Inbound Marketing là gì? Inbound Marketing hoạt động như thế nào

Rating Nps Khaosat Me 02

Nếu như doanh nghiệp bạn đang tốn quá nhiều khoản chi cho truyền thông nhưng tỉ lệ chuyển đổi vẫn không có thay đổi nhiều, hay các đối tượng đối tượng mua hàng của bạn càng ngày khó tiếp xúc  kiểm soát. Hãy thay đổi  kiếm tìm cho mình một phương thức mới mẻ, đưa rõ ra hướng đi khác so sánh với những đối thủ.

Inbound marketing chắc chắn sẽ là gợi ý đầu tiên mà bạn cần cân nhắc, nghiên cứu , mang vào thử nghiệm. Nó phương thức marketing hiệu quả nhất cho kinh doanh (đặc biệt là kinh doanh online) nhằm thu thập dữ liệu  tối thiểu hoá thời gian chốt đơn hàng.

Vậy Inbound marketing là gì? Nó được hoạt động như thế nào? Cách tạo dựng một kế hoạch Inbound Marketing bài bản? Hãy xem ngày bài viết của chúng tôi để cùng tìm ra đáp án xung quanh Inbound Marketing”.

Inbound Marketing là gì?

Inbound marketing chính là cách thức tiếp cận tới đối tượng mua hàng dựa trên thông tin  sự tương tác đem lại đánh giá hữu ích, cụ thể cho đối tượng mua hàng – về các vấn đề mà họ đang cần hóa giải liên quan đến sản phẩm mà bạn đang phân phối. Trong Inbound marketing thì khách hàng tiềm năng sẽ là người chủ động kiếm tìm nội dung thông qua các kênh như: site, Blog, Mạng xã hội…”

Thuật ngữ về Inbound marketing được Hubspot làm ra phát triển nó trở nên một xu hướng mới trong truyền thông hiện đại. Những đạt kết quả tốt mà hình thức quảng bá này đem lại được minh được bởi sự phát triển nghiêm ngặt bắt đầu từ năm 2005 cho đến nay.

“Hubspot – là một công ty có trụ sở chính trong Mỹ, chuyên phát triển  kinh doanh những phần mềm để phục vụ marketing sale.”

Nói tổng kết, thì đây là một cách để bạn có thể giúp khách hàng giải quyết được những vấn đề họ đang gặp phải. Từ đấytiếp xúc được đến các đối tượng khách hàng tiềm năng, khiến họ đặt niềm tin vào nhãn hiệu và trở thành khách mua hàng.

Inbound Mareketing là một thỏi nam châm, nó khác cái búa tạ – truyền thông sẽ dựa trên những thông tin thu hút bằng cách “nuôi dưỡng” khách hàng để “tạo ra” đối tượng mua hàng chứ chẳng hề làm phiền họ.

inbound marketing
Inbound Marketing là gì? Các hình thức truyền thông

Inbound Marketing được hoạt động như thế nào?

Chúng ta có thể nghĩ đến quá trình marketing như một cái phễu. Lượng người truy cập sẽ nằm ở tầng trên của phễu  những đối tượng mua hàng cảm thấy ưng ý với dịch vụ/sản phẩm nằm ở cuối phễu, công việc quan trọng của một Marketer chính là tối đa hoá, tăng cường số lượng người thu hút ở tầng trên phễu  số lượng khách hàng cuối phễu.

Trong Inbound marketing thì có 3 kế hoạch hoạt động chính, bao gồm:

  • Được tìm thấy: gồm những chiến thuật như viết blog, tối đa hoá tìm kiếm (SEO) trên công cụ kiếm tìm để thu hút được lượng người truy cập vào website của bạn.
  • Chuyển đổi: Sau khi người sử dụng truy cập  được thu hút bởi nội dung, bây giờ Marketer cần đưa rõ ra hành trình trải nghiệm hữu ích cho người dùng. Chiến thuật được dùng phổ biến nhất như Landing pageMang đến các tài liệu, khuyến khích người dùng theo dõi qua mail. Từ đó thu hoạch thông tin của người sử dụng.
  • Bán hàng: Khi mà đã có file khách hàng tiềm năng được quản lý bởi CRM, bạn khai triển chiến dịch email truyền thông để tiếp thị sản phẩm đến đối tượng mua hàng
  • Chăm sóc sau mua: gồm có những chiến dịch thăm dò, đo lường tương tác để cải tiến, đem lại hiệu quả cho toàn bộ quá trình thực hiện – tăng số lượng người truy cập trang website , khách liên lạc mua hàng.
chiến lược inbound marketing
Inbound Marketing là gì? Mô hình 4 bước

