Bạn đang tìm giải pháp inbox tới khách hàng từ Fanpage? Có một cách ra nhiều đơn nhanh chóng và hiệu quả, đó là gửi tin nhắn đến khách hàng đã từng inbox cho Fanpage. Chiến lược Remarketing Inbox là một trong những giải pháp hiệu quả nhất hiện nay. Trong bài này, ATP Academy sẽ hướng dẫn bạn cách inbox tới khách hàng từ Fanpage hiệu quả nhất 2021.
Tại sao cần inbox tới khách hàng từ Fanpage
Fanpage Facebook là một kênh xuất sắc để tiếp xúc khách hàng, tăng độ nhận diện nhãn hiệu và thúc đẩy doanh số. đáng chú ý khi chạy các chiến dịch truyền thông marketing, độ tương tác của fanpage khủng đến mức nhân viên chăm sóc trang cá nhân có thể bị quá tải hoặc bỏ sót người mua hàng.
Người mua hàng inbox một fanpage đến từ nhiều hoạt động:
- Khách hàng comment thể hiện sự lưu ý đến sản phẩm/dịch vụ.
- Người mua hàng chủ động inbox để nhận tư vấn, đặt mua.
- Người mua hàng đến từ nguồn truyền thông marketing.
- Khách hàng gửi tin nhắn từ Web.
- Khách hàng có công việc đăng ký trên trang cá nhân.
Lợi ích khi inbox hàng loạt trên fanpage
Tiếp cận lại khách hàng rất nhanh gửi khuyến mãi hàng loạt
Khi shop bạn có chương trình khuyến mãi, mong muốn tiếp xúc người mua hàng nhanh chóng, đạt kết quả tốt. Chỉ phải gởi tin nhắn tự động vào hộp thư của người mua hàng. Như vậy người mua hàng sẽ có thể rất nhanh tiếp nhận được thông tin khuyến mãi. điều này giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều cho bạn. Thay vì bạn phải phát tờ rơi bên ngoài, hay chạy Facebook Adwords tới những khách hàng chưa biết tới mình. Thì vì sao không dùng cách này để gởi tin khuyến mãi đến khách hàng đã từng inbox cho fanpage.
Tỉ lệ khách hàng check inbox cao hơn check thông báo Facebook
Hằng ngày, có rất nhiều Thông báo gởi đến Facebook người mua hàng. Việc họ check thông cáo sẽ không khả thi. Nhiều lúc chỉ lướt qua Thông báo chứ cũng không đọc kĩ. Cho nên việc bạn hay ai đấy nhắc tên người mua hàng để trang Facebook Thông báo thì cũng không mang lại hiệu quả.
Thay vì vậy, gửi tin nhắn trực tiếp đến hộp thư của khách hàng, một ngày số lượng inbox là có hạn. Và đương nhiên người ta sẽ chú ý và dễ check inbox hơn. Cho nên khi gởi tin nhắn đến người mua hàng, tin nhắn sẽ nhanh chóng được họ tiếp nhận hơn.
Dễ dàng theo dõi hiện trạng khách hàng
Khi nhắn tin người mua hàng hàng loạt, hiện nay trong cộng đồng người sử dụng có các công cụ giúp đỡ. Đa phần đều có tính năng gắn tag khách hàng lưu tâm. Vì vậy Bạn có thể đơn giản theo dõi hiện trạng người mua hàng là lưu tâm hay đã mua hàng để có cách remarketing theo từng file khách hàng khác nhau.
Giải pháp inbox tới khách hàng từ fanpage
Giới thiệu Simple Facebook
Simple Facebook là phần mềm tự động kết bạn của ATP. Bên cạnh đó, còn có tính năng gởi tin nhắn hàng loạt cho những người mua hàng đã từng inbox trang cá nhân hoặc Fanpage. Ứng dụng giúp remarketing tất cả người mua hàng đã từng inbox cho trang cá nhân. tuy nhiên như đã đề cập bên trên, trang Facebook gắt ở yếu tố này, nên nếu bạn vẫn muốn gởi tin nhắn cho người mua hàng, dịch vụ lâu rồi không inbox, trang cá nhân có nguy cơ bị chặn. Cho nên khéo léo chia thời gian ra gửi, hoặc trường hợp thiếu doanh số quá thì có thể áp dụng.
