Hướng dẫn cách làm thay đổi bản thân mới nhất 2020

Cách Làm Thay đổi Bản Thân

Cách làm thay đổi bản thân là một trong những từ khóa được gg search nhiều nhất về chủ đề cách làm thay đổi bản thân. Trong bài viết này, atpacademy.vn sẽ viết bài viết hướng dẫn cách làm thay đổi bản thân mới nhất 2020.

Cách Làm Thay đổi Bản Thân

Hướng dẫn cách làm thay đổi bản thân mới nhất 2020

1. Nụ cười

Đây là một nguyên tắc không khó khăn. Nụ cười khiến não của bạn tiết ra chất endorphin giúp bạn cảm thấy vui vẻ. Và tiếp đó, nụ cười có mức độ lây lan sang những người xung quanh.

“Mọi người thường hội tụ đọc ngôn ngữ cơ thể và biểu hiện nét mặt của bạn nhiều hơn là nghe lời bạn nói”, Lederman lý giải. “Chính cho nên, nụ cười đủ sức khiến người xung quanh cởi mở và thoải mái hơn”.

ngoài ra, Tim Sander, tác giả quyển “The Likeability Factor” (Yếu tố thu hút) lý giải bạn không nên lúc nào cũng cười khi gặp người xung quanh. Nụ cười cần có mặt đúng ngành đúng lúc. Bạn nên biết nở nụ cười đáp lại với những ai vừa mới mỉm cười với mình.

“Khi bạn đền đáp bằng một nụ cười, bạn đang pha trộn sự gần gũi và tính thành thực với nhau. Thông thường, khi k trông mong ai đó cười với mình hoặc là không quen biết họ, chúng ta sẽ Nhìn đi chỗ không giống. Khi bạn Nhìn ai đó và mỉm cười, có nghĩa bạn đang nói với họ rằng ‘Tôi cũng like bạn’ và điều này thiết kế nhiều sự cảm mến”.

2. quan tâm ngôn ngữ cơ thể của bản thân

Con người suy cho cùng cũng chỉ là loài động vật khoác lên mình những bộ quần áo hào nhoáng. Đó là lý do tại sao bên cạnh nụ cười, bạn đủ sức dùng những tín hiệu không giống để mọi người Nhìn vào và biết rằng bạn không phải là một mối đe dọa, giống như nhướng lông mày hay ngả đầu sang một bên.

Theo bản năng sinh học, hành động ngả đầu cho người khác thấy mạch máu quan trọng kênh cổ bạn, nghĩa là bạn ngầm thể hiện sự tin tưởng với người đó. Chuyện này nghe có vẻ hơi lạ thường, đúng không?

Schafer cho biết: “Não chúng ta luôn tìm kiếm những đe dọa trong hoàn cảnh chung quanh. Chúng ta có nhiều giao tiếp k lời. Khi não nắm bắt được những tín hiệu thân thiện thì nó mới đủ nội lực tụ họp vào những thứ không giống. Việc học về những tín hiệu giống như vậy rất quan trọng để chúng ta có thể dùng chúng một cách like hợp”.

Trong những tình huống kịch tính giống như là phỏng vấn xin việc hoặc là gặp gỡ khách hàng, tâm lý của bạn dễ bị rơi vào tình trạng muốn đối đầu. Điều này khiến cho bạn có thiên hướng phòng thủ và khép kín. Đây là lúc bạn nên chủ động sử dụng những tín hiệu cơ thể một phương pháp cùng với nụ cười để vượt qua hiện trạng căng não này.

3. Tạo cảm giác thoải mái

Schafer lý giải “Nếu bạn muốn người xung quanh thích mình thì trước nhất hãy khiến những người đó cảm thấy thoải mái về chính chính mình họ. Chúng ta phải từ bỏ sự tụ họp vào bản thân mình, và dành điều đó cho người đối diện”.

