Hướng dẫn kế hoạch bán hàng online mới nhất 2020

Kế Hoạch Bán Hàng Online

Kế hoạch bán hàng online là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề kế hoạch bán hàng online. Trong bài viết này, atpacademy.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn kế hoạch bán hàng online mới nhất 2020.

Kế Hoạch Bán Hàng OnlineHướng dẫn kế hoạch bán hàng online mới nhất 2020

I. Thu thập, nghiên cứu và đánh giá

Dù ý tưởng kinh doanh của bạn có nhỏ bé bình thường như bán quần áo, hay điên rồ giống như “biến đá cuội thành thú cưng, website triệu đô” thì vẫn có khả năng thành công nếu có những bước đi trước hết đúng đắn. Nhất là lúc phân khúc online vừa mới ngày càng tăng trưởng giống như hiện giờ.

Nghiên cứu và phân thích thị trườngtìm hiểu và phân thích phân khúc

Bạn cần phải nắm và hiểu rõ về lĩnh vực, thực trạng phân khúc mà mình sắp tham gia. Có lẽ bạn sẽ cần một khoảng thời gian dài giữa ý tưởng và thực hiện bởi bạn cần nghiên cứu rất nhiều tài liệu mua bán và đọc qua những người đi đầu trong ngành nghề.

nghiên cứu thị trường: là công đoạn mà bạn k thể bỏ qua. Hãy nhìn thấy xét xem:

  • Trên phân khúc vừa mới có những doanh nghiệpcá nhân nào vừa mới mua bán mặt hàng
  • mức độ cạnh tranh ra sao
  • Sự thành đạt của họ thế nào
  • KH của họ là ai
  • Nhu cầu của thị trường trong tương lai ra sao

Tiếp đó, hãy phân tích nguồn lực bên trong bạn đang có (nguồn vốn, kinh nghiệmkĩ năng, nhân lực) Và đó là điểm hay hay điểm yếu của bạn với những thông tin phân khúc mà bạn đã có.

bên cạnh đó, khi kinh doanh online bạn nên có văn hóa về mạng xã hội media marketing, digital mkt. Nếu không hãy nghĩ về những khóa học hoặc tuyển nhân viên cho vấn đề đó.

Có một cách tốt hơn cả để hiểu rõ về phân khúc mà bạn sắp tham dự là sử dụng việc cho ai đó trong lĩnh vực này. Có nghĩa là “bạn đi làm thuê trước khi làm ông chủ”. Thay vì mạo hiểm lao đầu vào những ngành độc đáo, hãy tạo dựng từ những kỹ năng và văn hóa sẵn có của bạn.

II. Đặt mục đích rạch ròi

Thứ nhất, bạn cần trả lời những câu hỏi sau để dựng lại mục đích trong mua bán online:

  • mục đích của việc mua bán này về mặt thời gian, tiền nong và kinh nghiệm
  • làm sao để để đo lường cấp độ sự phát triển của việc kinh doanh đó
  • Và, sau bao lâu thì đủ sức tiến hành đo lường mức độ thành công đó.

Thứ hai, mục tiêu phải đạt đủ các tiêu trí SMART (thông minh):

  • S – Specific (Cụ thể),
  • M – Measurable (có thể đo lường được),
  • A – Achievable (Có thể đạt được),
  • R – Realistic (Thực tế),
  • T – Timely (thời hạn),

Áp dụng nguyên tắc SMART để xác định mục tiêu bán hàng onlineáp dụng nguyên tắc SMART để xác định mục tiêu kinh doanh online

Một lưu ý nữa mà tôi muốn nhắc là, trên thực tế chỉ có vài plan kinh doanh online mẫu là xác định chỉ xác cần bao nhiêu vốn và thời gian để triển khai kế hoạch.

nhìn thấy thêm: Những lỗi lầm nghiêm trọng trong lập plan bán hàng

Sau khi xác định được mục tiêu của plan thì tiến vào bước quan trọng nhất.

III. Lên kế hoạch hoạt động

Một bản kế hoạch kinh doanh nên có 4 yếu tố:

3.1 Xây dựng kênh bán hàng online

Bạn có thể tha hồ chọn nơi bán hàng như: lập websocial (facebook, Instagram, Twitter,…) những hãy phụ thuộc ngân sách mà lựa chọn kênh phù hợp.

Xây dựng kênh bán hàng onlinexây dựng nơi kinh doanh online

Nếu bạn có thể phổ biến hóa ngành sale là phương pháp tối ưu hóa hoạt động mua bán cho bạn tốt nhất.

3.2 Plan mkt online

  • làm sao để để KH biết món hàng và dịch vụ của bạn?
  • làm sao để thu hút và giữ chân KH khi vừa mới xử dụng sản phẩm của bạn?

toàn bộ sẽ được trả lời trong bản kế hoạch marketing Trực tuyến.

Lập kế hoạch marketing onlineLập plan marketing online

Để biết chiến lược mkt nào sẽ thích hợp để làm được điều đó cần dựng lại ba quy tắc cơ bản khi lập một plan marketing:

  • Segment (phân loại khách hàng)
  • target (chọn KH mục tiêu)
  • Position (Định vị brand của bạn trong tâm trí khách hàng)

KH phải là điểm xuất hànhsong song là điểm chốt cuối cùng của mọi hoạt động marketing.

đối với bán hàng onlinemarketing sẽ là digital marketing. Bạn nên tận dụng các nơi quảng cáo online: google adsFacebookads, hay sử dụng những người nổi tiếng để truyền bá hình ảnh sản phẩm brand.

>>>> hàng hóa là gì | Những điều cần biết về vòng đời sản phẩm

3.3 Kế hoạch nhân viên

Cơ chế làm chủ sự vận hành công việc kinh doanh (đội ngũ quản lýnhân viên và những skill, trình độ của họ)

Kế hoạch nhân sựplan nhân sự

3.4 Kế hoạch tài chính

Bạn cần xác định nguồn tài chính nào để bù đắp support cho kế hoạch kinh doanh (Vốn vay hay vốn tự có). nguồn tài chính đó được dùng phân bổ như thế nào cần được làm rõ.

Lập kế hoạch tài chính cho kế hoạchLập plan tài chính cho plan

thêm nữa, bạn cần quan tâm đến vốn luân chuyển, đây là tại sao khiến nhiều starup fail.

cho nên, bạn cần lập kế hoạch chi tiết cho những vấn đề liên quan đến tài chính – là chủ đề sống còn.

KẾT luận

Nắm vững những quy tắc cơ bản này sẽ giúp bạn có được bản plan kinh doanh online kết quả nhất.

Hãy vạch ra plan bằng những nét mực thật đậm, thật rõ ràng, càng chi tiết càng tốt và tham khảo thêm các bản kế hoạch bán hàng online mẫu của những người đang bán hàng online thành đạt. 

Nguồn:https://crmviet.vn