Dropshipping là gì? Hướng dẫn kiếm tiền với dropshipping
- khách hàng mua hàng từ website của bạn với giá 200$
- Bạn đặt hàng từ nhà cung cấp với giá 150$
- nhà sản xuất đóng gói và vận tải sản phẩm đến tay khách hàng với thông tin của bạn. Bạn giữ lại 50$ lợi nhuận.
tất cả quá trình này xảy ra vô hình và người mua hàng chỉ nhận biết bạn là bên duy nhất đáp ứng hàng hóa và sale cho họ.
Mô hình bán hàng dropshipping tăng trưởng bởi vì:
- không cần quá là nhiều vốn để tiếp tục
- không nhất thiết thuê chỗ mở cửa hàng
- Không rủi ro về hàng tồn kho
Hướng dẫn kiếm tiền với Dropshipping công việc như thế nào?
ví dụ như bạn dự định bắt đầu hoạt động bán hàng , dự định sẽ mở một cửa hàng kinh doanh online hoặc bán hàng qua kênh Facebook. bạn có thể cần làm gì tiếp theo? bạn sẽ phải tìm ra ý tưởng về hàng hóa mà bạn có thể bán, sau đó tìm kiếm nhà cung cấp sản phẩm.
kế tiếp bạn sẽ cần phải đặt mua một số lượng sản phẩm cụ thể để nhận được giá tốt từ nhà sản xuất và mang vào kho là quán của bạn. và sau đấy nữa? Tất nhiên là cố gắng hết sức để xử lý hết số hàng mà bạn đã lấy về rồi.
nỗi lo ở chỗ bạn có thể không hề biết được sản phẩm nào sẽ bán tốt cũng giống như không hề biết được bạn có thể bán được hết số hàng hóa mà bạn đã nhập về nữa không.
chúng ta hãy thử so sánh một ví dụ với bán hàng truyền thống và dropshipping để xem sự sai biệt nhé.
bán hàng theo cách truyền thống:
- Bạn đầu tư 1000$ để nhập về 100 sản phẩm đang hot với giá 10$ mỗi sản phẩm
- Bạn chỉ bán được 1 sản phẩm với giá 20$ mỗi sản phẩm , thu về được 200$ doanh thu. Bạn phải tự gởi hàng đến cho khách hàng
- Bạn chợt nhật ra thị trường không còn nhu cầu đối với hàng hóa của bạn nữa , quyết định ngừng bán hàng
- Bạn lỗ vốn đầu tư với số tiền khoảng 800$ , cần phải tìm cách thanh lý số hàng này
Vậy còn dropshipping:
- Bạn bán hàng dropshipping, nên không cần mua bất kì sản phẩm nào
- Bạn cũng chỉ bán được 1. sản phẩm , thu về 200$ doanh thu
- Bạn gửi thông tin đến nhà cung cấp , đặt mua 1 hàng hóa với chi phí 10$ mỗi hàng hóa và nhà cung cấp gởi đến người mua hàng thay cho người dùng
- Bạn chợt nhận ra thị trường biến mất nhu cầu với sản phẩm này nữa , quyết định ngừng bán hàng
- Dù phải ngừng bán hàng nhưng bạn vẫn vui vẻ vì thu được 100$ lợi nhuận
Bạn thấy rằng mặc dù mục đích bán hàng là như nhau, đều bán được 1. hàng hóa , đều đóng cửa, tuy nhiên một bên lại lỗ 800$ và một bên lại lời 100$. Điểm quan trọng nhất chính là dropshipping.
Dĩ nhiên, nếu như mọi chuyện diễn biến tốt, bạn có thể đạt lợi nhuận 1000$ với công thức bán hàng truyền thống nêu trên. tuy vậy, điều đấy khó có khả năng xảy ra khi có một tổng hợp và thống kê kể rằng hơn 50% shop Trực tuyến Shopify đã đóng cửa mà không bán được bất cứ một đơn hàng nào.
đấy chính là điều xuất sắc của dropshipping khi mà bạn không cần phải tốn tiền mua sản phẩm trước lúc bắt đầu mà bạn có thể để dành ngân sách đấy cho việc quảng cáo sản phẩm của bạn qua các kênh bán hàng.
Hướng dẫn kiếm tiền với dropshipping với Shopify ?
Shopify được sáng lập bởi Tobias Lutke vào năm 2006, vốn là một lập trình viên. bước đầu, Tobias khởi nghiệp bằng cách tạo website bán ván trượt tuyết đưa nhãn hiệu Snowdevil của riêng mình tuy vậy lại quá thất vọng về phương án thương mại và điện tử lúc bấy giờ. Tobias quyết định xây dựng nền tảng thương mại và điện tử của riêng mình, đấy là câu chuyện về sự ra đời của Shopify.
Shopify là một nền tảng thương mại và điện tử cho phép bạn xây dựng site bán hàng online tích hợp với kênh social, đăng hàng hóa, tính năng giỏ sản phẩm , thanh toán, giải quyết đơn hàng, tất cả được tích hợp tại Shopify.
Vào thời điểm 3/2019, có hơn 800.000 websites thương mại và điện tử đang dùng nền tảng Shopify. Với giao diện thân thiện người sử dụng, thiết kế chuyên nghiệp , dễ sử dụng, Shopify đang tăng tốc đến mốc 1. triệu người sử dụng trong năm 2019 này.
Oberlo là gì?
Oberlo là một ứng dụng (app hay plugin) của Shopify cho phép bạn tìm kiếm, so sánh hàng hóa trên Aliexpress cũng như tự động đăng hàng hóa lên cửa hàng Trực tuyến Shopify chỉ với một vài cú click.
trong đó, Oberlo còn cho phép bạn điều tiết giá bán tự động , tính lợi nhuận dựa trên mỗi đơn hàng. sau khi có khách mua hàng, Oberlo giúp bạn đặt mua , giao đến người mua hàng một cách tự động.
Làm sao để tiếp tục dropshipping với Shopify
Để có khả năng tiếp tục với dropshipping, đầu tiên bạn phải cần có 1. website bán hàng trên Shopify.
- bạn có thể đăng ký Shopify 1. ngày không mất phí để bắt đầu.
- thiết lập phần mềm Oberlo cho shop Shopify của bạn
- Đăng sản phẩm, tùy chỉnh giá bán, thiết kế cửa hàng Shopify
- quảng cáo , thu lợi nhuận
Tham khảo:
- Tổng hợp các đơn vị vận chuyển giá rẻ mà người kinh doanh cần biết
- Hướng dẫn fix tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa mới nhất 2021
Trả lời những câu hỏi thắc mắc thường hay gặp về Aliexpress Dropshipping
Bây giờ có lẽ bạn đã hiểu được những điều căn bản về Aliexpress dropshipping, tuy vậy bảo đảm bạn vẫn còn nhiều điều câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp.
Hỏi: người mua hàng của tôi có nhận biết sản phẩm được dropship từ Aliexpress?
Trả lời: Không giống như những marketplaces khác như Amazon, Ebay hay Etsy có thế mạnh về bán nhỏ lẻ, Aliexpress được thiết kế Đặc biệt dành cho mô hình dropshipping. Tác giả đã từng liên lạc với một số lượng lớn nhà sản xuất trên Aliexpress , một điều nhất là, tất cả bọn họ đều dropship.
Cho nên, các nhà cung cấp (sellers) trên Aliexpress biết và hiểu được cách thức hoạt động của mô hình này. Nên khi gửi hàng cho khách họ sẽ chỉ ghi người gửi chính là bạn mà thôi.
Hỏi: tại sao người mua hàng lại mua sản phẩm từ tôi thay vì có thể mua trên Aliexpress với giá tốt hơn?