Và có rất nhiều hướng dẫn để thực hiện điều này. Lederman cho rằng: “Nhận được sự xác nhận, một lời cảm ơnNhìn thẳng vào mắt nhau khi giao tiếp, một lời khen, hay xin quan niệm… Đều khiến người ta cảm thấy bản thân mình có giá trị”.

Trong những cuộc giao tiếp, hãy tạo nên những câu nói mang lại trị giá thấu cảm (empathy). ví dụ, nếu ai đó trông hạnh phúc, hãy nói những câu đại loại như: “Có vẻ như hôm nay anh có một ngày tốt lành nhỉ”. Nếu người đó đáp lại: “Vâng, tôi vừa ký được một hợp đồng giá trị”, thì bạn hãy nói tiếp: “Anh chắc đang sử dụng việc rất nhiều để có được nó”.

Anh ấy hẳn sẽ bước đi trong niềm vui sướng và điều này khiến cho xúc cảm của họ cũng sẽ được phản chiếu lên bạn. không những thế hãy tránh dùng những lời nịnh hót một hướng dẫn trực tiếp, điều đó sẽ phản tác dụng đấy.

4. làm cho mọi người cảm thấy được tôn trọng

Bạn có bao giờ tự hỏi vì sao Bill Clinton, Oprah Winfry và Ellen DeGeneres lại được nhiều người quý mến? Vì họ đủ sức khiến người xung quanh cảm thấy giống như mình là người quan trọng nhất toàn cầu trong suốt cuộc trò chuyện.

Có vài bài học không khó khăn bạn đủ nội lực tiếp thu từ họ. Sanders khuyên: “Hãy để lại ĐT của mình ở trên bàn sử dụng việc. Nếu bạn có một buổi gặp mặt với ai đó, hãy tắt điện thoại và lật ngang nó lại, đừng để lộ ra màn hình. Hãy Quan sát thẳng vào mắt người đối diện và luôn tỏ ra nghiêm túc trong toàn bộ cuộc trò chuyện. Nếu bạn vừa mới sử dụng bữa trưa, đừng để ý đến bất cứ người nào không giống xoay quang ngoại trừ người bồi bàn”.

Thậm chí, hãy để tâm đến những tiểu tiết giống như ly của bạn được đặt ở nơi nào. Nếu những chiếc ly đó được đặt giữa bạn và người xung quanh, nó sẽ trở thành một rào chắn. Hãy tất nhiên rằng chúng được đặt ở góc nào đó trên bàn.

5/ Biết thể hiện thái độ lắng nghe

Hãy luôn nhớ, người khác đều like nói về chính mình họ. Một khi họ cảm thấy thoải mái trong lòng, họ sẽ có cảm tình với bạn.

Hãy khởi đầu cuộc nói chuyện bằng mẹo đặt câu hỏi về những tham vọng của người đối diện, về những điều mà họ vừa mới thực hiện hoặc rất hứng thú. Hãy lắng nghe cho đến khi họ hết nói nổi về thích thú của mình. Thông thường, điều này kéo dài khoảng 5 phút, nhưng đó sẽ là 5 phút háo hức nhất của cuộc trò chuyện.

Bạn cũng nên suy nghĩ thận trọng về việc nên đặt ra những câu hỏi tiếp nối như thế nào. Lederman khuyên “Hãy đặt những câu hỏi có kết thúc mở, điều này thể hiện bạn thật sự hứng thú về câu trả lời. Từ đó, bạn có thể lắng nghe và đặt những câu hỏi bổ sung, khảo sát sâu xa hơn một chút. Tránh kiểu hỏi như thẩm vấn, mà chỉ nên lắng nghe và chia sẻ. Tương tự, khi chính mình bạn share về đề tài tương tự, hãy cho mọi người thấy một sự gắn kết, tin cậy, tương đồng. người xung quanh đều thích những người giống họ”.

kiếm tìm hệ thống tương đồng cũng là một kỹ thuật kinh điển trong việc thiết lập mối gắn kết. Bạn đủ nội lực làm điều này bằng hướng dẫn dựng lại điểm tương đồng có giữa bạn với người xung quanhxây dựng mối quan hệ to dần theo thời gian, hay thông qua quan hệ với một người thứ ba.

6. Chịu khó dành ra thời gian để có mặt

người xung quanh thường có thiên hướng thích những người hay xuất hiện quanh họ, giống như là cộng sự, hàng xóm hoặc là người tập gym chung.

Nhà tâm lý học Tsaousides cho biết: “Để trở thành một người quen thuộc, hãy chịu khó thường xuyên có mặt”. Hãy dành ra thời gian để có mặt tiếp tục bên người mà bạn mong muốn làm thân, nhưng đừng đi quá đà nếu k muốn trở thành một kẻ rình mò (stalker).

Một số cách mà Tsaousides khuyên là hay lui tới tại cùng một quán cafe, gửi mail hoặc cmt lên trang social của người kia: “Điều này nhắc khéo rằng bạn đã nghĩ về họ”.

7. sử dụng theo triết lý “cho và nhận”

Đây là một quy tắc mà Lederman cho rằng sẽ thay đổi mọi hiệu quả. Khi gặp bất kỳ ai, hãy luôn nghĩ làm mẹo nào để giúp người đó. Việc này có thể sẽ k được đền đáp ngay lập tức, nhưng có tính tạo sóng khá to.

Theo Lederman thì: “Để thực hành điều này, bạn phải nghĩ làm sao để để tạo thêm giá trị cho những mọi người. Khi bạn vừa mới ở trong một tình huống sử dụng ăn, thay vì nghĩ: ‘Làm mẹo nào để tôi có thể đạt được thỏa thuận và tôi cần những gì từ người này?’ thì bạn nên tập chuyển hướng nghĩ suy thành ‘Tôi cần sử dụng gì để tạo thêm trị giá cho họ?’”.

Sanders có một cách dễ dàng để thực hiện được mục tiêu này: Trong mỗi cuộc nói chuyện, bạn nên chăm chỉ mang ra một lời khuyên nho nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn không giống biệt đối với người khác, và khiến người đối diện có cảm tình hơn với bạn.

Lederman khuyên thêm: “Khi bạn send đi một thông điệp đến ai đó rằng: ‘Tôi quan tâm và tôi muốn giúp bạn’, có nghĩa là bạn muốn nói với họ rằng ‘tôi là người xứng đáng để bạn tiếp tục duy trì mối liên kết này’”.

8. tiếp thu và ghi nhận quan niệm của người xung quanh

Bạn k nhất thiết phải chấp nhận với toàn bộ người khác, nhưng tốt hơn bạn nên chịu khó làm cho người xung quanh đều cảm thấy rằng vừa mới được lắng nghe. Hãy nhìn thấy xúc cảm của họ như là sự thật. gợi ý, nếu một KH phàn nàn, hãy nhìn thấy xét feedback của họ một cách nghiêm túc và cho họ biết rằng sự việc này sẽ được bàn thảo trong nội bộ công ty bạn.

Theo Sanders, “Các nhà tâm lý học cho rằng khi bạn ghi nhận cảm xúc của người khác và truyền lại thông điệp: ‘Tôi rất lấy sử dụng tiếc, tôi vừa mới k biết bạn cảm thấy như thế nào’, thì đó là lúc bạn vừa mới mang lại họ một hiệu ứng tâm lý vô cùng mạnh mẽ, đó là sự xác nhận. Điều đó có nghĩa rằng bạn thừa nhận họ không đơn độc hay ngớ ngẩn khi nghĩ suy theo phương pháp họ vừa mới nghĩ”.

Lederman nói thêm: “Việc được ghi nhận quan niệm thật sự rất có ý nghĩa. Dù bạn có đồng ý với quan điểm đó hay k thì nó vẫn có một sự ảnh hưởng nhất định lên tâm lý người đối diện”.

Nguồn: http://www.misa.com.vn/