Khóa học HOT tháng 01: 
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng thương hiệu cá nhân"
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng cộng đồng Facebook"
Ebook "TRANG BỊ NĂNG LỰC VÀ TƯ DUY TRIỆU ĐÔ" - Trần Thịnh Lâm (199.000đ)
Ebook "Tất tần tật về TikTok Profile"  - Phan Toàn (Giá Pre-order: 199.000đ)
Facebook Foundation - "XÓA MÙ FACEBOOK" (Giá Pre-Order: 999.000đ)
Combo Content Foundation - Học Content Từ Con Số 0
LIÊN HỆ NGAY
ATP Academy - Nâng Tầm Tri Thức
  • Trang chủ
  • Khoá học
    • Đào tạo Coaching 1:1
      • Gói Coaching xây dựng Thương hiệu cá nhân 1:1
      • Gói hỗ trợ xây dựng cộng đồng Facebook 1:1
    • Khoá học dạy Online
      • Khóa học Zalo Profile
      • Khóa học Content Foundation – Social Marketing
    • Khoá học đóng gói
      • Khóa học Facebook Foundation – “Xóa mù Facebook “
      • Khóa học SEO Foundation
      • Combo khóa học Content Marketing
      • Khóa học “Đào tạo kỹ năng viết bài Website”
      • Combo 10 khóa học kinh doanh Trần Thịnh Lâm
  • Bảng giá
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ chăm sóc Website
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ viết Content
  • Blog
Khóa học HOT tháng 01: 
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng thương hiệu cá nhân"
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng cộng đồng Facebook"
Ebook "TRANG BỊ NĂNG LỰC VÀ TƯ DUY TRIỆU ĐÔ" - Trần Thịnh Lâm (199.000đ)
Ebook "Tất tần tật về TikTok Profile"  - Phan Toàn (Giá Pre-order: 199.000đ)
Facebook Foundation - "XÓA MÙ FACEBOOK" (Giá Pre-Order: 999.000đ)
Combo Content Foundation - Học Content Từ Con Số 0
LIÊN HỆ NGAY
ATP Academy - Nâng Tầm Tri Thức

Hướng dẫn 10 bước lập kế hoạch kinh doanh quán cafe

Phần mềm Facebook
Phần mềm Zalo/ ZNS
Phần mềm SEEDING
KHOÁ HỌC SEO
KHOÁ HỌC CONTENT MKT
TÀI LIỆU DIGITAL MARKETING
ATP Software Kiến thức kinh doanh
Tuyết BùiBởiTuyết Bùi
1 Tháng Sáu, 2021
141
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter
Vote nếu thấy hữu ích post
Kế hoạch kinh doanh là gì? Kế hoạch kinh doanh là khi kinh doanh mặt hàng nào đó chúng ta đều phải chuẩn bị và lên kế hoạch danh sách các bước tiến hành. Ngày nay với sự tăng trưởng luôn luôn cùng sự năng động mạnh mẽ thì việc các bạn trẻ có ý định tự mình bỏ vốn kinh doanh là điều không hề xa lạ. Vậy các bước lập kế hoạch kinh doanh như thế nào để đạt đạt kết quả tốt mang lại nhuận tối đa, blog.atpacademy.vn sẽ giúp bạn giải quyết trong bài viết này.

Mục lục

  • Kế hoạch kinh doanh là gì?
  • Vì sao cần phải lập chiến lược kinh doanh?
  • Một vài nguyên nhân làm ra một bản kế hoạch đầy đủ
  • Cấu trúc của một bản kế hoạch kinh doanh
  • 10 bước lập kế hoạch kinh doanh quán cafe
  • Tổng kết

Kế hoạch kinh doanh là gì?

Kế hoạch kinh doanh (Business Plan) là những nội dung, một dạng tài liệu phác thảo chi tiết quá trình kinh doanh của một doanh nghiệp, công ty trong một khoảng thời gian cụ thể. Bản chiến lược này có thể bao gồm những định hướng, mục đích, kinh doanh , kế hoạch marketing…

Kế hoạch kinh doanh do các chủ công ty hoặc các vị trí giám đốc điều hành, giám đốc marketing hay những người có vị trí liên quan cài đặt nên. Thông tin của kế hoạch càng chi tiết, cụ thể thì khả năng hiện thực hóa sẽ càng cao.