Trả lời: dễ dàng vì dịch vụ của bạn tốt hơn!
Bạn có thế mạnh hơn Aliexpress Bởi do vì bạn chỉ bán mặt hàng thuộc 1 lĩnh vực nhất định nhất định và bạn am hiểu về nó cũng giống như cách thức để tiếp cận khách hàng mục đích. Hướng dẫn kiếm tiền với dropshipping. Hơn hết, bạn có thể xây dựng hệ thống nhận diện nhãn hiệu đáng tin cậy qua đấy khách hàng sẽ cảm thấy an toàn hơn khi mua hàng qua site của bạn.
bạn sẽ không bao giờ có khả năng sale với giá rẻ nhất, cho nên đừng lúc nào thử cạnh tranh về giá vì bạn sẽ thất bại. thay vì vậy, hãy đặt một mức giá hợp lý và hãy cung cấp cho người mua hàng những trải nghiệm mua sắm hoặc các thành quả gia tăng về bài viết, đánh giá, khuyên sử dụng, hướng dẫn sử dụng hàng hóa, reviews,…
Hỏi: Thời gian vận chuyển (shipping) của Aliexpress quá lâu, khách hàng của tôi sẽ không đợi được
Trả lời: đó chỉ là suy đoán của riêng bạn, và tất nhiên là mình khuyên những bạn nên test thử để biết chuẩn xác.
Vào năm 2015, Alibaba đạt doanh số hơn 1 tỉ đô-la chỉ tại vòng một ngày. có thể tất cả đơn hàng 1 tỉ đô không thể được giao hết chỉ trong vài ngày hoặc vài tuần, tuy vậy người mua hàng vẫn hào hứng và đổ xô vào mua sắm. chỉ cần sản phẩm của bạn mang lại giá trị và giá cả thích hợp, người mua hàng sẽ không ngần ngại phải đợi để nhận được nó đâu.
Việc mà bạn cần làm đó là cho người mua hàng biết rõ về chế độ giao hàng của bạn và cho khách hàng biết chuẩn xác thời gian mà họ phải đợi để món hàng đến tay của họ.
Hãy để nội dung này ở một vị trí dễ thấy trên website của bạn , trang hàng hóa, có khả năng nhiều người khi biết Điều này sẽ thoát được khỏi trang , không mua hàng nữa, tuy nhiên bạn có thể bất ngờ với số lượng các người sẽ chẳng bận tâm về thời gian giao hàng này đâu.
hơn nữa, với chọn lựa e-Packetvà sẽ chỉ mất 7-14 ngày để đơn hàng được giao đến Mỹ, Anh, Canada và Australia cũng như một số quốc gia lớn khác.
Hỏi: làm sao để tìm được nhà cung cấp đáng tin cậy trên Aliexpress?
Trả lời: Với dropshipping, bạn có thể sẽ không biết được trải nghiệm của người mua hàng đối với hàng hóa vì bạn chưa bao giờ cầm trên tay sản phẩm, thay vào đó nó được gởi trực tiếp từ nhà quản lý phân phối đến tay khách hàng.
Để có thể thành công với dropshipping, bạn cần biết được trải nghiệm của khách hàng , lựa chọn nhà sản xuất đáng tin cậy. Ngoài việc Aliexpress có chế độ riêng để làm chủ chất lượng, bạn cũng nên tìm cho mình nhà sản xuất đáng tin cậy với sản tính chất lượng.
phía dưới là một số gợi ý để tìm được nhà sản xuất đáng tin cậy:
+ chẳng hề khi nào giá tốt nhất cũng tốt
Để hiểu hơn, trước tiên bạn nên Biết cách thức mà Aliexpress hoạt động.
trước tiên, có một nhà sản xuất áo khoác đăng bán sản phẩm áo khoác tên “Blue Jacket” với chất lượng và vải cao cấp, họ đăng bán với giá 40$.
tuy nhiên, một đối thủ cạnh tranh khác xảy ra và sản xuất một chiếc áo tương tự với chất lượng thấp hơn. Để áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá bán còn 15$, công ty này đã sử dụng nhiều polyester hơn để sản xuất áo thay vì cotton.
