebook.
- Độ tuổi đa dạng, phù hợp với mọi loại sản phẩm.
- Tiếp cận được trăm ngàn người với chi phí cực cực rẻ.
- Được lựa chọn vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, sở thích. Ví dụ: quảng cáo riêng quận 7 hồ chí minh, nữ, độ tuổi 24 – 35, sở thích thời trang cao cấp.
- Facebook hiểu sở thích từng khách hàng rất kỹ, hơn hẳn những mạng xã hội khác. Chính yếu tố này giúp cho quảng cáo Facebook hiệu quả hơn những kênh khác, quảng cáo đúng đối tượng tùy vào sản phẩm của mình.
- Nhanh chóng, chính xác, dễ đo lường. Nhanh hơn hẳn các phương án quảng cáo truyền thống thông thường như phát tờ rơi, print ad, OOH banner,…
- Tính linh hoạt cao, dễ điều chỉnh nội dung quảng cáo tùy thích
Trong khi bạn còn lo lắng, thì các đối thủ cạnh tranh đã chạy quảng cáo và bán sản phẩm của họ thành công. Họ đang thu về vài triệu mỗi ngày, còn bạn vẫn đang băn khoăn lo lắng?
Giá quảng cáo Fcaebook cập nhật 2021
Mặc dù CPC trung bình tổng thể là 1,86 đô la (khoảng 43,099đ) nhưng vẫn có sự khác nhau trong chi phí chạy quảng cáo Facebook. May mặc là ngành có giá rẻ nhất, với CPC là 45 cent (khoảng 10,424đ); các ngành nghề đắt nhất là tài chính và bảo hiểm, với CPC 3,77 đô la (khoảng 87,357đ). Mặc dù CPC rất khác nhau, nhưng bạn vẫn nên tham khảo các benchmarks (tiêu chuẩn) ngành bên dưới để có ý tưởng cho chi phí cost-per-click cho việc chạy quảng cáo Facebook của bạn.
CPC trung bình của Facebook và những tiêu chuẩn của các ngành khác.
Ngành nghề | CPC trung bình | Tỉ lệ lượt nhấp trung bình | Tỉ lệ chuyển đổi trung bình |
---|---|---|---|
May mặc | $0.45 = 10422 VND |
1.24% | 4.11% |
Công nghiệp ô tô | $2.24 = 51876 VND |
0.80% | 5.11% |
Mô hình kinh doanh thương mại điện tử B2B | $2.52 = 58360 VND |
0.78% | 10.63% |
Làm đẹp | $1.81 41917 VND |
1.16% | 7.1% |
Dịch vụ khách hàng | $3.08 = 71329 VND |
0.62% | 9.96% |
Giáo dục | $1.06 = 24584 |
0.73% | 13.58% |
Đào tạo và Việc làm | $2.72 = 62992 VND |
0.47% | 11.73% |
Tài chính và Bảo Hiểm | $3.77 = 87309 VND |
0.56% | 9.09% |
Thể dục | $1.90 = 44000 VND |
1.01% | 14.29% |
Xây dựng, kiến trúc, nội thất | $2.93 = 67855 VND |
0.70% | 6.56% |
Chăm sóc Sức khoẻ | $1.32 = 30569 VND |
0.83% | 11% |
Dịch vụ công nghiệp | $2.14 = 49559 VND |
0.71% | 0.71% |
Luật pháp | $1.32 = 30569 VND |
1.61% | 5.6% |
Bất động sản | $1.81 = 41917 VND |
0.99% | 10.68% |
Bán lẻ | $0.7 = 16211 VND |
1.59% | 3.26% |
Công nghệ | $1.27 = 29411 VND |
1.04% | 2.31% |
Du lịch lữ hành | $0.63 = 14590 VND |
0.90% | 2.82% |
Các loại giá quảng cáo Facebook
Hiện tại có năm loại tính chi phí chạy khác nhau cho quảng cáo Facebook:
- Chi phí mỗi lần nhấp (CPC: cost-per-click)
- Chi phí cho mỗi nghìn lượt xem (CPM: Cost-per-mille)
- Chi phí mỗi lượt xem (CPV: Cost-per-view)
- Chi phí cho mỗi hành động (CPA: cost-per-action)
- Chi phí cho mỗi lượt thích (CPL: cost-per-like)
CPC là phổ biến nhất, mặc dù các nhà quảng cáo nên chọn loại chi phí phù hợp nhất với họ dựa trên loại quảng cáo, mục tiêu tiếp thị của Facebook và mục tiêu quảng cáo tổng thể.