Bản chiến lược kinh doanh có nhiều loại khác nhau, miễn là có thể mô phỏng được tương lai công việc của doanh nghiệp, doanh nghiệp. Gồm có các vấn đề chính yếu như: nguồn lực, tài chính, kế hoạch kinh doanh & truyền thông. Giúp công ty chuẩn bị được các rủi ro, thách thức và đón đầu cơ hội.

Nói cách khác, kế hoạch kinh doanh là những mục tiêu, đường đi nước bước được các công ty lập ra ngay từ khi bắt đầu các chiến dịch bán hàng nhằm mang lại đạt kết quả kinh doanh tuyệt vời nhất.
banner combo 10

Vì sao cần phải lập chiến lược kinh doanh?

vi sao phai lap ke hoach kinh doanh
Như chúng tôi đã nói đến, một bản kế hoạch của tổ chức, công ty hay của cá nhân đều xoay quanh 3 việc:
+ Giúp bạn đưa ra quyết định đúng trong kinh doanh.
+ Giúp bạn có chiến lược bán hàng chắc chắn.
+ Vạch rõ đường lối cho kinh doanh.

Một vài nguyên nhân làm ra một bản kế hoạch đầy đủ

  1. Thu hút các nhà đầu tư chú ý và cộng tác với các dự án của bạn
  2. Kế hoạch kinh doanh giúp cho bạn định hướng được cấp độ khả thi của các kế hoạch
  3. Giúp doanh nghiệp, công ty có thể hình dung được đường đi nước bước và dễ dàng quản lý hơn
  4. Xác định được các cột mốc quan trọng: Bạn không những cho đối tác thấy được tiềm năng trong chiến lược của bạn mà còn cho thấy những cột mốc trọng yếu đối với doanh nghiệp bạn và cả những nhân viên bạn đang theo dõi.
  5. Giúp các doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể coi xét và thăm dò thị trường một cách hoàn chỉnh và chính xác
  6. Kinh doanh kinh doanh giúp giảm thiểu rủi ro và hao hụt khoản chi cho công ty
  7. Nắm rõ ràng được khoảng mức chi phí cần bỏ ra cho mỗi công việc
  8. Thu hút, lôi cuốn được nhiều đối tác tiềm năng cùng hợp tác vào dự án của bạn
  9. Giúp chủ doanh nghiệp có thể giám sát các hoạt động kinh doanh nhất định, chi tiết và tốt hơn, từ quản lý nhân sự cho đến các kiểm kê, bán hàng có được nhiều ý tưởng độc đáo: trong quá trình lập chiến lược bán hàng, rất có thể bạn có thể nghĩ ra được thêm nhiều ý tưởng bán hàng độc đáo – điều mà các hình thức bán hàng vội vàng khó có thể có được.
Như vậy, kế hoạch kinh doanh được coi như là nền móng tiếp tục cho hoạt động kinh doanh. Nó như là một công cụ có ý nghĩa đáng kể cho quá trình kiểm duyệt việc thực hiên và sự phát triển của doanh nghiệp bạn.

Cấu trúc của một bản kế hoạch kinh doanh

Bản kế hoạch kinh doanh nên được viết một cách logic để người đọc có thể theo dõi và nắm được những gì họ có thể đọc kế tiếp. Dưới đây sẽ giải thích cấu trúc căn bản phải có của một bản kế hoạch kinh doanh.

1. Trang bìa

Hãy tạo một trang bìa thật dễ dàng, gồm có tên, địa chỉ, số máy, số fax với mã vùng và địa chỉ email của doanh nghiệp bạn. Tốt nhất là để hình ảnh hàng hóa hoặc nếu công ty kinh doanh về dịch vụ hãy để logo của bạn lên trang bìa.

2. Mục lục

Mục lục rất quan trọng vì nó giúp người coi có thể tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng. Thường thường khi soạn bản kế hoạch kinh doanh, con người không mấy lưu ý đến phần này, hoặc nếu có làm thì cũng làm sơ sài và hay bỏ xót đánh số trang.