Cách vận hành của Inbound truyền thông

Để giản đơn hóa, mình sẽ nêu ngắn gọn cách mà Inbound Marketing được vận hành như sau:

  • Người tiếp thị tạo ra các thông tin hướng đến mục tiêu thỏa mãn nhu cầu/ sở thích/ ý muốn tìm kiếm của đối tượng mua hàng (không trực tiếp sale hay PR sản phẩm lộ liễu)
  • Khách hàng sẽ tìm thấy những nội dung đấy thông qua những công cụ tìm kiếmcác trang mạng xã hội.
  • Dựa vào quá trình này, bạn sẽ chuyển đổi được họ trở thành khách hàng mua sản phẩm/sử dụng dịch vụ.

Những hình thức triển khai Inbound Marketing phổ biến.

Inbound Marketing có thể được khai triển nhiều nhất ở những kênh sau:

  • SEO (tối ưu hóa công cụ kiếm tìm). đó thực sự có thể là SEO Google, Youtube hay kênh Facebook,…
  • Tạo ra & phát triển blog (content truyền thông)
  • Social media marketing (tiếp thị qua các kênh mạng xã hội)
  • SEM (tiếp thị trên những Công Cụ kiếm tìm Google, Bing, Yahoo…)
  • Email Marketing, Chatbot Marketing

Tại sao inbound marketing hiệu quả?

Inbound Marketing  trở nên cơn sốt & là phương án mới mà bất cứ nhà tiếp thị số nào cũng mong muốn khai triển thật tốt bởi các tính hiệu quả không thể chối từ sau đây:

Có sự tương tác chủ động 2 chiều

Trái với cách giới thiệu truyền thống, tiếp thị chỉ là giới thiệu đập vào mắt đối tượng mua hàng rồi biến mất như chưa có gì xảy ra thì Inbound Marketing mang lại sự tương tác cao với cả 2 bên.

Đó là những nội dung bài viết trên blog, những bài post trên kênh social có hàng ngàn bình luận, lượt likekết nối.

Tuy rằng những nhân viên mới không thể làm ra những nội dung chất lượng như thế. Nhưng dù sao, Inbound marketing vẫn sẽ đem đến thành quả tương tác tốt hơn so với những bài viết quảng cáo lộ liễu.

Phân phối nội dung đối tượng mua hàng cần.

Để khai triển được Inbound Marketing, bản thân nhà tiếp thị cần khởi đầu thông qua việc nghiên cứu kiến thức chuyên sâu & tạo dựng nội dung dễ hiểu hướng đến khách hàng.

Yoga
Inbound Marketing là gì? – Nội dung Yoga

Những lĩnh vực cạnh tranh cao đã khai triển Inbound marketing từ rất lâu để trụ vững trên thị trường.

Vì đây chính là những nội dung mà khách hàng cần nên nó sẽ xây dựng được hiệu quả. Ít thì thương hiệu của bạn sẽ tạo được điểm cộng trong mắt người dùng, nhiều thì bạn sẽ chuyển đổi được người đọc thành khách hàng.

Có thể đo lường dữ liệu & tối ưu.

Inbound marketing được khai triển nhiều nhất là trên website hoặc các kênh social lớn như Youtube, Facebook.

Bạn hoàn toàn thực sự có thể biết nội dung nào có những tương tác hoặc tạo ra chuyển đổi với các Công Cụ hỗ trợ. Từ đấy tập trung vào hoạt động tối ưu.

Langmaster
Inbound Marketing là gì? – Langmaster

I

Thoát được khỏi sự phụ thuộc về độ dày của ví tiền

Bạn Quan sát thấy những giới thiệu trên tivi, kênh social của những nhãn hàng là các thương hiệu lớn như: Coca Cola, Nike, Adidas, 7UP…  nghĩ rằng chỉ có tay to mới thực sự có thể làm marketing & tìm kiếm khách hàng.

Trái với thành kiến mà lâu nay nhiều người vẫn e dè khi làm truyền thôngthế giới của Inbound truyền thông cho phép bạn:

  • Khai triển với ngân sách phù hợp khả năng.
  • Content chất sẽ hiệu quả không ngờ, thứ mà có tiền chưa chắc mua được.
  • Tiếp xúc đúng đối tượng mục tiêu, thu hút những khách hàng tiềm năng & nhận biết kết quả với ngân sách nhỏ.
  • Tạo dựng file đối tượng khách hàng tiềm năng lâu dài.
  • Tiếp thị lại từng tệp với từng loại thông tin khác nhau.

Nguồn: Tổng hợp