Hướng dẫn sử dụng Simple Facebook
Bước 1: Vào app chọn DS tin nhắn fanpage rồi chọn fanpage, thời gian để quét những người đã nhắn tin trang cá nhân trong khoảng thời gian đã được chọn
Bước 2: Sau khi có danh sách, chuyển sang tiến trình giải quyết, chọn gởi tin nhắn rồi set nội dung tin nhắn cần gởi, chọn khung thời gian, chọn fanpage lần nữa và nhấn nút bắt tay vào làm để gửi.
Ứng dụng báo gởi thành công ở ô giải quyết là tin nhắn đã được gửi đến người mua hàng.
Lưu ý: nick Facebook đăng nhập vào phần mềm phải quản lý trang cá nhân thì mới chọn trang cá nhân đấy để gởi tin nhắn được.
Xem thêm: Các phần mềm spam tin nhắn facebook hiệu quả 2021
Giải pháp chatbot – Inbox khách hàng từ Fanpage
Nếu như bạn đang chạy ads dạng Messenger (thu hút người dùng chat với trang cá nhân) thì sẽ rất khó để trả lời tất cả khách hàng.
Khi chỉ có một vài người inbox fanpage để hỏi thông tin mua hàng thì bạn xử lí rất đơn giản, nhưng nếu như mỗi ngày có tới vài trăm người inbox thì không thể nào giải đáp theo cách thủ công được.
Đã đến lúc bạn phải sử dụng công cụ chatbot để tự động phản hồi tin nhắn lại cho người mua hàng, dịch vụ, đây sẽ là giải pháp giúp cho bạn tiết kiệm thời gian và mang đến hiệu quả tốt hơn.
năng lực giải đáp khách hàng cho hàng trăm người cùng một lúc
ưu điểm của chatbot:
- giúp cho bạn trả lời tin nhắn của khách hàng ngay lập tức.
- có khả năng giải đáp tới nhiều khách hàng trong cùng một thời điểm.
- Tiết kiệm chi phí thuê nhân sự.
- dễ dàng quản lý và chăm sóc khách hàng qua fanpage.
Hướng dẫn sử dụng phần mềm Chatbot – ATP Care
Đây có thể được xem là một phần mềm chatbot cải thiện nhất vào thời điểm hiện tại. Ứng dụng quản lý fanpage ATPCare phù hợp với những ai?
- Nhân viên mới bắt đầu chạy ads cho fanpage kênh Facebook.
- Những ai đang sở hữu những trang riêng cá nhân hàng chục ngàn like nhưng chưa tối ưu, tận dụng được tệp người mua hàng.
- Những leader, chủ cửa hàng, chủ công ty muốn quan sát cũng giống như quản lý fanpage trang Facebook của bản thân mình được tốt hơn.
Đừng để những đồng tiền chạy giới thiệu của chúng ta lãng phí. Với phần mềm quan sát cũng giống như quản lý trang cá nhân ATPCare bạn có thể sở hữu một bộ máy chat bot toàn diện, một nơi lưu giữ thông tin về người mua hàng đa tính năng trong số đó còn kết hợp công dụng nghe, gọi ngay tức thì trên desktop PC. các chức năng vượt trội từ ứng dụng này:
Quan sát cũng như quản lý TẬP TRUNG INBOX, bình luận, thông tin đối tượng mục tiêu mua hàng:
- Tự động thu thập inbox, comment, nội dung của người mua hàng vào một bộ máy quản trị duy nhất. chỉ cần “search” sđt hoặc bất cứ từ khóa nào là chúng ta có thể tìm lại đối tượng mục tiêu mua hàng cũ mà mình đang xử lý.
- Tự động chia loại coment, inbox theo đã đọc, đã xử lý hay chưa và gắn thẻ màu cho mỗi chỉ mục để đơn giản quản lý.”nhóm hội thoại”, cấp độ ưu tiên.
TỰ ĐỘNG giải đáp comment, INBOX , ẨN bình luận CHỨA nội dung người mua hàng
- Trả lời bình luận đối tượng mua hàng sau 1, inbox đối tượng mục tiêu mua hàng sau 2, tiếp cận khách hàng mới ngay lập tức HOÀN TOÀN không mất phí.
- Tự động bắt “keyword” trong comment và gởi reply ổn theo từng bình luận của đối tượng mục tiêu mua hàng (tránh spam).
- Tự động ẩn bình luận khách hàng chưa thông tin (SĐT, email, địa chỉ) hoặc theo keyword bất kỳ mà bạn mong muốn, hạn chế việc cướp khách cao nhất.
Thống kê và báo cáo số liệu
- Báo cáo số lượng ý kiến, tin nhắn theo thời gian thực.
- Báo cáo số đơn hàng từ fanpage.
- Báo cáo doanh thu bán hàng từ Facebook.
Các nội dung có thể gửi inbox trên Fanpage
Đừng quá chú trọng vào việc bán sản phẩm, hãy cho ta biết bạn lưu ý đến người mua hàng và tạo dựng sự tin tưởng thông qua những thông tin dưới đây:
– Tin nhắn tặng tài liệu cho khách hàng: người mua hàng là những người rất thích nhận được những món quà miễn phí. Ví dụ: Bạn bán sản phẩm dưỡng da có khả năng tặng người mua hàng những tài liệu về làm đẹp. Bạn bán khóa học Trực tuyến hãy tặng người mua hàng những tài liệu, ebook có ích. Bạn bán sim có thể tặng người mua hàng các tài liệu về phong thủy, tử vi,…
– Tin nhắn chúc mừng sinh nhật: Sẽ thật xuất sắc nếu đúng vào ngay sinh nhật người mua hàng nhận được một lời chúc mừng từ bạn. Đừng quá sợ việc làm thế nào chúng ta có thể nhớ ngày sinh nhật của khách hàng. bên dưới bài content mình sẽ chỉ bạn cách để có thể gởi tin nhắn chúc mừng sinh nhật đến với người mua hàng đúng ngày sinh của họ.
– Tin nhắn mời chào sản phẩm: Và cuối cùng sau những điều mà bạn đã mang đến cho khách hàng thì việc gửi tin nhắn mời chào hàng hóa sẽ không khiến người mua hàng phải khó chịu. tuy nhiên lời mời chào đúng thời điểm sẽ tạo được kết quả mượt hơn cho chiến dịch của chúng ta.
Bạn có thể gởi những thông tin nào cho khách hàng:
- Tất cả thông tin chương trình ưu đãi, thông tin mới cập nhật.
- Ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới,…
- Gửi coupon, voucher cho người mua hàng, dịch vụ.
- Thông tin về mini game, give away,… tăng tương tác cho trang cá nhân.
- Inbox cung cấp thông tin/giá cả cho hàng loạt khách hàng comment, quan tâm về hàng hóa.
Thời điểm phù hợp để gửi tin nhắn cho khách hàng
Bạn nên gửi tin nhắn hàng loạt trên page vào các dịp đáng chú ý như: Ngày quốc tế phụ nữ 8-3, ngày 14-2, ngày 20-10, ngày lễ Giáng sinh, ngày lễ Black Priday, các ngày cuối tuần. Tránh làm phiền khách hàng vào những dịp không thiết yếu, như thế sẽ làm khách hàng khó chịu và bỏ qua tin nhắn của bạn.
Ngoài ra, bạn nên chọn lựa thời điểm gửi tin nhắn cho khách hàng thật ổn. ví dụ bạn gửi vào giờ làm việc, buổi sáng sớm, tối khuya,… thì sẽ không có khách hàng nào coi tin nhắn của bạn. phía dưới là một số khung thời gian phù hợp để gửi tin nhắn mời chào sản phẩm.
Từ 11h30 đến 13h: đây chính là khoảng thời gian người mua hàng được nghỉ trưa, họ sẽ dành khoảng thời gian ít ỏi này để ăn trưa và lướt điện thoại 1 tí, đặc biệt là lướt Facebook. gởi vào thời điểm này sẽ tạo được sự lưu ý với người mua hàng.
Từ 20h đến 22h tối: đây chính là khoảng thời gian sau giờ thực hiện công việc khách hàng đã có khả năng hoàn toàn nghỉ ngơi và lướt Web. Thời gian này mà gởi tin nhắn mua hàng thì bảo đảm phần trăm người mua hàng đọc và chốt sẽ cao hơn đấy!
Tổng kết
Đó là những giải pháp inbox cho khách hàng từ Fanpage hiệu quả nhất. Nếu bạn đang còn băn khoăn về các giải pháp Marketing cho Fanpage có thể tham khảo và làm theo hướng dẫn trong bài viết. Hoặc liên hệ ngay với ATP Academy để nhận hỗ trợ và tư vấn về phần mềm Quảng cáo qua thông tin bên dưới nhé!
Tư vấn tổng thể về Content, Marketing… xin liên hệ:
SĐT: 0797.777.557
Zalo: 0797.777.557
Fanpage: https://www.facebook.com/ATPAcademy.vn
Khánh Nhi Tổng hợp