3. Tóm lược dự án

Phần tóm tắt dự án là một trong những phần mấu chốt của một kế hoạch kinh doanh. Đây cũng là một bản kế hoạch kinh doanh nhỏ được trình bày một cách làm thay đổi tâm lý trong hai trang giấy. Hầu hết những nhà kinh doanh thành công đều có những bản tóm lược rõ ràng và súc tích về những nội dung bán hàng căn bản của họ. Nếu như một người cảm thấy khó có thể nói chính xác những dự định mà họ sẽ làm, đó là dấu hiệu cho chúng ta thấy họ chưa nắm rõ ràng một cách chính xác mục tiêu cũng như chưa sẵn sàng tham gia vào công việc.

4. Kế hoạch quản lý và tổ chức

Một trong những trọng trách nhất là tổ chức: Ai sẽ làm tốt những hoạt động được mô tả trong bản kế hoạch, ai sẽ là người quản lý đội, nhóm? Thành công của dự án phần lớn là từ người bắt đầu. Nhưng họ sẽ không làm một mình mà cần nhiều người tham dự vào dự án. Và họ phải tự tin rằng người quản lý được chọn có thể thực hiện được những điều mà người kinh doanh dự định. Bạn cũng cần phải suy xét đến vấn đề này trước khi bắt tay vào khởi nghiệp bằng cách phác thảo rõ ràng trong bản kế hoạch kinh doanh của mình.

5. Chiến lược sản phẩm và dịch vụ

Sản phẩm và dịch vụ sẽ kinh doanh cũng phải được nhắc đến trong bản chiến lược. Nên giải thích những chi tiết của sản phẩm, tuy vậy nên tránh sa đà vào những nội dung chi tiết về kỹ thuật. Những thông tin này có thể cung cấp trong phần phụ lục của kế hoạch kinh doanh. Trong phần này bạn cũng cần phải khẳng định được hàng hóa hay dịch vụ của mình khả thi và sẵn sàng để kinh doanh.

6. Chiến lược marketing

Trong bản kế hoạch kinh doanh, bạn nên viết một cách chi tiết và chuẩn xác những gì mà công ty sẽ làm để bán hàng hóa của mình. Chiến lược marketing nên bao gồm:

  • Mục tiêu marketing là gì?
  • chiến lược tổng quát để đưa sản phẩm ra thị trường;
  • Ai là khách hàng mục tiêu?
  • Phân khúc thị trường nào công ty sẽ phục vụ?
  • doanh nghiệp sẽ dùng kênh cung cấp nào? Đây chính là phần cực kì quan trọng bởi vì phân phối là trở ngại chính để hàng hóa đi đến thị trường.
  • Ai sẽ là người phân phối sản phẩm ra ngoài?
  • Chiến lược xúc tiến cho công việc kinh doanh là gì? Quảng bá, quan hệ công chúng, hội chợ thương mại và những hoạt động khác cũng phải được lên kế hoạch.
  • Ai sẽ là đối thủ cạnh tranh? Đây chính là điều cốt yếu để biết được một cách chính xác những doanh nghiệp mới sẽ cạnh tranh với mỗi đối thủ như thế nào.
  • Thị trường sẽ trả bao nhiêu cho sản phẩm hay dịch vụ của công ty?
  • Thành quả gia tăng gì doanh nghiệp dành cho khách hàng?

7. Kế hoạch tài chính

Bạn không thể có được kế hoạch tài chính khi toàn bộ những kế hoạch khác chưa được giải thích bài bản vì tổng số tiền phải dựa trên những chiến lược mà bạn dự định làm. Trong bản kế hoạch kinh doanh của mình, bạn cần phải dự báo được bao nhiêu tiền sẽ cần để đầu tư. Bạn phải cần phải hoạch định tài chính cho từng giai đoạn phát triển của công ty từ ý tưởng, tiếp tục, tăng trưởng đến bão hòa và giai đoạn cuối là sáng kiến mới hay suy thoái.

8. Chiến lược hệ thống để quản lý và điều hành

Những nhà kinh doanh mới phải hiểu rõ tầm trọng yếu của hệ thống để quản lý và điều hành để chắc chắn rằng mọi việc phải được xảy ra như dự tính. Khi một công ty nhận đơn đặt hàng, nó cần sự vận động của toàn bộ các hoạt động. Trong bản kế hoạch kinh doanh, bạn nên giải thích mình sẽ thiết kế và thực hiện hệ thống quản lý và điều hành nên như thế nào.

9. Chiến lược tăng trưởng

Trong suốt chặng đường hoạt động của mình, công ty bạn nên bắt đầu mở rộng kế hoạch kinh doanh Vì vậy cần phải dự đoán và hoạch định những sản phẩm và dịch vụ nào có khả năng mở rộng? Những thị trường nào khác sẽ phục vụ? Hoặc bạn định mở thêm văn phòng, chi nhánh ở đâu?

10. Phụ lục

Toàn bộ những tài liệu giúp đỡ và hỗ trợ nên để ở phần phụ lục để kế hoạch kinh doanh trở nên gọn gàng. Phụ lục có chiều dài dựa trên tổng số thông tin chi tiết cần có để hỗ trợ cho kế hoạch bán hàng. Nếu như phần phụ lục quá dài, có thể chia ra thành một tài liệu riêng. Cần có bản mục lục của phụ lục để có thể dễ dàng tìm những nội dung đáng lưu ý.

10 bước lập kế hoạch kinh doanh quán cafe

Sau khi nghiên cứu thị trường và tìm ra được những phương hướng tăng trưởng khả thi thì bạn phải cần xây dựng ý tưởng và lựa chọn ra một mô hình kinh quan phù hợp. Vậy làm sao để phác hoạ những ý tưởng của bạn ra một cách nhất định nhất? Dưới đây là 10 bước lập kế hoạch kinh doanh quán cafe cực hiệu quả mà bạn nên biết.

11 bước lập kế hoạch kinh doanh quán cafe

Lập ý tưởng và chọn mô hình bán hàng quán cafe

Lên ý tưởng kế hoạch kinh doanh cafe

Sau khi nghiên cứu thị trường tổng quan ngành, đối thủ cũng như nhu cầu của khách hàng, bạn phần nào cũng đã manh nha có những ý tưởng đầu tiên về quán cafe của mình. Để xác định loại hình quán cafe, bạn phải cần hướng tới nhóm đối tượng mục tiêu người mua hàng chính mà mình đang chú ý. Hoặc cảm tính hơn, bạn có thể chọn lựa một loại hình quán mà bạn cho rằng nó thích hợp với năng lực của bạn nhất.

Hiện có rất nhiều những loại hình quán cafe không giống nhau. Một vài cách điệu nổi bật mà bạn có thể đọc thêm như: cafe dành cho dân công sở, cafe sách, cafe thú cưng, cafe nhạc, … Với mỗi loại hình quán đều có những dấu hiệu riêng. vì lẽ đó trước khi áp dụng, bạn nên tìm hiểu kĩ về các khía cạnh của nó nhé.

Định hướng kế hoạch kinh doanh cafe
Bước khi thứ hai một khi nắm rõ ràng loại hình cafe, bạn phải cần phải định hướng được kế hoạch của mình, nhất định dựa vào 2 yếu tố sau:
  • Quy mô: Khi lập kế hoạch kinh doanh quán cafe, bạn cần ước định sức chứa, cách thức thiết kế cũng như số lượng nhân sự là gồm bao nhiêu. Phụ thuộc vào những con số nhất định đó bạn mới có thể nắm rõ ràng được quy mô thích hợp để làm ra không gian quán thoải mái, thuận mắt cho khách hàng.
  • Doanh số: Việc kinh doanh quán cafe không khác gì trò chơi may rủi, có những người thậm chí phải liên tục chịu lỗ trong những ngày đầu trước khi sinh lãi. Vì lẽ đấy, khi lập kế hoạch, bạn cần phải xác định coi khoảng bao lâu thì có thể hồi vốn, số tiền lỗ tối đa chịu được sẽ duy trì trong bao nhiêu tháng. đồng thời mức doanh thu mỗi tháng là gồm bao nhiêu và có đủ khả quan hay không.
định hướng kế hoạch kinh doanh cafe

Định hướng kế hoạch kinh doanh cafe

Lập kế hoạch kinh doanh quán cafe về tài chính

Tài chính luôn là một vấn đề khó nhằn cần giải quyết khi mà bạn lập kế hoạch kinh doanh quán cafe. phần đông người trước khi tiến hành xây dựng thường đã ước tính số tiền trọng yếu. Tuy nhiên trong lúc xuất hiện có thể xuất hiện nhiều phát sinh mà bạn không lường trước được. Vì vậy, khi xây dựng kế hoạch kinh doanh, bạn cần trú trọng vào những chi phí tiêu biểu như:

