Hướng dẫn cách giao tiếp với khách hàng khó tính mới nhất 2020

Cách Giao Tiếp Với Khách Hàng Khó Tính

Cách giao tiếp với khách hàng khó tính là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề cách giao tiếp với khách hàng khó tính. Trong bài viết này, atpacademy.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn cách giao tiếp với khách hàng khó tính mới nhất 2020.

Cách Giao Tiếp Với Khách Hàng Khó Tính

Hướng dẫn cách giao tiếp với khách hàng khó tính mới nhất 2020

1. Kiểu KH cả tin.

Chúng ta luôn mong muốn sale cho nhóm đối tượng này. khách hàng cả tin rất easy gần, xuồng xã, việc thuyết phục họ khá dễ dàng, bạn chỉ cần vui vẻ cởi xây dựng, khen chân tình thì mức độ chốt sale là rất cao. Hãy nhớ “khen chân thành” chỉ khen khi thực sự món đồ đó hợp với họ. Nếu bạn không mong muốn khách hàng này rời bỏ mình hay lưu ý thêm một điều rằng, họ easy thuyết phục nhưng k muốn bị ai đó thúc ép.

2. Kiểu khách hàng đa nghi.

group KH này luôn dè chừng nghi ngờ mọi lời nói của người xung quanhđôi khi nhóm khách hàng này thường hay bảo thủ. Họ luôn cho mình đúng và mong muốn chúng ta phải công nhận điều đó.

Thuyết phục kiểu KH đa nghi này như thế nào? Bạn nên nhớ một phương pháp trong mua bánmục đích của người bán hàng không phải là đánh bại khách hàng mà là thuyết phục họ. do đó, khi làm việc với group KH đa nghi, bạn tuyệt đối không nên bác bỏ, tranh biện với những gì họ nói. Hãy để họ nói hết những gì mình mong muốn để họ nhận thấy rằng bạn thực sự là người bán hàng biết lắng nghe. Và sau đó, bạn chớp get thời cơ nghiên cứu mong muốn thực sự để thuyết phục họ.

3. Kiểu KH hay do dự.

phân khúc KH này thường không quyết đoán, k tự mình quyết định được việc gì kể cả khi họ đang hài lòng về hàng hóa của bạn. Trong trường hợp này, nếu có ai đó đi cùng, người này sẽ có tác động rất lớn đến quyết định mua hàng vì thế thị trường thuyết phục của bạn đôi khi chẳng hề là người mang ra quyết định mua.

Trong trường hợp này, thỉnh thoảng nguyên nhân áp lực cũng đủ sức vận dụng để thuyết phục khách hàng của bạn. Khi họ đang lưỡng lự có nên mua chiếc áo của bạn, bạn có thể nói với họ rằng: Chiếc áo này được bán với tỉ lệ giới hạn, chúng tôi chỉ còn lại 1 chiếc, bạn còn băn khoăn điều gì khi chưa quyết định mua nó?

4. Khách hàng thích mặc cả

Đây là người luôn muốn được mua hàng với giá tiền thấp hơn người xung quanhđối với họ, vụ kinh doanh là một cuộc thi mà họ phải là người dành chiến thắng.

Thuyết phục group thị trường này giống như thế nào? trước tiên, hãy nói với khách hàng của bạn rằng, công ty bạn yêu cầu phải đối xử công bằng với mọi KH của mình và đó chính là điểm mà bạn yêu quý công ty của mình! Bạn cần khẳng định chắc chắn với hj rằng, không MỘT AI không giống có thể nhận được sự khuyến mại nhiều hơn anh/chị. chính mình điều đó đã khiến họ trở thành người thắng lợitiếp theo, bạn hãy đảm bảo rằng đây không chỉ là thương vụ tốt mà là thương vụ tốt nhất. Bằng mẹo cho họ thấy rằng mình là người đặc biệt: Riêng với chị, em sẽ đích thân giao hàng tận kênh ngay trong hôm nay và chị chẳng hề trả thêm bất kỳ một khoản chi phí nào cả…

5. KH like khoe khoang

nhóm khách hàng này luôn cao ngạo, nói rằng mình biết all mọi thứ. Họ luôn muốn người xung quanh phải lắng nghe và khen ngợi mình, do vậy thuyết phục group KH này k khó, hay lắng nghe họ, với một thái độ kiên định và tích cực chứ chẳng phải ép buộc. Với kiểu KH này, bạn cần xây dựng thử thách cho họ, đánh vào lòng kiêu hãnh và dành tặng cho họ những lời khen.

6. Khách hàng bốc đồng

Kiểu khách hàng này chỉ quyết định trong cơn bốc đồng do đó hãy nắm bắt những giai đoạn tâm lý của họ và thuyết phục họ ký vào hợp đồng khi cơn bốc đồng lên tới đỉnh điểm.

7. Kiểu KH luôn đồng tình

Đây là kiểu KH khó chinh phục nhất. Họ k bao giờ phản đối bất cứ điều gì? Họ luôn cười nói, gật đầu nhất trí với bạn về mọi điều trong suốt buổi trò chuyện.

Để sử dụng việc với kiểu KH này, khi cảm thấy khách hàng mà mình vừa mới tiếp cận thuộc kiểu khách hàng này, bạn hãy ngừng nói ngay lập tức, mỉm cười, ngả người về phía sau và nói: Thưa ông, ông có phiền k nếu tôi mong muốn hỏi ông một câu? vì sao ông luôn luôn chưa quyết định nắm lấy thời cơ này, mua hàng hóa và tận hưởng những lợi ích mà nó đưa lại?

khách hàng này sẽ giận dữ theo hai hướng: “Đó là bởi vì…” điều này hoàn toàn bạn biết phương pháp giải quyết kế tiếp. Hoặc ông ấy sẽ nói rằng: “Điều gì khiến anh nghĩ rằng tôi k mua nó?” Nếu ông ấy nói giống như vậy thì tất cả những gì bạn cần làm là viết đơn đặt hàng.

tóm lại, có hàng trăm kiểu KH khác nhau. Có khách hàng easy tính, người khắt kheKH đơn thân hay đang lập gia đình, KH vội vàng, KH lạnh lùng hay suồng xã, KH nam hay khách hàng nữ, già hay trẻ….và đối với từng group KH này người sale cần đưa ra những ứng xử thông minh để thuyết phục họ.

như tôi đang khẳng định vừa nãy: “Không có phương pháp chung nào cho all các KH của mình” nhưng hãy luôn ghi nhớ bài học này: “ mục đích của người sale chẳng hề là đánh bại khách hàng mà là thuyết phục họ, làm cho họ thấy mình được hạnh phúc và sung sướng hơn khi mua hàng hóa của họ.”

Nguồn:https://sapuwa.vn

Bài viếtLiên quan