Loại giá | Cách các nhà quảng cáo bị tính phí | Phù hợp với |
---|---|---|
Cost per Click (CPC) | Cho mọi lượt nhấp vào quảng cáo được nhận | Nhà quảng cáo thúc đẩy người dùng đến landing page |
Cost per Mille (CPM) | Mỗi lần quảng cáo nhận được 1,000 lần hiển thị | Nhà quảng cáo muốn tăng khả năng nhận dạng thương hiệu |
Cost per View (CPV) | Cho mọi lượt xem trên video quảng cáo | Nhà chạy quảng cáo muốn truyền tải thông điệp của mình và thu hút sự chú ý của người dùng thông qua video |
Cost per Action (CPA) | Khi người dùng thực hiện hành động, chẳng hạn như cài đặt ứng dụng | Các doanh nghiệp muốn nhấp vào tất cả các liên kết từ cài đặt ứng dụng cho đến đăng kí tham gia sự kiện |
Cost per Like (CPL) | Khi quảng cáo lượt thích trang (page like) | Dùng để promote trang Facebook của doanh nghiệp |
Các loại quảng cáo Facebook
Page Post Engagement
– Là hình thức quảng cáo tăng tương tác cho bài viết trên Fanpage.
– Gián tiếp tăng fan cho Fanpage.
– Các tương tác bao gồm: like post, comment, share, photo view
Page Likes
– Là hình thức quảng cáo tăng fan (like) cho Fanpage
Clicks To Website – Domain Ads
– Là hình thức quảng cáo website tích hợp với Fanpage.
– Dẫn trực tiếp về website doanh nghiệp hoặc Fanpage khi người dùng click vào quảng cáo
– Giúp tăng traffic cho website và page của khách hàng.
– Gián tiếp tăng like cho Fanpage.
Clicks To Website
– Là hình thức quảng cáo website không tích hợp với Fanpage.
– Chỉ xuất hiện ở cột phải. Dẫn link trực tiếp về website của doanh nghiệp khi người dùng click vào quảng cáo, giúp tăng traffic cho website.
Clicks To Website – Multi products
– Multi products còn được gọi là Carousel
– Là hình thức quảng cáo website tích hợp với Fanpage.
– Hiển thị được nhiều sản phẩm, nội dung cùng lúc.
– Có thể tải được tối đa 5 hình ảnh, tương ứng với 5 link trên một mẫu quảng cáo.
Event Responsive
– Là hình thức quảng cáo sự kiện nhằm thu hút người tham gia và tương tác với event.
Video View
– Là hình thức quảng cáo nhằm tăng tương tác, lượt view cho video.
Offer Claim
– Quảng cáo kịp thời các chương trình chiết khấu hoặc khuyến mại đến người dùng FB.
– Quảng cáo tăng hiệu quả bán hàng thông qua thu hút người dùng bằng hành động cụ thể: nhận ưu đãi/khuyến mại.
Lời kết
Trong bài viết này mình đã hướng dẫn bạn về giá quảng cáo Facebook. Về lâu dài thì những ai chạy quảng cáo marketing online đều mong muốn cùng với một mức chi phí bỏ ra đơn hàng phải càng nhiều càng tốt. Vậy nên hãy cân nhắc và tham khảo thật kĩ trước khi thwucj hiện chạy quảng cáo Facebook nhé!
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung