Cách đặt backlink trong bài viết sao cho hiệu quả và tự nhiên để có thể dẫn dắt khách hàng của mình về website khác hay cách đặt backlink để giới thiệu sản phẩm của mình hiệu quả. ATP Academy sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ trong bài viết này.
Cách đặt Backlink từ nguồn có liên quan
Các công cụ tìm kiếm muốn phân phối sự ảnh hưởng trong kết quả của tìm kiếm của họ, do đó đúng cách khi đánh giá backlinks, đây là yếu tố chính ảnh hưởng đến vị trí các trang website thứ hạng trong kết quả của tìm kiếm. Cách đặt Backlink trong bài viết có thể có liên quan ở các cấp độ khác nhau. Các công cụ tìm kiếm coi xét cấp độ ảnh hưởng chung của trang liên kết, sự liên quan của trang nhất định với liên kết trên đó và sự liên quan của thông tin trực tiếp xung quanh liên kết.
Cách đặt backlink Từ nguồn đáng tin
hợp lý khi có chất lượng cao sẽ được biết đến từ một trang web chất lượng cao và trang web chất lượng cao cũng là một site rất đáng tin cậy. Để nắm rõ ràng coi một website có đáng tin cậy hay không, các công cụ tìm kiếm sử dụng một bộ các site đáng tin cậy (ví dụ như Wikipedia, BBC, Huffington Post, v.v.) mà họ biết chắc chắn hợp lý cả về lượng và chất cao và khó để có liên kết từ các trang này.
Số lượng các liên kết đi ra trên một trang website ít hơn, TrustRank của nó càng lên cao và chất lượng liên kết từ trang đó càng cao.
Cách đặt backlink qua gửi lưu lượng click
Cách đặt Backlink trong bài viết này thường bị lãng quên. mục đích trước tiên của liên kết, trước khi các công cụ tìm kiếm tiếp tục dùng chúng như là một yếu tố trong các thuật toán của họ, là để tăng giá trị cho một trang bằng cách hướng người truy cập vào các tài nguyên có liên quan đến đề tài của trang đó.
khách truy cập vẫn nhấp vào các liên kết này thường xuyên như khi họ làm ra internet và có một liên kết ở vị trí nổi bật trên trang được đánh giá cao sẽ khiến cho trang web chất lượng cao vì bất kể thứ hạng sẽ mang lại cho trang web của bạn một lượng khách hàng mục tiêu.
Cách đặt Backlink trong bài viết từ Anchor text là chính xác/khớp một phần/ từ đồng nghĩa được sử dụng
Cách đặt Backlink trong bài viết backlink tăng lên nếu các từ tạo thành văn bản có thể click được của liên kết kiểu như, hoặc tương tự, những từ mà bạn đang cố gắng nâng cao thứ hạng của mình. Sẽ không tự nhiên khi có rất nhiều liên kết đến được tạo thành từ cùng một Anchor text chuẩn xác
Do vậy bạn nên đa dạng Anchor text dùng nhiều cụm từ: chính xác, khớp một phần, đồng nghĩa, đường link trần (show nguyên URL), vv.
nếu bạn đang cố gắng để xếp hạng trang website với keyword ‘tư vấn SEO’, anchor text chính là “Tư vấn SEO”, các biến thể tốt sẽ là ‘tư vấn seo chuyên nghiệp’, ‘tư vấn seo uy tín’ và ‘Đơn vị tư vấn SEO hàng đầu’.
>>>Xem thêm: Anchor là gì? Cách tạo Anchor text? Các loại Anchor text
Cách đặt Backlink trong bài viết Content là tốt nhất?
Các backlink thông tin (backlinks nội dung đặt trong thân bài viết) có nhiều năng lực là liên kết biên tập, chuẩn xác là loại liên kết mà các công cụ tìm kiếm đánh giá cao nhất và nếu một liên kết được bao gồm sớm trong một mẩu nội dung thì đấy là Tự nhiên để cho rằng tác giả của thông tin đấy coi đó là một liên kết trọng yếu.
vì lẽ đó, đặt Backlink trong bài viết trong phạm vi thông tin chính của một trang và phía trên cùng của khu vực nội dung đó được cho là hợp lý cả về lượng và chất cao hơn một liên kết thấp hơn trang hoặc trong thanh bên hoặc chân trang.
Backlink trong thông tin là tốt nhất |
Cách đặt Backlink trên trang có PageRank hoặc PA cao
PageRank (PR) là thước đo căn bản và chi tiết nhất để dùng khi đánh giá thành quả của một backlink – PR cao hơn của trang địa điểm liên kết được đặt, chất lượng của liên kết càng lên cao. toàn bộ các trang website tiếp tục với một PR là 0 (hoặc n/a được chính xác) và PR của một trang có thể tăng và giảm theo thời gian. ngoài ra, thành quả PR mà Google hiển thị cho một trang chỉ được cập nhật cho PR trong khoảng 3 tháng hoặc hơn, nhưng trong thuật toán nó được cập nhật liên tục.
Cách đặt Backlink tới từ các trang web có Authority cao
nếu như backlink đến website của bạn từ một website có chất lượng cao, nhất là các website cùng một lĩnh vực như website của bạn thì nó sẽ chỉ ra cho các công cụ tìm kiếm rằng website của bạn phải được đặt trong cùng một mức với các site hợp lý cả về lượng và chất cao. nếu như các liên kết trên trang đến các site có chất lượng thấp, thì site của bạn sẽ dễ bị nhận xét là trang website chất lượng không tốt.
Cách đặt Backlink từ các nguồn khác nhau đến trang
Có sự tương quan chặt chẽ giữa xếp hạng cao hơn cho một website và số lượng các website duy nhất (tức là các tên miền khác nhau được lưu trữ trên các địa chỉ IP khác nhau) liên kết đến trang đó. Backlink có thành quả không giống nhau,
ví dụ 10 liên kết từ 10 site không giống nhau sẽ tốt hơn 100 liên kết từ 3 website không giống nhau. do đó, để một liên kết mới đến website của tổ chức bạn được cho là chất lượng cao, nên đến từ một những website không giống nhau, cùng lĩnh vực, có liên quan và có uy tín.
Đa dạng backlink từ nhiều nguồn |
Cách đặt backlink Liên kết Không đối ứng
Trao đổi liên kết đã bị lạm dụng rộng rãi trong quá khứ, mục đích là thành quả của các liên kết lẫn nhau có thể làm giảm thứ hạng. Các liên kết đối ứng vẫn có thành quả và chắc chắn không có nguy cơ áp dụng hình phạt do hậu quả của chúng, tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một liên kết có chất lượng cao nhất, thì nó sẽ đến từ một website mà bạn cũng không liên kết được biết đến từ site của riêng bạn
Cách đặt backlinks trên trang có ít đường link out
sự tin tưởng và Authority (uy tín) chảy qua một trang có backlink đến trang website của bạn sẽ được chia ra giữa toàn bộ các liên kết trên trang đấy và vì lẽ đó các liên kết ít có trên một trang, chất lượng của các liên kết trên trang càng cao, Như niềm tin và thẩm quyền được thông qua ngày càng ít pha loãng. Nó phụ thuộc vào một số yếu tố, tuy nhiên theo quy tắc chung, có một liên kết đến trang của bạn chia sẻ một trang với ít hơn 10 liên kết ngoài khác sẽ được cho là tốt.
link juice – càng nhiều link out thành quả nhận được của các trang càng ít |
Cách đặt backlink từ những site không dễ dàng nhận được
Việc đơn giản hơn bạn có thể có được một backlink, ít thành quả nó có thể sẽ có. Khi một backlink được tạo một cách dễ dàng, thì hàng ngàn người sẽ làm được điều đó trước khi mà bạn và hàng nghìn người khác sẽ làm điều đó sau bạn – kể cả đối thủ chung ngành của bạn nếu họ dành ra thời gian để coi xét Hồ sơ backlink website của bạn. nếu một đối thủ cạnh tranh lặp lại một trong những liên kết của bạn thì thành quả liên kết đó đã được vô hiệu hóa trong cuộc thi seo đầu-đối với đối thủ đấy.
Cách Đặt Backlink Không phải trả tiền
Liên kết có trả tiền có thể và thường làm, cải thiện thứ hạng, tuy vậy, chúng không thể được chia loại là backlink chất lượng cao vì rủi ro mà chúng mang theo. Các công cụ tìm kiếm nói rõ ràng rằng việc mua lại các backlink cho mục tiêu cải thiện xếp hạng site trái với nguyên tắc của họ và các website bị phát hiện có thể bị phạt. Do vậy hãy cân nhắc kỹ khi nghĩ tới việc mua backlink bởi nó tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Tóm kết
Tới đây bài viết ”Hướng dẫn cách đặt backlink trong bài viết hiệu quả cho SEOer” chắc hẳn bạn bạn đã hiểu thế nào là một backlink chất lượng, và làm cách nào để đạt được chúng thì không hề dễ và cũng không quá khó
Bật mí: Các người có chuyên môn xây dựng liên kết họ sử dụng Content thật sự hữu ích dành cho đối tượng mục tiêu của họ, khi nội dung của bạn thực sự tốt họ sẽ đưa Content hoặc một phần content của bạn về và dẫn link nguồn tới website của bạn.
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung