Hướng dẫn cách thuyết phục khách hàng mua đất mới nhất 2020

Cách Thuyết Phục Khách Hàng Mua đất

Cách thuyết phục khách hàng mua đất là một trong những từ khóa được gg search nhiều nhất về chủ đề cách thuyết phục khách hàng mua đất. Trong bài viết này, atpacademy.vn sẽ viết bài viết hướng dẫn cách thuyết phục khách hàng mua đất mới nhất 2020.

 

Cách Thuyết Phục Khách Hàng Mua đất

Hướng dẫn cách thuyết phục khách hàng mua đất mới nhất 2020

Theo thống kê từ Hiệp hội Môi giới Quốc tế vào cuối năm 2016, tỷ lệ khách hàng bán nhà kiếm tìm thông tin thông qua môi giới đạt số lượng 92%, tỷ lệ này cũng chưa từng có dấu hiệu giảm từ nhiều năm trước. Điều đó chứng tỏ môi giới ngày nay là một ngành có sức nóng và tầm ảnh hưởng lớn trong thị trường nhà đất.

Trong kinh doanh bất động sản, các bước search, tiếp cận, tư vấn, đàm phán và thuyết phục khách mua hay bán một căn nhà là điều tất yếu mà những người môi giới phải sử dụng hằng ngày. sử dụng việc với khách hàng mang lại nhiều niềm vui và những điều thú vị, bên cạnh đó sẽ có những giai đoạn người môi giới phải cân não để tìm hướng dẫn thuyết phục KH gật đầu với một giao dịch.

Thuyết phục khách hàng là nhân tố vô cùng cần thiết trong quy trình chinh phục khách hàngk chỉ là thời gian và tiền nong, người môi giới sẽ dành cả cảm xúc, chất xám để nhận được sự đồng thuận của KHk riêng những tân binh mới bước chân vào ngành môi giới, những người đang hoạt động lâu năm trong ngành nghề cũng không tránh khỏi những tình huống chông gai trong thao tác thuyết phục KH mua bán nhà.

Cùng khám phá nguyên donghiên cứu những đường hướng cho nhà môi giới để gỡ bỏ nút thắt trong tâm lý khách hàng và mang về những hợp đồng giá trị cho mình.

tải ngay bộ tài liệu hữu ích về Thuyết phục khách hàng tại đây!

Tâm lý của KH trước khi giao dịch bất động sản

Tâm lý của người mua

Nghi ngờ: trên thực tế một người đi đầu tư căn hộ thường cho rằng người môi giới đang tìm mọi cách để quét tiền từ họ, nghĩ suy này đủ nội lực không sai về mục tiêu của bạn tuy nhiên nó cũng không hoàn toàn đúng. Tâm lý KH luôn hồ nghi k chỉ về uy tín của nhà môi giới mà còn là chất lượng của căn hộ, ngôi nhà mà họ quan tâm.

Do dựkhách hàng đủ nội lực nói rất nhiều những ý kiến trái ngược nhau do thật sự họ chưa biết mình phải làm gì tiếp theo. Thông thường một người đi mua nhà sẽ lưỡng lự về giá tiền giữa các dự án chênh lệch với nhau như thế nào, hay thời điểm này liệu có thêm vào để mua căn hộ hay chưa.

cach-thuyet-phuc-khach-hang

khách hàng thường sẽ đắn đo rất nhiều trước khi mang ra quyết định.

dẫn dài thời gian: tương tự như tâm tại sao dự, bên cạnh đó lý do của việc trì hoãn thời gian đủ nội lực đến từ nhiều khía cạnh: chờ sự chấp thuận của người xung quanh nếu quyền quyết định mua căn nhà k thuộc về riêng KH đó.

Thiếu tự tin: bạn đủ nội lực thấy rõ sự thiếu tự tin ở những KH vừa mới vướng phải rào cản tài chính, nợ vay hay mức độ vay tín dụng của họ. Bạn sẽ trả lời ntn nếu khách hàng hỏi rằng: “Có những ngôi nhà nào trong tầm giá của tôi không?”, “Tôi không nghĩ mình có quá đủ tiền mua một căn nhà.”?

Thiếu nghiêm túc: sẽ k ít những cuộc gọi mà KH tìm bạn chỉ với mục tiêu thu thập thông tin và chỉ đủ sức. Họ không có nhu cầu thực sự lúc bấy giờ, all những gì họ cần là thông tin về một ngôi nhà trên phố mà họ vừa mới ưa thích.

cộng tác: đây là điều mà bất kỳ người môi giới nào cũng mong muốnkhách hàng với thái độ hợp tác, lắng nghe kỹ lưỡng những thông tin tư vấn và sẵn sàng thương lượng, đàm phán với ý định mua nhà thực sự sẽ khiến bạn đơn giản làm việc hơn.

đăng ngay bộ tài liệu hữu ích về Thuyết phục khách hàng tại đây!

Tâm lý của người bán

Luôn tập kết vào chi phígiá tiền được thẩm định luôn là vấn đề mà một người rao bán nhà chú tâm đến, họ luôn ở trong trạng thái rất sợ về mức độ hợp lý của giá nhà. Sẽ có k ít những người bán cân nhắc với bạn về mức giá mà họ mong muốn, điều này là hoàn toàn hợp lý và không khó khăn nhận thấy nhất ở bất cứ khách hàng nào khi rao bán nhà.

lo lắng: thực chất người bán cũng có những mối lo tương tự như khách hàng, chủ nhà thường lo ngại sẽ k bán được căn nhà hay bán nhà trong tình trạng vẫn còn nợ căn nhà một khoản tiền.

chú ý đến bí quyết giao nhận tiền: do tâm lý luôn mong muốn bán theo mức giá mình mong muốn, nên người bạn sẽ đặt cho bạn những câu hỏi về thời điểm giao nhận tiền và công thức thanh toán từ đôi bên. Người bán rất cần môi giới bảo vệ tuyệt đối lợi ích cho họ.

Đòi hỏi sự nhanh chóng: người bán tìm đến bạn chỉ khi họ thực sự cần một công cuộc giao dịch diễn ra gấp rút và sớm nhận được tiền bán nhà. so với người bán, sự cắt giảm thời gian trong thao tác kiếm tìm và thuyết phục khách hàng là rất cần thiết do nhiều lý do về nhu cầu tài chính hay đơn giản chỉ là sở like.

Băn khoăn về chất lượng dịch vụ: người bán sẽ đặt ra rất nhiều câu hỏi về tốc độ xử lý vấn đề của công ty bạn hay tính phù hợp khi trao căn nhà cho bạn bán hộ. Cũng như người mua, người bán mong muốn một công ty môi giới xử lý nhanh chóng các loại giấy tờ, search khách hàng càng sớm càng tốt và điều quan trọng là k chậm trễ thanh toán tiền nhà cho họ.

Các bước cần làm trước khi thuyết phục KH

nghiên cứu KH: “Trước khi bắt đầu bất kỳ cuộc đàm luận nào, hãy luôn biết khách hàng của bạn là ai và họ kiếm tiền bằng phương pháp nào. Bạn sẽ bị mất điểm nhanh chóng khi ngồi cùng một KH đang nắm vị trí giám đốc điều hành mà chẳng hề biết công ty của anh hay chị ấy đã điều hành hoạt động trong lĩnh vực gì” – kéo lời bà Emily Markenson, doanh nghiệp Salesforce. Để cắt giảm thời gian cho những cuộc hẹn không có kết quả, bạn hãy nghiên cứu tiềm năng của một KH từ trước để mang ra những nhận định về họ, tạo điều kiện cho các quá trình về sau diễn ra nhanh chóng và phù hợp nhất.

– đối với người mua: bạn cần nghiên cứu xem triển vọng đầu tư căn hộ của họ vừa mới ở mức nào, họ đang có nhu cầu thực sự không và cấp độ phần trăm họ sẽ sẵn sàng trả tiền để mua nhà ngay, và liệu có những nhân tố nào không giống tác động đến động cơ mua căn hộ của họ hay k.

– so với người bán: trước hết hãy xác định động cơ của chủ nhà khi họ muốn bán nhà, thái độ của họ liệu có nghiêm túc với việc bán nhà hay k và cấp độ quan trọng phải bán nhà của họ ở thời điểm cho đến nay đạt bao nhiêu %.

cach-thuyet-phuc-khach-hang-0

nghiên cứu kỹ lưỡng KH trước khi tiến hành các bước tiếp theo.

search thông tin: bạn sẽ k thể giải đáp các thắc mắc của khách hàng khi bạn chưa nắm rõ các thông tin về nhà đất, phân khúc và các thủ tục pháp lý. Sau bước nghiên cứu, bạn đã đủ sức hình dung tương đối về vị khách hàng mà mình vừa mới theo đuổi, hãy nghiên cứu môi trường của họ cho đến nay và tự đặt ra các câu hỏi tình huống nhằm tìm giải pháp, thông tin hợp lý nhất để tư vấn cho họ.

Dựng sẵn các kịch bản và tập hướng dẫn trình bày: sẽ k ai biết trước được những gì khách hàng sẽ nói với mình, không những thế bạn có thể dựng trước các kịch bản đủ sức xảy ra hoặc dự đoán suy nghĩ của KH sau khi vừa mới phân tích kỹ các thông tin về KH mà bạn có. Thật lỗi lầm nếu bạn k luyện tập trước ở nhà để việc thuyết phục trở nên thuần thục hơn trong buổi gặp gỡ. Bạn hãy chú ý giọng nói, ngữ điệu, các cử chỉ và ngôn từ của mình từ trước để nếu có xảy ra khuyết điểm, bạn sẽ chỉnh đốn ngay từ đầu.

Tiến hành một cuộc hẹn và đặt các câu hỏi: sau khi đánh giá KH và nắm bắt những thông tin cần có, bạn hãy kiếm tìm một cuộc hẹn với họ để nói chuyện sâu hơn các vấn đề nhằm thông qua đó xác định tiếng nói chung giữa hai bên. Sẽ có những khách hàng bạn nên lập tức tiếp cận họ và thúc đẩy quá trình mua bán diễn ra khẩn trương, nhưng sẽ có những khách hàng bạn phải lưu trữ thông tin của họ vào cơ sở dữ liệu để tiếp cận chậm rãi.

đăng ngay bộ tài liệu hữu dụng về Thuyết phục KH tại đây!

Những cẩm nang giúp thuyết phục khách hàng hiệu quả

Thuyết phục khách hàng nhà bằng hướng dẫn nào?

Hãy cho KH thấy những ích lợi khi kiểm soát một căn nhà: mặc dù việc thuê một căn hộ sẽ tiết kiệm hơn nhiều đối với mua hẳn, nhưng đó chỉ là việc trước mắt. Hãy cho biết với KH rằng việc thiết lập các tiện lợi, bảo dưỡng và sửa chữa trong tiến trình ở dài hạn trong một căn hộ cho thuê sẽ tốn nhiều tiền hơn so với việc mua hẳn một căn cho mình. Mặc dù số tài nguyên cọc thuê nhà k quá cao nhưng thực tế người thuê nhà luôn phải trả những khoản phí không nhỏ hằng tháng cho việc sinh hoạt, đi lại, vô tình việc thuê nhà lại k mấy cắt giảm đối với việc được sống trong căn nhà do bản thân sở hữu. bên cạnh đó những trường hợp mua căn hộ trả góp cũng k còn là vấn đề nan giải khi theo lâu dài những khoản phí được thanh toán hết bởi các chính sách khuyến mại lãi vay sẽ cung cấp nhu cầu sở hữu nhà riêng cho khách hàng. Theo tổng hợp của chuyên trang bất động sản risingrealty.com, group những người sở hữu nhà có thu nhập bình quân từ 30 đến 50 ngàn USD một năm đạt con số thực thu lên đến 126 nghìn USD, so với người thuê nhà hơn gấp nhiều lần khi nhóm này chỉ đạt 10 ngàn USD thực thu.

Tránh dùng những thuật ngữ chuyên ngành quá nhiều: theo tổng hợp từ Dart Homes, 52% người đi mua nhà hằng năm là mua lần đầu, mặc dù trông có vẻ bạn rất am hiểu và thông thái trong các lĩnh vực kinh tế, thị trường, nhà đất ngoài ra vô ảnh chung việc dùng thuật ngữ chuyên ngành nghề lặp đi lặp lại sẽ tạo nên tâm lý hoang đưa cho khách hàng, đặc biệt là những người mới đi mua bds lần trước hết. Việc mua một căn nhà đủ sức rất thông dụng cho mọi thị trườngdo đó sẽ tốt hơn nếu bạn tránh việc dùng những từ ngữ chỉ người trong ngành mới hiểu, đơn giản không hề khách hàng nào cũng nắm bắt rõ về văn hóa bds trước khi mua nhà. Hãy cắt nghĩa đầy đủ, súc tích về một quy trình giao dịch nhà đất, một bộ hồ sơ pháp lý đa số cho khách hàng nắm rõ, chỉ nên sử dụng những từ chuyên môn, tên các tổ chức viết tắt khi KH thực sự vừa mới tìm hiểu trước khi đến gặp bạn. Sẽ k có khách hàng nào cảm thấy ngượng ngùng khi bạn chậm rãi cho biết chi tiết cho họ các thông tin.

Nguồn: https://agent.rever.vn/