Khi khách hàng tìm kiếm thì sẽ thấy có 2 chiếc áo khoác giống nhau tuy nhiên một cái là 40$ còn 1. cái là 15$, họ sẽ chọn mua cái nào? Tất nhiên tại hầu hết trường hợp họ sẽ chọn cái giá rẻ hơn mà không biết được điều đang diễn ra là chất lượng thấp hơn.Hướng dẫn kiếm tiền với dropshipping
khi đó, doanh nghiệp thuở đầu bán áo chất lượng cao sẽ không hài lòng vì doanh số đi xuống, từ đấy cũng sẽ sản xuất áo chất lượng thấp và bán với giá 15$ để cạnh tranh với công ty đối thủ kia. vì thế, từ một chiếc áo chất lượng cao 40$ nay được thay thế bởi áo chất lượng thấp 15$.
đó chính là lí do khiến cho chất lượng của sản phẩm đi xuống. Cho nên, đối với hàng hóa trên Aliexpress, chất lượng hàng hóa sẽ tỉ lệ thuận với giá bán. có không ít sellers trên cùng bán một hàng hóa giống nhau. nếu như bạn thấy có những sellers bán cùng 1. sản phẩm với 1. mức giá giống nhau, tuy vậy có riêng 1. seller bán với giá tốt hơn nhiều, thì hãy hiểu rằng đó là do họ quyết định đánh đổi chất lượng hàng hóa để đạt được mức giá rẻ đó.
+ Tìm Sellers có tỉ lệ nhận xét positive (tích cực) trên 95%
bộ máy nhận xét (reviews) đối với sellers thực sự có ý nghĩa trọng yếu đối với bất kì mạng sale nào. Hãy tưởng tượng bạn đang mua hàng ở trong chợ , một người hét lên với bạn rằng người bán hàng kế bên lừa đảo. Bạn sẽ lại mua hàng ở đấy chứ? có thể là không rồi.
Một quy luật tương tự được áp dụng đối với bán hàng online. Hãy xem thử những người mua nhận xét ra sao về sellers , lắng nghe ý kiến của họ. và hãy tìm những sellers có tỉ lệ đánh giá tích cực cao nhất.
Feedback Score sử dụng để đánh giá về doanh số bán ra của sellers trong khi Positive Feedback (đánh giá tích cực) thể hiện tỉ lệ nhận xét tốt của người mua hàng về hàng hóa của nhà sản xuất. Hãy luôn tìm kiếm sellers có tỉ lệ nhận xét tích cực trên 95% , ít nhất 2000 Feedback Score.
+ chú ý đến tốc độ góp ý của sellers
Hãy thử nhắn một tin nhắn tức thì đến sellers để kiểm duyệt cấp độ phản hồi nội dung của họ. Hãy xem thời gian góp ý, trình độ tiếng Anh cũng giống như cấp độ hiểu về dropshipping của họ đối với yêu cầu của bạn. nếu như họ giải đáp tự động với những câu từ vô nghĩa, bạn sẽ bỏ qua việc hợp tác với họ. tuy vậy hãy hợp tác với các sellers trả lời một cách chân tình , nhiệt tình với ước muốn trả lời cho bạn.
Bên trái là tin nhắn được giải đáp chi tiết một cách cụ thể bởi sellers còn bên phải là tin nhắn tự động một cách máy móc.
+ Tìm các hàng hóa có e-Packet
Thời gian giao hàng quá lâu là một nỗi lo thực sự đối với bán hàng online và dropshipping. Thế nên, bạn phải cần tìm những suppliers phân phối phương thức vận chuyển hàng nhanh chóng đến khách hàng của chính mình.