  • Mức phí bạn thuê chỗ mở cửa hàng (Số tiền đặt cọc thời gian đầu và tiền thuê phải trả hàng tháng)
  • Mức phí mua nguyên liệu pha chế
  • Mức phí sửa chữa
  • Mức phí trả công cho người làm công của quán
  • Mức phí trang trí, thiết kế nội thất bên trong shop

Mọi tính toán về chi phí đều nên có sự chuẩn xác tương đối. Hoặc khi tính, bạn hãy tính dư ra một chút. Bên cạnh đấy, bạn phải cần đề ra những phương án dự phòng trong trường hợp việc tính toán không đi theo định hướng ban đầu.

Nắm rõ ràng vị trí của quán cafe

Thiên thời địa lợi nhân hoà, một quán cafe muốn bán hàng tốt thì phải được đặt ở nơi dễ dàng tiếp cận với khách hàng. Vì vậy, tuỳ thuộc vào nhóm đối tượng người mua hàng chính mà bạn hướng đến, bạn nên chọn những địa điểm mà họ thường lui tới hoặc đơn giản thu hút sự chú ý của họ. Phụ thuộc vào những điều nắm rõ ràng ở bước thứ nhất mà bạn có thể lựa chọn được một nơi phù hợp để mở quán.

xác định vị trí của quán cafe
Nắm rõ ràng vị trí của quán cafe
Lên kế hoạch kinh doanh cafe chi tiết chọn lựa menu đạt hiệu quả

Sau khi
 vẽ ra được những điều tổng quát thì bạn nên tiếp tục việc chọn lựa menu sao để phù hợp và hiệu quả. Vì với mỗi nhóm người mua hàng đều có khẩu vị và mong muốn không giống nhau nên việc chọn lựa menu chắc chắn cần phải được coi xét kỹ, dựa vào sở thích chung của nhóm khách hàng mà mình hướng đến.Bên cạnh đấy, thực đơn không nên quá đơn điệu. Điều này vô hình chung tạo ấn tượng nhàm chán, không có khẩu vị khi khách hàng ghé quán. Đồng thời, bạn cũng cần phải liên tục cập nhật xu hướng hiện tại để có thể kịp thời bổ sung những món đang là hot trend để thu hút khách hàng.
Lên kế hoạch kinh doanh cafe chi tiết lựa chọn thực đơn hiệu quả
Lựa chọn thực đơn sao để hợp

Lập kế hoạch kinh doanh quán cafe về phân tích thị trường

Để cam kết tính khả thi trong việc lập kế hoạch kinh doanh quán cafe, bước kế tiếp bạn phải cần thực hiện chính là phân tích thị trường. Điều đó được thể hiện nhất định như sau:

  • Tìm hiểu kỹ đối tượng người mua hàng: sau khi xác định được nhóm người có khả năng mua hàng cho quán cafe của mình, bạn cần cần tìm hiểu sâu, nghiên cứu kỹ về đặc điểm của họ. Từ sở thích, thu nhập, thị hiếu cũng giống như các ước muốn về dịch vụ tổ chức sự kiện… đều rất trọng yếu cho việc bạn lập ra chiến lược kinh doanh quán cafe.
Chẳng hạn với nhóm người mua hàng là học sinh, học viên, họ thường thích những quán cafe có view đẹp để sống ảo. đồng thời vì chưa có thu nhập hoặc thu nhập không cao nên họ không thể uống những loại đồ quốc quá đắt đỏ.
  • Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh: Tìm hiểu đối thủ chung ngành chưa bao giờ là thừa với những người có ý định kinh doanh quán cafe. Với cái nhìn khách quan, bạn có thể dễ dàng nhận ra được điểm hay, nhược điểm của họ. Từ đó, chính bạn cũng có thể tiếp thu có chọn lọc và khắc phục những hạn chế đó, áp dụng cho quán của mình.
lập kế hoạch kinh doanh quán cafe về phân tích thị trường

Tìm hiểu thị trường để có thể đưa rõ ra kế hoạch kinh doanh đúng cách

 

Tìm nhà sản xuất
Một menu được coi là hoàn hảo khi chúng thích hợp với khẩu vị của khách hàng, cam kết chất lượng và có mức giá vừa phải. Cùng lúc đó, thức uống cần cần có sự thông minh trong tên gọi là mùi vị để người mua hàng có thể đơn giản phân biệt và yêu thích đồ uống ở quán bạn hơn.
Khi tìm nhà sản xuất nguyên liệu, bạn nên chọn những địa chỉ uy tín và nhận những nguyên liệu sạch, đảm bảo nhất. Có nhiều chủ quán vì ham rẻ nên thường nhập hàng kém chất lượng, có hại có sức khỏe chúng ta. Việc làm như vậy không những thất đức mà còn khiến uy tín của quán giảm đi đáng kể trong mắt người mua hàng. Bởi khách đến quán thì dễ tuy nhiên giữ khách lâu dài thì mới là chuyện khó.

