Hướng dẫn xử lý tình huống trong kinh doanh mới nhất 2020

Xử Lý Tình Huống Trong Kinh Doanh

Xử lý tình huống trong kinh doanh là một trong những từ khóa được gg search nhiều nhất về chủ đề xử lý tình huống trong kinh doanh. Trong bài viết này, atpacademy.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn xử lý tình huống trong kinh doanh mới nhất 2020.

Xử Lý Tình Huống Trong Kinh DoanhHướng dẫn xử lý tình huống trong kinh doanh mới nhất 2020

 

1. khách hàng than phiền, chửi bới

“Chưa bị KH la mắng, chưa phải là người kinh doanh”, đây là một câu nói vui mà rất nhiều người mua bán lâu năm luôn luôn thường nói. Thế nhưng, điều này hoàn toàn có căn cứ. Có vô vàn tại sao để khách hàng than phiền, đôi khi chỉ vì một tí thiếu khéo léo trong phương pháp ứng xử của nhân sự sale, hoặc chỉ không khó khăn, khi đó tâm trạng của khách không được tốt. Với tình huống có thể xảy ra bất cứ lúc nào này, xử lý ra sao mới là khéo léo?

xu-ly-4-tinh-huong-kho-trong-kinh-doanh-ban-le

Khoan nghĩ rằng phải “đen đủi” lắm mới gặp phải những vị khách giống như vậy. thực tiễn là dù là ai mua bán bán lẻ cũng sẽ gặp phải những tình huống thế này không phải ít lần. trước nhất bạn phải khiến cho KH cảm thấy họ rất cần thiết với bạn. Lắng nghe, thiện chí giúp KH giải quyết vấn đề sẽ là chìa khoá gỡ rối cho tình huống này. Điều tối kỵ nhất là thể hiện thái hộ bất mãn với KH, bạn cần tuyệt đối giữ bình tĩnh và nhẹ nhõm.

2. KH từ chối nhận sản phẩm

Đây cũng là một tình huống rất thông dụng khi kinh doanh bán lẻ. Khách mua hàng thông qua pic trên online và k ưng ý khi hàng hóa được giao tới tay. Có 2 trường hợp giải thích cho trường hợp này: sản phẩm thật sự k có chất lượng tốt hoặc khách hàng đổi ý k muốn mua món hàng đó nữa nên cố ý mang ra nhận định k tốt. Vậy, nên xử lý thế nào trong tình huống này.

xu-ly-4-tinh-huong-kho-trong-kinh-doanh-ban-le

Sẽ có 2 phương pháp khéo léo để xử lý như sau:
– hướng dẫn 1: Ngay từ ban đầu khi KH đặt hàng hàng hóa, nếu giống như món hàng bên ngoài có gì chưa giống với pic, bạn nên giới thiệu lại điều đó với khách. Ví dụ: “Chiếc áo nào bên ngoài có màu đậm hơn trong hình một tí chị nhé.” Trong trường hợp sản phẩm của bạn thật sự k được tốt, bạn nên sử dụng những từ ngữ “nói giảm nói tránh” nhẹ nhàng nhất để nói về hàng hóa đó bên ngoài, cùng lúc nên kèm theo một vài thể loại giảm giá, quà tặng để khách hàng không từ chối mua hàng hóa.
– hướng dẫn 2: Trong trường hợp sản phẩm đang đến tay khách, khách hàng cảm thấy như bị lừa, tỏ ra rất khó chịu. Để xoa dịu khách hàngđầu tiên cần đưa ra lời xin lỗi, sau đó nên hoàn trả lại một khoản tiền nhỏ. thông minh hơn, có thể đưa ra một mức giá giảm cho lần mua kế tiếpnhư vậy, k những sử dụng khách hàng nguôi giận, mà rất có thể bạn còn bán được thêm sản phẩm.

3. khách hàng đòi đổi trả vì hàng hóa bị lỗi, rách

Trường hợp này sẽ ít có cấp độ xảy ra hơn vì bạn đã tra cứu sản phẩm khi nhập hàngKH cũng đã xem kỹ khi mua hàng, nhưng đôi khi điều này luôn luôn xảy ra tại các cửa hàng kinh doanh bán lẻ. hướng dẫn giải quyết thế nào?
trước hết, trong quy trình sale, bạn đừng quên bước: “Mời anh chị tra cứu kĩ lại sản phẩm” trước khi giao hàng cho khách. tuy nhiên tại quầy thu ngân cần có thêm dòng: “Hàng vừa mới mua miễn đổi trả.” như vậy sau khi vừa mới đưa hàng hóa ra khỏi shop, khách sẽ k thể đổ lỗi cho bạn nữa.
Trong trường hợp bạn lỡ bỏ qua những bước ở trên, bạn đủ sức xử lý theo hướng dẫn thứ 2 trong tình huống khách hàng từ chối nhận hàng hóa.
4. Hết hàng cho khách khi khách đã đặt hàng từ trước
Tình huống này khiến các doanh nhân khá đau đầu. Bạn đã nhận đơn đặt mua của khách cùng đầy đủ số tài nguyên nhưng bỗng nhiên ở lô hàng sau hàng hóa này k về hơn nữa. Phải làm gì khi đã để khách chờ đợi mà không có hàng?
Việc trước nhất là thông báo điều này với khách sớm nhất có thể kèm lời xin lỗi. Sau đó, gửi trả lại số tài nguyên khách đang đặt cọc hoặc ví dụ họ mua một sản phẩm không giống với mức giá khuyến mãi. Bạn cũng nên đưa ra nguyên do cụ thể, khéo léo và tuỳ nơi mà vẫn thể hiện được trách nhiệm với khách. ví dụ, do lô hàng đợt mới có chất lượng không tốt, chất vải mỏng, màu sắc bị phai, không rõ màu như đợt trước nên shop quyết định k nhập về thêm nữa.

Nguồn: https://www.kiotviet.vn/