Phương thức vận chuyển tốt nhất (rẻ nhất , nhanh nhất) đấy chính là e-Packetvà hoặc Aliexpress Premium Shippingvà chỉ mất khoảng 7-14 ngày để món hàng được vận chuyển từ nhà sản xuất đến tận tay khách hàng với mã theo dõi tracking để người mua hàng có thể nhận biết món đồ của bản thân đang ở đâu.
Tip: sử dụng Oberlo Chrome Extensions để check các sản phẩm có áp dụng e-Packet
+ Order hàng hóa mẫu về nhà để kiểm duyệt chất lượng
Bạn không thể nhận biết cảm nhận của khách hàng nếu như bạn chưa từng trải nghiệm thử hàng hóa mà bạn có thể bán cho người mua hàng. Vậy nên, bạn hãy order các hàng hóa mẫu về và kiểm tra về chất lượng hàng hóa. nếu bạn thấy ổn, lúc đó hãy quyết định bán cho người mua hàng. Như vậy bạn sẽ có một tương lai kinh doanh lâu bền và làm ưng ý khách hàng.
Bạn không cần mua toàn bộ sản phẩm mẫu mà bạn dự định sẽ bán vì nó sẽ tốn rất nhiều tiền. tuy nhiên, hãy mua thử hàng hóa mẫu đối với các sản phẩm chủ chốt mà bạn dự định sẽ chi tiền để quảng bá những sản phẩm đó.
bạn sẽ chọn Express Delivery để nhận hàng chỉ tại vòng vài ngày tuy nhiên sẽ tốn chi phí cao.
+ làm sao để chọn đúng sản phẩm để bán?
bài đăng này có thể sẽ không phân phối đủ gợi ý để bạn chọn hàng hóa, bạn có thể tham khảo thêm chuỗi 1 bài chỉ dẫn của Shopify.
nỗi lo đặt ra vô cùng đơn giản, bạn hãy chọn các hàng hóa cùng 1. đề tài giống nhau (niche)và sau đấy chọn ra khoảng vài hàng hóa hot nhất để chạy quảng cáo. Khi đã truy xuất store Shopify của bạn, nếu như họ không yêu thích sản phẩm này thì có thể sẽ mua sản phẩm khác tương tự.
+ lên ý tưởng sản phẩm
dưới đây là một vài cách lấy ý tưởng cho sản phẩm mà bạn sẽ bán với Aliexpress:
- tại đầu bạn có sẵn vô số ý tưởng cho sản phẩm, ví dụ như sở thích của bạn, hàng hóa mà bạn thích, xu hướng hiện trong (trends), hoặc một hàng hóa thú vị nào đấy mà bạn từng nghe. Hãy ghi ra toàn bộ các thứ xuất hiện trong đầu bạn, đừng trọng yếu việc hàng hóa đấy có phải là best sellers nữa không, hãy viết nó ra.
- truy xuất vào các trang bán hàng khác và coi sản phẩm mà họ bán chạy nhất, sản phẩm khuyến mãi là gì. một vài mạng bán hàng lớn có cơ sở dữ liệu về sản phẩm bán chạy nhất theo từng danh mục cụ thể, thông qua đó bạn sẽ thấy được xu thế hiện trong , quyết định nên bán sản phẩm nào. bạn có thể đọc thêm qua AliExpress Most Popular Products (update theo tuần),Amazon Best Sellers,Ebay Daily Deals,Lazada Top Sellers,LightInTheBox Top Sellers List.
- những trang sale qua kênh mạng xã hội như Pinterest, Polyvore, Fancy, Wanelo có hàng triệu hàng hóa cho bạn tham khảo. Hãy xây dựng account và theo dõi (follow) các đề tài mà bạn chú ý. Từ đó bạn có thể thấy được ý tưởng sản phẩm để bán.