Tìm nhà cung cấp

Nguyên liệu pha chế cần phải đảm bảo chất lượng
Lập kế hoạch kinh doanh quán cafe về truyền thông marketing, tiếp thị

Mong muốn một hàng hóa, dịch vụ hay thương hiệu đến gần hơn với công chúng thì hẳn không thể làm ngơ các phương thức quảng cáo. Đáng chú ý, trong thời đại tăng trưởng như vào thời điểm hiện tại, có rất nhiều hình thức quảng cáo không giống nhau mà bạn có thể ứng dụng với mức khoản chi cực kỳ thấp hay gần như là không có. Và một “vùng đất” màu mỡ để bạn sẽ dễ dàng tiếp xúc với khách hàng chính là mạng xã hội.

Bên cạnh đó, nếu như bạn có nguồn kinh phí dồi dào hơn thì việc truyền thông marketing trên báo mạng, báo giấy hay việc tổ chức các sự kiện cũng đều được coi là một ý tưởng hay ho để đưa thương hiệu quán cafe của bạn đến gần hơn với công chúng. Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi hay thử thách cũng thu hút được rất nhiều sự chú ý. Vì thế khi lên kế hoạch quán cafe, bạn có thể tìm hiểu và thử áp dụng nhé.

lập kế hoạch kinh doanh quán cafe về quảng cáo, tiếp thị

Lên kế hoạch bán hàng truyền thông marketing, tiếp thị
Quản lý điều hành quán cafe chính là một bước trung tâm có tác động rất lớn đến hoạt động và sự phát triển của quán. Người điều hành không những là người biết quản lý chi tiêu, nhân sự mà còn là người thức thời, kịp kiểm soát những cơ hội vàng để phát triển quán.
Nhiệm vụ của việc quản lý điều hành quán
Quản lý điều hành quán cafe tức là người chịu trách nhiệm trong việc xác định những quy định đối với nhân sự và khách hàng trong quán, là người huấn luyện và trực tiếp quyết định đến lương thưởng, lịch làm việc cho người làm công và những vấn đề khác. Hiểu một cách dễ hiểu hơn thì mọi việc lớn trong quán đều phải thông qua người quản lý điều hành.

Khi lập kế hoạch kinh doanh quán cafe, bạn cần phải xác định và vẽ ra rõ những điều mà một người có nhiệm vụ quản lý điều hành phải thực hiện được tốt. Vì thế, trách nhiệm của của vị trí này là vô cùng lớn lao và vất vả. Tuy vậy, tại thời điểm này, có một công cụ có thể giúp người quản lý điều hành có thể giảm thiểu được phần nào gánh nặng.

vai trò của việc quản lý điều hành quán
Vẽ ra rõ những điều mà một người quản lý điều hành phải làm
Chuẩn bị giấy tờ cần thiết khi mở quán cafe
Khi lập kế hoạch kinh doanh quán cafe, bên cạnh những vấn đề về cơ sở vật chất thì còn một điều cuối cùng bạn phải cần chuẩn bị chu đáo, đó là giấy tờ pháp lý về việc xây dựng và bán hàng quán cafe. Bất kỳ một hình thức bán hàng nào cũng phải được đăng ký và tuân thủ theo đúng pháp luật của nhà nước. Chính vì vậy, trước khi tiến hành làm ra, hãy chắc chắn rằng bạn đã hoàn tất thủ tục theo quy định rồi nhé.
chuẩn bị giấy tờ cần thiết khi mở quán cafe

Giấy tờ pháp lý về việc làm ra và kinh doanh quán cafe

Một số giấy tờ trọng yếu để bạn có thể hợp pháp hóa việc kinh doanh quán cafe của mình là:
  • Giấy phép đăng ký kinh doanh
  • Giấy phép chứng thực vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Cam kết các kiểu thuế được nộp như môn bài, thu nhập doanh nghiệp và giá trị gia tăng.
Xây dựng chiến lược kinh doanb quán cafe tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng phức tạp. Vậy với những chia sẻ trên liệu bạn đã chuẩn bị và sẵn sàng để mở một quán cafe của riêng mình hay chưa?

Tổng kết

Khi bắt tay với kinh doanh một sản phẩm nào đấy chúng ta cần phải có kế hoạch kinh doanh bài bản, để biết được lời lỗ ra sao. Trên đây là ví dụ bảng kế hoạch kinh doanh quán cafe cần phải làm những gì, mong rằng sẽ giúp bạn nắm được cách lên kế hoạch kinh doanh và tầm quan trọng của nó. Hãy để lại comments của bạn nếu như cần sự hỗ trợ từ chúng tôi ATP Academy  nhé !
banner combo 10

Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:

SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)

Facebook: Thanh Dung

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

Tác giả Nguyên Phong chủ nhân Muôn Kiếp Nhân Sinh là ai?

ATP Media giải đáp – Có nên mua backlink hay không?

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn dễ sử dụng, giá tốt

Dịch vụ SEO là gì? Lợi ích khi sử dụng dịch vụ SEO website

Bài Viết Tiếp Theo
Tổng hợp các ý tưởng kinh doanh tại nhà “hốt bạc’ trong mùa đông

Tổng hợp các ý tưởng kinh doanh tại nhà "hốt bạc' trong mùa đông

BẠN CẦN TƯ VẤN THÊM?

Đội ngũ hỗ trợ của ATP Academy luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn bất cứ lúc nào!

Gửi Email

Bạn cần thêm thông tin? Gửi ngay email, chúng tôi sẽ có câu trả lời

Live Chat

Bạn có câu hỏi ? Hãy chat ngay với nhân viên tư vấn để được giải đáp.

Tư Vấn Điện Thoại

Bằng cách để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn ngay.

HOTLINE TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại số điện thoại để nhận tư vấn miễn phí từ chúng tôi

0797.777.557

ATP ACADEMY – NÂNG TẦM TRI THỨC

ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách hỗ trợ
  • Chương trình Afiliate
  • Hướng dẫn thanh toán
CẨM NANG HỖ TRỢ
  • Tải video Tiktok không logo
  • Blog Tử Vi
  • TopUni
  • Nghề Content
  • Bảng Xếp Hạng
  • Nền tảng cung cấp sách tinh hoa
  • Luyện thi IELTS dol.vn
  • Công Thức Toán Lý Hóa
  • Gia Đình Thông Minh
CÁC KHÓA HỌC NỔI BẬT
  • SEO Foundation
  • Combo Content Foundation
  • Content Foundation
  • Xây dựng cộng đồng Facebook
  • Đào tạo kỹ năng viết bài Website
  • Xây dựng Cotent Social
  • https://blogchungkhoan.vn/
  • Trường đại học HUA
FANPAGE ATP ACADEMY

ATP ACADEMY – NÂNG TẦM TRI THỨC

  • Địa chỉ: 160 đường số 2, KĐT Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước,
    TP Thủ Đức, Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0797.777.557 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00).
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Email: [email protected]
  • Lĩnh vực hoạt động: Đào tạo

© 2019 Thiết kế và thuộc bản quyền bởi ATP ACADEMY

  • Trang chủ
  • Khoá học
    • Đào tạo Coaching 1:1
      • Gói Coaching xây dựng Thương hiệu cá nhân 1:1
      • Gói hỗ trợ xây dựng cộng đồng Facebook 1:1
    • Khoá học dạy Online
      • Khóa học Zalo Profile
      • Khóa học Content Foundation – Social Marketing
    • Khoá học đóng gói
      • Khóa học Facebook Foundation – “Xóa mù Facebook “
      • Khóa học SEO Foundation
      • Combo khóa học Content Marketing
      • Khóa học “Đào tạo kỹ năng viết bài Website”
      • Combo 10 khóa học kinh doanh Trần Thịnh Lâm
  • Bảng giá
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ chăm sóc Website
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ viết Content
  • Blog

© 2020 ATP ACACEDEMY

.
nhận tài liệu ngay!