+ sắp đặt và thu gọn ý tưởng sản phẩm
một khi bạn đã liệt kê ra hết tất cả những ý tưởng sản phẩm mà bạn đã nghĩ ra, hãy thu hẹp những ý tưởng đó lại , bạn có thể chọn ra được sản phẩm tuyệt vời nhất để bán.
- Hãy tìm những hàng hóa mà chưa được để ý hoặc chưa có nhiều người bán nhưng có lượng khách hàng tiềm năng lớn
- một số danh mục hàng hóa đã có nhiều sự tăng trưởng đáng kể tại thập kỷ gần đây và có nhiều trang sale lớn và nhỏ cùng bán những loại hàng hóa này. bạn có thể chọn ra một vài danh mục (categories) như: quần áo, giày dép, trang sức, đồ điện tử, phụ kiên điện thoại, đồ chơi,…
- Theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, hàng hóa tốt nhất để bán phải có mức giá từ 40$ đến 60$ (đã gồm có lợi nhuận 200%). Có một quy luật bạn nên nhớ, đấy là sản phẩm giá càng rẻ thì tỉ lệ khách mua hàng sẽ càng lên cao.
- Hãy kiểm duyệt cấp độ khả quan của ý tưởng hàng hóa của bạn bằng cách nhập tên hàng hóa vào Google Keywords Analysis tool. Hãy xem ý tưởng từ khóa , xem lượng tìm kiếm đối với hàng hóa này hàng tháng. Hãy bỏ qua những ý tưởng sản phẩm có lượng tìm kiếm thấp và kém tiềm năng.
- truy xuất trends.google.com , nhập ý tưởng hàng hóa để kiếm tra xu thế về sản phẩm đấy. Hãy coi xu hướng đối với sản phẩm này đang tăng hay giảm? , có đáng để thử hay không?
một khi bỏ qua các ý tưởng sản phẩm không khả quan, bạn hãy để dành lại các ý tưởng khả thi , hãy xây dựng shop Shopify , bắt đầu thử nghiệm nào.
+ một số ý tưởng sản phẩm phổ biến
Fitness Bras and Leggings
Fitness Activities and Fitness Clothing là một danh mục hàng hóa lan rộng và là trends vào thời điểm hiện tại. bạn sẽ kiểm tra trends này trong đây!
Wooden Sunglasses
hàng hóa này luôn thuộc top sellers của Aliexpress , là trends.
MEGIR Watches
bạn có thể tham khảo thêm độ hot của hàng hóa này trong kênh instagram.
+ làm sao mình biết được các điều này?
Mình tiếp tục tìm hiểu về Shopify từ năm 2014 khi thị trường nước ta còn chưa phần đông người biết về nó. nhận thấy có phần đông người muốn tạo site bán hàng nhưng không hề biết về code, mình đã viết tất cả chỉ dẫn sử dụng shopify cho tất cả mọi đối tượng mục tiêu.
công việc chính của chính bản thân mình là design và set up shopify cho những người mua hàng khắp mọi địa điểm trên toàn cầu mà trọng điểm là ở Mỹ, Anh , Úc. Mình đã hoàn thiện khoảng ít nhất 500 shop Shopify lớn nhỏ cho mọi đối tượng, từ bán áo thun cho đến dropshipping và Amazon FBA.
Khác với nhiều người khác, toàn bộ mọi điều mình sẻ chia đều miễn phí , dành cho toàn bộ những ai mong muốn học hỏi. những bạn sẽ giúp mình có thêm thu nhập (từ affiliate) bằng việc đăng ký dùng thử Shopify 1 ngày miễn phí qua link của MeowCart.
ATP Academy không dám cam kết bạn sẽ thành công, tuy nhiên hãy dần học hỏi từng thứ một , đến một lúc nào đó, bạn có thể thành công. Trọng yếu là bạn có dám tiếp tục hay không.
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 0398466445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung